close
cách
cách cách cách cách cách

[CẬP NHẬT] Mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm mới nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vào các dịp đầu năm, nhà trường thường tổ chức buổi họp phụ huynh để phổ biến một số vấn đề cần thiết trong năm học mới. Cũng trong cuộc họp này, mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm được xác lập nhằm thể hiện toàn bộ tiến trình diễn ra cuộc họp. Nếu bạn đang thắc mắc về văn bản này, đừng ngại tham khảo bài viết mà vieclam123.vn chia sẻ bên dưới nhé.

1. Mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm là gì?

Có thể nhiều phụ huynh học sinh chưa biết mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm là gì, nó được tạo ra với mục đích cụ thể nào. Vậy ngay bây giờ bạn sẽ được biết đáp án chuẩn xác.

Mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm là mẫu văn bản ghi chép lại toàn bộ tiến trình cũng như nội dung của cuộc họp do giáo viên chủ nhiệm và hội phụ huynh lập sau khi cuộc họp kết thúc.

Mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm là gì
Mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm là gì?

Biên bản này cũng là minh chứng cho cuộc họp được diễn ra theo dự định, giáo viên sẽ trình lại mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm cho Ban giám hiệu nhà trường.

Bạn có biết hiện nay có những mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm nào không? Cập nhật thông tin qua nội dung bên dưới nhé.

Xem thêm: Bật mí cách viết mẫu giấy mời họp chuẩn ít người biết

2. Có những loại biên bản họp phụ huynh đầu năm nào?

Như chúng ta đã biệt, trong môi trường giáo dục, có nhiều cấp học khác nhau, theo đó tương ứng với mỗi một cấp học là một mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm được thành lập. Vậy có tất cả bao nhiêu cấp học và những mẫu biên bản đó là gì?

Hiện tại, bạn có thể thấy rằng mẫu biên bản họp phụ huynh có tất cả 4 loại bao gồm:

- Mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm cho học sinh mầm non

- Mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm cho học sinh Tiểu học

- Mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm cho học sinh THCS

- Mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm cho học sinh THPT

Có những loại biên bản họp phụ huynh đầu năm nào
Có những loại biên bản họp phụ huynh đầu năm nào?

Tuy được phân ra nhiều loại và mỗi loại được sử dụng cho một cấp học khác nhau nhưng về mặt nội dung thì lại có sự tương đồng khá lớn.

Những nội dung xuất hiện trong mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm bao gồm những thành phần nào, mời bạn tham khảo thông tin bên dưới.

3. Chi tiết nội dung của mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm

Về cơ bản, mẫu biên bản họp phụ huynh được chia thành 2 phần chính là phần đầu và phần nội dung. Nhiệm vụ của người viết chính là viết đúng, viết đủ và chính xác để giá trị của biên bản được giữ nguyên.

3.1. Phần đầu biên bản họp phụ huynh đầu năm

Ở đầu biên bản, bạn cần nêu ra lý do có cuộc họp này, sau đó giới thiệu các thành phần tham dự trong cuộc họp gồm có giáo viên chủ nhiệm và các phụ huynh học sinh theo danh sách sĩ số lớp.

Nội dung cử thư ký cuộc họp và ghi rõ họ tên dược được bầu vào biên bản.

nêu khái quát về nội dung xuyên suốt cuộc họp để tất cả mọi người đều hiểu và chú ý lắng nghe đối với những mục quan trọng.

Phần đầu biên bản họp phụ huynh đầu năm
Phần đầu biên bản họp phụ huynh đầu năm

3.2. Phần nội dung biên bản họp phụ huynh đầu năm

Tất cả những thông tin quan trọng sẽ được trình bày ở phần nội dung của biên bản, do vậy nếu là người viết thì bạn cần lưu ý trình bày cho chính xác nhé.

3.2.1. Nêu kết quả mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua

Việc thông báo về kết quả cũng như thành tích mà nhà trường đa đạt được trong thời gian vừa qua là điều vô cùng cần thiết, thông qua những dữ liệu này các phụ huynh hiểu rõ hơn về tình hình hiện tại của trường, đồng thời cũng có thể yên tâm gửi con tại cơ sở giáo dục hiện tại.

Phần nội dung biên bản họp phụ huynh đầu năm
Phần nội dung biên bản họp phụ huynh đầu năm

Trong mục nêu Kết quả đạt được, bạn cần ghi rõ nội dung các trường như sau:

- Chất lượng giáo dục: Nói rõ bao nhiêu em học sinh được khen thưởng, khen thưởng với thành tích cụ thể gì, có bao nhiêu em được lên lớp thẳng,...

- Thống kê số liệu đối với học sinh khá giỏi, nhà trường đã tạo điều kiện như thế nào để các em có thành tích như hiện nay?

- Giáo viên đạt loại giỏi có bao nhiêu người? Đó là những ai?

- Trường được công nhận là Trưởng chuẩn Quốc gia hay mới đang trên đà phấn đấu?

- Danh hiệu thi đua nếu có

Xem thêm: Mách bạn cách chuẩn bị mẫu giấy ủy quyền viết tay chuẩn nhất

3.2.2. Những nhiệm vụ cần thực hiện trong năm học mới

Có 2 phần nhiệm vụ mà biên bản họp phụ huynh đầu năm cần thể hiện đó là: Nhiệm vụ chung và nhiệm vụ cụ thể. Trong đó:

- Nhiệm vụ chung: Tăng cường đẩy mạnh nề nếp kỷ cương, tăng cường đẩy mạnh chất lượng giáo dục, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tiếp tục tổ chức dạy học theo kiến thức chuẩn, kết hợp với phương pháp dạy hiệu quả, khuyến khích học sinh tư duy trong học tập để nâng cao kết quả học tập.

- Nhiệm vụ cụ thể dành cho giáo viên: Các giáo viên phải là những tấm gương đi đầu trong tất cả các phong trào thi đua như xây dựng trường lớp, đổi mới phương pháp dạy để đánh giá chất lượng học sinh,...

3.2.3. Một số nội dung khác cần trình bày trong biên bản họp

Một số nội dung khác cần trình bày trong biên bản họp
Một số nội dung khác cần trình bày trong biên bản họp

Ngoài những nội dung trên, trong biên bản họp phụ huynh đầu năm còn có một số nội dung quan trọng khác, hãy xem chúng là gì với nội dung bên dưới bạn nhé:

- Hoạt động của nhà trường: Bồi dưỡng giáo viên, dự giờ để học hỏi kinh nghiệm cũng như đánh giá nề nếp học sinh trong lớp

- Sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường: Cả 2 bên cần phải phối hợp chặt chẽ để đưa ra giải pháp cùng quản lý học sinh sao cho hiệu quả nhất. Một số biện pháp liên lạc có thể được liệt kê như nhắn tin, gọi điện, gặp trực tiếp, trao đổi qua chi hội trường/lớp,...

- Nêu rõ các khoản mua sắm phục vụ cho công tác học tập của học sinh thì phụ huynh cần chủ động chuẩn bị. Đồng thời liệt kê các khoản cần đóng góp cho nhà trường. Trong đó các khoản mà phụ huynh cần chủ động chuẩn bị bao gồm: Tiền đồng phục, chăn mùa đông đối với học sinh bán trú, bát đũa, ghế ngồi, nước uống, tiền điện sinh hoạt, chi phí khám sức khỏe, giấy vệ sinh, các khoản học ngoại khóa khác,...

Cuối cùng là phần chữ ký dành cho những bên tham gia, trong đó gồm có giáo viên chủ nhiệm, đại diện hội cha mẹ học sinh và thư ký của cuộc họp. Mẫu biên bản được in thành 3 bản, trong đó giáo viên chủ nhiệm giữ 1 bản, hội cha mẹ học sinh 1 bản và nhà trường giữ 1 bản.

4. Một số mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm phổ biến nhất

Một số mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm phổ biến nhất
Một số mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm phổ biến nhất

Sau đây là một số mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm dành cho bạn đọc muốn tham khảo, với những ai sắp tới làm thư ký cho cuộc họp thì hẳn đây sẽ là thông tin vô cùng hữu ích.

Cùng tải về và xem ngay tại đây nhé:

Biên bản họp phụ huynh đầu năm.doc

Mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm là một giấy tờ không thể thiếu, theo đó ở cương vị là giáo viên chủ nhiệm hay phụ huynh học sinh thì bạn cũng nên tìm hiểu rõ về nội dung của nó. Theo dõi vieclam123.vn để cập nhật nhiều hơn những tin tức hữu ích khác bạn nhé.

Mẫu đơn xin học thêm được trình bày như thế nào?

Đối với học sinh thì việc học thêm để nâng cao kiến thức hiện nay là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên trước khi được giáo viên chấp nhận thì các em phải làm mẫu đơn xin học thêm với đầy đủ nội dung và chuẩn xác trong cách trình bày. Nếu chưa biết bí quyết này này hãy tham khảo ở bài viết sau đây.

Mẫu đơn xin học thêm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.