close
cách
cách cách cách cách cách

Tải ngay mẫu biên bản mất tài sản công ty chi tiết và mới nhất cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu biên bản mất tài sản công ty được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp với việc ghi chép và nêu rõ những tài sản của công ty bị mất. Vậy, những nội dung, thông tin cụ thể nào được đề cập trong biên bản và cần lưu ý gì trong quá trình soạn thảo biên bản này. Cùng đi tìm hiểu kỹ hơn các thông tin liên quan đến mẫu biên bản mất tài sản công ty qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chung về mẫu biên bản mất tài sản công ty

1.1. Hiểu mẫu biên bản mất tài sản công ty là gì?

Mẫu biên bản mất tài sản công ty là văn bản ghi chép lại những tài sản bị mất của doanh nghiệp với thời gian, số lượng cụ thể để trở thành căn cứ cho việc trình báo công an và giải quyết sau này.

Tài sản công ty là những tài sản thuộc quyền sở hữu của công ty và được cung cấp cho cá nhân nhân viên hoặc phòng ban cụ thể hay toàn bộ nhân viên sử dụng trong quá trình làm việc tại công ty. Các tài sản này sẽ được quản lý bởi bộ phận trực thuộc hay những cá nhân có trọng trách liên quan chú ý và kiểm soát.

Mẫu biên bản mất tài sản công ty là gì
Mẫu biên bản mất tài sản công ty là gì

Việc mất tài sản công ty có thể là do mất trộm, mất cắp hay bị hụt tài sản so với số lượng ban đầu. Việc này cần được ghi chép và lập biên bản xác thực để có căn cứ trình báo công an và được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Do vậy mà mẫu biên bản mất tài sản công ty được ứng dụng và sử dụng trong những trường hợp như vậy.

1.2. Đối tượng tham gia vào biên bản mất tài sản công ty

Trong mẫu biên bản mất tài sản công ty cần có chữ ký của người trình báo, người lập biên bản và người chứng kiến. Thông thường, người trình báo mất tài sản công ty có thể là bảo vệ hoặc nhân viên phụ trách quản lý tài sản đó. Người lập biên bản và người chứng kiến có thể là bất kỳ ai trong công ty chứng kiến việc thống kê tài sản bị mất hay nhận thấy việc mất tài sản này là đúng. Có thể là người cùng bộ phận hoặc cùng công ty đều có thể thực hiện việc chứng kiến và lập biên bản này.

Do đó, về cơ bản sẽ có 3 đối tượng chính xuất hiện trong biên bản mất tài sản. Và người lập biên bản sẽ cần nắm bắt cũng như hiểu kỹ mẫu biên bản này để soạn thảo đúng và chính xác nhất.

1.3. Ý nghĩa của mẫu biên bản mất tài sản công ty

Biên bản mất tài sản công ty có ý nghĩa quan trọng với việc trình báo mất tài sản cũng như đề ra phương hướng giải quyết trong trường hợp tài sản công ty bị mất.

Ý nghĩa của mẫu biên bản
Ý nghĩa của mẫu biên bản

Với việc mất tài sản công ty, việc trình báo cơ quan chức năng để được hỗ trợ giải quyết và tìm lại tài sản đã mất là rất cần thiết. Vì thế mà biên bản mất tài sản công ty chính là căn cứ cho thấy việc bị mất tài sản hoàn toàn là sự thật và doanh nghiệp khai báo đúng với tình hình thực tế chứ không phải là bịa đặt. Khẳng định việc tuân thủ đúng quy định của nhà nước về trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi công dân.

Thông qua mẫu biên bản này, người phụ trách có thể nắm bắt được tên của tài sản tương ứng bị mất, số lượng là bao nhiêu và những thông tin liên quan khác kèm theo như thời gian cuối cùng nhìn thấy, đối tượng cuối cùng sử dụng,... người chịu trách nhiệm quản lý tài sản đó là ai,... Từ đó có thêm những thông tin quan trọng để cung cấp cho bên công an, hợp tác để điều tra, tìm ra được thủ phạm cũng như tài sản đã mất.

Một cách tổng quát thì biên bản mất tài sản công ty chính là căn cứ thông tin  và cơ sở xác nhận để thực hiện việc trình báo cũng như giải quyết khi xảy ra trường hợp mất tài sản của doanh nghiệp nói chung.

Xem thêm: Chi tiết biên bản đánh giá lại tài sản cố định chuẩn nhất hiện nay

2. Soạn thảo mẫu biên bản mất tài sản công ty như thế nào?

2.1. Những nội dung cần có của biên bản

Một biên bản mất tài sản công ty hoàn chỉnh là biên bản có sự đầy đủ và chính xác về mặt nội dung, thông tin được cung cấp.

Vậy, những nội dung cần thể hiện được trong mẫu biên bản mất tài sản công ty là gì?

Nội dung của biên bản mất tài sản công ty
Nội dung của biên bản mất tài sản công ty

-  Thông tin của những người xác nhận trong biên bản với việc mất tài sản công ty.

- Nội dung các tài sản bị mất.

- Cách thức và phương hướng giải quyết vụ việc.

Đây chính là 3 nội dung yêu cầu cơ bản cần được thể hiện và truyền tải thông qua mẫu biên bản mất tài sản công ty.

2.2. Bố cục của biên bản mất tài sản công ty là gì?

Bố cục của biên bản mất tài sản công ty sẽ tác động tới hình thức trình bày của biên bản cũng như cách thức sắp xếp nội dung trong biên bản ra sao. Thông thường, mẫu biên bản mất tài sản công ty sẽ bao gồm các phần sau:

- Phần 1: Phần mở đầu của biên bản

- Phần 2: Phần nội dung của biên bản

- Phần 3: Phần kết luận của biên bản

Bố cục cần có trong biên bản
Bố cục cần có trong biên bản

Một mẫu biên bản cũng được coi như một đoạn văn hay bài văn với phần mở, phần thân và phần kết. Làm rõ bố cục của biên bản mất tài sản sẽ giúp bạn định hình được từng phần nội dung và triển khai vấn đề chính xác hơn cũng như đúng cách thức hơn.

2.3. Viết chi tiết mẫu biên bản mất tài sản công ty

Việc viết chi tiết mẫu biên bản mất tài sản công ty sẽ được vieclam123.vn thực hiện theo hướng dẫn cụ thể dưới đây.

2.3.1. Phần mở đầu

Phần mở đầu của biên bản mất tài sản công ty sẽ tuân thủ đúng nội dung của các văn bản hành chính. Các nội dung gồm có như sau:

- Quốc hiệu, tiêu ngữ: Viết chếch về phía bên phải nếu như bên trái để tên công ty và số biên bản tương ứng. Còn nếu không sẽ mặc định là chính giữa trang giấy.

- Thời gian lập biên bản viết ở dưới phần Quốc hiệu, tiêu ngữ và thụt vào trong so với nội dung trên.

- Tên của biên bản: viết bằng chữ in hoa ở giữa của trang giấy.

Thời gian, địa điểm diễn ra việc họp thông báo mất tài sản của doanh nghiệp. Cần có giờ, phút, ngày, tháng, năm và vị trí cụ thể ở đâu.

Bởi vì là phần mở đầu nên các thông tin không nhiều và khá dễ để viết. Với phần tên công ty và số biên bản là không bắt buộc. Nếu viết thì bạn sẽ hiển thị ở bên trái, còn nếu không thì bỏ qua phần này mà chỉ đưa các thông tin kể trên.

Viết biên bản mất tài sản công ty thế nào
Viết biên bản mất tài sản công ty thế nào

2.3.2. Phần nội dung

Đây sẽ là phần thể hiện nội dung chính cũng như cung cấp các thông tin chi tiết, quan trọng nhất của vụ việc mất tài sản công ty.

- Cung cấp thông tin của các bên tham gia

Đầu tiên, biên bản cần cho thấy được những bên tham gia vào cuộc họp bàn, thông báo mất tài sản công ty là những bên nào, đối tượng cụ thể với họ tên là gì, chức vụ tương ứng tại doanh nghiệp.

Với người tiến hành khai báo cần nêu họ tên, ngày tháng năm sinh, chức vụ, số chứng minh nhân dân cùng với ngày cấp và nơi cấp, địa chỉ hiện tại và số điện thoại tương ứng.

- Thông tin về tài sản bị mất

Khi đã cung cấp đầy đủ thông tin về thành phần tham gia thì thông tin tiếp theo đó là các tài sản công ty đã bị mất. Thông tin về tài sản sẽ được cập nhật theo bảng với các cột thông tin như STT, Tài sản bị mất, Phòng ban, Số lượng và Ghi chú.

Điền các thông tin tương ứng theo từng cột và từng loại tài sản được kê khai. Sau đó trình bày việc khai báo mất tài sản này với ai vào thời gian nào để đưa ra quyết định lập mẫu biên bản mất tài sản này.

2.3.3. Phần kết luận

Ở phần kết luận của biên bản mất tài sản công ty cần đưa ra được hướng giải quyết, xử lý vụ việc là gì. Nêu cụ thể và rõ ràng để các bên tham gia đều nắm bắt được.

Cung cấp đầy đủ thông tin về tài sản bị mất
Cung cấp đầy đủ thông tin về tài sản bị mất

Tiếp đến cam đoan trong biên bản với việc thông báo biên bản được hoàn thiện vào thời gian nào, nội dung đã được đọc lại và thông qua trước toàn bộ thành phần tham gia.

Sau đó các bên đại diện sẽ ký và ghi rõ họ tên ở bên dưới.

Xem thêm: Mẫu biên bản kiểm kê vật tư và hướng dẫn cách lập chi tiết nhất

3. Download mẫu biên bản mất tài sản công ty

Hiện nay, việc tự chuẩn bị viết hay soạn thảo mẫu biên bản mất tài sản công ty một cách hoàn chỉnh là rất ít. Thay vào đó, sử dụng các mẫu biên bản có sẵn và hoàn thiện sẽ được ứng dụng nhiều hơn để đảm bảo về mặt nội dung cũng như rút ngắn được thời gian làm biên bản. Vì thế, các bạn có thể tải mẫu biên bản mất tài sản công ty dưới đây để ứng dụng cho trường hợp cần thiết.

Link tải: mau-bien-ban-mat-tai-san-cong-ty.doc

Trên đây là toàn bộ nội dung về mẫu biên bản mất tài sản công ty. Hy vọng rằng bài viết đã phần nào hỗ trợ bạn trong quá trình làm biên bản mất tài sản công ty cũng như khi tìm hiểu về mẫu biên bản này.

Mẫu biên bản cam kết không tái phạm và hướng dẫn viết chi tiết

Mẫu biên bản cam kết không tái phạm là gì? Cách soạn thảo biên bản cam kết chi tiết ra sao? Những lưu ý liên quan? Khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Mẫu biên bản cam kết không tái phạm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.