close
cách
cách cách cách cách cách

Chi tiết về mẫu giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khởi đầu trong việc thành lập công ty, các doanh nghiệp đều cần hoàn thành đầy đủ hồ sơ, giấy tờ cũng như thủ tục cần thiết để công việc diễn ra thuận lợi. Một trong những giấy tờ mà họ phải chuẩn bị cho mình đó là giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp. Vậy mẫu giấy công bố này được hiểu là gì? Nội dung trên mẫu giấy đó sẽ ra sao? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu ngay thông tin liên quan trong phạm vi bài viết sau đây nhé!

1. Thông tin chung về giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

1.1. Khái niệm về mẫu giấy tờ đề nghị công bố được hiểu là gì?

Trong giai đoạn đầu của việc thành lập doanh nghiệp, giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp là một thủ tục cần thiết. Mẫu giấy này được thực hiện do các doanh nghiệp cần phải công khai thông báo một số thông tin về doanh nghiệp của mình trên Cổng thông tin Quốc gia. Nhìn chung có thể hiểu đơn giản rằng giấy đề nghị công bố này được coi là một văn bản hành chính với nội dung đề nghị công bố những thông báo về việc đăng ký và thành lập công ty. Trong quá trình tạo lập mẫu giấy này, người thực hiện có thể tự soạn thảo hoặc đơn giản và nhanh chóng thì bạn có thể tải mẫu giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp ngay tại đây:

Tải xuống

Vì là những thủ tục cần thiết nên những tân doanh nghiệp của chúng ta cũng cần tìm hiểu kỹ càng về những nội dung liên quan khác như trường hợp và thời điểm nào các doanh nghiệp cần bổ sung mẫu giấy này? Những nội dung có trên giấy tờ đề nghị công bố này là gì? Khám phá ngay với Vieclam123.vn nhé!

Thông tin chung về giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
Thông tin chung về giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Xem thêm: Khám phá thông tin cơ bản về mẫu báo cáo dòng tiền của doanh nghiệp

1.2. Khi nào các doanh nghiệp cần chuẩn bị

1.2.1. Trường hợp cần chuẩn bị

Trên thực tế, đa phần các doanh nghiệp khi thực hiện những bước đầu để thành lập tổ chức thì đều cần đến việc chuẩn bị loại giấy tờ này. Căn cứ vào Luật Doanh nghiệp về đăng ký doanh nghiệp điều 32 và điều 35 tại Nghị Định 01/2021/NĐ-CP, doanh nghiệp, công ty cần thực hiện công bố nội dung đăng ký khi thuộc các trường hợp sau đây:

Đầu tiên, đối với các doanh nghiệp sau khi đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì sẽ cần phải khai báo trên Cổng thông tin quốc gia về việc thực hiện đăng ký doanh nghiệp. Tiếp theo, những doanh nghiệp có nguyện vọng về việc thay đổi nội dung đăng ký  cũng sẽ cần chuẩn bị giấy tờ này trong thủ tục, hồ sơ cần thiết.

Giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
Giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

1.2.2. Trường hợp không cần chuẩn bị

Ngoài những quy định được pháp luật để cập đến thì cũng có một số trường hợp không cần phải chuẩn bị nội dung cho những văn bản này. Để tìm hiểu thì các doanh nghiệp cần căn cứ vào Nghị định 01/2021/NĐ-CP tại điều 63 đã nêu rõ những quy định cho các trường hợp này. Đó là những doanh nghiệp đang thực hiện cập nhật thông tin về đăng ký doanh nghiệp mà không có ý định làm thay đổi những nội dung trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Trường hợp không cần chuẩn bị
Trường hợp không cần chuẩn bị

1.2.3. Một số quy định về tạo lập mẫu giấy đề nghị công bố

Dựa trên Pháp luật về Luật doanh nghiệp 2014, tại điều 33 có quy định sau khi doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì cần phải thực hiện thủ tục thông báo công khai thông tin trên Cổng thông tin quốc gia với đầy đủ trình tự cũng như thủ tục và nộp các khoản chi phí theo quy định. 

Đối với thời hạn để các doanh nghiệp thực hiện thông báo công khai thông tin và tạo lập giấy tờ này là 30 ngày tính từ thời điểm được công khai. Để thực hiện công bố nội dung đăng ký này, các doanh nghiệp cần chuẩn bị giấy đề nghị công bố nội dung và văn bản ủy quyền trong trường hợp người nộp hồ sơ và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp không phải là 1). Vậy cụ thể những nội dung trong giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp là gì?

Một số quy định về tạo lập mẫu giấy đề nghị công bố
Một số quy định về tạo lập mẫu giấy đề nghị công bố

2. Nội dung của giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

2.1. Nội dung có trên giấy đề nghị công bố

Về cơ bản khi chuẩn bị mẫu giấy này, các doanh nghiệp sẽ cần đảm bảo những nội dung công bố bao gồm ngành nghề và lĩnh vực hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó là danh sách những cổ đông là những người sáng lập và nhà đầu tư nước ngoài trong trường hợp đối với những công ty cổ phần.

Cụ thể Pháp luật đã quy định tại Phụ lục II - 24 của Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT thì trong văn bản hành chính này sẽ có những thông tin và nội dung chủ yếu như sau:

Đầu tiên, giống như những văn bản hành chính khác thì giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp sẽ có hình thức mở đầu gồm có quốc hiệu, tiêu ngữ và tên doanh nghiệp. Tiếp đến là các thông tin về ngày, tháng, năm thực hiện tạo lập giấy đề nghị. Những nội dung về tên cơ quan tiếp nhận hồ sơ và xử lý yêu cầu đề nghị công bố, tên doanh nghiệp đề nghị.

Giấy tờ cần ghi đầy đủ họ tên của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đồng thời cũng là người đề nghị. Thông tin về mã số của doanh nghiệp cùng thời điểm đăng ký lần đầu, đăng ký thay đổi cũng như thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc việc thực hiện đăng thông tin.

Nội dung có trên giấy đề nghị công bố
Nội dung có trên giấy đề nghị công bố

Xem thêm: Mô tả mẫu biên bản đối thoại định kỳ tại doanh nghiệp mới nhất

 2.2. Một số lưu ý khi tạo lập giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký

Như đã nhắc đến ở trên thì bạn có thể tải sẵn mẫu văn bản này về và điền thông tin hoặc tự thực hiện tạo lập và soạn thảo để chủ động điều chỉnh nội dung cho mình. Và dù bằng cách nào thì trong quá trình tạo lập, người thực hiện cũng cần quan tâm đến những lưu ý sau:

Đầu tiên là về mặt hình thức, người thực hiện cần đảm bảo về bố cục cũng như sự trình bày của văn bản này. Những yêu cầu đó sẽ bao gồm việc chỉn chu về sắp xếp, chính tả cùng sự chính xác trong những nội dung liên quan.

Những yếu tố về quốc hiệu, tiêu  ngữ, tên doanh nghiệp, tên người yêu cầu đều cần được viết in hoa. Ở phần nội dung đơn vị tiếp nhận với mục Kính gửi, người thực hiện cần đề tên Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại nơi mà công ty, doanh nghiệp đặt trụ sở chính cho mình.

Ở phần “Loại giấy tờ chứng thực cá nhân”, người tạo lập văn bản cần đánh dấu vào một trong các mục đã được liệt kê sẵn. Trong trường hợp không có thì sẽ thay thế bằng việc ghi tên một loại giấy tờ để chứng thực cá nhân khác. Đối với những thông tin quan trọng trên giấy tờ chứng thực này (mã số, nơi cấp, ngày cấp, hạn sử dụng,...) cần có sự trùng khớp với những nội dung mà bạn tạo lập trên giấy đề nghị công bố.

Bên cạnh đó, những thông tin về mã số doanh nghiệp, đăng ký lần đầu và thay đổi sẽ được dựa trên những thông tin được cấp gần nhất trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Cuối cùng là phần kết thúc đơn sẽ cần có đầy đủ chữ ký cùng việc ghi rõ họ tên của người thực hiện công việc đề nghị cho giấy tờ công bố này.

Một số lưu ý khi tạo lập giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký
Một số lưu ý khi tạo lập giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký

Thông tin vừa rồi cũng đã khép lại bài viết của chúng tôi về giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp dành cho bạn. Với những thông tin và giá trị gửi đến, hy vọng rằng bạn đọc đã bỏ túi cho mình được những kiến thức cùng việc rút ngắn thời gian cho việc chuẩn bị nhờ biểu mẫu mà chúng tôi cung cấp. Chúc bạn đọc sẽ luôn có thật nhiều sức khỏe, niềm vui, sự tích cực và luôn hoàn thành xuất sắc công việc của mình nhé!

Cách thiết lập mẫu biên bản bàn giao tài sản mới nhất

Việc bàn giao tài sản là một công việc cần đến những giấy tờ và thủ tục nhất định. Vậy mẫu biên bản bàn giao tài sản cần có khi thực hiện công việc này là gì?

Mẫu biên bản bàn giao tài sản

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.