close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu Báo cáo công tác dân vận và cách trình bày chuẩn nội dung

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu Báo cáo công tác dân vận được lập để báo cáo cụ thể về tình hình tuyên truyền, phổ biến các chính sách, đường lối của Đảng, làm gắn kết tình đoàn kết giữa dân, Đảng và Nhà nước. Lập mẫu báo cáo công tác dân vận cần phải đáp ứng được về mặt nội dung, hình thức trình bày phải chuẩn.

Để giúp các cán bộ, đoàn thể lập thành công mẫu báo cáo công tác dân vận, vieclam123.vn sẽ chia sẻ hướng dẫn chi tiết trong bài viết này.

1. Giới thiệu về mẫu Báo cáo công tác dân vận

Hàng năm, bộ máy chính quyền của Nhà nước đối với các cấp nhận nhiệm vụ trong việc tuyên truyền, giải thích các vấn đề liên quan tới chính sách, chủ trương của Đảng, các quy định, đường lối... để giúp dân hiểu đúng vấn đề.

Giới thiệu về mẫu báo cáo công tác dân vận
Giới thiệu về mẫu Báo cáo công tác dân vận

Đồng thời, các công tác này cần được thực hiên bằng những cách thức thông tin, liên lạc, thông báo đến người dân, tạo mối quan hệ gần gũi, lắng nghe, trao đổi và thống nhất các ý kiến của người dân về vấn đề nào đó...

Tất cả sẽ được trình bày trong báo cáo công tác dân vận vào cuối năm, theo đó chúng ta có thể hiểu về mẫu báo cáo công tác dân vận chính là mẫu văn bản báo cáo được người thực hiện công tác dân vận, nhận nhiệm vụ thực hiện lập ra nhằm báo cáo rõ tình hình tuyên truyền, thông báo, kết nối, tạo sự đoàn kết và đưa ra các ý kiến hợp lòng dân để giúp dân hiểu chủ chương, chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước.

Đồng thời, trong nội dung mẫu báo cáo công tác dân vận cũng thể hiện rõ các khó khăn và thuận lợi trong công cuộc thực hiện công tác dân vận, nêu rõ những giải pháp đã được áp dụng và tính hiệu quả của nó.

Để giúp các cán bộ nắm rõ hơn về cách viết, trình bày mẫu báo cáo công tác dân vận, vieclam123.vn xin chia sẻ nội dung hướng dẫn cách trình bày chi tiết đối với mẫu báo cáo công tác dân vận cụ thể.

Xem thêm: Hướng dẫn chuẩn bị biên bản đối thoại giải quyết khiếu nại cực chuẩn

2. Hướng dẫn trình bày mẫu Báo cáo công tác dân vận

Sau đây là hướng dẫn cụ thể về cách trình bày nội dung, hình thức trong báo cáo công tác dân vận:

Hướng dẫn trình bày mẫu báo cáo công tác dân vận
Hướng dẫn trình bày mẫu báo cáo công tác dân vận

2.1. Về hình thức mẫu Báo cáo công tác dân vận

Về hình thức, mẫu báo cáo công tác dân vận có thể dài gồm nhiều trang giấy, được trình bày trên khổ giấy A4. Tùy vào nội dung báo cáo mà mẫu báo cáo công tác dân vận có thể dài lên đến 8 – 10 trang giấy.

Tùy vào tình hình thực hiện công tác dân vận của mỗi địa phương mà có thể có các phần nội dung khác nhau cũng như là cách sắp xếp các phần khác nhau.

Các phần cần có trong mẫu báo cáo công tác dân vận như sau:

- Phần đầu của báo cáo:

Phần này trình bày các yếu tố của văn bản báo cáo gồm:

+ Tên đơn vị hành chính viết ở trên và tên địa phương (cấp huyện, tỉnh) viết ở ngay dưới. Cả hai dòng này viết trên cùng phía bên trái văn bản báo cáo công tác dân vận.

+ Số hiệu văn bản, tên văn bản và đơn vị: viết ngay dưới của dòng tên địa phương.

Mẫu: Số: .../BC-UBND

+ Quốc hiệu, Tiêu ngữ: viết theo quy định chung.

+ Địa điểm, thời gian viết báo cáo: địa điểm là tên huyện, thời gian ghi rõ ngày tháng viết và năm. Dòng này được viết ngay dưới Quốc hiệu, Tiêu ngữ.

+ Tên báo cáo: Ghi rõ BÁO CÁO bằng chữ in hoa.

+ Nội dung báo cáo công tác dân vận: ghi ở phía dưới ngay Tên của báo cáo, viết in thường, căn giữ.

+ Các căn cứ liên quan: nêu rõ các quy định, công văn cụ thể để báo cáo.

Về hình thức mẫu báo cáo công tác dân vận
Về hình thức mẫu báo cáo công tác dân vận

- Phần nội dung: Bao gồm các nội dung chính của báo cáo công tác dân vận (chúng ta sẽ khai thác kỹ hơn ở phần tiếp theo).

- Phần kết văn bản báo cáo: gồm nơi lưu trữ, nơi nhận báo cáo, chữ ký của người có thẩm quyền, đóng dấu xác nhận.

- Phần Phụ lục của văn bản báo cáo.

2.2. Trình bày nội dung chính trong mẫu Báo cáo công tác dân vận

Về nội dung, người lập báo cáo cần đảm bảo đủ các yếu tố, dựa vào vấn đề báo cáo công tác dân vận mà điều chỉnh các phần cho hợp lý, có thể thêm hoặc bớt các phần sao cho phù hợp với tính chất của công tác dân vận cụ thể.

Dưới đây là hướng dẫn cách viết các phần nội dung chính:

2.2.1. Viết đặc điểm, tình hình

Đối với phần đặc điểm, tình hình thì cán bộ viết báo cáo cần nêu rõ thông tin về vấn đề đang thực hiện triển khai công tác dân vận. Giới thiệu khái quát về vấn đề đó để giúp người đọc báo cáo nắm rõ được khái quát nhất về vấn đề, sự vật, sự việc đang được đề cập tới.

Phần này trình bày trong khoảng nửa trang giấy, viết thành 3-4 đoạn văn làm toát lên đặc điểm nổi bật nhất của vấn đề, có thể nêu bằng các con số để mang tính khái quát, cụ thể hơn, giúp người tiếp nhận báo cáo dễ hình dung và có được sự so sánh đối với báo cáo tiếp theo của đợt báo cáo khác.

2.2.2. Về công tác chỉ đạo, lãnh đạo

Ở phần này, cán bộ trình bày cần đưa ra các căn cứ rõ ràng là các công văn, các quy định, quyết định cụ thể để làm rõ tính chất chỉ đạo có căn cứ.

Cách viết các phần nội dung chính trong báo cáo công tác dân vận
Cách viết các phần nội dung chính trong báo cáo công tác dân vận

Tất cả những yếu tố căn cứ được đưa vào trong nội dung phần này đều cần được nêu đủ thông tin liên quan về số văn bản, loại văn bản (quyết định, công văn, bản kết luận...).

Nêu rõ cách thức chỉ đạo cụ thể, phân công nhiệm vụ ra sao, những bộ phận hay đối tượng nào sẽ nhận nhiệm vụ?...

Tất cả những nội dung trong phần này nhằm làm rõ các yếu tố liên quan tới công tác chỉ đạo, sắp xếp và trình bày một cách khoa học, rõ ràng để làm toát lên sự chỉn chu từ trình bày đến thực hiện trên thực tế.

Xem thêm: Khi nào bạn cần viết đơn giải trình cá nhân? Viết sao cho hiệu quả?

2.2.3. Nếu rõ kết quả thực hiện của công tác dân vận

Trình bày nội dung chính trong mẫu báo cáo công tác dân vận
Trình bày nội dung chính trong mẫu báo cáo công tác dân vận

Đối với phần này, cán bộ cần nêu rõ các khía cạnh cụ thể như là:

- Kết quả thực hiện đối với những mục tiêu đặt ra, kết quả thực hiện đối với những nhiệm vụ được phân công của từng bộ phận, từng cá nhân, đoàn thể.

- Kết quả cải cách của vấn đề, công tác thực hiện tiếp dân và kết quả trong việc giải quyết các vấn đề của dân.

- ...

2.2.4. Đánh giá chung về tình hình công tác dân vận

Ở phần đánh giá, cán bộ cần nêu rõ về những ưu điểm nhận thấy rõ trong công tác dân vận đã thực hiện, đồng thời nêu rõ ràng các hạn chế đang còn tồn tại và với mỗi mặt hạn chế đó là những nguyên nhân gì gây ra?

Như vậy, phần đánh giá chung này mang tính chất khách quan dựa vào tình hình thực tế của công tác dân vận. Do đó, người viết cần viết lời lẽ mang tính khẳng định, súc tích, đi thẳng vào các vấn đề...

Những phần cuối khác của bản báo cáo thì người báo cáo cần nêu bật những phương hướng thực hiện và đề xuất nhiệm vụ tiếp theo, Viết rõ ràng phụ lục với các thông tin về số liệu của từng văn bản được áp dụng và thực hiện.

Viết phần cuối trong báo cáo công tác dân vận
Viết phần cuối trong báo cáo công tác dân vận

=> Tham khảo mẫu báo cáo công tác dân vận:

mau_bao_cao_cong_tac_dan_van.pdf

mau-bao-cao-cong-tac-dan-van-kheo.doc

mau-bao-cao-cong-tac-dan-van-kheo.doc.pdf

Như vậy, mẫu Báo cáo công tác dân vận không dễ trình bày, để có được bản báo cáo hoàn chỉnh thì nhóm, đoàn thể phải có công tác dân vận đi sâu vào từng vấn đề thì mới có thể hiểu vấn đề, từ đó trình bày rõ trong từng phần của mẫu báo cáo này.

Mẫu báo cáo thực tập

Ngoài mẫu báo cáo công tác dân vận, vieclam123.vn chia sẻ thêm thông tin hữu ích được nhiều bạn sinh viên quan tâm đó là mẫu báo cáo thực tập ấn tượng. Hy vọng sẽ giúp các bạn sinh viên biết cách viết chuyên nghiệp:

Mẫu báo cáo thực tập

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.