close
cách
cách cách cách cách cách

Điều kiện kinh doanh gara ô tô – chuẩn bị đầu tư cần biết rõ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để có thể kinh doanh loại hình dịch vụ gara ô tô, một trong những điều kiện tiên quyết bạn cần đáp ứng đó chính là tuân thủ đúng, đủ các điều kiện kinh doanh gara ô tô theo quy định nhà nước. Vậy bạn đã nắm bắt được những điều kiện đó là gì hay chưa? Hiểu luật để làm đúng luật ngay tại bài viết này bạn nhé.

1. Những điều kiện kinh doanh gara ô tô cần thiết nhất

Gara ô tô có được mở và được phép đi vào hoạt động hay không phụ thuộc vào việc bạn có đáp ứng tốt tất cả các điều kiện kinh doanh tiên quyết dưới đây hay không:

Những điều kiện cơ bản để được phép kinh doanh gara ô tô
Những điều kiện cơ bản để được phép kinh doanh gara ô tô

Trước tiên bạn cần chứng minh được tư cách pháp nhân của mình. Điều đó có nghĩa là bạn phải xuất trình được các giấy tờ tùy thân như chứng minh thư hoặc thay thế xuất trình bằng hộ chiếu, khẳng định thông tin cá nhân một cách rõ ràng, minh bạch. Người chủ đăng ký kinh doanh cần có đầy đủ năng lực hành vi dân sự để luôn kiểm soát tốt hành vi của bản thân và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác, khách hàng mà không gây ra bất kỳ tranh chấp thiệt hại nào về người và của.

Điều kiện quan trọng tiếp theo đó là bạn không thuộc danh sách đối tượng bị cấm kinh doanh, cấm việc thành lập doanh nghiệp. Chẳng hạn như người có tiền án tiền sự, các công chức, cán bộ nhà nước.  những người chưa thành niên.

2. Những yếu tố liên quan bổ sung cho điều kiện kinh doanh gara ô tô cần lưu ý

Bất kể đơn vị kinh doanh nào, thuộc lĩnh vực, ngành nghề gì đi chăng nữa thì cũng cần chuẩn bị thật tốt những yếu tố dưới đây nếu muốn công việc kinh doanh sau đó thuận lợi.

Phân tích các yếu tố cần và đủ để được mở gara ô tô
Phân tích các yếu tố cần và đủ để được mở gara ô tô

2.1. Vốn đầu tư ban đầu

Số vốn ban đầu lớn hay nhỏ, ít hay nhiều quyết định phần lớn tới quy mô của gara ô tô bạn sẽ kinh doanh. Bên cạnh đó, nó có tác động không nhỏ tới mô hình hoạt động của gara mà bạn định hướng sẽ triển khai. Tất nhiên nếu nguồn vốn ban đầu khá lớn thì triển khai như thế nào cũng dễ. Ngược lại, nếu nguồn vốn hạn chế, chắc chắn bạn sẽ phải tính toán thật kỹ mọi khoản để đảm bảo các khoản chi hợp lý và đủ cho sự khởi động.

2.2. Khu vực và mặt bằng kinh doanh

Đây là một yếu tố nắm giữ vai trò quyết định cực kỳ quan trọng tới cơ hội tiếp cận khách hàng trong tương lai của doanh nghiệp. Dễ hiểu, khi chọn được địa điểm đẹp, thuận lợi thu hút và đón khách hàng thì chắc chắn lượng khách tới gara của bạn sẽ ngày một đông đúc hơn.

Mặt bằng kinh doanh là một trong yếu tố không bỏ qua để đáp ứng điều kiện kinh doanh gara
Mặt bằng kinh doanh là một trong yếu tố không bỏ qua để đáp ứng điều kiện kinh doanh gara

Địa điểm đẹp còn hình thành nên nhu cầu cho rất nhiều đối tượng khách hàng đi qua lại. Có thể ở thời điểm hiện tại họ chưa dùng dịch vụ ngày nhưng khi cần hoặc cho rằng đã đến lúc cần dùng nhờ khả năng thu hút của gara bạn thì lúc đó họ sẽ book dịch vụ sau.

2.3. Chuẩn bị tốt nguồn nhân lực

Nhân lực được chuẩn bị tốt là đội ngũ kỹ thuật viên ô tô có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô. Nếu lựa chọn được những người như vậy thì ắt gara của bạn sẽ nhanh chóng gây dựng được thương hiệu, danh tiếng và tạo được lòng tin vững chắc đối với khách hàng. Khéo tuyển chọn nhân lực cũng là bí quyết của một nhà làm kinh doanh khéo vì đây là nhân tố quyết định về sự phát triển lâu dài của gara. Không những thế, nhân lực còn là yếu tố bắt buộc phải được trình bày đầy đủ, cụ thể trong phiếu đăng ký kinh doanh gửi đến cơ quan nhà nước.

Chuẩn bị tốt nguồn lực để đạt điều kiện kinh doanh gara
Chuẩn bị tốt nguồn lực để đạt điều kiện kinh doanh gara ô tô

2.4. Chăm sóc khách hàng, phát triển thị trường

Nếu sau một thòi gian hoạt động, nhận thấy sự ổn định trong quỹ đạo của nó, bạn nên tính đến chuyện mở rộng thị trường để tận dụng nhiều hơn nữa các khách hàng mục tiêu khác. Dựa vào tất cả những kiến thức hiểu biết về điều kiện kinh doanh gara ô tô và kinh nghiệm chuẩn bị cho tới điều hành thì công cuộc mở rộng thị trường của bạn càng trở nên dễ dàng hơn, dễ áp dụng hơn. Lúc này, điều duy nhất bạn cần chú trọng đó chính là lựa chọn vị trí đắc địa nhé.

Xem thêm: ARC là gì? ARC được dùng phổ biến ở những lĩnh vực nào?

3. Mở gara ô tô cần thực hiện những thủ tục bắt buộc nào?

Nắm bắt quy định về thủ tục mở gara ô tô, bạn cần dựa vào Luật đăng ký doanh nghiệp tại Điều 71, Nghị định số 78 do Chính phủ ban hành. Theo đó, việc đăng ký kinh doanh vốn là việc bắt buộc cho các hộ, các cá nhân kinh doanh dù hoạt động ở bất kỳ hình thức nào. Vậy nên, khi mở gara ô tô thì đây là nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu. Hoặc nếu bạn không thực hiện mà vẫn hoạt động mở gara thì sẽ phải chịu các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Thủ tục hành chính để đăng ký mở gara ô tô
Thủ tục hành chính để đăng ký mở gara ô tô

Chú ý để đăng ký kinh doanh gara ô tô thuận lợi, bạn cần triển khai cơ bản tiến trình như sau:

Đầu tiên cần phải làm hồ sơ đăng ký. Bộ hồ sơ này sẽ được gửi về cơ quan đăng ký kinh doanh tại địa phương nơi bạn sẽ hoạt động mở gara. Trong hồ sơ đăng ký có nhiều giấy tờ, đa số sẽ điền theo mẫu và bổ sung giấy tờ tùy thân, Trong số đó, bạn đặc biệt phải chú ý hoàn tất nội dung cho giấy phép đăng ký kinh doanh. Cụ thể, hãy ghi rõ trong giấy tờ này các thông tin nội dung sau:

- Tên của chủ thể đứng ra đăng ký kinh doanh

- Đia chỉ cụ thể của gara ô tô, số điện thoại, fax, thư điện tử, ...

- Ngành nghề hoạt động kinh doanh

- Số vốn, số lao động

- Giấy tờ có giá trị chứng nhận chủ thể kinh doanh có đủ hành vi dân sự để được phép đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật.

Chuẩn bị thủ tục gì khi cần mở gara ô tô
Chuẩn bị thủ tục gì khi cần mở gara ô tô

Cùng với những giấy tờ trên, người đăng ký kinh doanh dịch vụ gara ô tô cần chủ động chuẩn bị thêm cả bản sao các giấy tờ như căn cước công dân hoặc hộ chiếu. Những giấy tờ này chỉ cần bản sao/photo nhưng nhất định phải có công chứng.

Nếu đã có đầy đủ các yếu tố giấy tờ trên thì bạn có thể nộp chúng tới cho cơ quan có thẩm quyền xử lý. Thời gian chờ kết quả là 3 ngày. Khi nộp hồ sơ đăng ký, mang theo một số tiền để nộp lệ phí. Cụ thể phí là bao nhiêu sẽ được thông báo trực tiếp bởi cán bộ phụ trách tiếp nhận.

Thông tin nêu trên chính là những điều kiện kinh doanh gara ô tô dành cho các chủ đầu tư đang quan tâm, chuẩn bị mở loại hình này. Rất mong những chia sẻ của vieclam123.vn là hữu ích đối với bạn. Hãy cập nhật nhiều tin tức về kiến thức ở mảng kinh doanh hơn nữa để con đường bạn chọn đi trên đó luôn bằng phẳng.

Cố vấn dịch vụ ô tô – những thông tin cần biết về nghề hấp dẫn này

Cố vấn dịch vụ ô tô là một công việc cực kỳ thú vị vì ở đó, bạn có thể tìm thấy rất nhiều cơ hội phát triển bản thân. Với những gì sẽ được chia sẻ ngay sau đây, bạn sẽ có được những thông tin hiểu biết đầy đủ về nghề cố vận dịch vụ ô tô.

Cố vấn dịch vụ ô tô

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.