close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu biên bản cam kết không tái phạm và hướng dẫn viết chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu biên bản cam kết không tái phạm được sử dụng nhiều trong các công ty, doanh nghiệp hiện nay để đảm bảo việc thực hiện nội quy được nề nếp, quy củ hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về mẫu biên bản này cũng như thuần thục trong cách viết và soạn thảo biên bản. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu chính xác hơn về mẫu biên bản cam kết không tái phạm, cùng theo dõi nhé!

1. Tìm hiểu chung về mẫu biên bản cam kết không tái phạm

1.1. Mẫu biên bản cam kết không tái phạm là gì?

Mẫu biên bản cam kết không tái phạm là văn bản thể hiện sự cam kết của người viết với việc sẽ không tái phạm, mắc lại những sai lầm trong việc thực hiện nội quy, quy định của công ty, doanh nghiệp hay những nơi công cộng khác. 

Thực tế hiện nay thì việc tái phạm hay vẫn thực hiện sai những điều đã được quy định là rất phổ biến. Do vậy mà mẫu biên bản cam kết không tái phạm sẽ được sử dụng như một sự ràng buộc để giúp cho các nội quy không bị phá bỏ và nâng cao được sự nhận thức, ý thức của nhân viên với việc thực hiện và tuân thủ nội quy đề ra.

Mẫu biên bản cam kết không tái phạm là gì
Mẫu biên bản cam kết không tái phạm là gì

Về cơ bản thì mẫu biên bản cam kết không tái phạm sẽ là một mẫu chung cho các thỏa thuận dân sự liên quan. Với những cam kết, thỏa thuận được ghi trong biên bản thì đây sẽ là văn bản có sự ràng buộc và được ghi nhận giá trị một cách hợp pháp về những thỏa thuận ý chí của các bên tham gia. Vì thế mà đây có thể được coi là bằng chứng, chứng cứ được tòa công nhận trong trường hợp xảy ra tranh chấp. 

Xem thêm: Biên bản cam kết bảo mật thông tin và những thông tin cần lưu ý

1.2. Ý nghĩa của mẫu biên bản cam kết không tái phạm

Mẫu biên bản cam kết không tái phạm có ý nghĩa rất quan trọng đối với nhân viên cũng như cơ quan, doanh nghiệp.

Thông qua việc viết biên bản cam kết không tái phạm, nhân viên khẳng định việc tuân thủ đúng nội quy đề ra, không mắc lại hay tái phạm những lỗi sai của bản thân. Trong trường hợp mắc lại sẽ chịu trách nhiệm và tuân thủ đúng những cam kết được ghi trong biên bản. 

Với nội dung như vậy, biên bản cam kết không tái phạm chính là cơ sở cũng như căn cứ để công ty có thể đưa ra quyết định xử lý đối với nhân viên tái phạm các lỗi sai trong quá trình làm việc tại cơ quan, doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là sợi dây ràng buộc nhân viên cần phải tuân thủ đúng các quy định được đề ra, nếu không sẽ phải tự chịu trách nhiệm như những gì đã cam kết.

Vai trò của biên bản cam kết không tái phạm
Vai trò của biên bản cam kết không tái phạm

Một cách tổng quát thì mẫu biên bản cam kết không tái phạm chính là văn bản giúp nhân viên rèn luyện sự kỷ luật trong việc tuân thủ nội quy và không được phép tái phạm hay vi phạm lại các lỗi đã mắc phải.

Còn với công ty thì đây chính là cơ sở để nhân viên đảm bảo trong việc thực hiện nội quy, làm củng cố các quy định xử lý khi vi phạm và giúp cho nội quy không bị phá bỏ vì không có sự ràng buộc hay xử lý nếu mắc sai phạm. Cùng với đó, khi nhân viên đã ký cam kết nhưng vẫn tái phạm thì công ty có thể đưa ra được những hình thức xử lý phù hợp hơn thông qua nội dung được cam kết trong biên bản.

1.3. Sử dụng biên bản cam kết không tái phạm khi nào?

Việc sử dụng mẫu biên bản cam kết không tái phạm không chỉ giới hạn hay bó buộc với vấn đề thực hiện nội quy. Ngày nay, trong lĩnh vực lao động thì biên bản cam kết không tái phạm sẽ được sử dụng trong những trường hợp sau:

- Người được cử đi học nâng cao hay tu nghiệp ở nước ngoài. Sau khi hoàn thành việc học phải tiếp tục quay lại làm việc.

- Người được tuyển vào và được đào tạo nghề phải ở lại làm việc sau khi quá trình đào tạo hoàn thành.

- Người được tuyển vào công ty, doanh nghiệp và cam kết với việc thực hiện nội quy.

- Người thi tuyển hoặc xét tuyển và được nhận vào, cam kết sẽ làm việc lâu dài tại cơ quan, công ty.

Sử dụng mẫu biên bản cam kết khi nào
Sử dụng mẫu biên bản cam kết khi nào

Về cơ bản thì đây sẽ là những trường hợp cần đến mẫu biên bản cam kết không tái phạm. Với đối tượng khác nhau thì nội dung viết cũng sẽ có sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên, về cơ bản thì biên bản này vẫn có một form thông tin chung hoàn chỉnh nhất định. Cùng vieclam123 tìm hiểu cách viết mẫu biên bản này ở dưới đây.

2. Hướng dẫn viết mẫu biên bản cam kết không tái phạm

2.1. Bố cục của biên bản cam kết không tái phạm

Một mẫu biên bản cam kết không tái phạm hoàn chỉnh sẽ bao gồm 3 phần sau đây:

- Phần đầu: Gồm có Quốc hiệu, Tiêu ngữ, Thời gian viết biên bản, Tên biên bản và Tên đối tượng tiếp nhận biên bản (có thể là cá nhân hoặc tập thể).

- Phần nội dung chính của biên bản: Bao gồm Thông tin người viết cam kết, Nội dung của cam kết.

- Phần kết: Tổng kết lại nội dung cam kết bên trên và kỹ, ghi rõ họ tên xác nhận ở bên dưới vào trong biên bản.

Cách viết mẫu biên bản cam kết không tái phạm
Cách viết mẫu biên bản cam kết không tái phạm

Xem thêm: Cập nhật mẫu biên bản cam kết chịu trách nhiệm mới và đầy đủ nhất

2.2. Cách viết biên bản cam kết không tái phạm

Đây sẽ là phần trọng tâm mà bạn cần theo dõi để đảm bảo việc có được một mẫu biên bản cam kết không tái phạm theo đúng quy chuẩn của một văn bản hành chính.

2.2.1. Viết đầy đủ thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân của người viết biên bản cam kết không tái phạm là nội dung chính và cực kỳ quan trọng. Đây sẽ là cơ sở để xác nhận người viết có đúng là người vi phạm hay không và từ đó mới có thể đưa ra được hình thức xử lý đúng theo nội dung được cam kết.

Thông thường, các thông tin cá nhân của người viết sẽ là những thông tin cơ bản về người đó. Bao gồm:

- Họ tên đầy đủ

- Ngày tháng năm sinh

- Số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân cùng với ngày cấp và nơi cấp

Viết đầy đủ thông tin cá nhân
Viết đầy đủ thông tin cá nhân

- Địa chỉ

- Nơi làm việc

- Số điện thoại liên hệ

Đây là những thông tin mà người viết biên bản cam kết không tái phạm cần cung cấp trong mẫu biên bản của mình. Những thông tin này sẽ giúp việc nhận dạng, xác định đối tượng cũng như liên hệ với đối tượng được thuận tiện và dễ dàng hơn. 

2.2.2. Viết chi tiết nội dung cam kết

Khi viết nội dung cam kết cần ghi rõ cam kết về vấn đề gì và cam kết trong thời gian hay thời hạn là bao lâu. Ví dụ là cam kết về vấn đề đi làm đúng giờ trong thời gian còn làm việc tại công ty chẳng hạn. Hoặc, nếu cam kết về thời gian làm việc tại cơ quan thì sẽ là bao nhiêu năm với một con số cụ thể. 

Việc ghi rõ ràng này sẽ giúp bạn và công ty có thể rõ ràng hơn trong việc thống nhất quan điểm của 2 bên. Dựa theo quy chế, quy định của công ty để viết nội dung cam kết sao cho phù hợp nhất.

Cùng với việc đưa ra các cam kết tuân thủ thì bạn cũng cần phải đưa ra các hình thức xử lý trong trường hợp tái phạm hay không thực hiện đúng các điều đã cam kết. Ví dụ như trừ lương, cắt thưởng hay thậm chí là nghỉ việc,... Tùy vào sự thống nhất giữa hai bên mà nội dung cam kết sẽ có sự điều chỉnh và được cụ thể cũng như rõ ràng hơn. 

Ghi rõ nội dung cam kết
Ghi rõ nội dung cam kết

2.2.3. Không để thiếu phần xác nhận

Phần ký xác nhận cuối cùng trong biên bản là rất quan trọng để tạo nên sự hoàn chỉnh và thống nhất của mẫu biên bản cam kết không tái phạm. Người viết cần ghi rõ biên bản gồm mấy bản, ai là người chịu trách nhiệm lưu giữ và những đề nghị được đưa ra. 

Sau khi thống nhất thì người cam kết và người lập biên bản (thường là đại diện công ty, doanh nghiệp) sẽ ký xác nhận vào bên dưới.

Việc viết và hoàn thiện biên bản cam kết không tái phạm sẽ dễ hơn khi bạn sử dụng các mẫu biên bản không tái phạm có sẵn. các bạn có thể tham khảo mẫu được cập nhật dưới đây.

Link tải: mau-bien-ban-cam-ket-khong-tai-pham.doc

Những nội dung trên chính là thông tin về mẫu biên bản cam kết không tái phạm. Hy vọng rằng bài viết của đã gửi tới bạn những chia sẻ hữu ích để bạn có thể sử dụng và hoàn thiện mẫu biên bản này chuẩn và nhanh hơn cho mình.

Mẫu biên bản Đại hội Chi bộ và những điều quan trọng cần biết

Mẫu biên bản Đại hội Chi bộ được sử dụng khi nào? Cách hoàn thiện biên bản ra sao? Khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Mẫu biên bản Đại hội Chi bộ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.