close
cách
cách cách cách cách cách

[DOWNLOAD] Mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi chuyển công tác hoặc thay đổi công việc mới, Kế toán trưởng phải tiến hành lập biên bản bàn giao để bàn giao toàn bộ công việc hiện tại cho một người thay thế khác. Mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng sẽ là thử thách khó khăn dành cho những ai tiếp xúc với nó lần đầu. Nội dung và cách viết mẫu văn bản này cũng là chủ đề mà vieclam123.vn muốn chia sẻ đến bạn đọc ngày hôm nay, cùng theo dõi và tiếp nhận những thông tin bổ ích nhất.

1. Khái quát mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng

1.1. Làm rõ khái niệm mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng

Mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng là giấy tờ kê khai lại toàn bộ nội dung công việc của Kế toán trưởng, trong đó bao gồm nội dung công việc đã hoàn thành, nội dung công việc chưa hoàn thành, các công cụ dụng cụ, thiết bị văn phòng được cấp phát trong thời gian làm việc,...

Làm rõ khái niệm mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng
Làm rõ khái niệm mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng

Mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng thường được xác lập bởi chính Kế toán trưởng và có sự chứng kiến của người thay thế hoặc quản lý cấp trên, nội dung ghi đầy đủ, rõ ràng.

Kế toán trưởng sẽ có trách nhiệm bàn giao lại toàn bộ công việc kèm theo hướng dẫn người mới cho tới khi họ nắm bắt được các nhiệm vụ tại vị trí này.

Nhiều người vẫn chưa biết mục đích của mẫu biên bản bàn giao công việc của Kế toán trưởng là gì? Đáp án chuẩn xác sẽ được làm rõ ở nội dung bên dưới mời bạn theo dõi.

Xem thêm: Điều kiện bổ nhiệm kế toán trưởng đơn vị Nhà nước là gì?

1.2. Biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng sử dụng với mục đích gì?

Là văn bản kê khai toàn bộ nội dung công việc mà Kế toán trưởng đã hoặc chưa hoàn thành, cùng với những tài sản mà công ty cấp phát trong thời gian làm việc, không phải tự dưng mà nó lại trở lên phổ biến đến vậy.

Mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng được thiết lập chứng minh cho trách nhiệm của Kế toán trưởng hiện tại, ngay cả khi có ý định nghỉ việc thì họ cũng có ý thức bàn giao lại mọi thứ để người thay thế theo đó mà thực hiện.

Biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng sử dụng với mục đích gì
Biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng sử dụng với mục đích gì?

Tiếp theo, mẫu biên bản bàn giao công việc của Kế toán trưởng còn là một trong những thủ tục bắt buộc của các doanh nghiệp. Theo đó, mẫu biên bản này có thể giúp họ quản lý hiệu quả các hạng mục của Kế toán trưởng thời còn đương nhiệm, nhìn vào đó cũng dễ dàng quản lý đối với người thay thế mới.

Ngoài ra, mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng còn có tác dụng chứng minh việc bàn giao được thực hiện thành công, sau này có xảy ra mâu thuẫn hay phát sinh thì còn có căn cứ để giải quyết.

Mẫu biên bản bàn giao công việc này sẽ có hiệu lực kể từ khi cả 2 bên ký xác nhận, theo đó bên Kế toán trưởng bàn giao sẽ không còn trách nhiệm liên quan tới công việc, đồng thời người thay thế vị trí này cũng sẽ đảm nhận toàn bộ công việc phát sinh liên quan.

2. Hướng dẫn cách viết mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng

Vì là khối lượng công việc của Kế toán trưởng là lớn cho nên biên bản bàn giao công việc vị trí này sẽ khá dài. Trong đó Kế toán trưởng phải trình bày rõ ràng từng hạng mục làm sao để người tiếp nhận có thể hiểu nhanh nhất.

Được biết, mẫu biên bản bàn giao công việc của Kế toán trưởng rất khó thực hiện, vậy nên trước khi đặt bút bạn nên tìm hiểu và tham khảo các bản mẫu kèm hướng dẫn để có nội dung hoàn hảo hơn.

Sau đây là một vài bí quyết được chia sẻ bởi chuyên gia của vieclam123.vn, cùng theo dõi và áp dụng theo nhé:

2.1. Phần mở đầu mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng

Phần mở đầu mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng
Phần mở đầu mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng

Ở phần đầu của biên bản bàn giao công việc, Kế toán trưởng cần đề cập tới một số yếu tố bắt buộc như Quốc hiệu - Tiêu ngữ, tiêu đề biên bản.

Bên cạnh đó, một số thông tin giới thiệu cơ bản như Căn cứ, Ngày tháng lập biên bản, Thông tin về 2 bên tham gia biên bản gồm có bên bàn giao và bên nhận bàn giao. Ngoài ra còn có một số thành phần tham gia vào công tác bàn giao như quản lý thì cũng cần ghi rõ vào biên bản.

2.2. Phần nội dung trong biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng

Không có quy định cụ thể tuy nhiên mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng thường sẽ khá dài. Nội dung chủ yếu sẽ có các hạng mục như sau:

Bàn giao công tác kế toán trưởng, bao gồm: Tình hình kinh phí của doanh nghiệp (ghi rõ năm); các sổ sách, chứng từ kế toán liên quan; phần mềm kế toán Hành chính sự nghiệp; một số nội dung khác.

Nội dung bàn giao chi tiết gồm các hạng mục sau:

- Tình hình kinh phí năm: Dự toán năm trước chuyển sang (ghi rõ năm cụ thể); Dự toán bổ sung; Tổng dự toán được sử dụng năm (ghi rõ năm cụ thể); Dự toán còn tồn ở KBNN đến… (ghi rõ thời gian cụ thể); Số kinh phí thực rút đến thời điểm nào đó, chưa thanh toán cho KBNN (Ghi rõ chi tiết tiền mặt bao nhiêu, tồn tạm ứng cho cá nhân chưa thanh toán là bao nhiêu)

Phần nội dung trong biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng
Phần nội dung trong biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng

- Bàn giao các loại sổ sách kế toán có ghi chép nghiệp vụ phát sinh trong doanh nghiệp, đồng thời bàn giao phần mềm kế toán Hành chính sự nghiệp

- Các chứng từ, thu chi ngân sách: Chứng từ thu có, chứng từ chi có,...

- Tài sản công tại đơn vị gồm có Tài sản cố định và Công cụ dụng cụ

- Các nội dung khác bao gồm: Chi trả chế độ cho cán bộ công nhân viên; chi tiết các khoản nợ tính đến thời điểm bàn giao

- Trách nhiệm của các bên bàn giao gồm có:

+) Trách nhiệm bên bàn giao

+) Trách nhiệm bên nhận bàn giao

+) Trách nhiệm của Người đứng đầu hoặc Ban Giám đốc/Ban giám hiệu nhà trường,...

2.3. Phần kết trong biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng

Phần kết trong biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng
Phần kết trong biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng

Trước khi kết thúc mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng, người viết biên bản sẽ phải đưa ra một đoạn với nội dung chi tiết về mẫu biên bản bao gồm:

- Số lượng biên bản được lập và có hiệu lực pháp lý như nhau

- Biên bản gồm mấy trang?

- Các bên tham gia mỗi bên giữ 1 bản, liệt kê chi tiết

Cuối cùng là các bên để lại chữ ký tương ứng vào phần dành cho mình để kết thúc mẫu biên bản bàn giao công việc này.

Xem thêm: Phụ cấp kế toán trường được tính như thế nào?

3. Lưu ý khi trình bày mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng

Mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng không chỉ lưu hành nội bộ, đây còn là văn bản có giá trị pháp lý cao. Vậy nên khi trình bày, Kế toán trưởng cần hết sức lưu ý kê khai toàn bộ nội dung công việc một cách chi tiết và đúng sự thật để đảm bảo khâu tiếp nhận thông tin từ người mới không bị gián đoạn.

Mọi thông tin bên trong khi liệt kê phải dựa trên thực tế, không kê khai gian dối. Đầu việc nào đã hoàn thành thì ghi đã hoàn thành, đang làm dở thì ghi đang hoàn thiện còn bao nhiêu %, đầu việc chưa động đến cũng phải liệt kê rõ ràng.

Lưu ý khi trình bày mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng
Lưu ý khi trình bày mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng

Khi trình bày nội dung, cần chú ý lỗi chính tả bởi nó có thể làm giảm đi giá trị hiệu lực pháp lý của mẫu văn bản này. Đảm bảo nội dung chính xác từ nội dung đến hình thức chính là cách để bạn không gặp phải những tranh chấp sau này.

Mẫu biên bản bàn giao công việc Kế toán trưởng chi tiết như thế nào bạn đã rõ, hy vọng vieclam123.vn đã chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích và có thể áp dụng chúng trong cuộc sống.

Mẫu giấy uỷ quyền Kế toán trưởng

Liên quan tới Kế toán trưởng, bạn có biết mẫu giấy uỷ quyền Kế toán trưởng được lập như thế nào? Nội dung trình bày ra sao cho chuẩn? Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để cập nhật thông tin chính xác bạn nhé.

Mẫu giấy uỷ quyền Kế toán trưởng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.