close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu công văn xác nhận không nợ thuế và thông tin chi tiết liên quan

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thuế là một trong những vấn đề mà các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cần phải quan tâm. Nhất là với quá trình xác nhận không nợ thuế để đảm bảo mình đã thực hiện đúng các quy định, thủ tục liên quan đến thuế. Vậy, mẫu công văn xác nhận không nợ thuế là gì và xin xác nhận không nợ thuế ra sao? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết và chính xác nhất về mẫu công văn xác nhận không nợ thuế qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thông tin chung về mẫu công văn xác nhận không nợ thuế

1.1. Hiểu chính xác về mẫu công văn xác nhận không nợ thuế

Mẫu công văn xác nhận không nợ thuế được biết đến là mẫu văn bản được thực hiện bởi cá nhân, tổ chức và nộp lên cơ quan quản lý thuế trực tiếp để xác nhận các nghĩa vụ liên quan đến thuế của cá nhân, tổ chức tương ứng. 

Hiểu một cách đơn giản thì mẫu công văn xác nhận không nợ thuế sẽ là văn bản mà cá nhân hay tổ chức, công ty, doanh nghiệp lập ra, sau đó nộp lên cơ quản quản lý thuế nơi mình hoạt động để xác nhận việc đã hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ về thuế và không bị nợ thuế cho tới thời điểm được nêu ra.

Mẫu công văn xác nhận không nợ thuế là gì
Mẫu công văn xác nhận không nợ thuế là gì

Thực tế thì mẫu công văn này không quá mới, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ và nắm bắt chính xác các thông tin liên quan. Vì thế, nếu như bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về mẫu công văn xác nhận không nợ thuế thì tiếp tục theo dõi những thông tin được Vieclam123.vn cập nhật dưới đây nhé.

Xem thêm: Những thông tin về mẫu chứng từ khấu trừ thuế TNCN chi tiết nhất

1.2. Trường hợp cần sử dụng mẫu công văn xác nhận không nợ thuế

Khi nào thì sẽ cần sử dụng đến mẫu công văn xác nhận không nợ thuế? Đây là điều mà các cá nhân, tổ chức cần nắm bắt để có sự ứng dụng đúng lúc, đúng thời điểm để đảm bảo cho các công việc liên quan được thực hiện thuận lợi hơn.

Cụ thể thì những trường hợp bắt buộc phải có công văn xác nhận không nợ thuế như sau:

- Công ty doanh nghiệp quyết định giải thể hoặc bị phá sản.

- Công ty, doanh nghiệp thực hiện các giao dịch thương mại.

- Cá nhân muốn xin thôi quốc tịch hoặc xin định cư ở nước ngoài.

Trường hợp áp dụng công văn
Trường hợp áp dụng công văn

Đây sẽ là những trường hợp cụ thể mà khi bạn thực hiện các thủ tục liên quan đều cần phải có công văn xác nhận không nợ thuế. Nếu không có thì sẽ không thể được thông qua và thực hiện nốt những thủ tục còn lại.

1.3. Ý nghĩa của mẫu công văn xác nhận không nợ thuế là gì?

Mẫu công văn xác nhận không nợ thuế là văn bản chứng minh cá nhân hoặc tổ chức không còn nợ bất kỳ khoản thuế tương ứng nào và được xác nhận bởi cơ quan quản lý thuế trực tiếp. Thông qua mẫu công văn này, cá nhân, tổ chức đã được bảo đảm với việc hoàn thành các nghĩa vụ liên quan đến thuế, vì thế có thể tiếp tục thực hiện các thủ tục theo đúng nhu cầu của mình khi xin xác nhận không nợ thuế.

Ví dụ như khi công ty giải thể, cá nhân xin định cư tại nước ngoài thì sẽ cần chứng minh việc không còn nợ thuế trong quá trình công ty vẫn hoạt động hay cá nhân vẫn còn ở trong nước. Điều này đảm bảo cá nhân và tổ chức đã thực hiện đúng nghĩa vụ của mình với việc đóng thuế và không còn bất cứ khoản nợ nào khác liên quan.

Một cách cụ thể hơn thì mẫu công văn xác nhận không nợ thuế vừa là văn bản để các tổ chức, cá nhân chứng minh việc thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thuế vừa là cơ sở, căn cứ để cơ quan thuế đưa ra xác nhận tương ứng với đúng đối tượng. Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều loại thuế vì thế mà đây sẽ là mẫu công văn hiển thị rõ loại thuế tương ứng mà cá nhân, doanh nghiệp được cơ quan thuế xác nhận, đảm bảo việc xét duyệt hồ sơ cũng như các thủ tục liên quan được thực hiện theo đúng quy trình các bước.

Vai trò của mẫu công văn xác nhận không nợ thuế
Vai trò của mẫu công văn xác nhận không nợ thuế

2. Tìm hiểu chi tiết về mẫu công văn xác nhận không nợ thuế

2.1. Nội dung yêu cầu của mẫu công văn xác nhận không nợ thuế

Nội dung của mẫu công văn xác nhận không nợ thuế đã được quy định rõ ràng theo Thông tư 39/2018/TT-BTC. Theo đó, những nội dung bắt buộc phải có trong công văn xác nhận không nợ thuế như sau:

- Thông tin về công văn: Số công văn và ngày phát hành

- Thông tin cơ quan thuế tiếp nhận

- Thông tin về công ty/cá nhân xin xác nhận không nợ thuế: Tên, Mã số thuế, Địa chỉ, Số điện thoại.

- Lý do xin xác nhận không nợ thuế là gì?

- Thông tin các loại tài liệu kèm theo

- Xác nhận của cơ quan quản lý thuế có thẩm quyền.

Đảm bảo được những nội dung này chính là đảm bảo về mẫu công văn xác nhận không nợ thuế đã được chuẩn bị đúng theo quy định và cung cấp thông tin một cách đầy đủ để cơ quan có thẩm quyền có được cơ sở xác nhận.

Nội dung của công văn xác nhận không nợ thuế
Nội dung của công văn xác nhận không nợ thuế

2.2. Hình thức yêu cầu của mẫu công văn xác nhận không nợ thuế

Mẫu công văn xác nhận không nợ thuế là một văn bản được xem xét và sử dụng trong các cơ quan quản lý Nhà nước. Vì thế mà đây sẽ là một văn bản cần tuân thủ đúng các quy phạm hành chính mà Nhà nước đã quy định rõ. Do đó mà hình thức của văn bản sẽ cần được đảm bảo đúng theo hình thức của một văn bản hành chính.

Xem thêm: Bật mí đến bạn cách viết mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh

2.3. Viết mẫu công văn xác nhận không nợ thuế như thế nào?

2.3.1. Văn bản được gửi về Tổng cục Hải quan

Hiện nay, tại Việt Nam thì Tổng cục Hải quan là cơ quan duy nhất có đầy đủ thẩm quyền được tiến hành xác nhận không nợ thuế. Vì thế mà phần kính gửi trong mẫu công văn sẽ được gửi tới Tổng cục Hải quan và hồ sơ xin xác nhận cũng sẽ gửi về địa chỉ tương ứng. 

2.3.2. Ghi đúng thông tin công ty theo giấy phép kinh doanh

Thông tin công ty trong biểu mẫu xác nhận không nợ thuế cần đúng và khớp với thông tin đã đăng ký trong giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này nhằm đảm bảo cho quá trình cơ quan thuế tiến hành xác nhận thông tin được trùng khớp và thời gian giải quyết, xác nhận được thực hiện nhanh chóng hơn. 

Nêu rõ lý do xin xác nhận không nợ thuế
Nêu rõ lý do xin xác nhận không nợ thuế

Đặc biệt là địa chỉ của doanh nghiệp và địa chỉ liên hệ cần đảm bảo chính xác một cách tuyệt đối. Trong trường hợp công ty hay doanh nghiệp đã không còn hoạt động ở nơi đăng ký nữa thì cần cung cấp địa chỉ khác để cơ quan quản lý thuế có thể liên hệ cũng như gửi công văn xác nhận lại cho doanh nghiệp sau khi xem xét và giải quyết xong.

2.3.3. Ghi rõ lý do xin xác nhận không nợ thuế

Lý do xin xác nhận không nợ thuế là phần nội dung quan trọng của mẫu công văn xin xác nhận. Vì thế mà doanh nghiệp/cá nhân cần ghi một cách cụ thể lý do của mình với việc xin mẫu công văn xác nhận không nợ thuế này. Nếu là giải thể/phá sản hay xin thôi quốc tịch thì cần nói rõ ràng, không dùng cách nói giảm nói tránh khiến lý do trở nên không chính đáng và không có sức thuyết phục cao. 

Đối với cơ quan thuế thì sự chi tiết và chính xác với từng thông tin đưa ra là rất quan trọng. Bởi như vậy thì cơ quan có thẩm quyền mới có căn cứ, cơ sở để xem xét và xác nhận cho cá nhân/doanh nghiệp có nhu cầu.

2.3.4. Thông tin tài liệu gửi kèm

Đây sẽ là phần thông tin mà bạn cung cấp các tài liệu đã chuẩn bị và được gửi kèm với công văn xác nhận không nợ thuế. Điều này nhằm mục đích cơ quan thuế có thể kiểm kê các tài liệu đã đúng, đủ hay chưa và số tài liệu mà họ nhận được có đúng như thông tin ghi trong công văn hay không. Đây sẽ là cách mà bạn có thể đảm bảo về việc mình đã chuẩn bị đầy đủ các tài liệu theo yêu cầu trong trường hợp không may bị thất lạc tài liệu trong quá trình nộp và lưu trữ tại cơ quan thuế.

Cung cấp thông tin các loại tài liệu kèm theo
Cung cấp thông tin các loại tài liệu kèm theo

Thông thường, các loại tài liệu kèm theo có thể kể đến như: Giầy đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế,...

Hiện nay, mẫu công văn xác nhận không nợ thuế thường được chuẩn bị theo các mẫu in sẵn và bạn có thể in ra để sử dụng. Do vậy mà bạn có thể tải mẫu công văn xác nhận không nợ thuế dưới đây để tham khảo cho mình.

Link tải: biểu-mẫu-công-văn-xác-nhận-không-nợ-thuế.doc

Trên đây chính là các thông tin tổng hợp về mẫu công văn xác nhận không nợ thuế. Hy vọng rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu chính xác hơn về mẫu công văn này cũng như có sự ứng dụng sao cho phù hợp nhất.

Mẫu đơn xin rút hồ sơ học sinh và cách soạn thảo mẫu đơn chi tiết

Mẫu đơn xin rút hồ sơ học sinh có vai trò ra sao? Soạn thảo mẫu đơn chuẩn như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết về mẫu đơn xin rút hồ sơ ngay sau đây nhé!

Mẫu đơn xin rút hồ sơ học sinh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.