close
cách
cách cách cách cách cách

Viết mẫu báo cáo tuần cho nhân viên sales như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Báo cáo công việc trong tuần là một công việc cần thiết, nhất là đối với nhân viên sale. Để có thể hoàn thành mẫu báo cáo tuần cho nhân viên sales chuẩn nhất, bạn hãy đọc bài viết sau đây của vieclam123.vn nhé!

1. Tìm hiểu về báo cáo tuần cho nhân viên sales

1.1. Mẫu báo cáo tuần cho nhân viên sales là gì?

Mẫu báo cáo tuần cho nhân viên sales là mẫu báo cáo các công việc được hoàn thành trong tuần của nhân viên sale. Mẫu báo cáo này thường được lập định kỳ hàng tuần để đề cập đến các vấn đề về kết quả, đánh giá về sản phẩm. Đánh giá của bộ phận phụ trách công việc và đưa ra các giải pháp để xử lý các vấn đề chưa giải quyết được.

Mẫu báo cáo lập ra để đánh giá kết quả hàng tuần của nhân viên sales
Mẫu báo cáo lập ra để đánh giá kết quả hàng tuần của nhân viên sales

1.2. Ý nghĩa của báo cáo tuần nhân viên sales

Báo cáo công việc tuần của nhân viên sale có ý nghĩa thống kê lại những gì mình làm được trong một tuần vừa qua. Đưa ra được những tác động của công việc đó đến tình hình chung của công việc đã triển khai.

Nhân viên kinh doanh sẽ báo cáo lại kết quả công việc hàng tuần, tổng kết lại những công việc đã làm được trong tuần cho cấp trên biết để họ có thể biết được tiến độ công việc và hiệu suất làm việc của từng nhân viên. Đồng thời sẽ có cơ sở để đánh giá nhân viên của mình và đưa ra kế hoạch, phương hướng cụ thể cho tuần tiếp theo. 

Ngoài ra, qua báo cáo tuần của nhân viên sale, thì họ có thể tự thống kê những gì mình đã làm được và những gì chưa làm được. Biết được những hạn chế còn tồn tại của mình và đưa ra những giải pháp để những điều đó. 

Trên thực tế, không có một nhân viên sale nào là không gặp phải những khó khăn kể cả khi đó là một nhân viên sale giỏi. Khi họ gặp khó khăn và chỉ ra được những sai sót trong quá trình làm việc thì sẽ dàng hơn việc để người khác đưa ra những khó khăn đó. 

Xem thêm: Thông tin cần biết dành cho bạn về mẫu báo cáo bán hàng theo tháng

Mẫu báo cáo tuần cho nhân viên sales của ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đó là văn bản cung cấp những thông tin quan trọng cho cấp trên và người thực hiện báo cáo cũng rút ra được những bài học nhất định. Khi thực hiện báo cáo phải chú trọng đến từng con số để số liệu đưa vào trong báo cáo là hoàn toàn chính xác. Bởi kết quả đó có thể ảnh hưởng hoàn toàn đến đến quả của công việc về sau.

Là cơ sở để đánh giá nhân viên và đưa ra kế hoạch tuần tiếp theo
Là cơ sở để đánh giá nhân viên và đưa ra kế hoạch tuần tiếp theo

2. Cách viết mẫu báo cáo tuần cho nhân viên sales

2.1. Nội dung của báo cáo tuần nhân viên sales

Để báo cáo tuần có thể thực hiện được đúng chức năng và nhiệm vụ của nó thì báo cáo cần phải có đầy đủ các nội dung cần thiết. Bạn cần chú ý ghi đầy đủ các thông tin quan trọng cần phải báo cáo trong tuần. Dưới đây sẽ là nội dung và cách viết của từng phần trong báo cáo.

2.1.1. Mở đầu của báo cáo tuần

Ghi đầy đủ các thông tin về tên công ty (doanh nghiệp) nơi mà nhân viên sale đang làm việc, Quốc hiệu, tiêu ngữ, địa điểm, ngày viết báo cáo, tên báo cáo công việc.

Thứ từ nội dung được trình bày từ trái sang phải. Đầu tiên là tên của công ty, được viết ở lề trái. Cạnh tên công ty là Quốc hiệu và tiêu ngữ được trình bày ở lề phải. Dưới thông tin này là địa điểm và ngày viết báo cáo tuần. Cuối cùng là tên của báo cáo tuần cho nhân viên sale (ghi cụ thể là tuần nào, từ ngày nào đến ngày nào).

Một số thông tin trong phần mở đầu của báo cáo
Một số thông tin trong phần mở đầu của báo cáo

2.1.2. Nội dung chính của báo cáo tuần

Nội dung chính trong báo cáo phải đề cập đến họ và tên, chức vụ của người thực hiện báo cáo.

Mẫu báo cáo tuần cho nhân viên sales cần phải thể hiện được nội dung công việc đã thực hiện trong tuần vừa qua. Các công việc đó được thực hiện như thế nào, đem lại kết quả ra sao, còn tồn tại những vấn đề gì chưa giải quyết được.

Các thông tin đó được thể hiện bằng các nội dung cụ thể về: thông tin về nhiệm vụ chi tiết, các tài nguyên sử dụng cho việc thực hiện công việc, thời gian thực hiện công việc, số lượng nhân lực sử dụng.

Trong báo cáo tuần của nhân viên sales cũng cần phải thể hiện rõ ràng các thông tin về: thành tựu, những thiếu sót tồn tại, kế hoạch công việc tuần tiếp theo.

Thứ nhất, về thành tựu: Báo cáo cần phải cho thấy kết quả, hiệu suất và tiến độ công việc thực hiện trong một tuần vừa qua. Cần làm nổi bật những thông tin về số liệu liên quan đến kết quả công việc của mình. Những kết quả đó ảnh hưởng như thế nào đối với chiến lược kinh doanh công ty.

Thứ hai, về thiếu sót và những thách thức còn tồn tại: Ngoài những thành tựu đã nêu ở trên ra thì không thể thiếu những thách thức và khó khăn chưa được giải quyết. Bởi vì không có một công việc nào là diễn ra hoàn toàn thuận lợi. Công việc đó chắc chắn sẽ có những khó khăn dù ít hay nhiều. Vậy nên trong báo cáo bắt buộc phải đề cập đến nội dung này để cấp trên có thể nắm bắt và tìm ra cách giải quyết kịp thời. Điều này nhằm mục đích giúp các trường hợp tương tự sẽ không mắc phải các lỗi đó nữa. Đồng thời, có thể hạn chế được những rủi ro xảy ra.

Thứ ba, về kế hoạch công việc tuần tiếp theo: Ngoài việc báo cáo kết quả của công việc trong tuần vừa qua thì việc đưa ra kế hoạch cụ thể của công việc trong tuần tới trong mẫu báo cáo tuần cho nhân viên sales cũng rất quan trọng. Điều này có thể đánh giá được nhân viên xem có thể hoàn thành hiểu được những công việc và định hướng công ty đã đề ra. Những công việc mà bạn đã đề ra sẵn liệu có đúng với mục tiêu công ty đã đề ra. Ngoài ra là khả năng về hiệu quả trong việc kinh doanh của công ty.

Tải mẫu báo cáo tuần nhân viên sale tại đây

Thể hiện nội dung chính trong báo cáo tuần một cách rõ ràng
Thể hiện nội dung chính trong báo cáo tuần một cách rõ ràng

2.1.3. Phần kết trong báo cáo tuần

Nội dung phần kết sẽ là họ tên và chữ ký của người viết báo cáo (có thể thêm tên và chữ ký của phụ trách bộ phận).

Không thể thiếu chữ ký của người viết báo cáo
Không thể thiếu chữ ký của người viết báo cáo

Xem thêm: Lưu ý cách lập mẫu báo cáo tiến độ công việc chuẩn form

2.2. Trình bày trong báo cáo tuần của nhân viên sale

Trong mẫu báo cáo tuần cho nhân viên sales hay mẫu báo cáo hàng tháng cho nhân viên sale đều có bố cục tương đối giống nhau. Báo cáo có thể được trình bày trên Word hay trên Excel tùy thuộc vào hình thức mà công ty yêu cầu hoặc do sở thích cá nhân của bạn. Chỉ cần các nội dung trong báo cáo của bạn được trình bày rõ ràng đúng theo quy chuẩn quy định. Nội dung báo cáo khiến cho người đọc và người xem dễ hiểu nhất.

Ngoài ra từng phần trong báo cáo cần thể hiện rõ bố cục rõ ràng. Các nội dung trong báo cáo phải được viết theo một thứ tự nhất định nội dung phải có trước có sau để đảm bảo được tính logic và khoa học. Đồng thời, có thể tránh được những nhầm lẫn, tạo ra sự lẫn lộn giữa các nội dung.

Chú ý trong báo cáo chỉ nên sử dụng duy nhất một loại phông chữ, thống nhất cỡ chữ để viết báo cáo. Việc này sẽ khiến cho báo cáo của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Có thể trình bày báo cáo bằng nhiều hình thức khác nhau
Có thể trình bày báo cáo bằng nhiều hình thức khác nhau

Trên đây là những nội dung về cách viết mẫu báo cáo tuần cho nhân viên sales. Hy vọng với những nội dung bổ ích mà bài viết của vieclam123.vn vừa cung cấp có thể giúp bạn hoàn thành được báo cáo tuần cho nhân viên sales nói riêng và có thể viết được một mẫu báo cáo tuần nói chung.

Công việc của trưởng nhóm kinh doanh

Những công việc cụ thể của trưởng nhóm kinh doanh là gì? Khi làm trưởng nhóm kinh doanh thì có những yêu cầu cụ thể nào trong công việc? Đọc bài viết về công việc của trưởng nhóm kinh doanh ngay tại bài viết dưới đây!

Mô tả công việc trưởng nhóm kinh doanh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.