close
cách
cách cách cách cách cách

Cách để nhận biết một công ty thích hợp để làm việc hay không

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có thể nói rằng, nhiều lúc văn phòng làm việc sẽ giống như ngôi nhà thứ hai của bạn. Với lượng thời gian dành cho công việc nhiều như vậy, thật đáng để hỏi: Bạn có đang thật sự tận hưởng công việc của mình không? Đương nhiên, mức lương, trách nhiệm, chức vụ và cơ hội thăng tiến là những cân nhắc quan trọng khi bạn xin ứng tuyển vào vị trí đó hoặc khi bạn đánh giá một lời mời làm việc - nhưng sự thú vị của công việc cũng quan trọng không kém! Chú ý: Nếu bạn muốn biết xem bạn có thể tận hưởng làm việc ở một công ty nào đó không, tất cả những gì bạn cần làm là xem xét ba điều kiện: con người, cơ sở vật chất và đặc quyền. Đánh giá ba yếu tố này sẽ cho thấy một ngày ở công ty cảm giác như thế nào, và có thể giúp bạn biết xem mình có thể tận hưởng khoảng thời gian làm việc ở đấy không.

1. Yếu tố con người

Yếu tố con người

Xem xét khoảng thời gian bạn phải làm việc cùng đồng nghiệp là bao nhiêu, từ những cuộc họp đến các cuộc trao đổi thông tin nhanh rồi giờ nghỉ giải lao và khoảng thời gian vui vẻ sau giờ làm. Việc thật sự thích và tận hưởng thời gian với đồng nghiệp sẽ tạo ra rất nhiều điểm khác biệt trong phong thái khi bạn đi làm vào thứ hai đầu tuần.

Để biết được tính cách của các đồng nghiệp tương lai, hãy hỏi về văn hóa công ty khi bạn tham gia phỏng vấn, và nhìn xem nó có xu hướng thân thiện hay cạnh tranh hơn. Hãy nhìn cả xung quanh bạn nữa: Một văn phòng yên tĩnh với các nhân viên đeo tai nghe sẽ cảm giác khác với không gian nhiều tiếng nói chuyện giữa các đồng nghiệp, và một trong các lựa chọn đó sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Hãy cố gắng nhìn điểm xuất phát của nhân viên và cách thực tập sinh được đối xử trong công ty: Họ có phải là một phần của nhóm không, hay họ bị loại khỏi các công việc lớn? Chú ý đến tính cách và sự đồng điệu chung, đặc biệt khi nói về công ty. Lý tưởng nhất là tất cả mọi người ở công ty, từ thực tập sinh đến CEO đều vui vẻ, gắn kết và không làm việc quá sức. Một điều tốt khác là nếu đồng nghiệp có thể dạy và hướng dẫn thêm cho bạn.

2. Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất

Văn phòng và các buồng làm việc nhỏ trông tồi tàn, thường màu sắc đơn điệu chỉ là màu xám hoặc be. Nhiệt độ trong phòng cũng sẽ thường bị nóng vào mùa hè, và quá lạnh vào mùa đông.

Nhưng không phải tất cả các văn phòng đều buồn tẻ hay thiếu không khí tuần hoàn. Khi bạn đi qua văn phòng để vào phỏng vấn, chú ý đến tính thẩm mỹ và không khí nơi làm việc: Bạn có cảm thấy thoải mái khi dành phần lớn thời gian trong tuần ở đây không? Đánh giá cách văn phòng bố trí không gian làm việc (buồng nhỏ hay không gian mở), các tác phẩm nghệ thuật và trang trí chung.

Chú ý: Hãy kiểm tra xem văn phòng làm việc có không gian chung dành cho việc tụ họp không, ví dụ như phòng nghỉ ăn trưa với bàn ăn hoặc một nơi để pha cà phê, cũng như một khu vực riêng ngoài phòng họp, không gian để bạn gọi điện thoại riêng và các tiện nghi khác giúp bạn có thể dành tám tiếng một ngày ở đây một cách vui vẻ.

3. Đặc quyền khi làm việc

 Đặc quyền khi làm việc

Theo định nghĩa thì bất kỳ đặc quyền hoặc lợi ích nào mà công ty cung cấp đều là một tiện ích tuyệt vời được thêm vào và không bắt buộc. Tuy nhiên, một vài thứ là tiêu chuẩn thông thường: 2 tuần nghỉ lễ, nghỉ ốm, bảo hiểm sức khỏe, và kế hoặc nghỉ hưu phù hợp.

Đặc quyền vượt trên những tiêu chuẩn thông thường thường được chuyển thành tiền hoặc lợi ích. Ví dụ về một số lợi ích bổ sung bao gồm:

  • Ngày nghỉ không giới hạn (hoặc bất kỳ thời gian nghỉ nào kéo dài hơn hai tuần)

  • Các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ miễn phí tại văn phòng

  • Được mang theo thú cưng của bạn đến nơi làm việc

  • Sử dụng những công nghệ mới nhất - một số công ty có thể cho phép bạn giữ máy tính xách tay, điện thoại và máy tính bảng trong một thời gian nhất định

  • Các chương trình kết hợp tình nguyện viên

  • Tiền thưởng và chia sẻ lợi nhuận, hoa hồng

  • Các chương trình cố vấn

  • Nghỉ thai sản, nghỉ đẻ có trả lương

  • Phòng tập thể dục trong nhà

Các đặc quyền không chỉ thể hiện giá trị công ty, những giá trị họ đặt lên nhân viên mà còn cung cấp sơ lược về một ngày làm việc thông thường. Một công ty có chế độ trả lương cho nhân viên mới trở thành ông bố, bà mẹ có thể cân nhắc lịch trình làm việc kết hợp với việc nuôi dạy con cái của nhân viên; một công ty cung cấp các bữa ăn miễn phí cùng nhậu nhẹt có thể sẽ bắt bạn bỏ ra nhiều giờ để làm việc bù vào. 

Cân nhắc tất cả những đặc quyền để hình dung được bức tranh công ty và cuộc sống làm việc thực sự thường ngày. Hãy tìm cho mình một công ty mà bạn thấy thoải mái nhất khi làm việc.

>> Xem thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.