close
cách
cách cách cách cách cách

FOC là gì? Vai trò, ý nghĩa của FOC trong ngành dịch vụ là gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

FOC là viết tắt của từ “Free of charge” trong tiếng Anh, được hiểu là những đồ dùng được sử dụng miễn phí, không mất phí. Đây là thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trong ngành dịch vụ. Cùng tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ này qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn.

1. FOC là gì?

1.1. FOC là gì?

FOC là viết tắt của cụm từ Free Of Charge, có nghĩa là miễn phí, không mất phí sử dụng. FOC trong ngành dịch vụ được hiểu là những dịch vụ đi kèm không tính tiền, người dùng không cần mất bất kỳ chi phí nào để sử dụng.

FOC được dịch trong từ điển tiếng Anh là “without having to pay”.

Ví dụ:

  • The classes are offered free of charge. (Lớp học được cung cấp miễn phí)

  • This website allows us to download the materials free of charge. (Trang web này cho phép chúng ta tải tài liệu miễn phí) 

FOC là gì

1.2. Ý nghĩa của việc sử dụng FOC trong ngành dịch vụ

Trong ngành dịch vụ, có rất nhiều dịch vụ được cung cấp cho khách hàng miễn phí. Mục đích của hoạt động này chính là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Từ đó, khách hàng có ấn tượng tốt với doanh nghiệp và có khả năng cao sẽ tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp trong tương lai.

FOC được xem là chiến lược Marketing hấp dẫn được nhiều doanh nghiệp áp dụng để thu hút khách hàng. Ví dụ so sánh hai khách sạn, cùng một khoản tiền thuê phòng như nhau, khách sạn nào có nhiều dịch vụ miễn phí hơn sẽ thu hút khách hàng hơn.

Tham khảo thêm: Mẫu cv xin việc nhà hàng - khách sạn được ưa chuộng nhất.

2. Dịch vụ FOC thường gặp

Một số dịch vụ FOC thường gặp trong ngành dịch vụ như:

  • Free Wifi: Kết nối Wifi đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người trong thời đại 4.0. Hầu hết trong các nhà hàng, khách sạn, dịch vụ wifi thường được cung cấp miễn phí cho khách hàng.

  • Free Parking: Khách hàng khi tới sử dụng dịch vụ tại doanh nghiệp thường sẽ đi kèm phương tiện cá nhân. Cung cấp chỗ đỗ xe miễn phí giúp khách hàng cảm thấy thuận tiện hơn và có ấn tượng tốt hơn với doanh nghiệp.

  • Free Breakfast: Nhiều khách sạn thường cung cấp bữa sáng miễn phí cho khách. Một số khách sạn còn có trà chiều để phục vụ khách, hoặc miễn phí buffet từng bữa, thức ăn tặng kèm cho trẻ em.

  • Dịch vụ dọn phòng: Hầu hết khách sạn sẽ không yêu cầu khách trả phí cho việc dọn phòng. Thường là dịch vụ dọn phòng sẽ diễn ra vào khoảng 7-8 giờ tối, khi khách hàng ra ngoài ăn tối.

FOC là gì

  • Dịch vụ giải trí tại phòng: Các thiết bị phục vụ cho hoạt động giải trí của khách hàng như TV, máy chơi game, loa, mic,...đều được cung cấp miễn phí và khách hàng có thể sử dụng những thiết bị này mà không cần trả phí.

  • Mượn đồ miễn phí: Nếu khách hàng có những nhu cầu phát sinh thì khách sạn có thể cho khách hàng mượn đồ miễn phí. Một số đồ vật thường nằm trong danh sách này như sạc điện thoại, máy sấy tóc, ổ cắm điện, đồ khâu vá,...

  • Dịch vụ khác như: Với những khách sạn sang trọng, đẳng cấp, bên cạnh việc cung cấp miễn phí những dịch vụ cơ bản, họ còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ miễn phí khác như: dịch vụ chăm sóc thú cưng, dịch vụ spa, chăm sóc da mặt, tắm hơi, massage miễn phí, sử dụng hồ bơi, phòng tập gym, bar,...

  • Quà tặng: Khi check-in, check-out, khách hàng có thể nhận được những món quà tặng từ khách sạn như sổ tay, bút, voucher giảm giá,... ​​​​​​​

3. Khai báo dịch vụ FOC

Trong ngành thương mại, có rất nhiều sản phẩm xuất nhập khẩu được tặng kèm, đính kèm trong hàng hóa. Vậy những mặt hàng này có cần tiến hành khai báo hay không, có phải chịu thuế hay không?

Thứ nhất, mặt hàng FOC cần phải khai báo chung một tờ khai với mặt hàng chính.

Thứ hai, những mặt hàng này doanh nghiệp cần phải tự áp giá và chịu thuế.

Trong mục ghi chú, cần ghi chú rõ trị giá FOC và giá trị thanh toán của lô hàng để sau này làm việc với ngân hàng. 

Hy vọng với những thông tin trên đây của Vieclam123, bạn đã hiểu hơn FOC là gì và những dịch vụ FOC thường gặp. Đây sẽ là những thông tin giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc và cuộc sống.

>> Tìm hiểu ngay:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.