close
cách
cách cách cách

ARC là gì? ARC được dùng phổ biến ở những lĩnh vực nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu để ý đến những chi tiết nhỏ của đời sống thường nhật có lẽ bạn sẽ thường xuyên bắt gặp cụm từ ARC thông qua những đồ vật hoặc đọc một số thông tin. Hãy tìm hiểu để biết ARC là gì trước để từ sau đó, bạn không còn bỏ lơ hoặc phải tò mò về từ ngữ này mỗi khi bắt gặp chúng nhé.

1. ARC là gì?

ARC là một từ, nhưng đồng thời nó cũng là một cụm từ. Lý do là vì nó là cách viết tắt của rất nhiều từ ngữ khác nhau mang đến cho con người nhiều định nghĩa cuộc sống khác nhau ở các lĩnh vực. Tùy theo từng trường hợp cụ thể để chúng ta đưa ra cách dịch nghĩa ARC là gì một cách phù hợp. 

Trước tiên, xét ở vai trò từ ngữ, ARC là một từ tiếng Anh có nghĩa. Do đó, khi không biết từ vựng này thể hiện điều gì, cách đơn giản nhất bạn cần làm đó chính là tra từ điển tiếng Anh. Kết quả nhận được cho chúng ta biết ARC vừa là danh từ cũng vừa là động từ.

ARC là gì
ARC là gì?

Trong đó, khi ARC là danh từ, nó thể hiện ý nghĩa ở trong rất nhiều lĩnh vực. Vậy bạn đã biết được bao nhiêu lĩnh vực mà danh từ ARC biểu thị? Không rõ những đọc giả của My hiểu biết về từ ngữ này như thế nào, My sẽ đưa ra những kiến thức nền cơ bản nhất về ý nghĩa danh từ do ARC biểu thị nhé. 

Trước tiên danh từ ARC trong toán học mang nghĩa là hình cung. Ở lĩnh vực điện học, nó mang nghĩa là cung hổ quang, cung lửa. Đối với đời sống thường nhật, đơn giản ARC nói tới cầu vồng. 

Đối với vai trò động từ, ARC ý chỉ việc tạo ra cung lửa điện. 

2. ARC là gì ở các lĩnh vực khác của đời sống?

Thông tin tổng quan về ARC
Thông tin tổng quan về ARC

Không phải là thuật ngữ chuyên ngành riêng biệt của một số lĩnh vực, ARC có mặt ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì thế, nếu chỉ dừng lại ở việc khám phá ARC là gì với cách lý giải thông dụng nhất có lẽ chưa đủ để chúng ta biết cách nhận diện từ ngữ này cho thật đúng đắn, chuẩn xác ở nhiều văn cảnh khác nhau. Vì vậy, hãy mở rộng sự khám phá của mình để tìm tòi những nơi có xuất hiện ARC và nhận diện đúng giá trị biểu hiện của nó nhé.

2.1. ARC là gì trong thế giới Anime?

Fan Anime chắc chắn rất quen thuộc với thuật ngữ ARC do đây là “thuật ngữ chuyên ngành”  quen thuộc của thế giới hoạt hình, được người trong giới sử dụng nhiều, đến cả những người yêu thích hoạt hình, đặc biệt là Anime cũng rất quen thuộc với nó. Vậy rốt cuộc ARC là gì ở phạm vị của thể loại hoạt hình Anime? 

ARC trong anime
ARC trong anime

Từ này không nói riêng một vấn đề cụ thể trong một tác phẩm mà nó chỉ một nội dung hay một bộ phim hoạt hình. Ví dụ để bạn hình dung điều My vừa nói nhé.

Bộ truyện Doraemon chắc chắn ai cũng quen thuộc, chúng ta có thể dùng thuật ngữ ARC gắn vào tên của một nhân vật, chẳng hạn Nobita để tạo thành ARC Nobita. 

2.2. ARC trong thế giới âm nhạc thì sao?

Ở thế giới âm nhạc, ARC biểu thị cho tên viết tắt của các nghệ sĩ nổi tiếng, cũng có thể là tên của những tác phẩm nổi tiếng. Ví dụ để bạn dễ hiểu hơn nhé:

ARC là tên của ban nhạc rock của Mỹ, xuất hiện tại Gara do Dan Auerbach, thành lập năm 2005. Ngoài ra, thuật ngữ cũng được đặt cho tên của album được sáng tác bởi nghệ sĩ dương cầm, ra mắt vào năm 1971, sáng tác bởi 3 nghệ sĩ David Holland, ChicK Corea. Barry Altschul. 

Tiếp theo, bạn cũng sẽ thấy nó xuất hiện là tên của bài hát trong Riot ACT của Pearl Jam. 

Tìm hiểu về ARC trong âm nhạc
Tìm hiểu về ARC trong âm nhạc

2.3. Biểu thị cho đặc điểm hoặc tên tổ chức

Một địa danh của thế giới cũng được thể hiện bởi thuật ngữ ARC hay chỉ đặc điểm của địa danh. Chẳng hạn như:

- Tên của đảo vòng cung

- Tên khu nghỉ mát nằm trên dãy núi Alps.

- Tên của con sông thuộc phụ lưu sông Isere chảy vào miền đông nước Pháp. Cũng là tên con sông chảy vào miền Nam nước Pháp tại Etang de Berre.

- Tên khoa học để gọi chuỗi núi lửa hình vòng cung khi ngắm nhìn từ trên cao. 

- Tên nhà máy của Pháp chuyên sản xuất, phân phối đồ gia dụng - ARC International.

- ARC Publications - nhà máy sản xuất thơi của nước Anh

- Tên của tổ chức sinh viên đại học - New South Wales.

- Tên tổ chức từ thiện ARC of the United States vì người chậm phát triển trí tuệ.

Tìm hiểu về ARC - ý nghĩa biểu thị rất đa dạng
Tìm hiểu về ARC - ý nghĩa biểu thị rất đa dạng

2.4. Một số trường hợp khác dịch nghĩa từ ARC

ARC được dùng trong rất nhiều lĩnh vực. Ngoài những thông tin chúng ta đã khám phá trên đây thì nó có ở nhiều hoàn cảnh và mỗi hoàn cảnh lại biểu thị nghĩa khác nhau. Cập nhật ngay để bất cứ khi nào nhìn thấy từ này xuất hiện bạn cũng chắc chắn sẽ nhận diện đúng ý nghĩa, không bị nhầm lẫn nhé.

- Cơ điện: hồ quang, cung

- Xây dựng: vòm cuốn

- Ô tô: hồ điện quang

- Điện: ý chỉ cung điện

ARC trong một số lĩnh vực
ARC trong một số lĩnh vực

- Tin học: là định dạng cho một loại tệp

- Địa chất: hình lửa, hình cung

- Kỹ thuật: hồ quang, cung lửa, hình cung, cuốn, vòm

- Toán học một cạnh của đồ thị có hướng, tiền tố hàm

- Sinh học: tên gen ban đầu, protein

3. Những từ quen thuộc trong cuộc sống có cách viết tắt là ARC

Hiểu ARC là gì thì cần phải tìm ra được tất cả các giá trị ý nghĩa mà nó biểu thị. Có nghĩa là khám phá xe chúng đã được con người đưa vào cuộc sống cụ thể như thế nào. Vậy nên, nếu bạn chưa có nhiều hiểu biết về các ý nghĩa đa dạng của ARC, hãy tiếp tục tìm hiểu xem thuật ngữ này được dùng ở những trường hợp nào nhé.

3.1. ARC là một ký hiệu trên tivi thể hiện cho HDMI

ARC còn được dùng trong nhiều trường hợp của đời sống
ARC còn được dùng trong nhiều trường hợp của đời sống

Ở các dòng tivi thông minh được trang bị thêm cổng HDMI ARC. Người ta sẽ dùng ARC để làm ký hiệu ngắn gọn cho cổng này. Cổng ARC khi đó mang chức năng In - Out, cho phép tivi có thể nhận mọi tín hiệu các nguồn thiết bị có sự tương thích. Không những thế nó còn có khả năng xuất ra những tín hiệu ngược. Điều này khá phổ biến.

3.2. Audio Return Channel

Đây là một cụm từ cũng được viết tắt là ARC. Vậy bạn biết ở đâu dùng đến cụm từ này? Bạn sẽ thấy sự xuất hiện của nó ở trong dàn âm thanh. Tính năng chính của Audio Return Channel là giúp loại bỏ đi việc dùng một cáp âm thanh và trở thành một Composite bổ sung. Không chỉ vậy nó còn được sử dụng để thay cho việc chúng ta phải dùng một cáp kết nối bộ thu. Bên cạnh đó, nó cũng được sử dụng phục vụ khi kết nối âm thanh với TV.

 3.3. ARC dùng phổ biến trong kiến trúc

ARC trong kiến trúc được viết đầy đủ là Architecture. Ngoài ta, từ ngữ này được đặt làm hậu tố của một con đường tại nước Mỹ.

ARC dùng ở mảng ngành kiến trúc
ARC dùng ở mảng ngành kiến trúc

4. Kết luận về ARC là gì

Nói chung, cuộc sống muôn màu, không có gì không thể trở nên đa dạng. Chúng ta có thể chỉ biết một điều gì đó ở một phương diện nhất định nhưng biết đâu đó khi chịu khó dành thêm chút thời gian tìm hiểu về nó, bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị xoay quanh để rồi thức nhận thấy rằng thì ra vốn dĩ nó không chỉ là nó, nó còn là một, thậm chí là rất nhiều thứ khác nữa.
ARC cũng tương tự vậy. Ở lĩnh vực của bạn nếu có sự xuất hiện của ARC thì đó chỉ là một phần. Nó còn có sự liên quan, sự tương đồng với nhiều lĩnh vực khác. Việc nắm bắt hiểu biết ARC là gì chính là cách để chúng ta biết vận dụng sử dụng từ ngữ này trong hoàn cảnh cụ thể với ý nghĩa chính xác nhất.

Một khi bạn trông thấy ARC xuất hiện ở đâu đó thì cũng đừng ngạc nhiên nhé. Đó chỉ là một phương diện khác mà ARC biểu thị mà thôi.

Rõ ràng, ARC xuất hiện rất nhiều lĩnh vực. Vậy nên để trả lời đúng ARC là gì thì không có một đáp án duy nhất. Đáp án đúng nhất sẽ được trả lời trong hoàn cảnh cụ thể nhất. Việc sử dụng thuật ngữ này cũng như vậy, dựa trên những hoàn cảnh khác nhau để sử dụng ARC cho phù hợp.

Combo là gì?

Khám phá định nghĩa combo là gì để mở rộng vốn từ ngữ trong cuộc sống của bạn thêm phong phú. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

Combo là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
kế hoạch truyền thông sự kiện
Timeline kế hoạch truyền thông sự kiện mà bạn không nên bỏ lỡ
Tổng quan về kế hoạch truyền thông sự kiện. Tổng quan về timeline truyền thông sự kiện. Tìm hiểu các giai đoạn trong timeline truyền thông sự kiện.

mẫu đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể
Mẫu đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể và một số quy định
Mẫu đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể. Thanh toán tiền bảo hiểm thân thể. Nội dung đơn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm thân thể.

mẫu biên bản xác minh
Hướng dẫn viết mẫu biên bản xác minh đúng chuẩn và chi tiết nhất
Mẫu biên bản xác minh được sử dụng để làm những gì? Làm thế nào viết mẫu biên bản xác minh cho đúng chuẩn? Hướng dẫn viết mẫu biên bản xác minh.

đầu cơ là gì
Đầu cơ là gì? Thông tin cơ bản xoay quanh thuật ngữ đầu cơ
Đầu cơ là gì? Đầu cơ có những đặc điểm gì? Hoạt động đầu cơ có tốt không? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá chi tiết thông tin xoay quanh nội dung này nhé!