close
cách
cách cách cách

Trả lời cho câu: có nên mua khóa học tiếng Anh online hay không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, hình thức học tiếng Anh online ngày càng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, vẫn có số đông các bạn còn e ngại, trăn trở “có nên mua khóa học tiếng Anh online hay không?”. Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123.vn để giải đáp giúp bạn thắc mắc này nhé.

1. Ưu nhược điểm của các hình thức học tiếng Anh

Có rất nhiều hình thức học tiếng Anh như học tiếng Anh tại trung tâm, tự học tiếng Anh tại nhà hay mua khóa học tiếng Anh online. Mỗi hình thức học lại có những ưu nhược điểm riêng. Bởi vậy, bạn có thể tham khảo từng hình thức học để lựa chọn cách học tiếng Anh phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của bản thân.

1.1. Học tiếng Anh qua trung tâm

1.1.1. Ưu điểm

Học tiếng Anh qua trung tâm có những lợi ích nổi bật như:

Có giáo viên hướng dẫn, kèm cặp: Khi học tiếng Anh tại trung tâm, bạn sẽ nhận được sự tận tình chỉ bảo của thầy cô. Thầy cô sẽ nắm bắt được trình độ hiện tại của bạn, từ đó điều chỉnh phương pháp giảng dạy phù hợp để bạn có thể tiếp thu bài một cách tốt nhất. Đặc biệt, mỗi khi bạn mắc lỗi sai trong phát âm tiếng Anh, trong các bài tập ngữ pháp, thầy cô cũng sẽ kịp thời chỉ ra những lỗi sai và sửa sai cho bạn.

Có giáo trình, phương pháp học tập cụ thể: Mỗi trung tâm đều thiết kế khóa học phù hợp với nhiều đối tượng học viên ở nhiều trình độ khác nhau. Phương pháp giảng dạy cũng được thầy cô nghiên cứu kỹ lưỡng. Vì vậy, việc tiếp thu bài tiếng Anh sẽ đạt được hiệu quả cao hơn, nhanh chóng hơn là việc các bạn tự mày mò phương pháp học cho riêng mình.

Có môi trường thực hành tiếng Anh: Khi tham gia các khóa học tại trung tâm, bạn sẽ được trao đổi kiến thức, bài tập, thực hành nghe nói tiếng Anh cùng bạn bè, thầy cô. Nhờ có môi trường thực hành tiếng Anh mà kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ được cải thiện đáng kể, đồng thời tăng phản xạ tiếng Anh nhanh chóng.

Thêm vào đó, các trung tâm tiếng Anh hiện nay có rất nhiều khóa học ngoại khóa cũng như câu lạc bộ tiếng Anh.

có nên mua khóa học tiếng Anh online

1.1.2. Nhược điểm

Học tiếng Anh ở trung tâm cũng có những nhược điểm nhất định, cụ thể như:

Tìm được trung tâm phù hợp: Hiện nay có rất nhiều trung tâm tiếng Anh được mở ra. Mỗi trung tâm lại có phương pháp giảng dạy và lộ trình học tập khác nhau. Bởi vậy, học viên sẽ phải tìm hiểu thật kỹ trước khi đăng kí học để có thể lựa chọn được trung tâm tiếng Anh chất lượng nhất.

Chi phí học tập:Học tiếng Anh ở trung tâm sẽ tốn một khoản chi phí tương đối lớn. Tùy từng khóa học mà mức phí có thể dao động khác nhau. Những khóa học giao tiếp hay luyện thi chứng chỉ IELTS, TOEIC thường có học phí khá đắt đỏ. Bởi vậy, yếu tố giá cả cũng là nỗi băn khoăn của nhiều người học và không phải ai cũng có thể theo học tiếng Anh ở các trung tâm.

Thời gian học tập: Một nhược điểm nữa của việc học tiếng Anh ở trung tâm chính là thời gian học tập không linh động. Học viên cần phải sắp xếp khoảng thời gian cố định trong tuần để tham gia buổi học. Nếu như bất ngờ có việc bận đột xuất thì bạn sẽ không thể tham gia buổi học đó mà phải bỏ buổi học và có thể lỡ những phần kiến thức quan trọng.

1.1.3. Đối tượng nên theo học tiếng Anh tại trung tâm

Sau khi đã đánh giá những ưu, nhược điểm của hình thức học tiếng Anh, thì chắc hẳn mỗi bạn cũng đã có được câu trả lời cho riêng mình xem có nên học tiếng Anh tại trung tâm hay không. Nếu trình độ tiếng Anh của bạn đang ở mức cơ bản, và tình hình tài chính của bạn ổn thì bạn nên lựa chọn một trung tâm tiếng Anh để theo học.

Học ở trung tâm bạn sẽ được cải thiện trình độ tiếng Anh một cách nhanh chóng, có được lộ trình học đúng đắn và đem lại hiệu quả cao. Hãy tìm một trung tâm chất lượng, giá thành hợp lý và quyết tâm để có thể thực hiện được mục tiêu chinh phục tiếng Anh đã đề ra.

1.2. Học tiếng Anh tại nhà

Bên cạnh phương pháp học tiếng Anh tại trung tâm thì hình thức tự học tiếng Anh ở nhà cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm của phương pháp tự học tiếng Anh này.

1.2.1. Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên của phương pháp tự học tiếng Anh phải kể tới đó là việc tiết kiệm được chi phí học tập. Bạn không phải trả tiền để đóng học phí cho trung tâm hay thầy cô hướng dẫn bạn. Việc tự học ở nhà cũng giúp bạn tiết kiệm được những khoản phí như phí đi lại, chi phí ăn uống, tổ chức liên hoan (nếu có) với bạn bè cùng lớp.

có nên mua khóa học tiếng Anh online

Việc tự học ở nhà đồng thời giúp bạn tự xây dựng được lộ trình học phù hợp với bản thân mình. Bạn có thể học nhanh qua những phần kiến thức mình đã nắm vững, đồng thời cũng có thể học sâu hơn những phần còn chưa hiểu rõ. Lộ trình của bạn đặc biệt thích hợp với bạn, bạn không cần phải lo lắng sẽ lãng phí thời gian nếu đi học ở trung tâm cùng những bạn yếu hơn mình hay sợ không theo kịp nếu các bạn cùng lớp học nhanh hơn.

Tự học tiếng Anh ở nhà cũng giúp bạn tự nâng cao được khả năng nghiên cứu, tìm tòi tài liệu, vốn là một trong những kỹ năng rất cần thiết và quan trọng trong thời hiện đại. Việc tự học, tự đúc rút kiến thức, kinh nghiệm cho mình đồng thời khiến bạn ghi nhớ kiến thức lâu hơn, chủ động hơn.

1.2.2. Nhược điểm

Việc tự học tiếng Anh tại nhà cũng có những nhược điểm nhất định, là lí do mà không phải ai cũng có thể sẵn sàng lựa chọn hình thức này.

Đầu tiên, tự học tiếng Anh tại nhà, bạn không có điều kiện được tiếp xúc với bạn bè thầy cô để trao đổi thực, hành tiếng Anh. Thiếu môi trường thực hành tiếng Anh làm hạn chế khả năng nghe nói, giao tiếp và phản xạ tiếng Anh của bạn. Đồng thời, bạn cũng không có bạn bè, thầy cô bên cạnh để khắc phục những điểm yếu, sửa những lỗi sai kịp thời, đúng lúc.

1.2.3. Đối tượng phù hợp

Tự học tiếng Anh là một quá trình học đòi hỏi sự kiên trì, kỷ luật, quyết tâm của bạn. Vì vậy, nó chỉ phù hợp nếu như bạn có thể tự tạo động lực học tập cho mình, không bị nản chí khi tự học một mình. 

Thêm vào đó, bạn cần phải có nền tảng tiếng Anh nhất định và biết được bản thân mình cần học những gì để có thể đạt được mục tiêu. Bạn phải tự biết cách xây dựng lộ trình tự học cho riêng mình để khắc phục điểm yếu và phát huy điểm mạnh. Nếu thực sự có phương pháp tự học hiệu quả và sự quyết tâm của bản thân thì trình độ tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện một cách nhanh chóng.

1.3. Mua khóa học tiếng Anh online

Kết hợp ưu nhược điểm của hai hình thức học tại trung tâm và tự học tiếng Anh ở nhà, hình thức học tiếng Anh online ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Những ưu nhược điểm của việc học tiếng Anh online dưới đây sẽ quyết định giúp bạn xem “có nên mua khóa học tiếng Anh online” hay không.

1.3.1. Ưu điểm

Việc mua khóa học tiếng Anh online tại nhà có những lợi ích của việc tự học tiếng Anh như:

Thời gian, địa điểm học tập linh động: Khi học khóa học tiếng Anh online tại nhà, bạn có thể tùy ý lựa chọn thời gian và địa điểm học phù hợp với lịch trình của bản thân. Nếu có hôm nào bận, không thể sắp xếp thời gian học, bạn có thể học sang buổi khác mà không sợ lỡ bất kì bài học nào. Bạn cũng có thể học tập ở không gian mà bản thân cảm thấy thoải mái nhất, có thể là ngay tại nhà, có thể ở quán cà phê hay trên thư viện trường học,...

có nên mua khóa học tiếng Anh online

Có thể sử dụng tài liệu học nhiều lần: Khác với hình thức học tiếng Anh tại trung tâm, bạn chỉ tham gia buổi học một lần và ghi chép lại kiến thức. Khi mua khóa học tiếng Anh online, bạn có thể xem đi xem lại một bài giảng nhiều lần cho đến khi hiểu thật kỹ nội dung học. Các bài học cũng được sắp xếp hết sức khoa học và theo một lộ trình cụ thể. Bởi vậy, bạn cũng sẽ tiết kiệm được thời gian tự tìm tòi, nghiên cứu kiến thức cần học.

Tiết kiệm chi phí: Các khóa học tiếng Anh online thường có chi phí rẻ hơn nhiều lần so với việc tham gia các khóa học tại trung tâm. Bởi vậy, nếu bạn không quá dư dả về tiền bạc thì cũng có thể mua được một khóa học tiếng Anh online chất lượng.

1.3.2. Nhược điểm

Hình thức học tiếng Anh online cũng có những nhược điểm nhất định, giống với phương pháp tự học tiếng Anh tại nhà, đó là bạn cần phải có sự quyết tâm cao độ cũng như cần tự tạo cho mình môi trường thực hành tiếng Anh. Thêm vào đó, khi học tiếng Anh tại nhà, bạn cũng không có người theo sát tiến trình học, kèm cặp để sửa kịp thời những lỗi sai và hướng dẫn những phần bạn chưa hiểu rõ. 

1.3.3. Đối tượng nên mua khóa học tiếng Anh tại nhà

Ngày nay, khóa học tiếng Anh online được thiết kế rất đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng học viên. Khóa học tiếng Anh online rất phù hợp với người bận rộn, không thể sắp xếp thời gian biểu để đi học tại trung tâm mà lại muốn có một lộ trình học cụ thể. 

Người mới bắt đầu hay người đã có nền tảng tiếng Anh đều có thể tham gia khóa học online. Những bạn sinh viên không dư dả về kinh tế cũng có thể mua khóa học online mà không phải chịu áp lực tài chính quá lớn. 

Tuy nhiên, để học tiếng Anh online đạt hiệu quả tốt nhất, người học nên kết hợp hình thức học online với những hình thức khác để tăng tính tương tác như tham gia câu lạc bộ tiếng Anh, luyện giao tiếp tiếng Anh với bạn bè người nước ngoài.

2. Khóa học tiếng Anh online chất lượng

Dù đã quyết định lựa chọn phương pháp học tiếng Anh online, nhưng nhiều bạn vẫn gặp phải trở ngại là không biết nên mua khóa học tiếng Anh online ở đâu chất lượng, uy tín. Bởi nếu mất một khoản phí mua khóa học online mà chất lượng không được như mong muốn, trình độ tiếng Anh của bạn không được cải thiện đáng kể thì chi phí mua khóa học tưởng “rẻ” mà sẽ không rẻ vì nó không thực sự mang đến lợi ích.

2.1. Tiêu chí để lựa chọn khóa học tiếng Anh online

Những tiêu chí nào để bạn có thể đánh giá một khóa học online có thực sự chất lượng? Nếu như đánh giá chất lượng của một trung tâm tiếng Anh bạn sẽ dựa vào đội ngũ giáo viên, giáo trình giảng dạy, cơ sở vật chất của trung tâm. Vậy thì khi đánh giá một khóa học tiếng Anh online, những tiêu chí này có còn phù hợp? Cùng theo dõi tiếp bài viết của Vieclam123.vn để tìm hiểu về những tiêu chí lựa chọn khóa học tiếng Anh online nhé.

có nên mua khóa học tiếng Anh online

2.1.1. Tính tương tác

Tính tương tác được xem là tiêu chí quan trọng để đánh giá khóa học tiếng Anh online. Bởi khi lựa chọn hình thức học này, các bạn học viên sẽ phải trải qua quá trình tự học một mình, tự tạo động lực cho bản thân. Nếu bài giảng quá nhàm chán và không có sự tương tác thì người học sẽ rất dễ bỏ cuộc và khi đó cũng không có ai bên cạnh để kèm cặp, nhắc nhở họ.

Bởi vậy, có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ giáo dục đã thay đổi phương pháp đào tạo online của họ. Không những tăng tính tương tác hai chiều giữa giảng viên và học viên mà còn giúp nhắc nhở học viên học bài mỗi ngày. Bởi vậy, học viên có cảm giác có người đang kèm cặp mình, đang theo dõi tiến trình và đánh giá kết quả học tập của mình, từ đó có động lực hơn để cố gắng mỗi ngày.

2.1.2. Chất lượng giáo viên

Tùy theo trình độ hiện tại và mong muốn của bản thân mà các bạn có thể lựa chọn khóa học có giáo viên người nước ngoài hay giáo viên người Việt. Đa số các bạn muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp đều thích được giảng dạy bởi giáo viên người nước ngoài có phát âm chuẩn. Trong khi những bạn muốn ôn luyện ngữ pháp để tham gia các kỳ thi tiếng Anh, kì thi trung học phổ thông quốc gia lại muốn thầy cô người Việt giảng dạy vì sẽ được hướng dẫn tận tình, chi tiết, cụ thể.

Dù là giáo viên người Việt hay giáo viên người nước ngoài thì bạn cũng cần phải biết trước giáo viên giảng dạy và những chứng chỉ cần thiết như chứng chỉ tiếng Anh hay chứng chỉ giảng dạy. 

2.1.3. Hình thức giảng dạy

Hình thức giảng dạy chung là bạn học tiếng Anh online, tuy nhiên bạn cũng cần tìm hiểu khóa học của bạn là khóa học 1 kèm 1 hay khóa học 1 thầy nhiều trò. Nhiều bạn sẽ thích hình thức học 1 kèm 1 hơn bởi bạn sẽ được kèm cặp, chỉ dạy sát sao hơn. Hơn nữa, khi học theo hình thức 1 thầy 1 trò bạn cũng sẽ chủ động, linh động hơn trong lịch trình và tiến độ học tập mà không phải phụ thuộc vào những học viên khác.

2.1.4. Chính sách của khóa học

Khi mua khóa học tiếng Anh online, bạn cũng cần xem xét kỹ lưỡng chính sách khóa học để đảm bảo quyền lợi của mình. Ví dụ như có những khóa học online sẽ cho phép bạn học thử miễn phí trong khi có những khóa học buộc bạn phải đóng học phí trước khi trải nghiệm.

Có những khóa học tiếng Anh online cũng cho phép bạn dời lịch học nếu như có việc bận đột xuất và có thể học bù vào một buổi khác nhưng cũng có những khóa học không cho phép bạn làm điều này. Một số khóa học còn cho phép bạn được đổi giáo viên nếu như cảm thấy phương pháp giảng dạy của họ không phù hợp.

Bởi vậy, việc tìm hiểu trước những điều khoản trước khi đăng ký khóa học tiếng Anh online sẽ giúp bạn tìm được khóa học mang lại nhiều lợi ích nhất.

2.2. Khóa học tiếng Anh online tốt nhất

2.2.1. Khóa học tiếng Anh online tại Langmaster

có nên mua khóa học tiếng Anh online

Trung tâm tiếng Anh Langmaster là một trong những trung tâm tiếng Anh nổi tiếng, chất lượng và uy tín nhất trên địa bàn Hà Nội. Bên cạnh những khóa học trực tiếp được giảng dạy bằng giáo viên người nước ngoài, trung tâm tiếng Anh Langmaster còn phát triển những khóa học tiếng Anh online để đáp ứng nhu cầu học tập của học viên trên toàn quốc. 

Các khóa học trực tuyến của trung tâm đều là khóa học 1 kèm 1, bám sát lộ trình học của học viên. Đội ngũ giảng viên chất lượng, đều đạt trên 7.0 IELTS, hoặc 850 TOEIC, có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tại Việt Nam.

Một số khóa học tiếng Anh nổi bật tại trung tâm như:

Khóa tự học tiếng Anh giao tiếp cho người bắt đầu từ A-Z

Khóa học được giảng dạy 100% bởi người bản ngữ, đều là những thầy cô giỏi nhất, xuất sắc nhất tại tổ chức giáo dục quốc tế Langmaster và đã có trên 3 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam.

Khóa học cung cấp cho bạn 10 video hướng dẫn những nội dung tiếng Anh cơ bản nhất cho người mất gốc, 26 video hướng dẫn luyện ngữ âm, 24 video hướng dẫn cách phát âm căn bản. Khóa học cung cấp cho bạn hơn 1000 từ vựng trong tiếng Anh giao tiếp hàng ngày, tiếng Anh giao tiếp nơi công sở cùng với 8 bí kíp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả.

Qua khóa học tiếng Anh online này, bạn sẽ tìm ra được phương pháp học tiếng Anh phù hợp, có được định hướng học riêng cho bản thân. Học viên có thể nghe nói thành thạo như người bản ngữ, biết cách sử dụng từ vựng một cách linh hoạt.

Khóa học ngữ âm căn bản cho người mới bắt đầu

Khóa học được giảng dạy bởi giảng viên Liesel Retief, người có chứng chỉ giảng dạy TEFL, từng là giảng viên đại học nổi tiếng hàng đầu Châu Phi, đã có kinh nghiệm giảng dạy trên 3 năm tại Việt Nam.

Khóa học được thiết kế cho những bạn đang gặp phải những vấn đề về phát âm, không biết cách nói tiếng Anh như thế nào cho thật hay thật chuẩn như người bản xứ. Bạn sẽ được học tiếng Anh theo phương pháp NLP và TPR, cùng phương pháp siêu trí nhớ PMS của thầy Biswaroop. 

Sau khi kết thúc khóa học, bạn sẽ nắm được cách phát âm chi tiết của 44 âm cơ bản trong tiếng Anh, khắc phục được những lối phát âm tiếng Anh mà học viên Việt Nam thường xuyên mắc phải. Học viên sẽ biết được trình độ tiếng Anh hiện tại của bản thân qua 6 bài test trong quá trình học và tự tin thực hiện các đoạn hội thoại tiếng Anh về những chủ đề đơn giản trong cuộc sống.

Khóa học tiếng Anh giao tiếp toàn diện với người bản ngữ

Khóa học được thiết kế dành cho học viên muốn cải thiện tiếng Anh giao tiếp của mình ở trình độ nâng cao hơn. Khóa học được giảng dạy bởi giáo viên bản ngữ tại trung tâm, nên bạn sẽ nhanh chóng làm quen với cách phát âm và thực hành giao tiếp tiếng Anh với các thầy cô.

Nội dung khóa học đa dạng với lượng kiến thức đồ sộ, bài giảng trực quan, nhiều hình ảnh sinh động, ấn tượng, tạo cảm hứng học tập cho học viên. Học viên hoàn toàn có thể làm chủ được các tình huống giao tiếp một cách toàn diện.

Khóa học tự tin giao tiếp nơi công sở

Khóa học được giảng dạy trực tiếp bởi giảng viên Daniel Nguyen và Liesel Retief, đều là những thầy cô giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm trong việc giảng dạy. Khóa học gồm 20 bài giảng và một bài tổng kết cuối khóa. 

Học viên khi tham gia khóa học sẽ được cung cấp những cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh thường gặp, hệ thống từ vựng thông dụng thường được sử dụng trong môi trường công sở.

2.2.2. Khóa học tiếng Anh online tại TOPICA NATIVE

Có nên mua Khóa học tiếng Anh online

Các khóa học tiếng Anh online tại TOPICA NATIVE  là những khóa học 1 giảng viên người nước ngoài với 3 học trò. TOPICA NATIVE nổi tiếng với những khóa học với chất lượng công nghệ giáo dục cao, hình ảnh trực tuyến chất lượng cao, âm thành đạt chuẩn.

Trước khi đăng ký khóa học, học viên sẽ được làm bài test để kiểm tra năng lực, sau đó được tư vấn để tham gia khóa học phù hợp. Dù lớp học trực tuyến có 3 học viên những mỗi cá nhân cũng sẽ đều được quan tâm sát sao trong suốt quá trình học. 

Một số ưu điểm nổi bật có thể kể đến tại các khóa học của TOPICA NATIVE đó chính là:

  • Phương pháp giảng dạy phù hợp với trình độ của từng học viên

  • Thời gian học tập linh hoạt, thuận tiện cho học viên

  • Giảng viên người nước ngoài và giảng viên người Việt Nam

Tuy nhiên, các khóa học tại đây đều có thời hạn học tập cụ thể và mức học phí cũng tương đối cao nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi đăng ký khóa học.

2.2.3. Khóa học tiếng Anh online tại ELIGHT

Khóa học được thiết kế cho người mới bắt đầu muốn sử dụng thành thạo tiếng Anh chỉ trong vòng 3 tháng. ELIGHT là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều đối tượng học viên khi đã có tiếng vang lớn đối với những khóa học tiếng Anh online chất lượng.

Khóa học tiếng Anh tại ELIGHT giúp các bạn học viên rèn luyện cả 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết, xây dựng nền tảng ngữ pháp và phát âm chuẩn người bản địa. Khóa học có đến 185 bài học với 30 chủ điểm ngữ pháp và đa dạng tới 60 chủ đề giao tiếp. Thêm vào đó, khóa học còn có 1295 mini game để học viên có thể vừa học vừa thư giãn, lại tiếp thu bài giảng một cách hiệu quả. 

ELIGHT hiện có đến hơn 200.000 học viên tham gia các lớp học online trực tuyến. Các khóa học được thiết kế tối ưu, thử nghiệm kỹ lưỡng để có thể đưa ra những hình thức học tập đạt hiệu quả cao nhất. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 30 phút là có thể cải thiện trình độ tiếng Anh một cách rõ rệt sau 3 tháng học. Thầy cô giáo sẽ lên lịch trình học tập hàng ngày cho bạn. Các giảng viên cũng sẽ hỗ trợ bạn 24/24 ngay trong lúc học thông qua các trang mạng xã hội. Vì vậy, bạn sẽ được kèm cặp tận tình để không lơ là học tập

Như vậy, trên đây là giải đáp của Vieclam123.vn về việc bạn “Có nên mua khóa học tiếng Anh online” hay không. Qua bài viết trên đây, hi vọng bạn đã có những quyết định, lựa chọn đúng đắn của riêng mình. Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh.

>> Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ngành tiếng anh thương mại học trường nào
Ngành Tiếng Anh thương mại học trường nào uy tín, chất lượng?
Tiếng Anh thương mại là một ngành quan trọng đối với các doanh nghiệp xuất khẩu. Vậy thì ngành tiếng Anh thương mại học trường nào thì uy tín, chất lượng?

Chill là gì
Chill là gì? Khám phá đầy đủ ý nghĩa thú vị của Chill
Chill là gì? Chill mang những ý nghĩa gì mà lại được giới trẻ sử dụng như một trào lưu như thế? Trong bài viết này hay cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

Cấu trúc More and More
Cấu trúc More and More - càng ngày càng, ý nghĩa và cách sử dụng
Cấu trúc More and More được sử dụng phổ biến trong tiếng Anh với ý nghĩa “càng ngày càng”. Cùng tìm hiểu ý nghĩa và cách sử dụng cấu trúc More and More.

Mẹo thi part 1 TOEIC
Mẹo thi Part 1 TOEIC, bí quyết trả lời câu hỏi mô tả tranh
Đối với từng phần của bải thi TOEIC từ part 1 đến part 7, chúng ta lại có những mẹo nhỏ khác nhau. Trong bài viết dưới đây các bạn sẽ nắm được mẹo thi part 1 TOEIC Listening.