close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí đến bạn cách viết đơn xin trích lục bản đồ địa chính cực chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bản đồ địa chính là một tài liệu chứa vô vàn thông tin quan trọng về mảnh đất và các thông tin liên quan. Vậy, để có thể trích lục bản đồ địa chính thì sẽ cần phải làm đơn như thế nào và gửi đến ai? Cùng đến với bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết đơn xin trích lục bản đồ địa chính và cách viết chuẩn nhất nhé!

1. Khái niệm đơn xin trích lục bản đồ địa chính

Đơn xin trích lục bản đồ địa chính khi nghe đến chắc hẳn còn khá xa lạ đối với nhiều người. Nhưng trước khi đi tìm hiểu về khái niệm mẫu đơn này thì hãy cùng Vieclam123.vn khám phá về trích lục bản đồ địa chính là gì đã nhé!

Đơn xin trích lục bản đồ địa chính
Khái niệm đơn xin trích lục bản đồ địa chính

Bản đồ địa chính là một bản đồ trong đó thể hiện thông tin về thửa đất cùng những yếu tố liên quan đến địa lý được những cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận. Trong bản đồ địa chính này thì sẽ được lập với nhiều tỷ lệ khác nhau và bản đồ này sẽ được dùng cho mục đích là phục vụ cho công tác quản lý đất đai của nhà nước.

Tại bản đồ địa chính thì các thông tin được thể hiện sẽ bao gồm là: thống kê đất đai theo từng đơn vị, ghi nhận thông tin quyền sử dụng đất, làm căn cứ để những cơ quan có thẩm quyền thực hiện việc quản lý đất đai, làm cơ sở pháp lý cho hoạt động có liên quan đến đất đai,...

Về trích lục bản đồ địa chính thì không có một quy định về khái niệm của cụm từ này. Nhưng dựa vào thông tư của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường thì chúng ta có thể hiểu được rằng việc trích lục bản đồ địa chính có nghĩa rằng bạn sẽ cung cấp thông tin và tiến hành xác thực thông tin của thửa đất đang sở hữu. Trong đó nội dung cần phải cung cấp đó chính là: số thứ tự thửa đất, số bản đồ, diện tích đất, tên người sở hữu, mục đích sử dụng, bản vẽ thửa đất, những thay đổi về thửa đất nếu có,...

Thông tin về đơn xin trích lục bản đồ địa chính
Thông tin về đơn xin trích lục bản đồ địa chính đến bạn

Vậy là, từ những khái niệm trên thì qua đây chắc hẳn bạn đã nắm bắt được khái niệm của đơn xin trích lục bản đồ địa chính. Đây chính là một văn bản dùng để một cá nhân xin được cung cấp những thông tin liên quan đến đất và xác thực thông tin của đất đó trên bản đồ địa chính. Và đơn xin trích lục bản đồ địa chính sẽ được gửi lên những cơ quan có thẩm quyền về đất đai để kiểm soát các thông tin.

Xem thêm: Mẫu giấy cam kết không tranh chấp đất đai và hướng dẫn viết chi tiết

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin trích lục bản đồ địa chính

2.1. Trường hợp viết đơn xin trích lục bản đồ địa chính

Để có thể trích lục được bản đồ địa chính thì những trường hợp sau đây sẽ bắt buộc phải làm đơn và gửi lên các chính quyền, cơ quan có thẩm quyền:

Trường hợp viết đơn xin trích lục bản đồ địa chính
Những trường hợp viết đơn xin trích lục bản đồ địa chính

- Khi mà tiến hành đăng ký đất đai hoặc là tài sản gắn liền với đất. Bên cạnh đó có thể là được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa có bản đồ địa chính. Khi đó, người sở hữu đất sẽ phải tiến hành làm đơn và gửi đến những cơ quan, chính quyền để được trích lục bản đồ địa chính theo đúng quy định chung.

- Trong trường hợp được cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay quyền sở hữu nhà ở thì bạn sẽ cần phải tiến hành viết đơn để xin trích lục bản đồ địa chính đề từ đó có thông tin về đất đai trên bản đồ địa chính một cách pháp lý nhất.

- Nếu như đất của bạn được dùng cho mục đích cho thuê hoặc giao đất cho một cá nhân nào đó thì nếu như họ có yêu cầu thì phải cung cấp được trích lục bản đồ địa chính.

- Khi mà đã từng có những tranh chấp liên quan đất đất đai thì việc xin trích lục bản đồ địa chính sẽ là một cơ sở quan trọng để giải quyết những vấn đề liên quan đến tranh chấp.

- Khi cần đến chuyển mục đích sử dụng đất sẽ cần phải có trích lục bản đồ địa chính đề cung cấp các thông tin. Do đó, trong trường hợp này bạn sẽ phải làm đơn xin trích lục bản đồ địa chính cho mình. Ngoài ra, nếu có những yêu cầu về thu hồi đất thì cùng bắt buộc làm đơn để có được trích lục bản đồ địa chính.

2.2. Cách viết đơn xin trích lục bản đồ địa chính

Như vậy, từ phần nội dung ở trên chắc hẳn bạn đã nắm được thông tin về những trường hợp bắt buộc phải xin trích lục bản đồ địa chính. Khi đã nằm trong những trường hợp phải viết đơn xin trích lục bản đồ địa chính thì sẽ phải tiến hành viết đơn theo cách chuẩn xác dưới đây:

2.2.1. Mở đầu đơn xin trích lục bản đồ địa chính

Với mở đầu đơn xin trích lục bản đồ địa chính thì các thông tin cần phải kê khai sẽ là những thông tin cơ bản và quen thuộc như những văn bản hành chính khác. Đầu tiên, bạn cần viết quốc hiệu và tiêu ngữ ra chính giữa tờ đơn, đây là phần thông tin không thể nào thiếu trong mỗi văn bản hành chính nói chung. Viết phần nội dung này cũng là cách thể hiện sự trang trọng và tuân thủ quy cách của một văn bản hành chính.

Viết đơn xin trích lục bản đồ địa chính
Cách viết đơn xin trích lục bản đồ địa chính

Tiếp đến bạn sẽ viết nội dung tên đơn của mình, phần tên đơn này sẽ được viết là “ĐƠN XIN TRÍCH LỤC BẢN ĐỒ ĐỊA CHÍNH” ra giữa trang giấy với dòng chữ to, rõ ràng. Phần tên đơn này sẽ là một thông tin quan trọng để thể hiện bao quát nội dung đơn và phân biệt được với những loại đơn khác.

2.2.2. Phần chính đơn xin trích lục bản đồ địa chính

Đến với phần nội dung chính của đơn xin trích lục bản đồ địa chính thì bạn sẽ phải cung cấp nhiều trường thông tin khác nhau. Đầu tiên bạn cần phải viết thông tin phần kính gửi, thông tin này cũng có nghĩa là người nhận đơn xin trích lục bản đồ địa chính nên sẽ phải được thể hiện một cách chuẩn xác nhất.

Tiếp đến người viết đơn xin trích lục bản đồ địa chính sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về bản thân mình như là tên, tuổi, thông tin về căn cước công dân.

Tiếp theo người viết đơn sẽ bắt đầu đi vào trình bày xin trích lục bản đồ địa chính của mình. Trước hết thì người viết cần phải chứng minh bản thân là người sở hữu đạt tại đâu, với diện tích là bao nhiêu cùng với thông tin về số tờ bản đồ, thửa đất số bao nhiêu.

Hướng dẫn viết đơn xin trích lục bản đồ địa chính
Hướng dẫn viết đơn xin trích lục bản đồ địa chính chi tiết

Tiếp theo đó thì người trình bày đơn xin trích lục bản đồ địa chính sẽ trình bày về lý do xin trích lục bản đồ địa chính và mục đích cụ thể. Phần nội dung này rất quan trọng cho nên người viết cần phải thể hiện thông tin một cách chính xác và cụ thể từng phần. Sau khi đã trình bày xong lý do và mục đích xin trích lục bản đồ địa chính thì tiếp theo đó bạn cần phải thể hiện được những thông tin tài liệu đi kèm với đơn của mình. Đồng thời thể hiện số lượng xin trích lục bản đồ địa chính.

2.2.3. Kết thúc đơn xin trích lục bản đồ địa chính

Cuối cùng, khi đã trình bày xong toàn bộ những nội dung kể trên thì bạn sẽ tiến hành viết phần kết đơn xin trích lục bản đồ địa chính. Trong phần này bạn sẽ nêu những cam đoan về nội dung đã được nêu trong đơn và sau đó ghi thông tin về ngày tháng năm viết đơn rồi lý tên của mình trong văn bản.

Xem thêm: Mẫu đơn đăng ký biến động đất đai – bí quyết trình bày đúng quy định

2.3. Một số lưu ý khi viết đơn xin trích lục bản đồ địa chính

Để đơn xin trích lục bản đồ địa chính của bạn thêm phần chính xác thì bạn cần lưu ý thêm những điều sau:

Lưu ý khi viết đơn xin trích lục bản đồ địa chính
Một số lưu ý khi viết đơn xin trích lục bản đồ địa chính

- Viết đơn xin trích lục bản đồ địa chính phải rõ ràng, rành mạch và thể hiện đầy đủ các lý do và mục đích xin trích lục bản đồ địa chính.

- Đơn cần được viết trên giấy A4 với nội dung không được quá dài dòng mà cần ngắn gọn. Khi viết xong đơn xin trích lục bản đồ địa chính cần rà soát lại các lỗi trước khi gửi đi.

- Đối tượng nhận đơn xin trích lục bản đồ địa chính là những cơ quan có thẩm quyền vì thế bạn phải gửi đúng đơn đến nơi cần đến và đừng quên đính kèm những tài liệu liên quan đến đất đai vào trong đơn.

Vậy là bài viết trên đã cung cấp đến cho bạn cái nhìn thật rõ nét về đơn xin trích lục bản đồ địa chính. Qua đây mong rằng bạn có thể hiểu hơn về đơn xin trích lục bản đồ địa chính và có thể soạn thảo một cách chính xác khi cần đến.

Mẫu biên bản mất trộm tài sản

Khi bị mất cắp về tài sản thì mỗi cá nhân cần phải làm biên bản và gửi lên những cơ quan có liên quan để giải quyết vấn đề. Vậy, liệu rằng bạn đã biết mẫu biên bản mất trộm tài sản được viết như thế nào chưa? Cùng đến với bài viết sau đây để trang bị cho mình cách hoàn thiện biên bản mất trộm tài sản chính xác nhất ngay nhé!

Mẫu biên bản mất trộm tài sản

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.