close
cách
cách cách cách cách cách

Du lịch Thái Lan cần gì? Kinh nghiệm hay có ngay chuyến du lịch xịn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi bạn chuẩn bị đến bất kỳ vùng đất nào để thăm thú thì đều cần chuẩn bị rất nhiều hành trang, trong đó, hành trang được cho là quan trọng nhất chính là những kinh nghiệm bởi trong đó sẽ bao chứa toàn bộ câu trả lời bạn cần gì cho chuyến đi. Bay ra nước ngoài du lịch, kinh nghiệm lại càng vô cùng quan trọng. Bài viết này dành riêng cho những ai chuẩn bị có chuyến du lịch Thái Lan. Với chủ đề, du lich Thái Lan cần gì, bạn sẽ có thật nhiều kiến thức chủ động tạo một chuyến đi vui, khỏe và tận hưởng trọn vẹn mọi thú vui từ xứ xở chùa vàng.

1. Chuẩn bị kiến thức về quy định nhập cảnh tại Thái Lan

1.1. Những thủ tục cần chuẩn bị để được nhập cảnh

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, các quốc gia đều đưa ra các quy định riêng dành cho người nước ngoài khi nhập cảnh. Không ngoại lệ, Thái Lan chia du khách đến vói đất nước họ làm hai nhóm gồm những người đã được tiêm chủng vaxin đầy đủ và chưa đầy đủ. Nếu không muốn có thêm thủ tục rườm rà hoặc phải cách ly theo thời gian quy định thì bạn nên chú ý tiêm đầy đủ các mũi vaxin, đồng thời cũng chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau đây.

Chú ý về thủ tục nhập cảnh vào đất nước Thái Lan du lịch
Chú ý về thủ tục nhập cảnh vào đất nước Thái Lan du lịch

Thứ nhất là các giấy tờ chung, ai cũng sẽ phải có đó là giấy thông hành sang Thái Lan, visa Thái, hộ chiếu còn hạn, bảo hiểm y tế có mức tối thiểu là 10 nghìn USD nếu du khách mắc covid và điều trị tại Thái Lan.

Ngoài ra, với tình hình dịch bệnh chưa được tuyên bố chính thức được đẩy lùi thì bạn sẽ phải chuẩn bị cả giấy kết quả xét nghiệm nhanh trong vòng 72 giờ trước khi chuyến bay khởi hành.

1.2. Đối tượng không được phép nhập cảnh vào Thái Lan du lịch

Rất cần tìm hiểu trước vấn đề này khi có ý định du lịch ở Thái Lan. Bạn có thể liên hệ đến các dịch vụ tư vấn du lịch để tìm hiểu. Nhân viên tư vấn sẽ cung cấp các thông tin đầy đủ cho bạn và hướng dẫn thêm các thủ tục cần thiết khác. Tựu chung lại, nếu bạn là một trong những đối tượng sau thì sẽ không được thực hiện những chuyến du lịch thú vị tại Thái Lan:

- Không có giấy thông hành, hộ chiếu, visa

- Không có đủ điều kiện sinh hoạt tại đất nước Thái Lan

- Đối tượng vào đất nước Thái Lan trái phép

- Mắc các căn bệnh về trí óc hoặc bất kỳ căn bệnh nào thuộc quy định cấm của Bộ trưởng

- Người có tiền án tiền sự, từng đi tù do sự phán quyết của đất nước Thái hay bất kỳ quốc gia nào khác

- Người chưa từng tiêm chủng vaxin phòng dịch covit 19 hoặc người mang căn bệnh truyền nhiễm thuộc quy định của bộ trưởng.

- Được xác định có liên quan tới hoạt động mại dâm, nạn buôn bán người.

1.3. Chi tiết các giấy tờ cần cho chuyến bay du lịch Thái Lan

Lần đầu bay sang Thái Lan bạn sẽ không tránh khỏi sự bỡ ngỡ và lo lắng với câu hỏi đi máy bay cần những gì. Vậy thì tìm hiểu ngay để đảm bảo nhập cảnh đúng quy định, thuận lợi, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như sau:

1.3.1. Hộ chiếu

Chuẩn bị hộ chiếu sang Thái Lan du lịch
Chuẩn bị hộ chiếu sang Thái Lan du lịch

Nếu là công dân Việt Nam và có hộ chiếu thì bạn sẽ được miễn giấy tờ visa, đồng thời được lưu trú tại đất nước Thái trong thời gian 30 ngày, điều kiện này áp dụng đối với người sang Thái bằng đường hàng không. Lưu ý hộ chiếu cần phải còn hạn sử dụng, hiệu lực còn ít nhất 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh.

Nếu bạn sang Thái Lan du lịch bằng đường bộ thì thời gian lưu trí không được phép quá 15 ngày. Trường hợp muốn ở lại lâu hơn, bạn cần có visa Thái Lan được cấp bởi văn phòng lãnh sự quán, thời gian ở lại lâu hơn tổng cộng kéo dài 2 tháng. Loại visa này chỉ có hiệu lực 3 tháng tính từ ngày ban hành cấp cho du khách.

1.3.2. Chứng minh thư bản sao

Mang theo chứng minh thư bản sao để đề phòng các yêu cầu phát sinh, Tất nhiên chứng minh thư gốc vẫn là chính và không thể thiếu trong hành trình du lịch Thái Lan, là yếu tố quan trọng nhất nhì trong câu hỏi du lịch Thái Lan cần gì mặc dù về bản chất, bản sao chứng minh thư không hề bị đòi hỏi cần phải chuẩn bị. Bạn nên photo vài bản để đề phòng các trường hợp được yêu cầu nộp thêm.

1.3.3. Vé máy bay khứ hồi

Vé máy bay khứ hồi đi Thái
Vé máy bay khứ hồi đi Thái

Ngày nay, việc đặt vé online được áp dụng phổ biến, đem đến sự tiện lợi cho mọi người. Đây cũng là cách để đề phòng trường hợp bạn có thể quên vé cứng cầm tay, chỉ việc xuất trình vé online cho nhân viên là đã được check-in rời khỏi Thái Lan. Nhưng nếu bạn đặt mua vé giấy loại khứ hồi, tốt nhất vẫn nên in ra nhiều bản để để phòng bỏ quên tấm vé ở nơi lưu trú, không mang ra sân bay trong hành trình trở về nước.

2. Chuẩn bị sẵn kinh nghiệm cần thiết trước khi đi du lịch Thái Lan

2.1. Đổi tiền cho chuyến du lịch tiêu xài dễ dàng hơn

Tất nhiên ai đi du lịch nước ngoài cũng cần phải chú trọng vấn đề đổi tiền theo cách “nhập gia tùy tục”. Bạn không thể sang Thái hay bất kỳ quốc gia nào mà vẫn tiêu tiền Việt Nam được vì không ai chấp nhận. Vậy du lịch Thái Lan cần đổi tiền gì?

Đó là đồng Baht. Hãy chủ động đổi tiền ngay từ trong nước để tận dụng đổi với tỉ giá tốt nhất cũng như sẵn sàng tiêu dùng khi sang nước Thái. Cập nhật ở thời điểm hiện tại, 1 baht tỉ giá tương đương 700 vnđ.

Đừng quên đổi tiền khi sang Thái Lan du lịch
Đừng quên đổi tiền khi sang Thái Lan du lịch

Tuy nhiên, bạn đừng chỉ chăm chăm đổi ra tiền baht và chỉ mang theo loại tiền này. Tốt hơn hết vẫn nên mang cả tiền Việt và cả visa. Trong đó, visa sẽ giúp bạn thực hiện nhu cầu chi tiết nếu số tiền mặt bạn đổi dùng không đủ. Việc đổi tiền bao nhiêu tiền baht cũng phải tính toán kỹ, tránh thừa nhiều hơn mức cần tiêu dùng hoặc đổi thiếu dẫn tới việc tiêu dùng bị hạn chế.

2.2. Những hành lý nên chuẩn bị và mang theo

Nếu ai sành và có sở thích về du lịch hẳn cũng biết mùa cao điểm du lịch tại Thái Lan là vào mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 9. Mặc dù lúc này khí hậu được đánh giá là rất nóng song cảnh sắc lại tỉ lệ thuận nên cũng an ủi du khách phần nào. Bạn chỉ cần chú ý chuẩn bị hành lý, tư trang cẩn thận để tránh bị ảnh hưởng từ thời tiết khắc nghiệt của nắng nóng là được.

Những món đồ cần sử dụng khi đi du lịch Thái Lan
Những món đồ cần sử dụng khi đi du lịch Thái Lan

Mũ, áo chống nắng, kem chống nắng, kính râm .... chắc chắn là những thứ đầu tiên không thể thiếu để tránh da bị nhuộm nắng, vừa cháy nắng và dát khó chịu. Để du ngoạn sơn thủy, dạo quanh phố phường thì nên mặc quần sooc, áo phông, những trang phục có độ thấm hút mồ hôi tốt mới thích hợp với tiết trời nắng nóng oi bức tại đây.

Một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi tới với đất nước Thái Lan đó là chùa chiền, cung điện. Thật không phải ngẫu nhiên mà người ta lại gọi Thái Lan là xứ xở chùa Vàng. Lý do đơn giản là vì nơi đây có rất nhiều ngôi chùa được xây dựng vô cùng đẹp với những lối kiến trúc độc đáo. Ở Việt Nam, chúng ta cũng đã biết việc tới những nơi trang nghiêm như chùa chiền đều cần phải diện những bộ trang phục lịch sử, vậy ở Thái thì sao? Tìm hiểu về điều này trước khi đi để biết du lịch Thái Lan cần gì về trang phục đi chùa cho phù hợp.

Những trang phục như thế nào nên mặc khi đi chùa, cung điện ở Thái Lan?
Những trang phục như thế nào nên mặc khi đi chùa, cung điện ở Thái Lan?

Thực chất, cũng không khác biệt so với quy định tôn giáo ở nước ta, khi bạn đến các chùa hay cung điện ở Thái Lan cũng phải tuân thủ nghiêm quy định trang phục. Dựa vào một ví dụ điển hình và nương theo đó, chúng ta có thể hình dung được những yêu cầu tối thiểu nhất về trang phục đi chùa, đi thăm cung điện Thái Lan nhé. Đó là cung điện mùa hè nổi tiếng Vimanmex Mansion, đỉnh cao của sự xa hoa chốn hoàng gia, được xây dựng nên với mục đích làm nơi nghỉ ngơi cho vua Rama V. Do đó, nơi đây đưa ra các quy định gắt gao cho mọi người tới thăm quan cần có trang phục thể hiện rõ sự tôn nghiêm. Dù thời tiết ở Thái là rất nóng, du khách có thể mặc những bộ đồ ít vải, song nếu đã xác định chuyến đi tới cung điện này thì cần lưu ý như sau:

Không được ăn mặc hở hang, mặc quần hoặc thậm chí là có thể mặc váy nhưng cả hai phải dài qua đầu gối, không bó sát, mặc áo kín cổ, không ở dạng ba lỗ, hai dây hở nách. Bạn chỉ cần mặc sai quy cách một phần nào đó thì chắc chắn sẽ không được bộ phận kiểm soát ở bên ngoài cửa cho vào tham quan cung điện. Nếu lỡ mặc quần ngắn, áo hở cổ, nách mà vẫn muốn vào thăm cung điện mùa hè, bạn có thể mua chiếc khăn sarong để quấn lên mình sao cho kín đáo nhất với giá 100 baht. Đồng thời, ở cung điện có quy định bỏ giày dép bên ngoài, nhằm tránh sự rườm rà, lỉnh kỉnh và đặc biệt là nguy cơ bị mất giày dép thì tốt nhất không nên đi giày dép có giá trị lớn. Thay vào đó, một đôi tông là thích hợp nhất.

Chọn đi những đôi dép đơn giản để dễ dàng tháo ra khi đi thăm chùa ở Thái
Chọn đi những đôi dép đơn giản để dễ dàng tháo ra khi đi thăm chùa ở Thái

Tương tự như thế với việc đi thăm chùa chiền tại Thái Lan. Bạn nên chủ động mang theo một chiếc khăn mỏng, bản to để đề phòng khi mặc trang phục không thích hợp, dùng khăn để được vào chùa. Nếu không, tại các ngôi chùa lớn cũng có các hộc tủ để sẵn khăn choàng cho du khách, phật tử mượn.

Cũng không nên mang theo máy ảnh khi đi chùa vì để bảo vệ sự tôn nghiêm, những nơi đây không cho phép việc quay phim, chụp ảnh.

Như vậy, một số điều đã chia sẻ chính là đáp án cho câu hỏi du lịch Thái Lan cần gì. Rất mong qua những thông tin này chúng ta sẽ có một chuyến đi thuận lợi, đầy đủ và không lo bỡ ngỡ.

Quốc hoa của Thái Lan là gì?

Nếu yêu thích đất nước Thái Lan và sắp tới bạn cũng sẽ thực hiện chuyến du lịch thăm thú quốc gia này thì đừng quên dành thời gian tìm hiểu về văn hóa, con người nơi đây nhé. Một trong những điều bạn nên có hiểu biết đó chính là việc tìm hiểu xem quốc hoa của Thái Lan là gì. Tại bài chia sẻ bên dưới, chúng ta sẽ cập nhật được câu trả lời. 

Quốc hoa của Thái Lan là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.