close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn truyền thông nội bộ hay nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vị trí truyền thông nội bộ là một vị trí có vai trò tương đối quan trọng trong một công ty. Để được làm việc tại vị trí này ngoài việc nắm được các kiến thức, kỹ năng truyền thông thì cần trả lời được câu hỏi phỏng vấn truyền thông nội bộvieclam123.vn sẽ cung cấp cho bạn những câu hỏi phỏng vấn ngành truyền thông nội bộ hay gặp nhất và gợi ý trả lời trong bài viết sau đây.

1. Các câu hỏi phỏng vấn truyền thông nội bộ

1.1. Câu hỏi chung về bản thân

1.1.1. Bạn hãy giới thiệu đôi nét về bản thân cho nhà tuyển dụng

Gợi ý trả lời: Đây là câu hỏi đầu tiên mà nhà tuyển dụng muốn hỏi bạn trước khi bắt đầu vào buổi phỏng vấn. Bạn không cần phải quá áp lực về câu hỏi này vì đây chỉ là câu hỏi để bạn giới thiệu bản thân cho nhà tuyển dụng. Trong câu hỏi này bạn sẽ trả lời các thông tin về: họ tên, tuổi, ngành học, trường học, kinh nghiệm làm việc,... bạn có thể cung cấp một số thông tin khác nếu như công việc bạn ứng tuyển cần hoặc nhà tuyển dụng yêu cầu. Một lưu ý dành cho bạn đó là thông tin bạn cung cấp trong CV cần thống nhất với thông tin bạn đưa ra khi phỏng vấn. Đây là yêu cầu tối thiểu cho thấy bạn thật sự để tâm đến vị trí ứng tuyển cũng như cuộc phỏng vấn này.

Các thông tin trên đã cung cấp sơ lược những thông tin cơ bản về bạn cho nhà tuyển dụng biết. Mục đích của câu hỏi phỏng vấn truyền thông nội bộ này là để nhà tuyển dụng biết rằng người mà mình đang phỏng vấn là ai, có phù hợp với công việc không?

Trả lời câu hỏi liên quan đến bản thân cho nhà tuyển dụng
Trả lời câu hỏi liên quan đến bản thân cho nhà tuyển dụng

1.1.2. Trình bày những điểm mạnh và điểm yếu của bạn cho nhà tuyển dụng

Gợi ý trả lời: Đây là câu hỏi để nhà tuyển dụng khai thác được những năng lực vốn có của bạn. Trong câu hỏi này bạn hãy liệt kê những điểm mạnh của bạn ra. Những bạn điểm mạnh đó của bạn nên có liên quan đến công việc truyền thông nội bộ. Vì điểm mạnh của bạn phải có liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển thì mới có thể cạnh tranh được với các ứng viên khác. Vì người mà công ty đang cần tuyển dụng không cần thiết phải có các điểm mạnh không liên quan.

Còn khi trả lời vế câu hỏi về điểm yếu thì bạn tuyệt đối không trả lời điểm yếu gây ảnh hưởng đến công việc truyền thông nội bộ. Hãy biết trả lời điểm yếu một cách khéo léo để không làm mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

1.1.3. Hãy kể về một thành tựu đáng tự hào của bạn

Gợi ý trả lời: Khi được hỏi về câu hỏi phỏng vấn truyền thông nội bộ liên quan đến thành tựu thì bạn có thể kể về những thành tựu khi bạn đang làm truyền thông nội bộ. Đây sẽ là câu hỏi mà bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy được kỹ năng và kinh nghiệm của bạn trọng việc làm truyền thông nội bộ. Bạn có thể kể về những khó khăn khi bắt đầu làm và cách giải quyết các khó khăn đó để dẫn đến thành công.

Tuy nhiên nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì bạn có thể kể về những thành tựu đáng tự hào khác khi đi học, tham gia các cuộc thi. Những thành tựu đó cũng có thể chứng minh được năng lực của bạn đối với nhà tuyển dụng.

Hãy kể về những thành tựu nổi bật nhất của bạn
Hãy kể về những thành tựu nổi bật nhất của bạn

Xem thêm: Cập nhật câu hỏi phỏng vấn ban tổ chức sự kiện giúp bạn tự tin hơn

1.2. Câu hỏi về năng lực truyền thông nội bộ

1.2.1. Người làm truyền thông nội bộ thì cần có những kỹ năng gì?

Gợi ý trả lời: Để trả lời câu hỏi phỏng vấn truyền thông nội bộ về kỹ năng mà một nhân viên truyền thông cần có thì bạn cần phải nắm được người làm truyền thông nội bộ cần có những kỹ năng gì. 

Bạn có thể trả lời các kỹ năng như sau:

- Có khả năng lập kế hoạch và quản lý dự án: các chương trình, hoạt động, sự kiện trong công ty cũng cần được lên kế hoạch trước để việc thực hiện được diễn ra suôn sẻ.

- Người làm truyền thông nội bộ phải nhanh nhẹn, hòa đồng, có khả năng kết nối mọi người với nhau. Vì trong nhiều trường hợp sẽ cần có nhiều phòng ban tham gia vào với nhau nên người làm truyền thông nội bộ cần phải tạo được nguồn cảm hứng cho họ.

- Có kỹ năng sáng tạo, tư duy tốt, đặc biệt phải có khả năng làm việc nhóm,...

Liệt kê những kỹ năng cần thiết cho nhà tuyển dụng biết
Liệt kê những kỹ năng cần thiết cho nhà tuyển dụng biết

1.2.2. Sự khác biệt của truyền thông bên ngoài và truyền thông nội bộ là gì?

Gợi ý trả lời: Đây là câu hỏi để nhà tuyển dụng thấy được mức độ hiểu biết của bạn về lĩnh vực truyền thông nội bộ. Mặc dù đây đều là các công việc về truyền thông nhưng nếu bạn đủ kiến thức thì bạn có thể phân biệt được hai khái niệm này.

Trong câu hỏi phỏng vấn truyền thông nội bộ này bạn có thể trả lời về sự khác biệt về mục tiêu truyền thông và đối tượng truyền thông. 

Đối với truyền thông bên ngoài thì đối tượng được nhắm đến sẽ là các khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại. Mục tiêu truyền thông sẽ là xây dựng thương hiệu doanh nghiệp (hoặc mục tiêu thương mại khác) đến với người dùng, đối tác và khách hàng.

Đối với truyền thông nội bộ thì đối tượng được nhắm đến sẽ là các nhân viên trong công ty.  Mục tiêu sẽ là truyền tải các thông tin của doanh nghiệp cho nhân viên và tạo được sự gắn kết.

Bạn sẽ phân tích nội dung trên một cách ngắn gọn dễ hiểu
Bạn sẽ phân tích nội dung trên một cách ngắn gọn dễ hiểu

1.2.3. Kênh truyền thông nội bộ bạn sẽ sử dụng cho doanh nghiệp là gì?

Gợi ý trả lời: Có nhiều cách để thực hiện truyền thông nội bộ. Việc truyền thông nội bộ cũng cần phải có các hoạt động thú vị, những thông tin hấp dẫn và các hoạt động đó phải thông qua các kênh truyền thông hiệu quả. Đây là yếu tố quan trọng giúp cho việc truyền thông được hiệu quả. 

Chúng ta có thể thực hiện truyền thông bằng nhiều hình thức (online hay offline)

Tại những kênh offline thì có thể sử dụng những kênh hiển thị thông tin như: floor standee, banner, màn hình screen saver, tạo ra các sự kiện nội bộ công ty,...

Còn với các kênh online, chúng ta có thể sử dụng email công ty để gửi newsletter, xây dựng được một mạng xã hội nội bộ với các dịch vụ Facebook, Microsoft,...hay tích hợp với các nền tảng quản trị nhân sự.

Lựa chọn phương thức mà bạn cho rằng nó có ưu điểm
Lựa chọn phương thức mà bạn cho rằng nó có ưu điểm

Xem thêm: Tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn ban đối ngoại hay gặp nhất

2. Chú ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn truyền thông nội bộ

Khi trả lời phỏng vấn câu hỏi ở vị trí truyền thông nội bộ bạn cần phải có một thái độ tự tin. Thái độ tự tin ấy phải được thể hiện ở vốn kiến thức lĩnh vực truyền thông nội bộ. Đồng thời nó cũng được thể hiện khi bạn thể hiện thái độ. Một người truyền thông nội bộ sẽ không thể là người rụt rè, ít nói,... vậy nên bạn hãy cứ tự tin thể hiện bản thân mình cho nhà tuyển dụng thấy.

Trước khi đi trả lời câu hỏi phỏng vấn truyền thông nội bộ bạn cần tìm hiểu các thông tin về công ty mà mình đang ứng tuyển để có thể hiểu rõ hơn. Vì rất có thể trong buổi phỏng vấn bạn sẽ được hỏi các câu hỏi liên quan đến công ty. Nếu trả lời được những câu hỏi này thì đây sẽ là lợi thế dành cho bạn. Nhà tuyển dụng sẽ thấy được mong muốn được làm việc tại công ty của bạn vì bạn sẵn sàng tìm hiểu những thông tin liên quan đến công ty.

Khi trả lời các câu hỏi này, bạn nên trả lời tập trung vào vấn đề. Tránh trả lời các câu hỏi một cách lan man, dài dòng. Nhà tuyển dụng chỉ cần bạn trả lời đúng với trọng tâm vấn đề để tránh việc mất quá nhiều thời gian vào những vấn đề không liên quan.

Trả lời câu hỏi một cách ngắn gọn với một thái độ tự tin
Trả lời câu hỏi một cách ngắn gọn với một thái độ tự tin

Trên đây là những câu hỏi phỏng vấn truyền thông nội bộ mà bạn có thể được hỏi khi đi phỏng vấn. Hy vọng rằng những câu hỏi mà vieclam123.vn đưa ra trên có thể gợi ý cho bạn được những câu trả lời phù hợp để vượt qua buổi phỏng vấn.

Một số câu hỏi phỏng vấn của nhân viên PR

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên PR mà bạn có thể gặp khi đi phỏng vấn là gì? Các câu hỏi đó có bao gồm câu hỏi tình huống không? Khi phỏng vấn nhân PR thì cần chú ý những điều gì? Hãy đọc ngay bài viết ở link dưới đây bạn nhé!

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên PR

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.