close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn cho bạn cách viết đơn xin vào đội tình nguyện cực chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Gia nhập đội tình nguyện để làm những công việc có ích cho xã hội là một mong muốn của rất nhiều cá nhân hiện nay. Nhưng để vào được đội tình nguyện bạn sẽ cần phải làm đơn rồi gửi lên đội trưởng nhóm tình nguyện hoặc là tập thể nhóm tình nguyện nào đó. Cùng đến với bài viết dưới đây để khám phá chi tiết cách viết đơn xin vào đội tình nguyện chuẩn và chi tiết nhất bạn nhé!

1. Khái quát chung về đơn xin vào đội tình nguyện

Đội tình nguyện là tập hợp những nhóm cá nhân tham gia vào việc chuyên giúp đỡ những tập thể và các đối tượng có những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống hoặc đơn giản là làm một việc thiện nào đó có ích cho cộng đồng. Ngày nay có rất nhiều đội nhóm tình nguyện khác nhau được lập ra và hoạt động vô cùng mạnh mẽ.

Với lòng hảo tâm cũng với mong ước được làm nhiều điều có ích cho xã hội thì hiện nay rất nhiều cá nhân mong ước được vào đội tình nguyện để có thể lan tỏa những điều thiện đến cho cộng đồng. Nhưng để có thể vào được những nhóm, đội tình nguyện thì mỗi cá nhân cần phải viết đơn và trình bày nguyện vọng của bản thân. Đây là điều kiện bắt buộc để có thể được vào đội tình nguyện.

Đơn xin vào đội tình nguyện
Khái quát chung về đơn xin vào đội tình nguyện

Đơn xin vào đội tình nguyện chính là một văn bản được viết bởi cá nhân hoặc tập thể nào đó để thể hiện mong ước của họ muốn được vào đội tình nguyện. Đơn này sẽ được gửi lên các ban điều hành đội tình nguyện để xem xét. Khi đã được chấp thuận vào đội tình nguyện đó thì họ sẽ được hoạt động với tư cách là thành viên của đội.

Bất kể bạn xin vào đội tình nguyện nào đi chăng nữa thì làm đơn vẫn luôn là điều bắt buộc. Đây là bước đầu cơ bản để có thể xin vào nhóm tình nguyện bất kỳ. Nếu không có đơn và thủ tục xin tham gia đội tình nguyện không đúng trình tự thì bạn sẽ khó mà vào được đội tình nguyện và tham gia hoạt động. 

Xem thêm: Bật mí cách viết mẫu đơn xin vào Hội Cựu chiến binh siêu chuẩn

2. Ý nghĩa của đơn xin vào đội tình nguyện

Đối với những cá nhân không có ước muốn được vào đội tình nguyện thì chắc rằng họ thấy đơn xin vào đội tình nguyện sẽ không có nhiều ý nghĩa. Nhưng với những cá nhân viết đơn thì thông qua văn bản này họ sẽ thể hiện được mong muốn của bản thân được tham gia vào đội tình nguyện. Bởi trong đơn sẽ có phần trình bày mong muốn của họ được tham gia vào đội tình nguyện để cống hiến sức trẻ và thể hiện những điều tốt của mình đến với cộng đồng.

Ý nghĩa của đơn xin vào đội tình nguyện
Ý nghĩa của đơn xin vào đội tình nguyện chuẩn nhất

Không chỉ vậy, nhờ có đơn xin vào đội tình nguyện thì đây cũng chính là một cầu nối quan trọng để giúp họ được vào đội tình nguyện cụ thể nào đó. Thông qua việc này họ sẽ chính thức là thành viên của nhóm tình nguyện vào tham gia hoạt động một cách có chủ đích. 

Vậy là có thể thấy được rằng đơn xin vào đội tình nguyện có một vai trò vô cùng to lớn và ý nghĩa đối với những cá nhân làm đơn. Nhưng để có thể trình bày đơn một cách chuẩn và chính xác theo đúng yêu cầu thì điều này không phải ai cũng làm được. Vậy, để trình bày đơn xin vào đội tình nguyện một cách chuẩn, chính xác và chi tiết nhất thì bạn hãy cùng vieclam123.vn đến với phần tiếp theo nhé!

3. Hướng dẫn cách viết đơn xin vào đội tình nguyện chuẩn nhất

Vì đơn xin vào đội tình nguyện sẽ cần phải gửi lên các ban chấp hành đội tình nguyện cho nên viết đơn cần phải có bố cục rõ ràng, đầy đủ nội dung. Đây cũng là một dạng văn bản hành chính cho nên khi trình bày đơn xin vào đội tình nguyện bạn phải trình bày được những nội dung cơ bản sau đây:

3.1. Mở đầu đơn xin vào đội tình nguyện

Đầu tiên trước khi viết đơn xin vào đội tình nguyện thì bạn cần phải chọn cách thức viết phù hợp cho mình. Không có một yêu cầu hay quy định cụ thể nào về việc viết đơn xin vào đội tình nguyện do đó bạn có thể viết theo ý mong muốn của mình như là soạn thảo, viết bằng tay hoặc viết từ mẫu có sẵn.

Viết đơn xin vào đội tình nguyện
Hướng dẫn cách viết đơn xin vào đội tình nguyện chuẩn nhất

Dù bất kể trường hợp nào đi chăng nữa thì khi viết đơn xin vào đội tình nguyên nội dung trong đó cần phải đảm bảo về bố cục và hình thức. Bạn có thể tham khảo mẫu chuẩn đơn xin vào đội tình nguyện dưới đây:

mau-don-xin- vao-doi-tinh-nguyen.doc

Đầu tiên, trong phần đầu của đơn xin vào đội tình nguyện cá nhân viết đơn cần thể hiện được sự trang trọng và tuân thủ mẫu văn bản hành chính thông qua phần quốc hiệu và tiêu ngữ. Phần quốc hiệu và tiêu ngữ này sẽ được trình bày ngay chính giữa trang đơn. Quốc hiệu và tiêu ngữ bạn có thể viết in hoa hoàn toàn để làm nổi bật được tờ đơn của mình.

Tiếp đến đó chính là phần tên đơn, tên đơn vô cùng quan trọng và bạn cần phải thể hiện sao cho người đọc thất rằng nó bao quát được hết ý nghĩa của đơn. Với văn bản này thì bạn cần viết là “ĐƠN XIN VÀO ĐỘI TÌNH NGUYỆN”. Cũng như là phần quốc hiệu và tiêu ngữ thì phần tên đơn này sẽ được viết chính giữa của văn bản, chữ lớn và in hoa toàn bộ.

Nội dung đơn xin vào đội tình nguyện
Nội dung đơn xin vào đội tình nguyện chuẩn nhất

Tiếp đến sẽ là thông tin kính gửi của ban chấp hành đội tình nguyện mà bạn muốn tham gia. Bạn cần ghi rõ thông tin ban chấp hành mà mình đang có nguyện vọng được gia nhập. Chẳng hạn như là: Ban chấp hành đội tình nguyện hiến máu, ban chấp hành đội tình nguyện Sunshine (Sunshine là tên của đội tình nguyện). Thông tin của ban chấp hành đội tình nguyện cần phải chính xác thì mới có thể đảm bảo được đơn được gửi đúng nơi.

Xem thêm: Đơn xin kết nạp Đoàn và hướng dẫn viết đơn xin vào Đoàn chi tiết

3.2. Chi tiết phần thân đơn xin vào đội tình nguyện

Tiếp theo sau đó là sẽ đi đến với phần thân của đơn xin vào đội tình nguyện. Phần nội dung này sẽ bao gồm nhiều ý khác nhau và mỗi phần đều đóng một vai trò cực quan trọng.

Trước tiên bạn cần phải làm rõ những thông tin cơ bản về bản thân để giới thiệu mình với người nhận đơn. Các thông tin cần phải đưa vào phần này sẽ bao gồm là tên của người xin vào đội tình nguyện, năm sinh, số chứng chứng minh thư, hộ khẩu thường trú và địa chỉ sinh sống hiện tại.

Phần thân đơn xin vào đội tình nguyện
Chi tiết phần thân đơn xin vào đội tình nguyện

Sau đó, người viết đơn sẽ cần phải trình bày những lý do và mong muốn của bản thân được tham gia vào đội tình nguyện. Phần thông tin này sẽ là cơ sở để ban chấp hành đội tình nguyện đánh giá bạn có đủ điều kiện vào đội tình nguyên hay không nên sẽ cần phải trình bày rõ ràng và chi tiết. Chẳng hạn như:

“Sau một thời gian tìm hiểu về hoạt động của đội tình nguyện hiến máu tôi nhận thấy rằng hoạt động này có một ý nghĩa vô cùng to lớn đến xã hội và mang tính nhân đạo. Căn cứ vào những điều lệ của đội tình nguyện tôi nhận thấy mình đủ khả năng để tham gia vào đội để cống hiến sức trẻ của mình tham gia hiến máu và hoạt động công tác hiến máu. Vì thế tôi làm đơn này kính mong ban chấp hành đội tình nguyện hiến máu Lee&tee có thể cho phép tôi được tham gia và trở thành thành viên của đội.”

3.3. Phần kết đơn xin vào đội tình nguyện

Cuối cùng, khi đã nêu xong toàn bộ nội dung nguyện vọng được tham gia vào đội tình nguyện thì cuối cùng người viết sẽ đi đến phần kết đơn. Trong phần cuối này bạn sẽ tổng kết lại mong muốn được tham gia vào đội tình nguyện của mình và gửi lời cảm ơn đến ban chấp hành đội tình nguyện đã đọc đơn. Đừng quên rằng ký tên của mình trong phần kết quả đơn xin vào đội tình nguyện nhé!

Kết đơn xin vào đội tình nguyện
Chi tiết cách viết phần kết đơn xin vào đội tình nguyện

Như vậy, quá trình hoàn thiện đơn xin vào đội tình nguyện là vô cùng đơn giản vào nhanh chóng. Hãy đảm bảo rằng nội dung đơn xin vào đội tình nguyện của bạn có đầy đủ những nội dung trên và đừng quên kiểm tra kỹ các thông tin, lỗi chính tả trước khi gửi đơn đi nhé!

Mong rằng với những nội dung chia sẻ ở bài viết trên đã giúp cho bạn biết cách hoàn thiện đơn xin vào đội tình nguyện thật chuẩn xác và chuyên nghiệp. Chúc bạn sớm gia nhập đội tình nguyện và chia sẻ đến nhiều điều tích cực đến cho cộng đồng.

Đơn xin bảo lưu kết quả học tập

Các sinh viên trong quá trình học tập của mình chắc hẳn sẽ muốn bảo lưu kết quả học tập của mình để làm một điều gì đó. Muốn có thể bảo lưu được kết quả học tập của mình thì bạn sẽ cần phải làm đơn và gửi lên nhà trường để xét duyệt. Vậy, bạn hãy cùng xem bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách viết đơn xin bảo lưu kết quả học tập chuẩn xác nhất nhé!

Đơn xin bảo lưu kết quả học tập

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.