close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Cập Nhật về thông tin mẫu CV xin việc nên được viết bằng tay hay là được soạn thảo trên máy tính để nâng cao sự hấp dẫn hơn? Câu trả lời sẽ được làm rõ hơn trong nội dung sau đây.

1. Mẫu CV xin việc được viết bằng tay có gì nổi bật?

Từ khi thị trường tuyển dụng bước vào giai đoạn hoàn thiện về mặt giấy tờ, sự chỉn chu, sự hoàn chỉnh thì cũng là khi con người bắt đầu làm quen với cách thức chuẩn bị giấy tờ một cách đầy đủ để tạo nên những ấn tượng tốt với các đơn vị tuyển dụng. Đó là hình thức mà người viết CV xin việc có thể dễ dàng thực hiện viết bằng tay đối với mẫu CV xin việc độc đáo, các bạn sẽ nhanh chóng có thể soạn thảo được những mẫu CV xin việc một cách đơn giản với những chi tiết nhỏ, dễ viết.

Mẫu CV xin việc được viết bằng tay có gì nổi bật?
Mẫu CV xin việc được viết bằng tay có gì nổi bật?

1.1. Giới thiệu về mẫu CV xin việc được viết bằng tay

Bắt đầu bằng các mẫu CV xin việc viết tay với hình thức đơn giản, cách thức trình bày nội dung cũng không có gì lấy làm hóc búa.

Đây là hình thức viết CV mang tính chất truyền thống, được rất nhiều người sử dụng và đó cũng chính là khởi nguồn của các cách thức tân tiến hơn về sau này. Bản thân nó cũng mang theo nhiều lợi ích để giúp cho người ứng tuyển có được những cách thức để viết và tạo nên được mẫu CV xin việc phù hợp với vị trí công việc mà người đó đang tìm kiếm. 

Để biết được có nên sử dụng mẫu CV xin việc bằng tay không thì chúng ta cùng nghiên cứu về lợi ích của mẫu CV xin việc này nhé.

1.2. Ưu điểm nổi bật của CV xin việc viết tay

1.2.1. Ưu điểm CV viết tay với nhà tuyển dụng

Khi khai thác về những ưu điểm của mẫu CV xin việc viết tay thì trước tiên chúng ta có thể thấy được tác dụng của nó rất lớn đối với nhà tuyển dụng. Những tác dụng này cực kỳ rõ ràng, bất cứ ứng viên hay nhà tuyển dụng đều hiểu được lợi ích mà mẫu CV xin việc do chính người ứng viên sử dụng cách viết tay để ứng tuyển.

Ưu điểm CV viết tay với nhà tuyển dụng
Ưu điểm CV viết tay với nhà tuyển dụng

Nhiều nhà tuyển dụng cũng sẽ đưa ra yêu cầu về việc nộp hồ sơ ứng tuyển được viết bằng tay đối với ứng viên. Có nhiều ưu điểm khiến họ muốn điều này đó là nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bản thân mình được tôn trọng, công việc tại công ty của họ thực sự có ý nghĩa.

1.2.2. Ưu điểm CV viết tay với ứng viên

Viết CV bằng tay thì bạn có thể dễ dàng mà thể hiện được sự chân thành của mình đến người đọc: bạn dành thời gian, bạn ngồi viết từng nét chữ cũng đủ để chứng minh bạn là người rất đỗi tuyệt vời, tỉ mẩn và cẩn thận. Đồng thời cũng phải có niềm yêu thích lắm đối với công việc thì mới dốc hết tâm huyết của mình vào tỉ mẩn từng nét chữ.

Chỉ khi bạn thật sự tâm huyết thì bạn mới có thể làm được điều đó trong khi xã hội ngày nay vô cùng hiện đại với công nghệ mới, bạn chỉ cần một vài cái click thôi là đã giải quyết được mọi vấn đề rồi. Thay vì lựa chọn cách sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại, nhanh chóng gấp vô số lần thì bạn đã chọn cách đi theo truyền thống, dùng chính đôi tay và nét bút của mình để truyền vào ngòi bút những mong muốn gửi gắm đến nhà tuyển dụng.

Ưu điểm CV viết tay với ứng viên
Ưu điểm CV viết tay với ứng viên

1.3. Không nên lạm dụng mẫu CV xin việc bằng tay

Dù mẫu CV xin việc viết tay có nhiều điểm tích cực, thế nhưng bản thân nó cũng có đôi chút nhược điểm.

Nhiều bạn chữ xấu khó dịch thì không nên viết CV bằng tay, nhà tuyển dụng sẽ không thể đọc hiểu được bạn viết gì?

Tiếp theo, ứng viên sẽ mất nhiều thời gian cho việc viết CV xin việc viết tay. Nếu như bạn không có nhiều thời gian cho việc viết CV, bạn không nên chọn cách thức này, thay vào đó hãy sử dụng các cách tân tiến hơn nữa, để có thể dành thời gian cho những việc khác mà bạn cho rằng cần thiết hơn.

Một số ngành nghề cần sự sáng tạo thì bạn không nên dùng CV viết tay. Điều đó làm CV của bạn không thể hiện được sự nổi bật của nó.Chẳng hạn khi bạn ứng tuyển trở thành một họa sĩ, một kiến trúc sư mà bạn chỉ đơn giản đưa nét chữ vào trang giấy mà không thể hiện bất kỳ sự sáng tạo nào thì chắc chắn rằng bạn chỉ còn có thể xác định bản thân mình bị loại sớm.

Không nên lạm dụng mẫu CV xin việc. bằng tay
Không nên lạm dụng mẫu CV xin việc. bằng tay

Nếu bạn là người am hiểu và thành thạo công nghệ, kỹ năng máy tính tốt thì việc tạo ra được một mẫu CV đánh máy là điều đơn giản nhất.

Bạn sẽ dễ dàng sáng tạo được những gì ấn tượng, độc đáo, cập nhật nhiều tính năng của các phần mềm thiết kế CV để càng làm cho CV xin việc trở nên tốt hơn.

Sau đây là những thông tin vieclam123 cung cấp giúp bạn biết tại sao bạn nên dùng CV xin việc đánh máy?

2.1. Lợi thế của CV xin việc đánh máy

Hầu hết tâm lý của các ứng viên là được làm việc một cách nhanh chóng? Cách thức viết CV cũng ảnh hưởng lớn tới hiệu quả ứng tuyển, soạn thảo CV bằng cách đánh máy, hoặc sử dụng các mẫu CV có sẵn và chỉ việc điền nội dung là có được cơ hội việc làm tốt rồi.

Lợi thế của CV xin việc đánh máy
Lợi thế của CV xin việc đánh máy

Đánh máy bản CV xin việc sẽ là cách làm giúp bạn tiết kiệm được thời gian,  bạn rút ngắn được rất nhiều thời gian để ứng tuyển, vượt trội hơn hẳn những ứng viên khác khi họ chọn cách viết CV bằng tay.

Tiếp theo, mẫu CV đánh máy giúp cho các ứng viên tha hồ mà sáng tạo CV, tạo nên hình thức ấn tượng. Đồng thời, các bạn hoàn toàn thỏa sức thiết kế nội dung bên trong theo ý mà các bạn mong muốn. 

2.2. Một vài nhược điểm khi sử dụng CV đánh máy

Chúng ta đã đi khai thác ưu điểm mà CV đánh máy mang lại rồi. Dù nó có ưu điểm, thế nhưng chính bản thân nó cũng tồn tại nhược điểm. 

Đầu tiên, đối với người không thành thạo tin học, không có kỹ năng trong đánh máy thì đây quả là một trong những điều mà các bạn có thể khóc dở. 

Đặc biệt, những bạn ứng tuyển công việc mà thường xuyên phải làm việc máy tính, bạn không có kỹ năng đánh máy sẽ lồ lộ ngay trên bản CV mà bạn tạo ra.

Ngoài ra, bất lợi cũng thuộc về những người không có máy tính, không a khả năng dùng các phần mềm soạn thảo văn bản hay phần mềm thiết kế… đối với các mẫu CV xin việc đánh máy thì các bạn hoàn toàn không có cơ hội nào cả.

Xem thêm: Portfolio là gì? Cách tạo Portfolio gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Qua hai phân tích trên, chúng ta có thể đưa ra được kết luận rằng việc tạo ra mẫu CV xin việc viết tay hay đánh máy còn tùy thuộc vào yêu cầu nhà tuyển dụng.

CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?

Bên cạnh đó, nó còn phụ thuộc vào cả ngành nghề, lĩnh vực ứng viên đang ứng tuyển nữa. Nếu như bạn vào khối hành chính và căn phòng thì bạn cần thực hiện soạn thảo mẫu CV xin việc trên máy tính.

Ngoài ra, bạn còn dựa vào khả năng của mình nữa, nếu bạn không giỏi vi tính mà bạn có lợi thế chữ đẹp thì bạn nên viết tay CV của mình nhé.

Mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy đã được trả lời ở trên. Mong rằng các bạn có được lựa chọn thật sự phù hợp với mình. 

Đơn xin việc làm giảng viên viết tay

Ngoài thông tin đó, vieclam123.vn cũng cung cấp cách viết đơn xin việc làm giảng viên viết tay để bạn dễ trúng tuyển trở thành giảng viên.

Đơn xin việc làm giảng viên viết tay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

mẫu cv psd
Có nên sử dụng mẫu CV PSD hay không? Lợi ích khi dùng mẫu CV PSD
Mẫu CV PSD có gì đặc biệt? Tạo và lưu CV file PSD sẽ giúp ích gì cho quá trình ứng tuyển của ứng viên hay không? Tìm hiểu thông tin này qua bài viết.