close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm cách trả lời những câu hỏi phỏng vấn Social Media chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Câu hỏi phỏng vấn Social Media không khó nhưng nếu chúng ta không chú trọng khâu tìm hiểu trước cuộc phỏng vấn thì sẽ khó hoàn thành tốt được phần trình bày của mình. Bài viết này được viết ra để giúp ứng viên theo đuổi lĩnh vực mạng xã hội nắm rõ những câu hỏi thường gặp với các vị trí liên quan đến Social Media.

1. Những câu hỏi phỏng vấn Social Media ấn tượng

Sau đây vieclam123 sẽ bật mí nội dung của các câu hỏi phỏng vấn Social Media, khả năng sử dụng nhiều khi phỏng vấn, biết được những câu hỏi như vậy thì ứng viên sẽ chuẩn bị tốt hơn cho phần trả lời của mình.

Những câu hỏi phỏng vấn Social Media ấn tượng
Những câu hỏi phỏng vấn Social Media ấn tượng

1.1. Các câu hỏi Social Media thường gặp

1.1.1. Social Media và Mass Media liên hệ với nhau ra sao? Social Media có ảnh hưởng tới Mass Media trong truyền thông?

Ở câu hỏi này có hai ý cần trả lời. Với ý thứ nhất hỏi về mối liên hệ của Social Media và Mass Medial, ứng viên cần nêu rõ điểm giống và khác biệt giữa hai khía cạnh này.

Còn ý thứ hai trong câu hỏi là nêu sự ảnh hưởng của Social Medial và Mass Media trong truyền thông. Để trả lời tốt câu hỏi này, bằng sự hiểu biết của ứng viên trong ngành truyền thông thì hãy phân tích những tính năng và ưu điểm của cả hai khía cạnh.

Khi đã rõ được mối quan hệ của hai khía cạnh này rồi thì sẽ giúp ứng viên nêu vật được tầm ảnh hưởng chi tiết.

1.1.2. Social Media có điểm mạnh, điểm yếu gì?

Đây là câu hỏi rất rõ ràng, hai ý cần trả lời là điểm của Social Media và điểm yếu của Social Media. Bạn cần đi thẳng vào vấn đề, nêu bật những nội dung thông tin nổi bật nhất để làm rõ những điểm mạnh và yếu của Social Media.

Social Media có điểm mạnh, điểm yếu gì?
Social Media có điểm mạnh, điểm yếu gì?

Gợi ý:

- Điểm mạnh: nguồn lực tham gia dồi dào (nhà báo, phóng viên, blogger, chuyên gia...), khả năng truyền thông đa dạng và độc lập của các nguồn lực này, thiết bị phục vụ cho truyền thông khá là rẻ và dễ sử dụng (điện thoại, máy ảnh, máy quay...), có sự hỗ trợ tích cực từ Mass Medial.

- Điểm yếu: nguồn tin đa dạng dẫn tới tình trạng thông tin bị nhiễu, không phân biệt được tính chất đúng đắn và giật tittle của thông tin, chất lượng thông tin không thể được đảm bảo xây dựng với quy mô lớn...

1.1.3. Mạng xã hội được sử dụng nhiều hiện nay là gì?

Xã hội xuất hiện vô số trang mạng xã hội, mỗi trang mạng có những tính năng độc đáo riêng, tuy nhiên không phải mạng nào cũng trở nên thông dụng và được bộ phận người công chúng đón nhận đồng loạt.

Hiện nay, mạng xã hội Facebook đang chiếm lĩnh ưu thế trên thị trường, sau đó là YouTube, Tik tok, Twitter,...

Khi nêu tên của mạng xã hội trong phần trả lời của mình, các bạn cần phân tích những ưu điểm được người dùng yêu thích, đó là những tiện ích giúp người dùng giải quyết được các vấn đề liên quan tới trao đổi trò chuyện, cảm xúc, chia sẻ thông tin, cập nhật tin tức...

Mạng xã hội được sử dụng nhiều hiện nay là gì?
Mạng xã hội được sử dụng nhiều hiện nay là gì?

1.1.4. Nên thuê Agency hay tự thực hiện để làm chiến dịch Marketing Social Media?

Các doanh nghiệp hiện nay cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các công cụ, cho nên việc tự mình thực hiện các chiến dịch marketing Social Medial là điều hoàn toàn có thể.

Tuy nhiên, việc thuê Agency hay không thì còn tùy thuộc vào quy mô, nhu cầu của doanh nghiệp ở mức độ nào, hãy phân tích rõ về khả năng thành công khi thuê Agency so với khi không thuê cái nào cao hơn sẽ giúp bạn đưa ra được câu trả lời.

Ngoài ra, bạn hãy nên lên những ưu điểm mà doanh nghiệp tự thực hiện các chiến dịch Marketing trong phát triển Social Media, trong số đó là tiết kiệm chi phí, tiết kiệm về mặt thời gian.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nêu rõ những lưu ý khi tự doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng bá cho Social Media để tạo được hiệu quả đáng mong đợi.

1.1.5. Bằng cách nào để biết được độc giả quan tâm vấn đề nào?

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng đang muốn hỏi cách thức của bạn về vấn đề làm sao biết được người đọc quan tâm đến những kiểu nội dung như thế nào và người đọc không quan tâm đến kiểu nội dung như thế nào? Đồng thời chỉ ra những kiểu thông tin nào thì không có hiệu quả cao đối với mạng xã hội?

Với những ý trong câu hỏi cần phải trả lời, ứng viên cần phân tích và khẳng định về sự khác biệt của các mạng xã hội về các yếu tốt như đặc trưng, mục đích, đối tượng, vì vậy khó có thể khẳng định cụ thể được kiểu nội dung nào không có tác dụng cho mạng xã hội.

Bằng cách nào để biết được độc giả quan tâm vấn đề nào?
Bằng cách nào để biết được độc giả quan tâm vấn đề nào?

Bằng việc trực tiếp truy cập vào từng trang mạng xã hội, xem xét các kiểu nội dung, nhận thấy sự tương tác trong mỗi kiểu nội dung thì chúng ta có thể tạm thời kết luận được kiểu nội dung nào được người dùng quan tâm nhiều hơn những kiểu nội dung nào.

Đồng thời, tìm ra được gu thông tin của từng trang mạng để hình thành được điểm nổi bật cho từng trang mạng đó. Chẳng hạn như Facebook thì chuyên đăng tải các dạng thông tin như thế nào? Twitter thì chuyên đăng tải các dạng thông tin như thế nào?...

Từ đó, khi người dùng muốn tìm kiếm kiểu thông tin nào thì sẽ biết cần phải truy cập vào trang mạng xã hội nào?

Xem thêm: Cập nhật câu hỏi phỏng vấn ban tổ chức sự kiện giúp bạn tự tin hơn

1.2. Một số dạng câu hỏi Social Media khác

Bên cạnh các câu hỏi được nêu trong bài viết, chúng ta hiểu rằng liên quan tới Social Media thì có vô vàn các vấn đề cần nghiên cứu, các vấn đề đa dạng đó hình thành nên các câu hỏi phỏng vấn đề khai thác các khía cạnh kiến thức chuyên môn của ứng viên đối với Social Media.

Dưới đây, vieclam123.vn chia sẻ những câu hỏi cũng được quan tâm và được nhiều nhà tuyển dụng sử dụng nhiều:

- Bạn kiểm soát các thông điệp được đăng tải trên Social Media như thế nào?

- Bạn hãy phân biệt Diễn đàn và mạng xã hội.

- Các chiến dịch Marketing được hoạt động như thế nào?

- Kiểm soát các tin xấu trên diễn đàn ra sao?

- Lý giải vì sao mà doanh nghiệp nên tạo và chăm sóc Fanpage?

- ...

Một số dạng câu hỏi Social Media khác
Một số dạng câu hỏi Social Media khác

Xem thêm: TOP những câu hỏi phỏng vấn Trưởng phòng Marketing ấn tượng nhất

2. Những chú ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn Social Media

Một người làm mạng xã hội, marketing sẽ có tính cách đặc thù, điều này cần được thể hiện trước mặt nhà tuyển dụng để họ thấy được bạn có thực sự thuộc tuýp phù hợp không?

Do vậy, ngay từ buổi phỏng vấn, bạn cần chú ý tới cách thức mà bạn trả lời câu hỏi được đưa ra. Ngoài việc chuẩn bị kiến thức liên quan đến mạng xã hội thì bạn hãy chuẩn bị những tình huống có thể xảy ra và được làm thành câu hỏi dạng tình huống.

Nhà tuyển dụng sẽ quan sát thái độ, cử chỉ, cách trò chuyện của bạn trong buổi phỏng vấn. Vì thế bạn hãy chuẩn bị thật tốt về thái độ, tâm lý. Hãy thể hiện tính cách năng động, hoạt bát, tư duy tốt, sự vui vẻ thoải mái, tự tin để ghi điểm cao hơn nữa.

Bên cạnh đó, bạn hãy chọn tư thế ngồi phỏng vấn nghiêm trang, thẳng lưng, chân tay để gọn gàng, tuyệt đối tránh việc bắt chân chéo ngũ và lưng thì tựa vào ghế với hai tay khoanh trước ngực. Hình ảnh này càng thể hiện bạn không tôn trọng người phỏng vấn và thể hiện một thái độ tự đắc.

Khi trả lời các câu hỏi, bạn hãy nhìn vào mắt nhà tuyển dụng, thi thoảng nhìn check lên phía trên một chút để tạo sự tự nhiên, thoải mái cho cả hai bên. Bạn không nên đảo mắt liên hồi, không nên nhìn chằm chằm mãi vào mặt nhà tuyển dụng khiến cho họ cảm thấy mất tự nhiên.

Những chú ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn Social Media
Những chú ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn Social Media

Các câu hỏi phỏng vấn Social Media không khó, tuy nhiên đòi hỏi ở bạn sự vận dụng và liên hệ cao. Khi trả lời bạn cần kết hợp với khả năng phân tích vấn đề của mình để giúp cho câu trả lời trở nên trọn vẹn hơn.

Câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing

Ngoài ra, các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực mạng xã hội và marketing rất nhiều, trong đó vieclam123.vn làm rõ và chia sẻ kinh nghiệm trả lời câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing.

Câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.