close
cách
cách cách cách cách cách

Viết nội dung trong mẫu Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt là mẫu văn bản được sử dụng phổ biến tại các đơn vị doanh nghiệp hiện nay để chuẩn hóa các thủ tục hành chính ngày càng được hoàn thiện. Mẫu Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt được viết với hình thức và nội dung gì? Để nắm rõ điều này, hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu kỹ hướng viết nội dung trong mẫu biên bản này.

1. Giới thiệu mẫu Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt

Các doanh nghiệp hiện nay đều có quỹ chung để phục vụ các công tác doanh nghiệp, khi thực hiện bàn giao đối với quỹ tiền mặt, người phụ trách quỹ tiền mặt này cần bàn giao sẽ phải làm thật kỹ và chuẩn, tiến hành kiểm kê tiền thì tiền mặt trong quỹ sẽ được bàn giao lại.

Giới thiệu mẫu Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt
Giới thiệu mẫu Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt

Khi tiến hành giao và nhận số tiền mặt được kiểm kê đầy đủ trong quỹ thì giữa các bên sẽ phải lập văn bản, văn bản này chính là Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt.

Theo đó, chúng ta có thể hiểu rằng mẫu biên bản bàn giao quỹ tiền mặt chính là một loại văn bản có vai trò ghi nhận toàn bộ hoạt động trong quá trình giao và nhận đối với quỹ tiền mặt. Đồng thời cũng là để tiến hành xác nhận đối với việc đã thực hiện hoàn tất vấn đề bàn giao một cách đầy đủ tiền mặt trong quỹ dựa trên thỏa thuận và quy định của luật pháp có liên quan.

Xem thêm: Biên bản bàn giao con dấu công ty và nội dung mới nhất hiện nay

2. Các thông tin liên quan đến biên bản bàn giao quỹ tiền mặt

2.1. Ai là người lập biên bản bàn giao quỹ tiền mặt?

Bàn giao quỹ tiền mặt trong doanh nghiệp không phải ai cũng có thể thực hiện được, công việc này được thực hiện bởi đối tượng cụ thể là kế toán hoặc thủ quỹ của doanh nghiệp.

Bởi họ là người được giao các nhiệm vụ liên quan đến tiền của doanh nghiệp, trong đó có việc phụ trách quản lý tiền mặt để phục vụ cho các hoạt động mua bán và chi trả của doanh nghiệp.

Ai là người lập biên bản bàn giao quỹ tiền mặt?
Ai là người lập biên bản bàn giao quỹ tiền mặt?

2.2. Khi nào lập biên bản bàn giao quỹ tiền mặt?

Khi các kế toán hoặc thủ quỹ của doanh nghiệp chuyển công tác, hoặc là họ luân chuyển sang các vị trí khác trong doanh nghiệp, hoặc là họ đi công tác thời hạn dài thì bản thân người sẽ nhận lại công việc của kế toán/thủ quỹ tiến hành thủ tục để bàn giao quỹ tiền mặt.

Khi bàn giao thì cả hai bên sẽ phải thỏa thuận về trách nhiệm, quyền hạn của mình khi bàn giao và nhận bàn giao dựa vào những quy định của pháp luật và của doanh nghiệp để giúp cho người tiếp quản lại quỹ tiền mặt có thể tiếp tục quản lý quỹ tiền mặt một cách thuận lợi.

2.3. Ý nghĩa của biên bản bàn giao quỹ tiền mặt

Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt được sử dụng tại doanh nghiệp khi thực hiện bàn giao đối với quỹ tiền mặt, hai bên bàn giao và nhận bàn giao sẽ phải căn cứ vào các thủ tục bàn giao, quy định của pháp luật và doanh nghiệp để không xảy ra các sai sót, không nảy sinh những tranh chấp.

Ý nghĩa của biên bản bàn giao quỹ tiền mặt
Ý nghĩa của biên bản bàn giao quỹ tiền mặt

Đặc biệt, biên bản bàn giao này chính là một trong những bằng chứng, chứng cứ để phục vụ cho việc kiện tụng nếu như hai bên bàn giao và nhận bàn giao có xảy ra tranh chấp. Do đó, khi bàn giao và lập biên bản, hai bên cần phải ghi thật rõ ràng các thông tin, nội dung bàn giao để sao cho hai bên đều hài lòng với quá trình bày giáo của mình.

2. Kinh nghiệm khi viết biên bản bàn giao quỹ tiền mặt

Để phục vụ cho quá trình bàn giao quỹ tiền mặt được diễn ra thuận lợi, đúng quy trình và thủ tục đầy đủ, vieclam123.vn sẽ chia sẻ thêm về kinh nghiệm khi viết biên bản bàn giao quỹ tiền mặt.

2.1. Hướng dẫn viết biên bản bàn giao quỹ tiền mặt

Viết mẫu biên bản bàn giao quỹ tiền mặt như thế nào cho chuẩn? Cần những nội dung gì trong biên bản? Hình thức được trình bày ra sao?

Hướng dẫn viết biên bản bàn giao quỹ tiền mặt
Hướng dẫn viết biên bản bàn giao quỹ tiền mặt

2.1.1. Phần đầu của Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt

Trong phần mở đầu của Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt thì sẽ chủ yếu là thông tin quen thuộc mà xuất hiện trong các văn bản khác.

Cụ thể nội dung cần có gồm:

- Quốc hiệu – Tiêu ngữ: bạn hãy trình bày hai dòng này tuân theo quy định của mẫu văn bản.

- Thời gian và địa điểm: viết ngay ở dưới của Tiêu ngữ, căn lề phải, có thể dùng chữ in nghiêng hoặc không.

- Tên biên bản: ghi chữ in hoa, căn giữa văn bản, bôi đậm: BIÊN BẢN BÀN GIAO QUỸ TIỀN MẶT

Như vậy, trong phần đầu tiên này của biên bản thì có các nội dung cơ bản này, những nội dung này là không thể thiếu được, nó tạo nên sự mở đầu hoàn hảo và một phần không thể thiếu trong biên bản.

Xem thêm: Lập bảng quản lý văn phòng phẩm dễ dàng, sử dụng hiệu quả

2.1.2. Viết nội dung trong biên bản bàn giao quỹ tiền mặt

Trong phần nội dung sẽ trình bày đầy đủ những thông tin nhằm làm sáng rõ nội dung bàn giao cũng như trách nhiệm của hai bên.

Viết nội dung trong biên bản bàn giao quỹ tiền mặt
Viết nội dung trong biên bản bàn giao quỹ tiền mặt

Trong nội dung được chia thành hai phần chính là phần ghi thông tin cá nhân của người bàn giao và người nhận bàn giao, gồm các thông tin:

- Họ tên, tuổi: viết tên bằng chữ in hoa, ghi tuổi đúng trong giấy khai sinh.

- Số thẻ căn cước, thời gian cấp và nơi cấp.

- Những thông tin địa chỉ, hộ khẩu, nơi ở.

- Các căn cứ rõ ràng lập Biên bản.

- Ghi rõ nội dung bàn giao, số tiền bàn giao bằng cả chữ và bằng cả số.

Tiếp theo, trong nội dung sẽ ghi rõ các điều khoản mà hai bên giao – nhận đã thỏa thuận, ghi rõ về địa điểm và thời gian tiến hành giao nhận quỹ tiền mặt thì cả hai bên sẽ ký kết trong biên bản.

2.1.3. Viết thông tin dành cho người làm chứng

Trong cuộc bàn giao quỹ tiền mặt sẽ có người làm chứng, do đó trong biên bản bàn giao quỹ tiền mặt sẽ ghi đầy đủ thêm thông tin cua người này gồm:

- Họ tên chính xác, số thẻ giấy tờ tùy thân, thông tin của giấy tờ tùy thân, nơi ở, hộ khẩu...

- Trong biên bản, người làm chứng sẽ cần phải khẳng định về vấn đề xác nhận tính chất bản giao quỹ tiền mặt có đúng theo như trong điều khoản, thỏa thuận hay không.

- Người làm chứng cuộc bàn giao quỹ tiền mặt sẽ ký tên vào phần ký tên của mình trong biên bản.

2.2. Những điều chú ý khi soạn mẫu biên bản bàn giao quỹ tiền mặt

Những điều chú ý khi soạn mẫu biên bản bàn giao quỹ tiền mặt
Những điều chú ý khi soạn mẫu biên bản bàn giao quỹ tiền mặt

Quá trình bàn giao quỹ tiền mặt là một trong những điều quan trọng và là một vấn đề mang tính nhạy cảm cao, có nguy cơ xảy ra những vấn đề tranh chấp. Bởi vậy mà khi bàn giao và lập biên bản, người lập biên bản sẽ phải hết sức lưu ý:

- Ghi đầy đủ, đúng đối với thông tin của bên bàn giao và bên nhận bàn giao.

- Ghi chính xác số tiền được bàn giao cả chữ và số. Phần này chỉ được phép ghi đúng một lần, đúng và không tẩy xóa, không gạch bỏ. Nếu trong biên bản có những hiện tượng gạch hay tẩy xóa số tiền thì biên bản đó không hợp lệ.

- Đảm bảo chữ ký của người bàn giao, người nhận bàn giao và người làm chứng.

- Sử dụng từ ngữ quốc dân, không viết tắt, không dùng từ đa nghĩa.

>>> Tải về mẫu biên bản bàn giao quỹ tiền mặt:

mẫu biên bản bàn giao quỹ tiền mặt.docx

biên bản bàn giao quỹ tiền mặt.docx

mau-bien-ban-ban-giao-quy-tien-mat.doc

Như vậy, mẫu biên bản bàn giao quỹ tiền mặt là văn bản có tính quan trọng, được lập ra với nhiều ý nghĩa xác thực. Khi soạn mẫu biên bản bàn giao thì người soạn cần nắm rõ về quy định soạn thảo. Trên đây, vieclam123 đã giới thiệu cách viết biên bản bàn giao quỹ tiền mặt mong rằng bài viết này hữu ích đối với bạn.

Đơn xin nghỉ việc 1 tháng

Không chỉ cung cấp mẫu biên bản, vieclam123.vn cũng cho chúng ta biết thêm một thông tin về mẫu văn bản đơn từ, cụ thể là mẫu đơn xin nghỉ việc 1 tháng.

Đơn xin nghỉ việc 1 tháng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.