close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu đơn xin mở lớp học phần và lưu ý khi soạn thảo dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu đơn xin mở lớp học phần là văn bản được sử dụng phổ biến trong các trường cao đẳng, đại học. Đây là mẫu đơn dành cho sinh viên với mong muốn được mở thêm lớp học phần cho môn học tương ứng để đảm bảo lịch học cũng như các môn học được hoàn thiện đầy đủ phục vụ cho quá trình xét tốt nghiệp và ra trường. Vậy, cách soạn thảo mẫu đơn xin mở lớp học phần như thế nào? Các bạn sinh viên cần lưu ý điều gì khi làm đơn? Hãy cùng tìm hiểu về đơn xin mở lớp học phần qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bạn hiểu đơn xin mở lớp học phần là gì?

Mẫu đơn xin mở lớp học phần là văn bản được lập bởi các bạn sinh viên trong trường gửi tới ban giám hiệu cũng như phòng đào tạo để trình bày nguyện vọng muốn xin mở thêm học học phần, tín chỉ môn học tương ứng để các bạn sinh viên có cùng nhu cầu có thể theo học.

Đơn xin mở lớp học phần
Đơn xin mở lớp học phần

Hiện nay, các trường cao đẳng, đại học đều đào tạo theo hình thức tín chỉ, các môn học sẽ được chia theo số tín tương ứng và sinh viên cần đảm bảo hoàn thành đúng số lượng tín chỉ tương ứng với các môn học cần thiết thì mới có thể xét tốt nghiệp và ra trường.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, lớp tín chỉ của môn học ít, nhưng nhu cầu của sinh viên lại nhiều hoặc có nhiều bạn sinh viên sắp tốt nghiệp nhưng lại thiếu tín chỉ của môn học nào ố thì sẽ cần làm đơn xin mở lớp học phần. Khi xác định được đủ số lượng sinh viên cần có thì nhà trường sẽ tạo điều kiện mở thêm lớp tương ứng cho các bạn sinh viên để tránh việc gây ra gián đoạn học tập cũng như ra trường sau này.

Đơn xin mở lớp học phần có thể nói là văn bản cực kỳ phổ biến trong nhà trường mà các bạn sinh viên cần tìm hiểu. Điều này sẽ giúp các bạn có sự chủ động hơn khi có nhu cầu mở thêm lớp học phần cho mình.

2. Những quy định liên quan đến mẫu đơn xin mở lớp học phần

2.1. Làm đơn xin mở lớp học phần khi nào?

Mẫu đơn xin mở lớp học phần nên được triển khai khi thỏa mãn được các điều kiện sau:

- Có nhu cầu cấp thiết cần học lớp tín chỉ môn học muốn mở trong thời gian tới

Một số lưu ý cần biết
Một số lưu ý cần biết

- Có đủ số lượng sinh viên cần thiết cho lớp học tín chỉ được mở thêm

- Có thời gian mở lớp và thời gian học rõ ràng

Việc mở lớp tín chỉ thêm có thể là vào thời gian học chính khóa (kỳ 1, kỳ 2) hoặc có thể mở vào dịp hè tùy thuộc vào chính nhu cầu của các bạn sinh viên. Tuy nhiên, cần thỏa mãn được 3 yêu cầu trên cộng với việc phòng đào tạo sắp xếp được lớp và thầy cô giảng dạy thì đơn của bạn sẽ được chấp thuận và việc mở lớp có thể thực hiện được.

2.2. Đối tượng làm đơn và tiếp nhận là ai?

Người làm đơn sẽ là các bạn sinh viên có nhu cầu mở thêm lớp học phần. Thông thường, người làm đơn sẽ là 1 bạn sinh viên đại diện và lập thêm danh sách các bạn sinh viên khác có cùng nhu cầu kèm theo để gửi về ban giám hiệu và phòng đào tạo của trường. 

Phòng ban tiếp nhận mẫu đơn xin mở lớp học phần thường sẽ là thầy cố quản lý phòng đào tạo của trường. Đây là phòng ban chuyên quản lý các vấn đề về học tập, thi cử của sinh viên trong trường. Vì thế mà phòng Đào tạo sẽ là bộ phận có trách nhiệm tiếp nhận đơn cũng như giải đáp và hỗ trợ sinh viên trong các vấn đề liên quan tới học tập, thi cử tại trường. 

Viết đơn xin mở lớp học phần
Viết đơn xin mở lớp học phần

3. Cách viết đơn xin mở lớp học học phần chi tiết

Soạn thảo mẫu đơn xin mở lớp học phần như thế nào? Cách viết đơn chi tiết ra sao? Ngay sau đây sẽ là hướng dẫn cụ thể dành cho bạn với mẫu đơn này.

3.1. Những thông tin cần truyền đạt trong đơn là gì?

Mẫu đơn xin mở lớp học phần cần có những thông tin gì? Việc xác định thông tin truyền tải sẽ là cách để bạn có một mẫu đơn đầy đủ về mặt nội dung cũng như xác định được đúng hướng mà đơn cần lập.

Thông thường, trong đơn xin mở lớp học phần, các thông tin cần đề cập đến gồm có:

- Thông tin về sinh viên làm đơn

- Thông tin về lý do làm đơn (mở lớp học phần môn nào, số tín chỉ tương ứng, thời gian học của lớp cần mở và lý do mở là gì)

- Thông tin về số lượng sinh viên có nhu cầu đăng ký 

- Xác nhận của sinh viên

Những nội dung này sẽ là thông tin không thể thiếu trong đơn xin mở lớp học phần được lập. Việc mở thêm lớp hay không sẽ phụ thuộc vào những thông tin mà bạn cung cấp trong, có đầy đủ căn cứ và cơ sở phù hợp để tiến hành mở lớp học phần theo nguyện vọng được đưa ra.

Nội dung cần có
Nội dung cần có

3.2. Soạn thảo đơn xin mở lớp học phần sao cho chuẩn?

3.2.1. Thông tin người làm đơn gồm những gì?

Phần thông tin người làm đơn cần cung cấp sẽ là những thông tin nào? Một trong những nội dung quan trọng của đơn xin mở lớp học phần chính là thông tin về đối tượng làm đơn, ở đây sẽ là đại diện cho các sinh viên có nhu cầu mở lớp. Vì thế thông tin cần đưa ra phải chính xác, đầy đủ để thầy cô có thể liên hệ với lớp thông qua người đại diện, phục vụ cho việc mở lớp sau đó.

Các thông tin về người làm đơn cần có sẽ là họ tên, ngày tháng năm sinh, mã sinh viên, lớp, khoa, chuyên ngành và số điện thoại liên hệ. Thông tin chủ yếu là thông tin cơ bản, không quá phức tạp, vì thế mà bạn cần ghi đủ, đúng để dễ dàng làm việc và liên hệ khi cần thiết.

3.2.2. Phần nội dung chính của đơn

Phần nội dung chính của đơn sẽ là phần nội dung trọng tâm mà bạn cần chú ý. Bởi đây sẽ là cơ sở để thầy cô quản lý đưa ra quyết định việc mở thêm lớp theo nguyện vọng hay không.

- Thông tin lớp học phần cần mở: Tên môn học của lớp học phần muốn mở, số tín chỉ tương ứng, thời gian học của lớp

- Lý do muốn mở thêm lớp là gì?

- Danh sách các bạn sinh viên có cùng nhu cầu (lưu ý số lượng cần đủ theo tiêu chuẩn của một lớp tín chỉ theo quy định của trường. Trường hợp đông có thể tạo thành danh sách gửi kèm đơn).

Hoàn thiện nội dung chính đầy đủ
Hoàn thiện nội dung chính đầy đủ

Những thông tin này bạn chỉ cần đối chiếu với thông tin trên trang web nhà trường là có thể điền đúng thông tin về lớp học phần. Còn về lý do, cần ghi đúng lý do thực tế cũng như cho thấy được sự cần thiết của việc mở lớp như thế nào. Như vậy, các thầy cô sẽ có thể kịp thời nắm bắt tình hình thực tế của các sinh viên muốn mở lớp ra sao, qua đó sẽ có thể đưa ra quyết định với việc tạo điều kiện kịp thời cho các bạn trong quá trình học tập tại trường.

3.2.3. Lời cam đoan và xác nhận

Ở phần kết đơn, bạn sẽ không thể thiếu được lời cam đoan với những thông tin nêu trên. Cùng với đó sẽ là lời cảm ơn tới thầy cô trước khi ký xác nhận vào mẫu đơn. 

Bên cạnh chữ ký của bản thân thì tùy theo quy định của từng trường mà mẫu đơn sẽ cần có chữ ký xác nhận của khoa hay giáo viên bộ môn tương ứng. Vì thế mà bạn nên tìm hiểu kỹ quy định của trường để đơn được chuẩn xác nhất về mặt xác nhận.

4. Sử dụng mẫu đơn xin mở lớp học phần thế nào?

Bên cạnh việc tự viết tay hay soạn thảo đơn bằng máy tính thì bạn có thể sử dụng các mẫu đơn xin mở lớp học phần có sẵn. Thông thường, website của các trường sẽ có sẵn các biểu mẫu tương ứng để sinh viên có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, bao gồm cả mở lớp học phần. Vì thế mà bạn có thể lên trang web của trường, tải mẫu đơn về máy và in ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mẫu đơn xin mở lớp học phần dưới đây mà vieclam123.vn đã cập nhật phiên bản chuẩn nhất.

Tải mẫu đơn xin mở lớp học phần
Tải mẫu đơn xin mở lớp học phần

Link tải: mau-don-xin-mo-them-hoc-phan.doc

Sau khi tải về và in ra, bạn chỉ cần điền các thông tin còn thiếu trong đơn theo đúng nhu cầu, mục đích của bản thân. Ký xác nhận và gửi về phòng đào tạo là có thể hoàn thành việc làm đơn. Cách thức này sẽ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và giúp bạn có mẫu đơn chuẩn nhất.

Trên đây là những chia sẻ về đơn xin mở lớp học phần. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích trong việc tìm hiểu về mẫu đơn.

Mẫu đơn xin gia hạn học phí và cách soạn thảo sao cho chuẩn nhất

Mẫu đơn xin gia hạn học phí viết như thế nào? Cần chú ý gì trong quá trình làm đơn? Tìm hiểu ngay nhé!

Mẫu đơn xin gia hạn học phí

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.