close
cách
cách cách cách cách cách

Combo là gì? Lợi ích của Combo trong kinh doanh bạn đã nắm rõ?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

“Combo” là thuật ngữ xuất hiện khá nhiều và được sử dụng phổ biến trong đời sống hiện nay, vậy bạn có hiểu ý nghĩa của Combo là gì? Đâu là những lợi ích của việc sử dụng Combo?

Tất cả những thắc mắc về Combo nêu trên sẽ được vieclam123.vn chia sẻ và giải đáp, bạn sẽ có những đáp án thỏa mãn nhất sau khi đọc xong bài viết này.

1. Combo là gì?

Combo là một hình thức mua sắm có kết hợp nhiều sản phẩm với nhau, theo đó khách hàng chỉ cần mua 1 lần hoặc 1 gói hàng thì đều có thể sở hữu được những thứ mình cần.

Combo là gì
Combo là gì?

Khi đưa ra hình thức Combo, các nhà kinh doanh sẽ để giá rẻ hơn so với việc khách hàng mua lẻ từng sản phẩm trong gói combo đó. Vậy nên hình thức này rất được ưa chuộng, đặc biệt là lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ ăn uống,...

Để hiểu rõ hơn khái niệm Combo là gì, bạn cần tìm hiểu thêm những lợi ích mà Combo đem lại. Thông tin bên dưới sẽ giúp bạn có kiến thức mà mình quan tâm, cùng theo dõi nhé.

2. Lợi ích của Combo cho người mua và người bán

Rõ ràng Combo là hình thức đem lại nhiều lợi ích cho cả người mua lẫn người bán. Cụ thể người mua sẽ được mua giá rẻ còn người bán thì lại bán được nhiều sản phẩm hơn trong 1 lần.

2.1. Những lợi ích của Combo đối với người kinh doanh

Trên cương vị là người kinh doanh, chắc chắn ai cũng mong muốn mình bán được càng nhiều sản phẩm càng tốt, điều này giúp bạn thu về khoản lợi nhuận hấp dẫn.

Tuy nhiên không phải tự dưng mà khách hàng ai cũng có nhu cầu mua nhiều sản phẩm cùng lúc khi tới cửa hàng của bạn nếu như họ không có nhu cầu. Vậy chỉ còn cách là kích thích nhu cầu đó của họ với những gói combo vô cùng hấp dẫn.

Những lợi ích của Combo đối với người kinh doanh
Những lợi ích của Combo đối với người kinh doanh

Ngoài việc giảm giá, đưa ra hình thức bán Combo với giá ưu đãi cũng là cách để những thương hiệu mới pr cho cửa hàng của mình. Một thương hiệu mới, điều quan trọng nhất khi ở giai đoạn đầu kinh doanh đó là phủ sóng thương hiệu, nghĩa là tìm cách để càng nhiều khách hàng biết đến càng tốt. 

Vậy khi bán Combo tức là bạn đang trao lợi ích cho khách hàng một cách hiệu quả, đương nhiên khách hàng sẽ cảm nhận được điều đó và tìm đến ủng hộ bạn nhiều hơn.

Hiện nay, có nhiều cửa hàng hễ có hàng mới về là cho chúng vào Combo để bán, đây chính là hình thức quảng bá sản phẩm mới hiệu quả được nhiều chủ kinh doanh lựa chọn. Đương nhiên cách này giúp họ thu hút về số lượng khách khổng lồ, hơn nhiều so với những mặt hàng không có trong Combo.

Những Combo nhiều sản phẩm mà giá rẻ sẽ thu hút được khách hàng đông đảo, đây cũng được coi là một trong những chiến lược cạnh tranh của những cơ sở kinh doanh hiện nay.

2.2. Những lợi ích của Combo đối với người mua hàng

Những lợi ích của Combo đối với người mua hàng
Những lợi ích của Combo đối với người mua hàng

Không chỉ là người kinh doanh, người mua hàng cũng được hưởng những lợi ích nhất định từ việc chọn mua Combo. Những lợi ích đó cụ thể ra sao?

Thứ nhất, mua Combo khách hàng sẽ được mua với giá rẻ hơn so với việc mua lẻ từng sản phẩm trong gói Combo đó. Nếu để ý bạn sẽ thấy hầu hết cơ sở kinh doanh nào cũng khuyến khích khách hàng của mình mua Combo, đương nhiên họ luôn treo giá của Combo rẻ hơn so với những mặt hàng bán lẻ.

Một lợi ích khác từ việc chọn mua hàng theo Combo mà người mua hàng được hưởng đó chính là tiết kiệm thời gian. Thay vì phải đi vòng quanh cửa hàng đẻ lựa chọn những món đồ mình cần, thậm chí có những người tìm nhiều lần mà vẫn không lựa chọn xong những món đồ cần mua sẽ làm mất rất nhiều thời gian. Nếu có các Combo sẵn, họ chỉ việc lựa chọn lấy Combo nào cho phù hợp và thanh toán là xong.

Ngoài ra, hình thức mua hàng theo Combo khá tiện lợi khi khách hàng đang bận hoặc rất vội, không có thời gian để tìm từng món đồ trong gian hàng của quán.

3. Ví dụ về hình thức bán hàng theo Combo

Không khó để bắt gặp thuật ngữ “Combo” trên thị trường hiện nay bởi nó xuất hiện ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó có kinh doanh vé máy bay, khách sạn, nhà hàng, quán nước, cửa hàng tiện lợi, rạp chiếu phim, spa làm đẹp,...

Ví dụ về hình thức bán hàng theo Combo
Ví dụ về hình thức bán hàng theo Combo

Sau đây là một số ví dụ điển hình giúp bạn hiểu rõ hơn combo là gì, cùng theo dõi nhé:

Ví dụ:

- Kinh doanh vé máy bay: Combo vé máy bay + tham quan + Chi phí nghỉ dưỡng tại khách sạn + Dịch vụ ăn uống tại nhà hàng

- Combo trong lĩnh vực khách sạn: Combo chi phí khách sạn + Dịch vụ Spa + Chơi Golf. Hoặc có cả Combo Chi phí khách sạn + Dịch vụ tập Gym + Ăn uống 3 bữa tại nhà hàng được chọn sẵn

- Khi đến nhà hàng ăn uống: Bạn có thể chọn Combo các loại Sashimi, Combo các loại thịt và hải sản khi dùng đồ nướng, Combo cơm trộn +Canh rong biển + Các món ăn phụ khác

- Khi đến rạp chiếu phim: Bạn thường bắt gặp Combo nước ngọt và Bắp rang bơ

- Ở các Spa: Combo thường thấy là Massage toàn thân + Chăm sóc da mặt + Tẩy lông tay, lông chân

- Kinh doanh: Bạn thường nhìn thấy các Combo như Kem chống nắng + Sữa rửa mặt + Mặt nạ dưỡng da; Hoặc Combo Váy + Túi Xách;...

4. Lưu ý khi lựa chọn Combo

Mặc dù Combo đem lại nhiều lợi ích cho cả người mua và người bán thế nhưng nó cũng tồn tại những hạn chế nhất định mà bạn cần phải lưu ý khi lựa chọn.

4.1. Lưu ý khi sử dụng Combo dành cho dân kinh doanh

Lưu ý khi sử dụng Combo dành cho dân kinh doanh
Lưu ý khi sử dụng Combo dành cho dân kinh doanh

Việc đưa ra Combo để kích thích người mua hàng là chiến thuật của nhiều cơ sở kinh doanh, tuy nhiên bên cạnh những lợi ích mà nó đem lại thì bạn cũng phải chú ý tới điểm hạn chế của nó.

Nếu trường hợp cửa hàng chuẩn bị quá nhiều đồ mà không bán hết, đặc biệt là đồ ăn thì phải làm sao? Lượng đồ ăn không bán hết nếu không bảo quản sẽ bị hỏng và bỏ đi rất lãng phí.

4.2. Lưu ý với người mua khi chọn Combo

Trong vai trò là người mua hàng, khi lựa chọn các gói Combo cần chú ý rằng những món đồ trong Combo đó có thực sự cần thiết hay không. Một combo cho giá ưu đãi nhưng sẽ nhiều món đồ khác nhau, nếu chỉ vì giá rẻ mà bạn chọn mua trong khi hầu hết không có nhu cầu sử dụng thì quả thật lãng phí.

Khi chọn mua đồ ăn cũng vậy, thường các quán ăn sẽ đưa ra các combo hấp dẫn nếu không tỉnh táo thì bạn sẽ lựa chọn phải combo gồm nhiều đồ mình không thích ăn hoặc ăn không hết, cuối cùng tiền thì trả mà đồ ăn thì lại phải bỏ đi.

Tất cả những lưu ý vừa rồi có giúp bạn rút ra được bài học về sự tiết kiệm khi lựa chọn Combo? Dù là người bán hay người mua thì bạn cũng nên lưu ý về những điều này nếu không một khoản tiền không nhỏ sẽ không cánh mà bay đấy nhé.

Lưu ý với người mua khi chọn Combo
Lưu ý với người mua khi chọn Combo

Khái niệm Combo là gì và những thông tin xoay quanh thuật ngữ này đã được làm rõ ở bài viết nêu trên, hy vọng những ai thường xuyên mua hàng theo Combo sẽ có cái nhìn khách quan hơn, trước khi mua hàng nên cân nhắc thật kỹ về những món đồ mình cần để không lãng phí tiền của. Còn với người bán, bạn cũng nên ước lượng đúng số sản phẩm có khả năng tiêu thụ, từ đó đưa ra kế hoạch chuẩn bị nguyên liệu cho chuẩn xác nhé.

Hiệu ứng chim mồi

Là dân kinh doanh, bạn đã từng nghe về nghệ thuật “hiệu ứng chim mồi”? Nếu chưa hãy cùng tôi tìm hiểu về cách bán hàng này ngay nhé.

Hiệu ứng chim mồi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.