close
cách
cách cách cách cách cách

Hồ sơ năng lực tiếng Anh là gì? Nội dung của hồ sơ năng lực tiếng Anh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hồ sơ năng lực là một tài liệu quan trọng giúp mỗi cá nhân thể hiện được năng lực của mình, hoặc doanh nghiệp thể hiện được giá trị cạnh tranh trước đối tác, khách hàng, nhà đầu tư. Cùng tìm hiểu hồ sơ năng lực tiếng Anh là gì qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn.

1. Hồ sơ năng lực tiếng Anh là gì?

1.1. Hồ sơ năng lực tiếng Anh là gì?

Hồ sơ năng lực tiếng Anh là Capacity Profile, hồ sơ năng lực là một loại tài liệu, ghi lại những thông tin đầy đủ và bao quát về công ty, hoạt động kinh doanh như tên công ty, giá trị cốt lõi, tình trạng, khả năng tài chính, nguồn nhân lực. Mục đích là dùng để truyền tải các thông tin đến khách hàng, đến đối tác, các nhà đầu tư, chủ thầu.

Hồ sơ năng lực thường được sử dụng trong hoạt động đấu thầu nhằm chứng minh năng lực của công ty. Trong thời buổi nền kinh tế thị trường như hiện nay, việc hợp tác kinh doanh với đối tác người nước ngoài là hết sức cần thiết và quan trọng để doanh nghiệp tăng doanh số, thúc đẩy kinh doanh, có được lợi thế kinh doanh hơn so với đối thủ vì vậy việc làm hồ sơ năng lực tiếng Anh là rất cần thiết. 

Hồ sơ năng lực tiếng Anh là gì

Mục đích của hồ sơ năng lực là để cung cấp thông tin về doanh nghiệp cho khách hàng, đối tác làm ăn hay nhà đầu tư. Thiết kế hồ sơ năng lực giúp thể hiện được những đặc điểm nổi bật của doanh nghiệp mà những doanh nghiệp khác không có được. Một cuốn hồ sơ năng lực cần được đầu tư cả về hình thức lẫn nội dung để doanh nghiệp có thể dễ dàng truyền tải thông điệp đến đối tượng mà doanh nghiệp hướng tới.

Một trong những thông tin quan trọng nhất mà hồ sơ năng lực cần thể hiện được đó chính là thành tích, dự án nổi bật, sự kiện thành công mà doanh nghiệp đã tạo dựng được. Những cống hiến mà doanh nghiệp đã mang đến cho khách hàng hay những dự án kinh doanh thành công làm nên tên tuổi doanh nghiệp đều có vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng với khách hàng, đối tác. 

1.2. Vai trò của hồ sơ năng lực tiếng Anh là gì?

Hồ sơ năng lực tiếng Anh đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần thiết kế hồ sơ năng lực thật bắt mắt, chất lượng và thu hút. Bởi hồ sơ năng lực tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp để giao tiếp, quảng bá với khách hàng, đối tác người nước ngoài, thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị đó. Đây cũng là hình thức marketing hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí đối với doanh nghiệp. Hình ảnh công ty đến với khách hàng nhanh hơn, chi tiết hơn, có thể vươn ra tầm thế giới. 

So với những doanh nghiệp khi đi gặp gỡ đối tác, khách hàng không có hồ sơ năng lực tiếng Anh thì những doanh nghiệp có sự chuẩn bị kỹ lưỡng loại hồ sơ này sẽ trở lên chuyên nghiệp hơn nhiều và có khả năng hợp tác thành công cao hơn. 

2. Nội dung của hồ sơ năng lực là gì?

Hồ sơ năng lực tiếng Anh là gì

Nội dung của hồ sơ năng lực bao gồm thông tin chung về công ty, năng lực sản xuất, thi công, năng lực tài chính, nhân sự. Trong đó, những thông tin chung về công ty bao gồm:

  • Name of company (tên công ty)

  • Time of establishment, development process (thời gian thành lập, quá trình hình thành và phát triển)

  • Company size (quy mô công ty)

  • Vision, Mission, core values (phương châm hoạt động, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi)

  • Chart of organization (sơ đồ tổ chức công ty)

  • Company Culture (văn hóa công ty)

  • Business area (Lĩnh vực kinh doanh)

  • Certificates (những thành tựu đã đạt được)

  • Address (địa chỉ trụ sở chính, các chi nhánh)

  • Phone (số điện thoại)

  • fax (số fax)

  • email

  • website

  • Tax code (Mã số thuế)

Năng lực sản xuất, thi công được thể hiện qua hình ảnh các loại máy móc, trang thiết bị trong công ty, quy trình sản xuất, công nghệ được áp dụng, các điều khoản về bảo hành, bảo trì,...

Năng lực tài chính, nhân sự được thể hiện qua đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ nhân viên trong công ty, báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán thuế theo từng thời kỳ.

Như vậy, qua bài viết trên đây của Vieclam123.vn, hy vọng bạn đã biết được hồ sơ năng lực tiếng Anh là gì, đồng thời biết được tầm quan trọng của nó trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

>> Tìm hiểu thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.