close
cách
cách cách cách cách cách

Coordinator là gì? Ý nghĩa Coordinator trong tiếng Anh và ứng dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Coordinator là từ tiếng Anh được hiểu đơn giản là “điều phối viên”. Đây là công việc hấp dẫn, có nhu cầu tuyển dụng cao trong nhiều ngành nghề khác nhau. Cùng tìm hiểu ý nghĩa của Coordinator trong tiếng Anh và ứng dụng của nó trong cuộc sống hàng ngày qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Coordinator là gì?

Coordinator là danh từ trong tiếng Anh, có nghĩa là “someone whose job is to make different groups work together in an organized way to achieve something” (Một ai đó người mà công việc của họ là khiến những nhóm khác nhau làm việc với nhau để đạt được một kết quả nào đó).

Ví dụ: 

  • He takes responsibility as a coordinator who will oversee the whole project. (Anh ấy chịu trách nhiệm như một điều phối viên người mà sẽ có cái nhìn tổng quát đối với toàn bộ dự án.)

Coordinator là gì

2. Vị trí Coordinator trong nhà hàng, khách sạn

Coordinator trong doanh nghiệp là người quản lý, phối hợp các nhân sự trong công ty nhằm hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Một số vị trí cụ thể của Coordinator (nhân viên điều phối) trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn như:

2.1. Event Coordinator

Event Coordinator là điều phối viên sự kiện, người chịu trách nhiệm quản lý chung cho các sự kiện của doanh nghiệp. Công việc cụ thể của Event Coordinator xuyên suốt các khâu từ việc lên ý tưởng và kế hoạch chi tiết cho sự kiện, đến việc hoạch định chiến lược marketing, truyền thông, phân phối tờ rơi, thư mời, cũng như sắp xếp phương tiện vận chuyển. Cuối cùng, Coordinator sẽ thực hiện việc tổ chức sự kiện, giải quyết những vấn đề liên quan đảm bảo sự kiện được diễn ra thuận lợi nhất.

2.2. Sales Coordinator

Sales Coordinator là nhân viên điều phối kinh doanh, với trách nhiệm chính là điều phối các hoạt động trong bộ phận Sales & Marketing trong doanh nghiệp. Công việc của điều phối viên kinh doanh là tìm hiểu nhu cầu thị trường, chủ động tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Việc này giúp nhân viên kinh doanh trong bộ phận dễ dàng có được nguồn khách hàng dồi dào để thuận lợi triển khai các hoạt động giới thiệu, tư vấn sản phẩm.

Nhân viên điều phối kinh doanh cũng tham gia vào quá trình chuẩn bị, triển khai các ý tưởng marketing, thực hiện các chương trình quảng cáo để tăng sự nhận diện của khách hàng với thương hiệu. Đây là hoạt động quan trọng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp. 

Một số công việc khác mà điều phối viên kinh doanh cũng cần đảm nhận như đặt lịch hẹn với những khách hàng lớn, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng, trả lời điện thoại, email, fax của bộ phận bán hàng và marketing.

Nhìn chung, nhân viên điều phối kinh doanh cần thực hiện rất nhiều công việc, cốt chính nhất vẫn là để hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra suôn sẻ, thu về lợi nhuận cao. 

Coordinator là gì

2.3. F&B Coordinator

F&B Coordinator là người điều phối trong bộ phận ẩm thực của nhà hàng, khách sạn. Trong nhiều trường hợp, thư ký cho giám đốc bộ phận ẩm thực sẽ đảm nhận công việc điều phối này. Cụ thể những nhiệm vụ cần làm như:

Thứ nhất, nhân viên điều phối bộ phận F&B sẽ hỗ trợ giám đốc bộ phận để quản lý việc vận hành hoạt động hàng ngày. Nhân viên điều phối sẽ truyền đạt các chỉ đạo, thông tin từ cấp trên đến toàn thể nhân viên trong bộ phận. 

Thứ hai, nhân viên điều phối thực hiện việc lên ý tưởng cho menu đồ ăn, đồ uống trong khách sạn, nhà hàng, đảm bảo đồ ăn trong menu đủ hấp dẫn, thu hút, cách trình bày, thiết kế menu bắt mắt, tạo ấn tượng và thiện cảm cho khách hàng. Việc tạo menu, vị trí sắp đặt các món đồ ăn đồ uống, chính sách về giá của các loại đồ ăn là rất quan trọng, quyết định lớn đến lựa chọn của khách hàng, từ đó ảnh hưởng đến doanh thu của bộ phận ẩm thực. 

Thứ ba, nhân viên điều phối trong bộ phận ẩm thực cần thực hiện công tác kiểm tra, đảm bảo chất lượng thực phẩm, quá trình cung cấp dịch vụ đến khách hàng, tránh xảy ra sai sót. Cụ thể, nhân viên điều phối sẽ theo dõi quá trình nhập nguyên liệu, xử lý và chế biến nguyên liệu, quá trình phục vụ khách hàng, dọn dẹp nhà hàng sau mỗi ngày làm việc,...Yếu tố an toàn thực phẩm, đảm bảo chất lượng là vô cùng quan trọng mà mỗi nhân viên trong bộ phận ẩm thực cần phải đặt lên hàng đầu.

Cuối cùng, nhân viên điều phối cần thực hiện công tác xử lí các đơn hàng, phối hợp với bộ phận tài chính, kế toán để làm các báo cáo về ngân sách, chi phí và doanh thu theo từng thời kỳ (tháng, quý, năm). 

2.4. Marketing Coordinator

Marketing Coordinator là nhân viên điều phối tiếp thị, làm việc trong bộ phận Marketing của doanh nghiệp. Họ sẽ làm nhiều công việc khác nhau, từ việc phân chia công việc cho từng cá nhân, quản lý tiến độ dự án, cập nhật tiến độ hoàn thành, tương tác với các phòng ban khác để hỗ trợ dự án thành công tốt đẹp. Tất cả những công việc đó đều nhằm mục đích duy nhất là giúp doanh nghiệp thực hiện những chiến dịch marketing thành công.

\Như vậy, trên đây là giải thích của Vieclam123 về “Coordinator là gì”. Coordinator là công việc có sức hút lớn bởi mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên công việc này cũng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng khác nhau. Nếu muốn theo đuổi vị trí công việc này trong tương lai thì bạn hãy chăm chỉ cập nhật những kiến thức hữu ích cũng như chịu khó trau dồi kỹ năng của mình nhé. Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.