close
cách
cách cách cách cách cách

Đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học và cách viết chuẩn xác

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mất bằng tốt nghiệp đại học là trường hợp không quá hiếm hoi xảy ra cả ở các bạn trẻ hoặc những người tốt nghiệp lâu năm. Bằng chính chỉ được cấp phát 1 lần vào thời điểm sinh viên tốt nghiệp ra trường, vậy nên nếu đã làm mất thì bạn chỉ có thể xin lại bản sao. Vậy bạn đã biết cách viết mẫu đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học sao cho chuẩn chỉnh? Khám phá những chia sẻ sau đây của vieclam123.vn để có thông tin chi tiết nhé.

1. Khái quát về mẫu đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học

Đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học là một trong những giấy tờ do sinh viên sau khi đã tốt nghiệp nhưng làm mất bằng thiết lập. Mẫu đơn này được gửi tới bộ phận phụ trách cấp bằng tốt nghiệp tại trường đại học - nơi mà sinh viên theo học.

Vì nhiều lý do từ khách quan đến chủ quan mà sinh viên làm thất lạc hoặc bị mất bằng tốt nghiệp. Khi họ cần sử dụng tới văn bằng này thì buộc phải đến cơ sở giáo dục để xin lại bản sao.

Khái quát về mẫu đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học
Khái quát về mẫu đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học

Nhờ có mẫu đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học mà phòng ban phụ trách có căn cứ để tiến hành giải quyết nhu cầu của sinh viên. Tuy nhiên muốn được giải quyết nhanh chóng thì người làm đơn cần phải chú ý tới những yếu tố như chuẩn xác và chuyên nghiệp.

Mẫu đơn này sẽ bao gồm những nội dung gì và cách trình bày ra sao? Cùng vieclam123.vn cập nhật ngay những thông tin hướng dẫn bên dưới để hiểu rõ hơn bạn nhé.

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học

2.1. Nội dung cần có trong đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học

Về cơ bản, mẫu đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học có cấu tạo giống như những mẫu đơn từ khác. Tất cả được chia thành 3 phần tách biệt bao gồm phần đầu, phần thân và phần kết.

Trong đó, từng phần sẽ chứa những nội dung khác nhau, chủ yếu nêu rõ mọi thông tin liên quan tới người làm đơn và nhu cầu xin được cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp đại học.

Nội dung cần có trong đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học
Nội dung cần có trong đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học

Đơn xin cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp đại học có nội dung khá ngắn, có thể nói là trình bày khá đơn giản. Bất cứ ai cũng dễ dàng hoàn thiện nó nếu như dành thời gian tìm hiểu và khám phá những bí quyết về cách viết.

Ngoài ra, mẫu đơn này có thể trình bày bằng hình thức viết tay hay đánh máy. Giá trị của chúng là ngang nhau nếu như bạn chuẩn bị nội dung bên trong chất lượng. Tuỳ vào từng sở thích, điều kiện của bản thân mà bạn hãy chọn cho mình một hình thức phù hợp khi trình bày văn bản này nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn đến bạn cách viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

2.2. Cách viết nội dung trong đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp

Cách viết nội dung trong đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp
Cách viết nội dung trong đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp

2.2.1. Nội dung mở đầu

Với đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp, các bạn sinh viên đại học sau khi đã trường có nhu cầu này cần ghi nhớ những thành phần bắt buộc sau đây không được thiếu đó là:

- Tên đơn vị giáo dục: Phần này được thể hiện ở bên tay trái trên cùng của mẫu văn bản, theo đó bạn cần ghi 2 đơn vị quan trọng bao gồm UBND tỉnh và Tên trường đại học theo học.

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ: Nếu như ở nhiều văn bản khác, thành phần này được đứng ở chính giữa trên cùng thì ở văn bản này, bạn sẽ thấy nó được bài trí ở phía bên phải trên cùng của văn bản.

Các yêu cầu cũng không có gì khác biệt như khi trình bày ở mẫu văn bản khác, nên không có gì quá khó khăn.

- Tên văn bản: Mẫu đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp có tên y như mục đích của nó. Bạn có thể trình bày nội dung với 2 cách sau đây:

ĐƠN XIN CẤP BẢN SAO BẰNG TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC

ĐƠN XIN CẤP BẢN SAO

Khi trình bày, hãy lưu ý tới yếu tố nổi bật. Tiêu đề phải được đặt chính giữa, viết in hoa toàn bộ và có thể bôi đậm.

- Kính gửi: Đơn xin cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp đại học được gửi tới Hiệu trưởng trường đại học nơi bạn tốt nghiệp. Do đó trong phần kính gửi bạn cũng nêu rõ người tiếp nhận là Hiệu trưởng đồng thời kèm theo Phòng Giáo dục và Đào tạo nữa nhé.

Cách viết nội dung mở đầu đơn xin cấp bằng tốt nghiệp đại học
Cách viết nội dung mở đầu đơn xin cấp bằng tốt nghiệp đại học

2.2.2. Nội dung chính của đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học

Bất kể văn bản nào thì nội dung chính cũng là nơi trình bày nhiều vấn đề nhất, đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học cũng vậy. Vậy bạn có biết những thông tin nào cần được đưa ra trong mẫu văn bản này không?

Một số thông tin cần xuất hiện kèm theo cách trình bày như sau:

- Họ tên người viết đơn: Ghi rõ họ tên đầy đủ theo thông tin trong giấy tờ của bạn.

- Ngày tháng năm sinh: Đây là mục không thể thiếu khi cựu sinh viên viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp.

- Các thông tin sau đây cần trình bày rõ ràng và cụ thể, chúng bao gồm Số chứng minh nhân dân kèm Ngày cấp và Nơi cấp; Địa chỉ thường trú; Địa chỉ nơi ở hiện tại; Số điện thoại liên hệ; Lớp tốt nghiệp; Khoá học.

Ngoài ra, nội dung viết đơn cũng được làm rõ bởi đây mới là điều cốt lõi mà đơn vị tiếp nhận quan tâm. Bạn có thể nói rõ việc mình xin cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên phải nêu rõ lý do cụ thể vì sao lại phải xin cấp lại bản sao để phía nhà trường nắm rõ.

Nội dung chính của đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học
Nội dung chính của đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học

Khi xin cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp, các cựu sinh viên cũng cần ghi rõ số lượng mình cần cấp lại. Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà số lượng này sẽ khác nhau, tuy nhiên thường thì người ta chỉ xin cấp lại bản sao này từ 2 - 3 bản chứ không xin cấp lại quá nhiều.

Quá trình xin cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp này sinh viên sẽ phải đóng phí, bởi vậy nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra con số mình cần cấp lại để tránh lãng phí bạn nhé.

2.2.3. Nội dung phần kết

Để hoàn tất mẫu đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học, bạn nhất định phải chốt hạ vấn đề của mình trong phần cuối này. Bên cạnh đó đừng quên dành lời cảm ơn tới cá nhân, đơn vị tiếp nhận mẫu văn bản này. Cuối cùng ký và ghi rõ họ tên vào phần dành cho Người làm đơn ở phía cuối của văn bản.

Nội dung phần kết đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học
Nội dung phần kết đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học

Vậy là bạn đã kết thúc mẫu đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học theo cách hoàn hảo nhất rồi. Nếu vẫn chưa hình dung ra cách trình bày, vậy bạn có thể tham khảo thêm biểu mẫu sau đây nhé:

don-xin-cap-ban-sao-bang-tot-nghiep-dai-hoc.doc

Đơn xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học là một trong những văn bản có nội dung ngắn gọn, đơn giản mà bất cứ ai cũng dễ dàng thể hiện. Tuy nhiên bạn cũng cần có sự tinh tế khi đưa ra lý do viết đơn và thể hiện sự mong muốn được cấp lại bản sao một cách chân thành. Chúc các bạn sẽ sớm đạt được nguyện vọng và sử dụng tấm bản sao bằng tốt nghiệp đó hiệu quả.

Mẫu đơn xin rút hồ sơ học sinh

Là học sinh, bạn sẽ làm gì khi muốn rút hồ sơ của mình? Hãy làm mẫu đơn xin rút hồ sơ học sinh thật chuẩn chỉnh, gửi lên Ban Giám hiệu nhà trường để được giải quyết nhé. Vậy bạn đã biết cách trình bày mẫu văn bản này chưa? Khám phá ngay những chia sẻ của vieclam123.vn ở bài viết sau đây để tìm hiểu.

Mẫu đơn xin rút hồ sơ học sinh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.