close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Viết đơn xin nghỉ việc tạm thời thế nào để được chấp nhận?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có rất nhiều lý do khiến người lao động phải ngừng công việc lại, nhưng là họ muốn dừng công việc một thời gian chứ không phải là nghỉ hẳn. Hiện nay nhiều doanh nghiệp cũng đã cho phép các ứng viên được nghỉ việc tạm thời, nhưng họ cần phải viết đơn xin nghỉ việc tạm thời.

Trong nội dung bên dưới là hướng dẫn giúp các bạn viết được mẫu đơn xin nghỉ việc tạm thời có hiệu quả trong việc thuyết phục doanh nghiệp cho bạn nghỉ việc tạm thời.

1. Tìm hiểu mẫu đơn xin nghỉ việc tạm thời

1.1. Mẫu đơn xin nghỉ việc tạm thời

Đơn xin nghỉ việc tạm thời chính là một trong những mẫu văn bản được dùng trong các doanh nghiệp khi có ai đó muốn xin phép nghỉ việc trong một khoảng thời gian nhất định.

Mẫu đơn xin nghỉ việc tạm thời
Mẫu đơn xin nghỉ việc tạm thời

Có mẫu đơn xin nghỉ việc tạm thời thì ứng viên sẽ dễ dàng thuyết phục doanh nghiệp hơn, được nghỉ phép một cách đúng với quy định của doanh nghiệp.

Trước đây người lao động khi muốn xin nghỉ việc tạm thời thì họ sẽ phải viết đơn xin nghỉ việc tạm thời bút mực, tức là viết tay trên “giấy trắng mực đen”. Còn ngày nay thì tiện lợi hơn khi các doanh nghiệp đã có mẫu sẵn, hoặc là có các mẫu sẵn trên mạng để phục vụ cho những người lao động tải về bất cứ khi nào cần dùng tới.

1.2. Quy định liên quan tới đơn xin nghỉ việc tạm thời

Bộ luật Lao động đã đưa ra quy định rõ ràng trong Điều số 41 được ban hành vào năm 2012 về việc người lao động có ý định xin nghỉ việc tạm thời mà không báo với doanh nghiệp, không viết và nộp đơn xin nghỉ việc tạm thời thì bên doanh nghiệp có quyền chấm dứt hợp đồng ngay và yêu cầu đối với người lao động phải bồi thường.

Quy định liên quan tới đơn xin nghỉ việc tạm thời
Quy định liên quan tới đơn xin nghỉ việc tạm thời

Đơn xin nghỉ việc tạm thời là rất quan trọng, cần thiết trong trường hợp nhân viên có ý định và tiến hành nghỉ việc tạm thời vì lý do nào đó. Nếu không có tờ đơn này thì người lao động sẽ phải chấm dứt công việc mãi và phải bồi thường cho doanh nghiệp.

2. Hướng dẫn viết mẫu đơn xin nghỉ việc tạm thời

Trong đơn xin nghỉ việc tạm thời sẽ có các phần thông tin cơ bản, trong đó những phần này sẽ được trình bày một cách chi tiết để góp phần giúp cho doanh nghiệp viết được các lý do xin nghỉ, từ đó xem xét có duyệt đơn xin nghỉ việc hay không?

Hướng dẫn viết mẫu đơn xin nghỉ việc tạm thời
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin nghỉ việc tạm thời

2.1. Thông tin không thể thiếu trong đơn xin nghỉ việc tạm thời

Để viết hoàn chỉnh mẫu đơn xin nghỉ việc tạm thời, các bạn sẽ phải biết được trong tờ đơn có những thông tin gì? Những yếu tố nào cần thiết để viết vào tờ đơn xin nghỉ việc tạm thời của mình?

Dưới đây là thông tin các phần cần thiết để viết đơn xin nghỉ việc tạm thời được hoàn chỉnh và đúng quy chuẩn:

- Phần thông tin người lao động có mong muốn được nghỉ việc tạm thời.

- Phần lý do người lao động xin nghỉ việc tạm thời.

- Phần nội dung người lao động bàn giao công việc khi tạm thời nghỉ việc.

Đó là những thông tin chính cần được ứng viên khai thác khi xin nghỉ việc để góp phần tạo nên tờ đơn chuẩn, dễ dàng được phê duyệt.

Thông tin không thể thiếu trong đơn xin nghỉ việc tạm thời
Thông tin không thể thiếu trong đơn xin nghỉ việc tạm thời

2.2. Viết đơn xin nghỉ việc tạm thời chi tiết

Để viết hoàn chỉnh tờ đơn xin nghỉ việc tạm thời thì các bạn sẽ phải viết những mẫu đơn xin nghỉ một cách hấp dẫn, các bạn sẽ phải viết chi tiết từng phần thông tin quan trọng trong tờ đơn xin nghỉ việc tạm thời:

2.2.1. Viết thông tin người lao động xin nghỉ việc tạm thời

Ở phần thông tin đầu tiên này thì các bạn sẽ phải viết rõ ràng các thông tin gồm thông tin về họ tên chi tiết, chính xác của mình. Tiếp đến là thông tin về chức vụ mà người lao động đó đang đảm nhận, địa điểm làm việc của người lao động đó.

Bạn cần ghi rõ ràng tên của đơn vị doanh nghiệp đang làm việc, đơn vị mà duyệt tờ đơn của bạn gửi về.

Những thông tin này sẽ được viết đơn giản, súc tích, không dài dòng khiến cho tờ đơn trở nên thiếu đi tính chất chuyên nghiệp.

Viết thông tin người lao động xin nghỉ việc tạm thời
Viết thông tin người lao động xin nghỉ việc tạm thời

2.2.2. Viết lý do xin nghỉ việc tạm thời

Lý do là phần được doanh nghiệp quan tâm và người lao động cần phải viết rõ ràng, tỉ mỉ và phù hợp để nâng cao giá trị thuyết phục. Không phải lý do nào đưa ra cũng sẽ được nhà tuyển dụng chấp thuận nhé, vì vậy mà ứng viên cần phải chọn lọc lý do phù hợp.

Lý do xin nghỉ tạm thời không nên được viết dài dòng, mang tính chất kể tự sự khiến doanh nghiệp càng khó hiểu hơn. Bạn hãy ưu tiên những lý do liên quan tới cá nhân bạn, không nên viết những lý do mang tính chất chung chung như là “có việc của gia đình” hoặc là “có lý do của bản thân”.

Viết lý do xin nghỉ việc tạm thời
Viết lý do xin nghỉ việc tạm thời

Bạn viết lý do như vậy sẽ càng khiến cho doanh nghiệp không thể nào duyệt được, như vậy thì các bạn khó có thể nghỉ việc một cách chính đáng, nếu cứ cố nghỉ thì đồng nghĩa là bạn đã nghỉ sai quy định ngay cả khi doanh nghiệp chưa cho phép.

2.2.3. Viết phần bàn giao nội dung công việc

Nội dung bàn giao đối với công việc là thông tin cần thiết không thể nào không có trong đơn xin nghỉ việc tạm thời.     Với phần này thì người nghỉ việc tạm thời cũng cần phải trình bày rõ đối với những công việc cần phải bàn giao và đồng thời tình trạng bàn giao của công việc. 

Nội dung cũng sẽ gồm tên của người tiếp nhận bàn giao, tài sản bàn giao kèm theo,... nội dung bàn giao càng chi tiết thì tờ đơn sẽ càng có tính thuyết phục hơn. 

Đó là ba phần nội dung quan trọng cần phải bổ sung đầy đủ trong đơn xin việc làm. Mỗi phần thì các bạn sẽ cần có cách đưa nội dung vào phù hợp hơn.

Viết phần bàn giao nội dung công việc
Viết phần bàn giao nội dung công việc

3. Cẩn trọng khi viết đơn xin nghỉ việc tạm thời

Nhiều bạn có ý định xin nghỉ việc tạm thời thôi, thế nhưng do trong đơn lại không trình bày rõ ràng về tính chất tờ đơn hoặc không trình bày rõ về thời gian nghỉ tạm thời.

Dẫn tới việc doanh nghiệp cho rằng tờ đơn đó là đơn xin nghỉ hẳn, họ duyệt đơn nghỉ hẳn và bạn gặp nhiều rắc rối trong việc đi làm trở lại.

Vì thế, hãy viết nội dung xin nghỉ rõ ràng, viết tên đơn thật rõ để phía doanh nghiệp hiểu tính chất xin nghỉ của bạn là gì?

Cẩn trọng khi viết đơn xin nghỉ việc tạm thời
Cẩn trọng khi viết đơn xin nghỉ việc tạm thời

Tải xuống mẫu đơn xin nghỉ việc tạm thời:

MẪU ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC TẠM THỜI.docx

ĐƠN XIN TẠM NGHỈ VIỆC.docx

Đơn xin nghỉ việc tạm thời cần phải được viết nội dung hoàn chỉnh, một tờ đơn xin nghỉ việc tạm thời rõ ràng càng thể hiện được sự chuyên nghiệp của bản thân, đồng thời cũng sẽ cho thấy quy trình xin nghỉ phép, nghỉ việc của doanh nghiệp rất tốt.

Cần làm gì trước khi nghỉ việc

Nói tới nghỉ việc, dù là nghỉ việc gì đi chăng nữa thì các bạn sẽ cần phải chuẩn bị trước. Để biết mình cần phải làm gì trước khi nghỉ việc thì hãy tham khảo nội dung trong bài viết sau:

Cần làm gì trước khi nghỉ việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.