close
cách
cách cách cách cách cách

ETD là gì? Vai trò và ý nghĩa khác nhau của từ ETD trong các lĩnh vực

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

ETD là viết tắt của nhiều cụm từ khác nhau, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau chứ không phải là một từ viết tắt của chỉ một từ nhất định. Cùng tìm hiểu về các ý nghĩa khác nhau mà từ viết tắt ETD thể hiện qua biết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. ETD là gì?

ETD là viết tắt của những cụm từ với những ý nghĩa được tổng hợp dưới bảng sau:

Cụm từ có viết tắt là ETD

Ý nghĩa

Estimated Time of Departure

Giờ xuất phát theo dự tính

Electrical Terminal Distributor

Nhà phân phối thiết bị điện

Estimated Turnover Date

Ngày doanh thu ước tính

Economics And Technology Division

Kinh tế và bộ phận công nghệ

External Tank Door

Cửa bên ngoài

Effective Training And Development

Đào tạo và phát triển hiệu quả

Effective Transfer Date

Ngày hiệu lực chuyển nhượng

Electron Transfer Dissociation

Sự phân ly điện tử

Electronic Theses and Dissertations

Các luận án và luận văn điện tử

Electronic Transfer Device

Thiết bị chuyển điện tử

Electronic Tuning Device

Thiết bị điều chỉnh điện tử

Electric Transmission Demonstrator

Truyền tải điện

Estimated Time Of Delivery

Thời gian dự kiến giao hàng

Estimated Time Of Departure

Thời gian dự kiến khởi hành

Estimated Time Of Death

Thời gian chết dự tính

Education And Training Development

Đào tạo và phát triển giáo dục

End Of Train Device

Bộ phận cuối của thiết bị

Energy Technology Division

Phòng công nghệ năng lượng

Energy Technology Development

Phát triển công nghệ năng lượng

Enlisted Training Directorate

Tổng cục đào tạo

Enlisted Training Division

Phòng tuyển sinh

Expected Time Of Departure

Trải nghiệm sự khác biệt

Executive Transportation Detachment

Đội điều hành giao thông vận tải

Explosive Trace Detection

Phát hiện vết bùng nổ

2. Ý nghĩa của ETD trong ngành Du lịch, Dịch vụ

ETD là gì

Trong ngành Dịch vụ, Du lịch, ETD được hiểu là “Estimated time of Departure” có nghĩa là thời gian khởi hành dự kiến. Đây có thể là thời gian khởi hành trong tình huống xuất nhập cảnh hoặc vận chuyển hành khách. Nắm được thời gian khởi hành dự kiến trong lịch trình của khách hàng giúp nhà hàng, khách sạn có sự chuẩn bị chu đáo nhất, cung cấp dịch vụ phù hợp cho khách hàng. 

Ví dụ như khi nắm được thời gian ETD của khách hàng là 9 giờ sáng thì lễ tân trong khách sạn sẽ dự tính được giờ check-in, check-out của khách. Từ đó có sự chuẩn bị để chào đón và làm thủ tục cho khách. 

ETD  còn có thể là thời gian khởi hành dự kiến của một lô hàng. Biết được thời gian khởi hành dự kiến của một lô hàng giúp doanh nghiệp nắm được tình trạng vận chuyển hàng hóa, từ đó xác định được thời gian nhận hàng dựa trên những phân tích cụ thể. Thời gian khởi hành dự kiến của lô hàng có thể phụ thuộc vào thông tin hành trình của phương tiện vận chuyển, tốc độ vận chuyển, thời tiết, hành trình trước đó,...

Chúng ta cần phân biệt ETD (thời gian giao hàng dự kiến) với ETA (Estimated Time of Arrivals-Thời gian đến nơi dự kiến). Thời gian đến nơi dự kiến thường được áp dụng cho những chuyến tàu khi cập bến cảng.

ETD được hiểu là “Estimated Time of Delivery” là thời gian giao hàng dự kiến. Thời gian giao hàng dự kiến sẽ được tính toán căn cứ trên khoảng cách địa lý, tình hình thời tiết, tình trạng giao thông, số lượng hàng hóa được vận chuyển, loại hàng hóa vận chuyển, loại phương tiện vận chuyển,...Thời gian giao hàng dự kiến cần được tính toán một cách kỹ lưỡng, xác thực nhất trước khi xác nhận với khách hàng. Tránh để tình trạng hàng giao đến quá sớm hoặc quá muộn so với dự kiến khiến khách hàng không có sự chuẩn bị để nhận hàng. 

Lưu ý:

Trong vận chuyển hàng hóa, thời gian dự tính so với thời gian thực tế thường có sự chênh lệch nhất định. 

Các bạn cũng cần phân biệt rõ ETD (Estimated time of departure) với ATD (Actual Time of Departure), và ETA (Estimated Time Arrivals) với ATA (Actual Time of Departure).

=> Nhân viên làm trong ngành dịch vụ cần nắm được những thuật ngữ này để giải thích cho khách hàng. Tránh trường hợp khách hàng hiểu nhầm về những thuật ngữ này, dẫn đến có thái độ không hài lòng với hãng tàu, doanh nghiệp nếu thời gian dự kiến không giống như thời gian thực tế.

Hy vọng những thông tin trên đây được Vieclam123.vn chia sẻ đã giúp bạn hiểu được ETD là viết tắt của những cụm từ gì. Cảm ơn quý bạn đọc đã theo dõi bài viết và hãy tiếp tục truy cập trang web Vieclam123.vn để cập nhật thêm những kiến thức mới nhé.

>> Tm hiểu thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.