close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu biên bản vi phạm nội quy công ty và hướng dẫn trình bày

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu biên bản vi phạm nội quy công ty được cập nhật tại bài viết bên dưới sẽ đem tới cho bạn những thông tin cần thiết về cách hiểu đến cách sử dụng của giấy tờ này. Vậy nên hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu thật kỹ nội dung bên dưới đây để hiểu biết rõ về hoàn cảnh sử dụng, cách dùng của giấy tờ này bạn nhé.

1. Bạn biết gì về mẫu biên bản vi phạm nội quy công ty

Biên bản nội quy công ty chính là một văn bản được lập nên bởi một chủ thể có thẩm quyền ở trong đơn vị công ty khi nhận thấy xuất hiện những hành vi vi phạm đối với các nội quy tại công ty cũng như các nội quy dành cho người lao động. Mục đích chính là để ghi chép, xác nhận lại các hành vi vi phạm do người lao động gây ra, đồng thời nêu rõ phương án xử lý hành vi vi phạm đó.

Mẫu biên bản ghi chép về nội dung vi phạm nội quy trong công ty
Mẫu biên bản ghi chép về nội dung vi phạm nội quy trong công ty

Mỗi đơn vị đều có nội quy riêng, được gọi là nội quy về lao động hoặc quen thuộc hơn sẽ là nội quy công ty. Nếu người lao động vi phạm nội quy này thì chủ thể là những cá nhân có thẩm quyền sẽ thực hiện công tác lập mẫu biên bản vi phạm nội quy. Cùng tìm hiểu thông qua bài viết này để khi cần lập biên bản về vi phạm nội quy, chúng ta sẽ dễ dàng triển khai thực hiện, xây dựng nội dung.

Xem thêm: Hướng dẫn lập mẫu biên bản cảnh cáo nhân viên đơn giản

2. Mục đích sử dụng của mẫu biên bản vi phạm nội quy công ty

Biên bản vi phạm về nội quy công ty được sử dụng để làm gì? Văn bản này được dùng nhằm ghi lại đầy đủ các hành vi vi phạm về mặt nội quy của người lao động. Bên cạnh đó, biên bản này còn có nội dung ghi nhận đối với các hoạt động cụ thể trong việc xử lý hành vi vi phạm nội quy công ty.

3. Mẫu biên bản nội quy công ty

Tải biểu biểu dưới đây về máy, bạn sẽ nhận diện được những thông tin đầy đủ về cả nội dung lẫn hình thức của mẫu biên bản nội quy công ty:

MẪU BIÊN BẢN VI PHẠM NỘI QUY.docx

3.1. Nội dung chính trong biên bản vi phạm về nội quy công ty

Trong biên bản có hai nội dung chính: thứ nhất là nội dung xác lập về việc nhân viên vi phạm nội quy công ty và nội dung thứ hai đưa ra những thông tin về hình thức, phương thức xử lý hành vi vi phạm. Liên quan tới người đứng ra xử lý và đối tượng vi phạm đều phải được đưa đầy đủ, rõ ràng vào trong văn bản này.

Nội dung của biên bản vi phạm nội quy công ty
Nội dung của biên bản vi phạm nội quy công ty

Đây là những nội dung cơ bản để bạn chú ý đưa vào biên bản của mình. Nhìn chung, không thể thiếu một trong hai nội dung đó vì nó sẽ khiến cho văn bản của bản không còn đầy đủ và mang nội dung cơ bản, thể hiện đúng tính chất của biên bản vi phạm nội quy công ty.

3.2. Hình thức của biên bản vi phạm nội quy công ty

Hình thức mẫu biên bản vi phạm về nội quy công ty
Hình thức mẫu biên bản vi phạm về nội quy công ty

Mẫu biên bản này sử dụng hình thức triển khai, trình bày của văn bản hành chính. Như vậy cũng có nghĩa là văn bản sẽ được trình bày với đầy đủ các yếu tố:

- Quốc hiệu, Tiêu ngữ

- Thời gian và địa điểm xây dựng mẫu biên bản

- Tên biên bản

- Nội dung chính

- Kết thúc biên bản

- Chữ ký của người lập và người liên quan

Kết hợp với nội dung và hình thức trên, bạn sẽ dễ dàng xây dựng được một mẫu biên bản vi phạm nội quy công ty hoàn chỉnh. Trong đó, mỗi một phần sẽ có những lưu ý về cách trình bày khác nhau. Hãy tìm hiểu về những điều này để có thể triển khai nội dung đúng cho từng phần bạn nhé.

Hướng dẫn cách soạn biên bản vi phạm nội quy công ty
Hướng dẫn cách soạn biên bản vi phạm nội quy công ty

Những lưu ý chi tiết sẽ được chia sẻ ngay ở phần nội dung bên dưới, bạn hãy cùng vieclam123.vn cập nhật.

4. Hướng dẫn trình bày biên bản vi phạm nội quy công ty

Đầu tiên, mẫu biên bản cần phải được ghi đầy đủ, rõ ràng về địa danh và ngày tháng xây dựng biên bản. Ngay phía bên dưới chính là tên của biên bản. Tên sẽ được ghi đầy đủ, viết in hoa, có dấu và viết tại vị trí chính giữa khổ giấy, cách hai bên lề.

Trong biên bản không thể thiếu thành phần liên quan tới việc xử lý hành vi vi phạm nội quy công ty. Bạn nhớ ghi đầy đủ tên của thành phần tham gia cũng như ghi kèm theo cả chức vụ của họ.

Một nội dung thông tin không thể thiếu đó chính là thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh của người vi phạm, bị công ty lập biên bản. Các thông tin này bao gồm mã số căn cước công dân, ngày tháng năm sinh, họ và tên đầy đủ. Cùng với đó, trong nội dung biên bản cũng không thể thiếu cả thông tin chức vụ đảm nhiệm.

Cách trình bày biên bản vi phạm về nội quy công ty
Cách trình bày biên bản vi phạm về nội quy công ty

Phần tiếp theo, cũng là phần nội dung chính quan trọng không thể thiếu đó là thông tin về việc vi phạm của nhân viên. Bạn cần nêu rõ hành vi vi phạm là gì, những nguyên nhân vi phạm và gây ra những hậu quả nào cho công ty. Từ nội dung vi phạm được xác định sẽ nêu rõ hình thức xử lý vi phạm cho nhân viên.

Xem thêm: Viết biên bản phạt nhân viên viết như thế nào cho chuẩn?

5. Nguyên tắc xây dựng nội dung trong mẫu biên bản vi phạm về nội quy

Để xây dựng được biên bản này, bạn cần nắm bắt được nguyên tắc khi nào xử phạt nội quy công ty.

Thứ nhất, người lập phải đưa ra được các dữ liệu để chứng minh các lỗi mà người nhân viên bị lập biên bản mắc phải. Người lao động cũng sẽ được cập nhật đầy đủ mọi thông tin về vi phạm lỗi một cách rõ ràng, cụ thể.

Thứ hai, việc xác định vấn đề để ghi vào biên bản cần có sự chứng kiến của những tổ chức là đại diện cho người lao động. Trường hợp công ty, doanh nghiệp lớn có bộ phận công đoàn thì cần phải có một cá nhân đại diện khi xử lý đối với người lao động. Việc này cũng nhằm mục đích giúp cho quyền lợi người lao động được bảo vệ.

Cách viết đúng chuẩn biên bản vi phạm nội quy trong công ty
Cách viết đúng chuẩn biên bản vi phạm nội quy trong công ty

Như vậy, thông qua các nội dung trong bài viết trên đây, bạn đã nắm bắt được nguyên tắc và cách lập mẫu biên bản vi phạm nội quy công ty. Hãy áp dụng những gì được chia sẻ để kịp thời đáp ứng những yêu cầu cơ bản và xây dựng hoàn thiện mẫu biên bản vi phạm nội quy bạn nhé. Chúc cho doanh nghiệp bạn luôn xây dựng được một hệ thống quản lý hiệu quả từ đội ngũ nhân lực để phục vụ cho việc phát triển công ty ngày càng lớn mạnh bền vững.

Biểu mẫu quy định công ty

Mỗi một công ty đều có bộ quy định được đưa ra nhằm đáp ứng cho những nhu cầu phát triển riêng. Để bộ quy định được đưa ra có tính trang trọng, hiệu lực thì người soạn thảo sẽ cần phải đáp ứng nhu cầu đảm bảo nguyên tắc về văn bản. Tại bài viết dưới đây, cách soạn biểu mẫu nội quy công ty sẽ được đưa ra nhằm hướng dẫn tỉ mỉ cho bạn về cách viết đúng đắn. 

Biểu mẫu quy định công ty

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.