close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn cách viết đơn xin thay đổi màu xe chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin thay đổi màu xe là mẫu đơn được cá nhân sử dụng để có thể thay đổi được màu xe của mình. Việc thay đổi màu xe này sẽ do cơ quan có thẩm quyền tiến hành giải quyết. Để có thể tìm hiểu kỹ hơn về các nội dung này,  bạn đọc hãy đọc bài viết sau đây để có thể tìm hiểu về các thông tin khi làm đơn thay đổi màu xe nhé!

1. Tìm hiểu về đơn xin thay đổi màu xe

1.1. Thế nào là đơn xin đổi màu xe?

Đơn xin thay đổi màu xe là mẫu đơn được sử dụng bởi cá nhân và sẽ do chính cá nhân, người sở hữu phương tiện tham gia giao thông gửi đến Cơ quan hay chủ thể đăng ký xe để có thể giải quyết được việc thay đổi màu sơn xe. 

Đây là mẫu đơn hành chính thông dụng nên cần phải được thể hiện ở hình thức và nội dung một cách chính xác nhất. 

Trong đơn xin thay đổi mà sơn xe sẽ có các thông tin về người làm đơn, các thông tin về xe cùng với màu sơn muốn được thay đổi. Dựa vào những thông tin của người làm đơn cùng với những thông tin về xe và màu sơn muốn thay đổi cung cấp đến cơ quan và chủ thể có thẩm quyền để chấp thuận thay đổi màu sơn xe khác với màu sơn ở trong giấy đăng ký trước đó. Cơ quan có thẩm quyền sẽ tiếp nhận đơn để giải quyết được các vấn đề của người làm đơn đó.

Sử dụng đơn xin thay đổi màu xe
Sử dụng đơn xin thay đổi màu xe

1.2. Hướng dẫn viết đơn xin thay đổi màu xe

Trong phần đơn xin thay đổi màu xe bạn cần phải ghi nội dung kính gửi cụ thể đến với cơ quan có thẩm quyền cấp giấy đăng ký xe trước đó để có thể giải quyết được và chấp thuận về thay đổi màu sơn xe.

Trong phần nội dung của đơn này cần phải có các thông tin của cá nhân cùng với  các thông tin của xe đã đăng ký và màu sơn mong muốn được thay đổi. Cùng với đó sẽ là lời đề nghị xét duyệt đơn xin thay đổi màu sơn xe để có thể gửi để Cơ quan và chủ thể có thẩm quyền.

Cuối cùng ở kết đơn thì người làm đơn cần phải có chữ ký và ghi đầy đủ họ tên để làm bằng chứng và thể hiện được tính xác thực của những nội dung đã đưa ra.

Tải mẫu đơn xin thay đổi màu xe chuẩn nhất tại đây!

Nội dung của đơn xin thay đổi màu xe

Nội dung của mẫu đơn xin thay đổi màu xe
Nội dung của mẫu đơn xin thay đổi màu xe

Xem thêm: Mẫu đơn xin rút hồ sơ xe ô tô và những thông tin liên quan về mẫu đơn

2. Thủ tục xin thay đổi màu xe có những gì?

Sau khi được chấp nhận thì chủ phương tiện tham gia giao thông sơn lại xe và quay lại cơ quan Cảnh sát giao thông để có thể đổi lại được giấy chứng nhận đăng ký xe đã có màu sơn mới. Chó đến khi tới kỳ kiểm định thì Cơ quan Đăng kiểm sẽ đổi lại màu sơn xe bạn ở trong sổ chứng nhận kiểm định. Cần phải kiểm định ở cơ quan đăng ký gốc.

Màu sơn sẽ là đặc điểm nhận dạng của ô tô được ghi trong giấy chứng nhận đăng ký ô tô cùng với sổ đăng kiểm. Vì việc này không ảnh hưởng gì đến tính năng cũng như sự an toàn của xe nên pháp luật cho phép người tham gia giao thông có thể đổi màu sơn thoải mái theo ý thích của mình.

Trong suốt cả vòng đời của xe thì chủ sở hữu của chiếc xe có thể đổi màu xe bao nhiêu lần cũng được. Miễn sao cần phải có đơn xin đổi màu sơn xe lên Cơ quan Cảnh sát giao thông tại địa phương.

Một số thủ tục cần thiết
Một số thủ tục cần thiết

2.1. Các loại giấy tờ cần khi đổi màu xe

Khi thực hiện đổi màu xe sẽ cần đến các giấy tờ như: tờ khai đăng ký xe được  xin ở Công an quận nơi đã đăng ký xe, Giấy đăng ký xe chính chủ,  Chứng minh nhân dân (Căn cước công dân).

Nếu như chủ xe là cán bộ hay chiến sĩ Công an nhân dân, Quân đội nhân dân và ;à học sinh, sinh viên đăng ký xe theo địa chỉ cơ quan hay trường học, đến nay khi xuất ngũ, chuyển công tác và ra trường thì phải được giải quyết đổi về cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe cùng với địa chỉ thường trú hay tạm trú mới.

Trước khi làm những thủ tục về giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe sẽ không cần phải mang xe đến kiểm tra. Trừ trường hợp cải tạo và thay đổi màu sơn xe. Chủ yếu là cần nộp được bản cà số máy cùng với số khung của xe theo quy định.

Những giấy tờ cần phải có khi đổi màu xe
Những giấy tờ cần phải có khi đổi màu xe

2.2. Một số bước về thủ tục thay đổi màu sơn xe 

Thủ tục về việc thay đổi màu sơn xe sẽ gồm có các bước như sau:

Bước 1: Người thực hiện cần đến cơ quan Cảnh sát giao thông cấp Quận, Huyện tại nơi đang sinh sống mà trước đây đã đến đăng ký biển số xe và làm thủ tục “xét xe” để thay đổi màu sơn cho xe.

Bước 2: Ngay khi đến trụ sở cảnh sát giao thông thì sẽ được điền thông tin trong Tờ khai đăng ký xe. Các thông tin cần phải được điền một cách đầy đủ nhất. Đồng thời cần phải nộp hồ sơ và cung cấp về những lý do về việc thay đổi màu sơn đến với cán bộ tiếp nhận hồ sơ.

Bước 3: Khi được kêu tên bạn cần phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân cùng với đó sẽ thực hiện đối chiếu và đóng phí thay đổi màu sơn. Các xe ô tô, mô tô sẽ phải có một mức phí khác nhau và có thể ra về sau khi nhận được giấy hẹn. Còn nếu bạn đã sơn xe trước sau đó mới đăng ký thì bạn phải chịu thêm mức phạt về việc tự ý thay đổi màu sơn xe.

Các thủ tục cần lưu ý
Các thủ tục cần lưu ý

2.3. Trách nhiệm cơ quan và cán bộ đăng ký xe

Cần phải thực hiện đúng với quy định trong Thông tư 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe được Bộ trưởng Bộ Công an ban hành. Cùng với đó là những quy định khác có liên quan đến việc đăng ký xe. Cần nghiêm cấm về những quy định và thủ tục đăng ký xe trái quy định được quy định tại Thông tư 15/2014/TT-BCA về  việc đăng ký xe được Bộ trưởng Bộ Công an ban hành.

Cần phải thực hiện nhiệm vụ đăng ký xe sau khi đã tiếp nhận được hồ sơ. Cần phải thực hiện các việc như kiểm tra và đối chiếu hồ sơ với thực tế xe. Nếu như hồ sơ đầy đủ và đúng quy định thì cần phải tiếp nhận và giải quyết đăng ký xe.

Còn nếu như hồ sơ không bảo đảm thủ tục theo quy định thì phải hướng dẫn cụ thể và đầy đủ để ghi các hướng dẫn ở sau giấy khai đăng ký xe. Đồng thời sẽ chịu trách nhiệm về sự hướng dẫn này.

Xem thêm: Mẫu đơn sang tên đổi chủ xe máy trình bày thông tin sao cho chuẩn?

2.4. Mức phạt với hành vi tự ý thay đổi màu sơn xe

Được quy định tại Điều 30 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt như sau:

Phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng với tổ chức là chủ xe của xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự  như xe mô tô nếu như tự ý thay đổi nhãn hiệu và màu sơn xe không đúng với Giấy đăng ký xe.

Phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng với cá nhân, từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng với tổ chức chủ xe ô tô, máy kéo và xe máy chuyên dùng. Khi đó các loại xe vi phạm: Lắp kính chắn gió không phải là loại kính an toàn, Thay đổi màu sơn xe không đúng với màu sơn đã ghi trong Giấy đăng ký xe, Không làm thủ tục khai báo với cơ quan đăng ký xe trước khi cải tạo xe theo quy định.

Quy định về mức phạt nếu không tuân thủ theo quy định
Quy định về mức phạt nếu không tuân thủ theo quy định

Trên đây là các thông tin về đơn xin thay đổi màu xe mà bạn có thể sử dụng để có thể xin cơ quan có thẩm quyền chấp nhận việc thay đổi màu xe khi có các yêu cầu. Truy cập vieclam123.vn để tham khảo nhiều biểu mẫu hành chính khác và các thông tin bổ ích nhé. 

Viết đơn xin trợ cấp thất nghiệp

Bạn viết đơn xin trợ cấp thất nghiệp như thế nào cho chuẩn? Cần có những nội dung gì trong đơn xin trợ cấp thất nghiệp? Bạn hãy đọc bài viết về Mẫu đơn xin trợ cấp thất nghiệp bên dưới đây để tìm hiểu các thông tin nhé!

Mẫu đơn xin trợ cấp thất nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.