close
cách
cách cách cách cách cách

[CẬP NHẬT] Mô tả công việc kế toán dịch vụ du lịch mới nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn là ứng viên của việc làm kế toán dịch vụ du lịch nhưng lại chưa biết rõ nhiệm vụ của mình là gì? Đừng lo, tham khảo ngay bản mô tả công việc kế toán dịch vụ du lịch chi tiết dưới đây để nắm rõ điều này nhé.

1. Bạn hiểu thế nào về công việc kế toán dịch vụ du lịch?

Kế toán là ngành nghề khá rộng lớn, trong 2 từ kế toán ngắn gọn có chứa hàng chục các vị trí công việc khác nhau. Vậy bạn có biết vị trí kế toán dịch vụ du lịch chi tiết là gì không?

Là ứng viên kế toán, việc tham khảo và tìm hiểu các thông tin cơ bản về các vị trí kế toán là một điều hết sức cần thiết. Bởi khi xin vào một doanh nghiệp, bạn có thể sẽ phải đảm nhận cùng lúc nhiều vai trò khác nhau như vừa làm kế toán thuế, vừa kiêm luôn cả vai trò kế toán tổng hợp,...

Bạn hiểu thế nào về công việc kế toán dịch vụ du lịch
Bạn hiểu thế nào về công việc kế toán dịch vụ du lịch?

Kế toán dịch vụ du lịch là người trực tiếp đảm nhận công tác hạch toán chi phí, doanh thu tại công ty du lịch. Theo đó một vị trí nhưng họ có thể đảm nhận nhiều đầu việc khác nhau.

Hiện nay, nhu cầu du lịch ngày một tăng cao, điều này khiến cho các công ty du lịch xuất hiện ngày càng nhiều. Nhu cầu tuyển dụng vị trí kế toán dịch vụ du lịch xuất hiện ở tất cả các doanh nghiệp du lịch từ quy mô nhỏ cho tới quy mô lớn, đây rõ ràng là cơ hội dành cho bạn để tham gia việc làm kế toán mơ ước của mình.

Kế toán trong các công ty du lịch hoặc hoạt động ở mảng du lịch sẽ phải thực hiện những nhiệm vụ cụ thể nào? Cùng vieclam123 đọc những nội dung sau đây để hiểu hơn về việc làm này bạn nhé.

2. Mô tả công việc kế toán dịch vụ du lịch

Kế toán dịch vụ du lịch cũng như những vị trí kế toán dịch vụ khác, đảm nhận nhiều đầu việc khác nhau. Vậy nên bạn đừng lấy làm lạ khi phải tiếp cận quá nhiều đầu việc khác nhau trong một ngày nhé. Công việc của kế toán dịch vụ du lịch được thể hiện chi tiết qua nội dung sau đây:

2.1. Kế toán dịch vụ du lịch phụ trách công tác kế toán lữ hành

Kế toán dịch vụ du lịch phụ trách công tác kế toán lữ hành
Kế toán dịch vụ du lịch phụ trách công tác kế toán lữ hành

Là một kế toán hoạt động trong lĩnh vực du lịch, bạn sẽ phải biết lên kế hoạch chi phí cho các tour du lịch. Đây là nhiệm vụ quan trọng phục vụ cho công tác hạch toán chi phí được diễn ra một cách dễ dàng.

Khi có khách đặt tour, kế toán dịch vụ du lịch cũng chịu trách nhiệm việc lập danh sách, mỗi khách hàng sẽ ảnh hưởng tới tình hình thu chi của doanh nghiệp, do vậy đây cũng là một nhiệm vụ tương đối quan trọng và cần thiết.

Lập dự toán chi ngân sách đồng thời kiểm duyệt các tài khoản chi cho các tour du lịch. Phụ trách kết nối tới các nhà cung cấp dịch vụ có liên quan đến tour du lịch phát sinh.

Ngoài ra, kế toán dịch vụ du lịch cũng phụ trách thực hiện quản lý và theo dõi tour du lịch đã được phát sinh.

2.2. Kế toán dịch vụ du lịch thực hiện công tác kế toán chuyên môn

Kế toán dịch vụ du lịch thực hiện công tác kế toán chuyên môn
Kế toán dịch vụ du lịch thực hiện công tác kế toán chuyên môn

Đương nhiên, với cái mác là kế toán dịch vụ du lịch thì những người đảm nhận vị trí này sẽ phải phụ trách chính công tác kế toán trong doanh nghiệp.

Khi có bất kỳ tour du lịch nào phát sinh, kế toán dịch vụ du lịch sẽ phải thu thập toàn bộ các chi phí đầu vào liên quan, sau đó theo dõi và hạch toán sự biến động của từng khoản chi phí theo từng đối tượng tour cụ thể.

Nếu doanh nghiệp có kinh doanh dịch vụ du lịch trong nước và ngoài nước thì kế toán phải đảm bảo tách biệt các khoản chi phí đối với từng loại tour thuộc 2 loại này.

Tiến hành xác định tính thuế GTGT cho các tour du lịch nước ngoài, bên cạnh đó sẽ cân đối giữa chi phí hoá đơn và doanh thu bán ra.

Thực hiện quyết toán toàn bộ các tour du lịch khi chúng chính thức kết thúc.

Xem thêm: Kế toán dịch vụ Spa và bản mô tả công việc chi tiết của vị trí này

2.3. Kế toán dịch vụ du lịch lập các loại báo cáo liên quan

Kế toán dịch vụ du lịch lập các loại báo cáo liên quan
Kế toán dịch vụ du lịch lập các loại báo cáo liên quan

Ngoài nghiệp vụ kế toán lữ hành và thực hiện công tác kế toán chuyên môn thì kế toán dịch vụ du lịch còn phải đảm nhận thêm trọng trách vô cùng quan trọng, đó là lập các loại báo cáo cần thiết theo định kỳ.

Một số loại báo cáo mà kế toán dịch vụ du lịch cần quan tâm là báo cáo chi phí các tour du lịch; Báo cáo kết quả của tour du lịch; Báo cáo tài chính và Thực hiện quyết toán các loại thuế TNDN, Thuế TNCN.

3. Yêu cầu đối với ứng viên kế toán dịch vụ du lịch

Để tuyển dụng được những ứng viên kế toán dịch vụ du lịch phù hợp, nhà tuyển dụng phải thiết lập nên những yêu cầu cụ thể từ trước. Sau khi chọn lọc hồ sơ và phỏng vấn, dựa vào những yêu cầu này mà sẽ đưa ra các quyết định phù hợp.Vậy bạn có biết những yêu cầu đó là gì và mình phải chuẩn bị như thế nào để nâng cao cơ hội trúng tuyển? Cùng vieclam123.vn cập nhật nội dung bên dưới nhé.

3.1. Yêu cầu cơ bản khi tuyển dụng kế toán dịch vụ du lịch

Yêu cầu cơ bản cũng là quan trọng nhất không thể không xuất hiện trong danh sách các yêu cầu dành cho kế toán dịch vụ du lịch đó chính là trình độ và bằng cấp.

Những doanh nghiệp hoạt động mảng dịch vụ du lịch thường yêu cầu ứng viên vị trí kế toán phải tốt nghiệp trình độ từ Cao đẳng trở lên, cùng với đó phải có các chứng chỉ kế toán nhất định.

Yêu cầu cơ bản khi tuyển dụng kế toán dịch vụ du lịch
Yêu cầu cơ bản khi tuyển dụng kế toán dịch vụ du lịch

Sự am hiểu sâu rộng về nghiệp vụ kế toán cũng như kiến thức về Luật Kế toán cũng là yêu cầu mà bạn cần đáp ứng. Các thông tin hay chế độ kế toán có thể được thay đổi thường xuyên. Do đó việc am hiểu, thường xuyên cập nhật kiến thức mới chính là yếu tố chủ chốt giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Một yêu cầu cơ bản khác mà ứng viên kế toán du lịch cần phải có đó chính là kinh nghiệm. Liên quan tới các chi phí trong các tour du lịch có phần khá phức tạp, do đó để duy trì sự ổn định cũng như không xảy ra những sai sót đáng tiếc nào, doanh nghiệp dịch vụ du lịch thường tuyển ứng viên có kinh nghiệm ít nhất từ 1 năm trở lên cho vị trí kế toán viên. Trong đó, không phân biệt là bạn có từng làm việc ở mảng dịch vụ du lịch hay không, thế nhưng nếu phải thì đó là một lợi thế dành cho bạn.

3.2. Yêu cầu nâng cao mà nhà tuyển dụng đặt ra cho kế toán du lịch

Yêu cầu nâng cao mà nhà tuyển dụng đặt ra cho kế toán du lịch
Yêu cầu nâng cao mà nhà tuyển dụng đặt ra cho kế toán du lịch

Ngoài Trình độ, Bằng cấp và Kinh nghiệm, kế toán dịch vụ du lịch cũng phải đảm bảo một số điều kiện khác từ phía doanh nghiệp, bao gồm: Có khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập; Có khả năng giao tiếp tốt; Có kỹ năng xử lý các vấn đề phát sinh trong công việc, đặc biệt là những vấn đề liên quan tới khách hàng; Thành thạo kỹ năng tin học văn phòng và am hiểu các phần mềm kế toán chuyên dụng; Kế toán dịch vụ du lịch cũng nên biết ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh để phục vụ cho công việc của mình thuận lợi hơn;...

Với mỗi nhà tuyển dụng họ sẽ có những đường lối phát triển riêng, do đó khi tuyển dụng họ cũng đặt ra những yêu cầu nhất định đối với kế toán viên của mình. Có thể là những yêu cầu khắt khe hơn hoặc cũng có thể là những yêu cầu đơn giản hơn.

Tuy nhiên, bạn là ứng viên mới cho nên việc đảm bảo tối đa các yêu cầu mà nhà tuyển dụng có thể đưa ra là điều tốt nhất.

4. Kế toán du lịch được hưởng những quyền lợi gì?

Cũng như những vị trí khác trong doanh nghiệp, kế toán dịch vụ du lịch sẽ được hưởng một số quyền lợi hấp dẫn sau đây:

Thứ nhất, được tham gia bảo hiểm theo quy định, trong đó có bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm xã hội.

Thứ hai, kế toán dịch vụ du lịch được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, được tiếp xúc với nhiều người và có cơ hội nâng cao kỹ năng mềm của bản thân.

Kế toán du lịch được hưởng những quyền lợi gì?
Kế toán du lịch được hưởng những quyền lợi gì?

Thứ ba, kế toán viên làm việc tại các công ty dịch vụ du lịch thường được hưởng mức lương hậu hĩnh, ngoài ra còn có thêm khoản tiền thưởng hoa hồng theo doanh số bán hàng.

Thứ tư, bạn cũng có cơ hội nhận được một số khoản phụ cấp khác như phụ cấp đi lại, phụ cấp tiền điện thoại, phụ cấp nhà ở dành cho người ở xa,...

Bạn có thấy kế toán dịch vụ du lịch là việc làm hấp dẫn không? Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí này và sớm tìm được chỗ đứng nhất định tại doanh nghiệp mình yêu thích.

Tìm hiểu công việc kế toán kho khách sạn

Nếu trong tay sở hữu nghiệp vụ kế toán, vậy bạn có thể tham khảo việc làm kế toán kho khách sạn. Nhưng trước tiên, hãy tìm hiểu xem đây là công việc như thế nào và nhiệm vụ mà bạn cần thực hiện là gì? vieclam123.vn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan tới công việc này, theo dõi bài viết dưới đây ngay nhé.

Kế toán kho khách sạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.