close
cách
cách cách cách cách cách

[CẬP NHẬT] Bản mô tả công việc trưởng nhóm kinh doanh đầy đủ nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Không như những việc làm văn phòng khác, trưởng nhóm kinh doanh sở hữu thu nhập và quyền lợi vô cùng hấp dẫn. Chính vì vậy các ứng viên không ngừng gia sức để chiến đấu giành lấy vị trí này để ổn định sự nghiệp. 

Với việc làm đầy hấp dẫn như vậy chắc chắn có không ít ứng viên muốn sở hữu, vậy phải làm sao để bạn vượt qua những đối thủ của mình và giành chiến thắng? Tham khảo thông tin về bản mô tả công việc trưởng nhóm kinh doanh dưới đây, bạn sẽ biết mình cần phải chuẩn bị những gì.

1. Mô tả công việc trưởng nhóm kinh doanh chi tiết nhất

Nhiều người lầm tưởng trưởng nhóm kinh doanh với trưởng phòng kinh doanh là một, tuy nhiên đó là 2 vị trí hoàn toàn khác biệt. Trưởng phòng kinh doanh sẽ phụ trách nhiều nhóm kinh doanh khác nhau của một doanh nghiệp trong khi trưởng nhóm kinh doanh thì chỉ quản lý từ 6 - 8 nhân viên.

Mô tả công việc trưởng nhóm kinh doanh chi tiết nhấtMô tả công việc trưởng nhóm kinh doanh chi tiết nhất

Ở bài viết trước, vieclam123.vn đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về công việc của trưởng phòng kinh doanh, vậy ở bài viết này hãy cùng tôi khám phá chi tiết về việc làm trưởng nhóm để thấy rõ sự khác biệt của 2 việc làm này bạn nhé.

Xem thêm: Mẫu cv kinh doanh được nhiều người sử dụng nhất.

1.1. Đảm bảo và duy trì mục tiêu doanh số đề ra

Thông thường, trưởng nhóm kinh doanh sẽ là người nhận kế hoạch trực tiếp từ trưởng phòng kinh doanh vào mỗi đầu giờ sáng. Sau đó với list công việc lớn sẽ giao cho từng nhân viên trong nhóm.

Nhiệm vụ lớn nhất của trưởng nhóm kinh doanh chính là làm sao đảm bảo doanh số mà cấp trên giao xuống. Vậy nên dựa vào mốc doanh số được giao, trưởng nhóm kinh doanh sẽ đôn đốc nhân viên của mình để đạt được con số ấy.

Đảm bảo và duy trì mục tiêu doanh số đề raĐảm bảo và duy trì mục tiêu doanh số đề ra

Đã là nhiệm vụ thì luôn luôn phải hoàn thành, cho nên trưởng nhóm kinh doanh cũng sẽ phải hao tổn công sức để cùng team của mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

1.2. Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh

Ở thế giới kinh doanh, nếu bạn chỉ ngồi yên một chỗ và không chịu động não, không chịu hành động thì chắc chắn không sớm thì muộn bạn và doanh nghiệp của mình cũng sẽ bị out ra khỏi thị trường.

Là trưởng nhóm kinh doanh, một khi đã đến công ty thì không có chuyện bạn lười. Cấp trên luôn có cách để nhân viên của mình phải lao động với tối đa công sức của họ.

Trưởng nhóm kinh doanh là người luôn phải hiểu rõ về thị trường mục tiêu, hiểu rõ những tác nhân gây ảnh hưởng tới sự phát triển của doanh nghiệp mình hoặc ít nhất là dự án mình đang tham gia. Để có được sự hiểu biết đó, bạn cần phải tìm hiểu và nghiên cứu về thị trường, nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh để kịp thời đưa ra các phương án tối ưu hơn. 

Một khi thua đối thủ đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ bị đào thải khỏi thị trường, vậy nên trách nhiệm này của trưởng nhóm kinh doanh thực sự cao cả.

1.3. Thiết lập mục tiêu và theo dõi nhân viên thuộc phạm vi quản lý

Ngoài công tác chuyên môn, phân tích và đưa ra dữ liệu thì trưởng nhóm kinh doanh còn phải theo sát nhân viên của mình, từ đó quản lý và đánh giá họ một cách khách quan nhất.

Để quản lý nhân viên hiệu quả, trưởng nhóm kinh doanh sẽ đưa ra những cơ chế, chính sách thưởng phạt khác nhau. Nhìn vào đó nhân viên sẽ có hướng phấn đấu đồng thời bạn cũng có thể biết được nhân viên nào đang làm tốt nhiệm vụ của mình.

Thiết lập mục tiêu và theo dõi nhân viên thuộc phạm vi quản lýThiết lập mục tiêu và theo dõi nhân viên thuộc phạm vi quản lý

Vạch ra KPI công việc là điều hết sức cần thiết, đó chính là thước đo để bạn đánh giá nhân viên của mình một cách khách quan nhất. Ngoài ra nó cũng phục vụ cho công tác quản lý trở nên hiệu quả hơn.

1.4. Trường nhóm kinh doanh có trách nhiệm đào tạo nhân viên mới

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của trưởng nhóm kinh doanh đó chính là đào tạo và hướng dẫn nhân viên mới. 

Thông thường khi có nhân viên mới đến, trưởng nhóm kinh doanh sẽ tiếp nhận để đào tạo và hướng dẫn nhân viên mới, làm sao để họ sớm hoàn thành nhiệm vụ của mình theo đúng thời hạn được giao.

Mỗi nhóm kinh doanh cần ít nhất từ 5 - 8 người, cũng có khi là nhiều hơn nếu đó là công ty lớn. Chính vì vậy trưởng nhóm kinh doanh cần phải hướng dẫn làm sao để nhân viên kinh doanh mới làm được việc, có thể gắn bó lâu dài.

1.5. Báo cáo định kỳ tình hình hoạt động kinh doanh của nhóm lên cấp trên

Báo cáo tình hình làm việc của nhóm lên cấp trên là một trong những nhiệm vụ cấp thiết đối với trưởng nhóm kinh doanh. Nhiệm vụ này cần thực hiện theo đúng thời hạn quy định, có thể là báo cáo theo ngày, theo tuần hoặc theo quý,...

Tuỳ vào doanh nghiệp của bạn yêu cầu sao thì mình sẽ thực hiện như vậy. Cấp trên dựa vào bản báo cáo hàng ngày, hàng tuần của trưởng nhóm kinh doanh để đánh giá tình hình làm việc cũng như xem xét những rủi ro có thể xảy ra, từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Báo cáo định kỳ tình hình hoạt động kinh doanh của nhóm lên cấp trênBáo cáo định kỳ tình hình hoạt động kinh doanh của nhóm lên cấp trên

Nhìn chung trở thành một trưởng nhóm kinh doanh bạn sẽ phải tiếp nhận khá nhiều công việc khác nhau. Điều tiếp theo mà bạn cần quan tâm đó chính là những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra với vị trí này là gì, từ đó chuẩn bị cho mình hành trang vững chắc nhất để bước vào cuộc chiến tìm kiếm việc làm mơ ước.

2. Những yêu cầu tuyển dụng trưởng nhóm kinh doanh bạn cần nắm rõ

2.1. Yêu cầu cơ bản dành cho trưởng nhóm kinh doanh

Trưởng nhóm kinh doanh là vị trí quan trọng trong doanh nghiệp chính vì vậy những ứng viên tham gia ứng tuyển cần đáp ứng những yêu cầu cơ bản mà nhà tuyển dụng đưa ra, cụ thể như sau:

Thứ nhất, tốt nghiệp trình độ Đại học trở lên với các chuyên ngành liên quan như Kinh doanh, Quản trị nhân lực, Marketing, Tài chính,...

Yêu cầu cơ bản dành cho trưởng nhóm kinh doanhYêu cầu cơ bản dành cho trưởng nhóm kinh doanh

Thứ hai, để có đủ chỉ tiêu ứng tuyển vào vị trí trưởng nhóm kinh doanh, ứng viên cần sở hữu kinh nghiệm làm việc ít nhất từ 2 năm trở lên đối với vị trí tương đương. Hãy thể hiện mình là người có đủ khả năng tham gia việc làm này bằng những dẫn chứng cụ thể.

2.2. Những tố chất trưởng nhóm kinh doanh cần có để sự nghiệp thăng tiến

Mục tiêu của trưởng nhóm kinh doanh không chỉ là yên vị một chỗ, họ mong muốn được lên chức cao hơn nữa, luôn muốn sự nghiệp của mình phát triển. Vậy để làm được điều đó thì bạn cần những tố chất gì?

Đầu tiên, hãy trau dồi khả năng lãnh đạo, quản lý. Người đầu tàu không thể nào thiếu đi kỹ năng này, thiếu nó bạn sẽ không thể hoàn thành nhiệm vụ mà cấp trên giao phó, điều đó sẽ ảnh hưởng tới lộ trình thăng tiến của bạn.

Những tố chất trưởng nhóm kinh doanh cần có để sự nghiệp thăng tiếnNhững tố chất trưởng nhóm kinh doanh cần có để sự nghiệp thăng tiến

Tiếp đến, trưởng nhóm kinh doanh cần có kỹ năng giao tiếp và tạo mối quan hệ. Phàm là người hoạt động ở môi trường kinh doanh thì phải biết cách thiết lập các mối quan hệ với khách hàng, đó chính là căn nguyên của sự thành công mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua. 

3. Trưởng nhóm kinh doanh và những quyền lợi được hưởng

Theo thực tế, trưởng nhóm kinh doanh là một trong những vị trí có thu nhập hấp dẫn hàng đầu tại thị trường việc làm Việt Nam. Tham gia việc làm này bạn sẽ có cơ hội sở hữu mức lương giao động trên dưới 12 triệu đồng/tháng, chưa kể một số khoản phụ cấp khác.

Ngoài ra, trưởng nhóm kinh doanh còn nhận được các chế độ vô cùng hấp dẫn điển hình như được tham gia môi trường làm việc chuyên nghiệp, được đóng bảo hiểm theo quy định, được đào tạo các kỹ năng chuyên môn phục vụ cho công việc của mình.

Chưa hết, khi trở thành trưởng nhóm kinh doanh, bạn sẽ có thêm rất nhiều mối quan hệ như đồng nghiệp, bạn bè, đối tác và khách hàng. Bạn sẽ có cơ hội hoàn thiện bản thân với những kỹ năng như giao tiếp, ứng xử,...

Trưởng nhóm kinh doanh và những quyền lợi được hưởngTrưởng nhóm kinh doanh và những quyền lợi được hưởng

Nói chung cứ trở thành trưởng nhóm kinh doanh, bạn sẽ thấy mình nhận được nhiều hơn những gì mình bỏ ra. Đương nhiên nếu biết nắm bắt cơ hội thì bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên vị trí quản lý cấp cao hơn nữa.

Vậy là bản mô tả công việc trưởng nhóm kinh doanh vừa được làm rõ, nếu đây là việc làm phù hợp thì hãy áp dụng theo những gợi ý bên trên để bản thân có một hành trang lý tưởng sẵn sàng đương đầu với thử thách trước mắt. Vieclam123.vn chúc bạn thành công với sự lựa chọn của mình, đừng quên theo dõi thêm nhiều thông tin hữu ích khác để mở rộng vốn hiểu biết của mình bạn nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.