close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu biên bản giao nhận đề thi và hướng dẫn soạn thảo chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong các kỳ thi quan trọng thì việc bàn giao đề thi cần được tiến hành theo đúng trình tự và thủ tục. Điều này nhằm chắc chắn cho quá trình bảo quản, niêm phong được thực hiện nghiêm túc và quá trình bàn giao diễn ra theo đúng quy trình. Mẫu biên bản bàn giao đề thi sẽ là minh chứng quan trọng cho quá trình này. Vậy, biên bản bàn giao đề thi có ý nghĩa như thế nào và cách soạn thảo chi tiết ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thông tin chính xác nhất về mẫu biên bản giao nhận đề thi nhé!

1. Mẫu biên bản giao nhận đề thi là gì?

Với những kỳ thi như thi đại học, thi tuyển sinh vào lớp 10, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia,... là những kỳ thi quan trọng và có tính chất ảnh hưởng rất lớn tới kết quả và sự định hướng trong con đường học tập của các bạn học sinh. Do đó mà công tác tổ chức kỳ thi đóng vai trò quan trọng và được quan tâm hàng đầu để đảm bảo sự công bằng, chính xác với mỗi thí sinh tham gia. Đặc biệt là vấn đề niêm phong, bảo mật đề thi cần được chú trọng để tránh xảy ra các tình huống bất cập ngoài ý muốn, gây ảnh hưởng tới quá trình thi cũng như kết quả của kỳ thi.

Mẫu biên bản giao nhận đề thi
Mẫu biên bản giao nhận đề thi

Thông thường, trước mỗi một môn thi, các giám thị sẽ có trách nhiệm đi nhận đề thi tương ứng tại văn phòng thường trực. Quá trình bàn giao đề thi sẽ được diễn ra tại đây và cần được thực hiện theo đúng thủ tục, quy trình, đảm bảo việc niêm phong đề thi. Vì thế mà biên bản bàn giao đề thi sẽ được xác lập và minh chứng cho quá trình này.

Mẫu biên bản giao nhận đề thi là văn bản ghi chép lại quá trình bàn giao đề thi giữa những người có liên quan và được chứng kiến bởi cá nhân có uy tín. Biên bản được lập ra nhằm bảo vệ được quyền lợi, lợi ích của thí sinh cũng như tránh cho việc xảy ra các sự cố giữa hai bên trong khi tiến hành bàn giao. Ngay sau đây, vieclam123.vn sẽ bật mí cho bạn cách viết mẫu biên bản sao cho chuyên nghiệp nhất.

Xem thêm: Đơn xin miễn coi thi tốt nghiệp viết sao cho chuẩn và đúng yêu cầu?

2. Hướng dẫn soạn thảo chi tiết mẫu biên bản giao nhận đề thi

2.1. Yêu cầu của biên bản giao nhận đề thi

Trước khi tiến hành lập biên bản giao nhận đề thì thì bạn cần nắm chắc các yêu cầu đặt ra với một mẫu biên bản hoàn chỉnh.

2.1.1. Yêu cầu về nội dung

Mẫu biên bản giao nhận đề thi được lập ra cần cung cấp đầy đủ các thông tin sau đây:

Yêu cầu về mặt nội dung
Yêu cầu về mặt nội dung

- Thông tin về kỳ thi

- Thời gian diễn ra bàn giao

- Thông tin về người bàn giao, người nhận bàn giao và người chứng kiến

- Nội dung bàn giao đề thi

- Chữ ký xác nhận của những người liên quan

Đây là các thông tin cơ bản và cần được đề cập đến trong biên bản bàn giao đề thi. Điều này nhằm đảm bảo người đọc thông qua biên bản có thể nắm bắt được chính xác về nội dung chính của buổi bàn giao đó cũng như xác định được những người có liên quan và tham gia vào quá trình giao nhận đề thi.

2.1.2. Yêu cầu về mặt hình thức

Thực tế thì không có một quy định rõ ràng hay cụ thể nào về mẫu biên bản giao nhận đề thi. Tuy nhiên, đây là biên bản được lập và sử dụng để lưu trữ và làm căn cứ xác thực, do vậy mà người lập cần đảm bảo hình thức của biên bản tuân thủ đúng các quy định về văn bản hành chính nhà nước.

Với các nội dung sẽ có thể được thể hiện thông qua nhiều hình thức khác nhau, nhưng cần được thể hiện rõ ràng, đảm bảo sự cân đối và tính chính xác cho biên bản.

Yêu cầu về mặt hình thức
Yêu cầu về mặt hình thức

2.2. Soạn thảo biên bản giao nhận đề thi như thế nào?

2.2.1. Soạn thảo phần mở đầu

Phần mở đầu của biên bản sẽ gồm có Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên hội đồng thi, tên biên bản và thông tin về kỳ thi tương ứng.

Với phần Quốc hiệu, tiêu ngữ và tên hội đồng sẽ được trình bày ngang hàng và tách làm hai bên. Trong đó tên trường, tên hội đồng thi sẽ được thể hiện ở phía bên trái trang giấy, còn quốc hiệu và tiêu ngữ sẽ được trình bày bên phải.

Phần tên đơn sẽ được viết bằng chữ in hoa ở giữa trang giấy. Bạn cần căn chỉnh để đảm bảo sự cân đối cho biên bản được lập. Tên đơn có thể ghi là “BIÊN BẢN GIAO NHẬN ĐỀ THI” hoặc “BIÊN BẢN GIAO NHẬN BÀI THI”,...

Tiếp theo sẽ là thông tin về kỳ thi. Bạn cần nêu rõ điểm thi số mấy, kỳ thi gì và thời gian diễn ra buổi thi hôm đó.

Hướng dẫn soạn thảo biên bản
Hướng dẫn soạn thảo biên bản

2.2.2. Soạn thảo phần nội dung chính

Đầu tiên, bạn cần ghi rõ thời gian diễn ra quá trình bàn giao đề thi, ghi rõ giờ, phút và ngày tháng năm tương ứng. Cùng với đó là địa điểm diễn ra quá trình này.

Ở phần nội dung của biên bản, sẽ có 2 phần mà bạn cần quan tâm là thành phần tham gia và nội dung bàn giao.

- Thành phần tham gia

Trong quá trình giao nhận đề thi thì sẽ có người bàn giao, người tiếp nhận và người chứng kiến. Bạn cần cung cấp thông tin của những đối tượng này trong biên bản giao nhận đề thi được lập.

Các thông tin cần kê khai gồm có họ tên, chức vụ. Cần ghi rõ người bàn giao, người tiếp nhận và người chứng kiến riêng để thông tin được dễ dàng nắm bắt hơn.

- Nội dung bàn giao

Đối tượng được giao nhận ở đây chính là đề thi, vì thế mà bạn cần ghi rõ các thông tin như tên môn thi, số túi đựng đề thi, số lượng, tình trạng các túi đựng. Điều này nhằm đảm bảo cung cấp rõ tình trạng và số lượng đề thi trong quá trình bàn giao. Từ đó sẽ trở thành căn cứ để xác định trách nhiệm của các cá nhân trong trường hợp có vấn đề hay sự cố liên quan xảy ra.

Phía bên dưới sẽ là thông tin về các kiến nghị hay đề xuất liên quan nếu có. Trường hợp những người tham gia có đề xuất gì thì bạn sẽ ghi vào trong biên bản, còn nếu không thì có thể bỏ trống phần thông tin này.

Cung cấp đầy đủ thông tin
Cung cấp đầy đủ thông tin

Cuối cùng, khi đã hoàn tất các nội dung trên thì các bên tham gia sẽ ký và ghi rõ họ tên vào phía bên dưới. Cần ít nhất có 2 chữ ký của người bàn giao và người tiếp nhận. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn thì người chứng kiến cũng cần ký tên để đảm bảo quá trình giao nhận đề thi được thực hiện đúng theo trình tự, thủ tục.

Xem thêm: Đơn xin phúc khảo điểm thi và các thông tin quan trọng cần biết

3. Download mẫu biên bản giao nhận đề thi

Về cơ bản thì mẫu biên bản giao nhận đề thi chưa có quy chuẩn chung, tuy nhiên, việc tự soạn thảo biên bản sẽ mất khá nhiều thời gian và không đảm bảo được hình thức một cách chỉn chu nhất. Vì vậy mà các mẫu biên bản giao nhận đề thi sẽ được ứng dụng trong các trường hợp này.

Sử dụng mẫu biên bản giao nhận đề thi sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình làm biên bản khi chỉ cần điền thông tin còn thiếu theo mẫu. Vừa đảm bảo nội dung đầy đủ, vừa đảm bảo được hình thức và tính thẩm mỹ cho biên bản. Cộng với đó, mẫu biên bản bàn giao đề thi cũng có sự ứng dụng linh hoạt trong nhiều điều kiện, trường hợp khác nhau, giúp bạn thuận tiện hơn cho quá trình ghi chép.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần lựa chọn được website cung cấp mẫu biên bản chính xác, chỉn chu và đúng với nhu cầu của mình.

Dưới đây sẽ là các mẫu biên bản giao nhận đề thi các bạn có thể tham khảo cho mình.

Tải mẫu biên bản giao nhận đề thi
Tải mẫu biên bản giao nhận đề thi

Link tải: mau-bien-ban-giao-nhan-de-thi.docx

Link tải: bien-ban-giao-nhan-bai-thi.doc

Trên đây là toàn bộ các thông tin tổng hợp về mẫu biên bản giao nhận đề thi. Hy vọng rằng, qua bài viết, bạn đã hiểu rõ hơn về biên bản này cũng như nắm bắt được cho mình cách soạn thảo chi tiết biên bản sao cho chuẩn và các mẫu biên bản giao nhận đề thi phù hợp nhất.

Mẫu đơn xin tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội viết thế nào cho chuẩn?

Mẫu đơn xin tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội viết như thế nào? Cần lưu ý điều gì khi thực hiện việc dùng đóng bảo hiểm xã hội? Tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Mẫu đơn xin tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.