close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing thường dùng nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay Digital Marketing là vị trí HOT nhất nhì thị trường tuyển dụng bởi lượng người tham gia ứng tuyển đông đảo. Sở hữu một mức lương hấp dẫn và môi trường đa nhiệm, ứng viên nếu trúng tuyển chắc chắn sẽ có tương lai rộng mở.

Mặc dù nhu cầu tuyển dụng là rất lớn song không phải ai cũng dễ dàng có được công việc này. Vậy đâu là những câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing mà sắp tới có thể bạn sẽ phải đương đầu? Hãy cùng vieclam123.vn lật mở chúng qua bài viết sau nhé!

1. TOP câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing thông dụng nhất

1.1. Hãy khái quát thông tin về Digital Marketing cho chúng tôi được rõ?

Khi tham gia phỏng vấn Digital Marketing, chắc chắn bạn sẽ không thể tránh khỏi câu hỏi này. Vốn dĩ nó không hề khó, chỉ là chút kiến thức chuyên ngành cơ sở giúp nhà tuyển dụng đánh giá về năng lực của bạn.

Vì khá phổ biến cho nên bạn cũng không nên quá run sợ mà mất bình tĩnh, thay vào đó hãy trả lời một cách có chiều sâu và phân tích được rõ thị trường tiếp thị kỹ thuật số trong thời điểm hiện tại. Cùng với đó là thể hiện tư duy định hướng trong tương lai gần thì bạn hoàn toàn sẽ ghi được điểm trong mắt các nhà tuyển dụng.

Hãy khái quát thông tin về Digital Marketing cho chúng tôi được rõ

Hãy khái quát thông tin về Digital Marketing cho chúng tôi được rõ?

Gợi ý phần trả lời: 

Hãy nói cho nhà tuyển dụng biết rằng Digital Marketing bao gồm tất cả các công việc Marketing được dùng trên nền tảng mạng xã hội trực tuyến. Nền tảng mạng xã hội tạo cơ hội cho các doanh nghiệp được tiếp cận một cách dễ dàng nhất, mang lại sản phẩm/dịch vụ của mình đến với khách hàng. Trong đó, chiến lược Marketing đóng góp một phần vô cùng quan trọng đến sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp.

1.2. Bạn chọn theo đuổi ngành Digital Marketing vì điều gì?

Đối với câu hỏi này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được mức độ đam mê và khả năng gắn bó với công việc qua phần trả lời của bạn.

Bạn chọn theo đuổi ngành Digital Marketing vì điều gì

Bạn chọn theo đuổi ngành Digital Marketing vì điều gì?

Gợi ý phần trả lời: 

“Với sự phát triển nhanh chóng của internet ở thời điểm hiện tại, Digital Marketing tạo ra một môi trường đa di năng cho mọi người để thỏa sức sáng tạo cũng như trải nghiệm. Bởi vậy tôi đã chọn theo học ngành Marketing và quyết định Digital Marketing sẽ là mảng tôi hướng tới với mong muốn được đóng góp cho công ty cũng như gặt hái được những thành quả của bản thân.”

1.3. Hãy kể tên một vài tố chất phù hợp với ngành Digital Marketing mà bạn đang sở hữu?

Sự sáng tạo không phải là yếu tố tiên quyết tạo nên một người làm Marketing giỏi. Một người làm Digital Marketing giỏi cần phải có các kỹ năng mềm khác như khả năng làm việc nhóm, thuyết trình và khả năng giao tiếp để hợp tác một cách hiệu quả với những bộ phận khác cùng phát triển sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp hướng đến.

Hãy kể tên một vài tố chất phù hợp với ngành Digital Marketing mà bạn đang sở hữu

Hãy kể tên một vài tố chất phù hợp với ngành Digital Marketing mà bạn đang sở hữu?

Gợi ý phần trả lời: 

Hãy chia sẻ về những trải nghiệm mà bạn đã có trước kia và theo những trải nghiệm từng được học hỏi và thông qua, nói với nhà tuyển dụng rằng bạn đúc kết được gì về bản thân mình trong công việc, từ đó kết luận những tố chất phù hợp của bạn đối với Digital Marketing.

Ví dụ: 

“Tôi tự tin rằng mình có nhiều kỹ năng cũng như tố chất mà một người làm Marketing cần có, (Chia sẻ trải nghiệm và kinh nghiệm của bản thân)... Qua đó, tôi mong muốn có cơ hội thuyết trình về sản phẩm của mình, đóng góp ý tưởng thực thi chiến lược Digital Marketing đến công ty và tiếp cận đến những khách hàng.”

1.4. Theo bạn Digital Marketing bao gồm những gì?

Digital Marketing là một mảng bao gồm rất nhiều những phần tử nhỏ lẻ bên trong mà chúng ta cần phải phân loại và nắm rõ.

Dưới đây là một số chiến thuật tiếp thị trực tuyến phổ biến nhất trong Digital Marketing mà bạn có thể nêu ra cho nhà tuyển dụng biết, đó có thể là SEO - Search Engine Optimization hoặc một số chiến thuật hiệu quả khác như: Content Marketing, Visual Marketing, Social Media Marketing, Email Marketing, Native Advertising, Online PR hay Affiliate Marketing,...

Theo bạn Digital Marketing bao gồm những gì

Theo bạn Digital Marketing bao gồm những gì?

Bạn không nhất thiết phải liệt kê hết những phân loại trong Digital Marketing. Bạn nên nắm rõ những phân loại bạn thông hiểu một cách có chiều sâu nhất và chia sẻ đến các nhà tuyển dụng. Nếu bạn đã có kinh nghiệm vận hành bộ máy Marketing ở các công ty trước, bạn sẽ biết được những quy trình thực hiện chiến lược Digital Marketing bao gồm những bước nào và phân loại ra sao. 

Nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm thực thi cụ thể trong lĩnh vực này, hãy dành thời gian tìm hiểu và quan sát nền tảng tiếp thị của một doanh nghiệp bất kì để tăng khả năng thuyết phục khi đưa ra tầm nhìn bao quát về phân loại Digital Marketing đến với nhà tuyển dụng.

1.5. Bạn cập nhật xu hướng Digital Marketing mới và triển khai thực thi nó như thế nào?

Các xu hướng Digital Marketing hiện nay được thể hiện rõ nhất thông qua kênh quảng cáo Online. Xu hướng là thứ cần được cập nhật một cách thường xuyên mà các doanh nghiệp cần phải nắm bắt. Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được mức độ nhạy bén cũng như khả năng linh hoạt của bạn trong công việc.

Hiện nay, việc sử dụng Influencers như một chiến lược quảng bá sản phẩm/dịch vụ đã không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp. Nhưng thời gian gần đây, mô hình quảng bá này đã phần nhiều bị bão hòa khi có quá nhiều các Influencers tràn lan và hàng triệu đồng được rót vào những người có tầm ảnh hưởng này.

Các doanh nghiệp dường như cũng đã nhận thấy ngân sách được bỏ ra cho việc quảng bá như vậy không hoàn toàn có hiệu quả hơn so với các phương thức Marketing khác. Đó là một phần xu hướng mà ứng viên có thể tiếp nhận và chia sẻ và phân tích với nhà tuyển dụng.

Bạn cập nhật xu hướng Digital Marketing mới và triển khai thực thi nó như thế nào

Bạn cập nhật xu hướng Digital Marketing mới và triển khai thực thi nó như thế nào?

Bên cạnh đó, nền tảng Video trực tuyến là một trong những xu hướng Digital Marketing đáng lưu ý trong tương lai, định dạng video trực tuyến chuyên nghiệp giờ đã được mở rộng và phát triển hơn rất nhiều so với thời gian trước đây. 

Ngày nay đa số các trang mạng xã hội đã được tích hợp nền tảng thông minh, chúng cho phép người sử dụng thoả sức quay những video trực tuyến, đồng thời cho phép cập nhật liên tục những tính năng mới nhất hàng tháng, từ đó giúp người xem có trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Thông qua các nền tảng này, Video trực tuyến khiến cho người làm Digital Marketing cơ hội có thể nắm bắt rõ hơn tâm lý khách hàng và xu hướng người xem, từ đó cấu thành một cầu nối tốt nhất kết nối khách hàng đến với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cung ứng.

1.6. Kể tên những ưu điểm phù hợp với vị trí Digital Marketing mà chúng tôi đang tuyển dụng?

Đây là một câu hỏi hoàn toàn dễ bắt gặp trong bất cứ buổi phỏng vấn nào không chỉ riêng với ngành Digital Marketing. Với câu hỏi này, bạn nên chia sẻ và nêu bật lên những điểm mạnh của bản thân để công ty có thể chấm điểm và đánh giá cao bạn trong quá trình tuyển dụng.

Vì sao chúng tôi lại phải lựa chọn bạn mà không phải một ứng viên khác

Vì sao chúng tôi lại phải lựa chọn bạn mà không phải một ứng viên khác?

Gợi ý trả lời: 

Ngoài tấm bằng cử nhân theo học ngành Marketing, tôi có chứng chỉ về Digital Marketing cũng như hoàn thành các khóa học bổ trợ cho công việc, hay dấu xác nhận thực tập ở công ty trước. Với kinh nghiệm và trải nghiệm của mình, tôi mong mình có thể hoàn thành mục tiêu tăng 25% doanh thu cho doanh nghiệp mình và mang lại nhiều lợi ích đóng góp cho công ty.

2. Top những câu hỏi khác mà ứng viên nên chú ý khi tham gia phỏng vấn Digital Marketing

Câu hỏi 1: Bạn thành thạo nhất trên nền tảng tiếp thị kỹ thuật số nào?

Câu hỏi 2: Bạn thích điều gì nhất về Digital Marketing?

Câu hỏi 3: Bạn nghĩ thách thức lớn nhất trong Digital Marketing là gì và bạn có giải pháp gì để giải quyết nó?

Câu hỏi 4: Bạn nghĩ tiếp thị hướng ngoại hay hướng nội hiệu quả hơn?

Top những câu hỏi khác mà ứng viên nên chú ý khi tham gia phỏng vấn Digital Marketing

Top những câu hỏi khác mà ứng viên nên chú ý khi tham gia phỏng vấn Digital Marketing

Vậy là những câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing thông dụng nhất đã được liệt kê bởi vieclam123.vn. Hy vọng bạn sẽ có cuộc phỏng vấn thành công mỹ mãn, chúc bạn sớm tìm được công việc mình yêu thích.

Cách viết mail hỏi kết quả phỏng vấn bạn đã rõ chưa?

Sau phỏng vấn, chắc chắn bạn và nhiều người khác rất sốt ruột không biết kết quả mình nhận được như thế nào. Nếu sau một thời gian dài vẫn không thấy hồi âm, hãy chủ động hỏi lại nhà tuyển dụng về vấn đề này nhé. Cách viết mail hỏi kết quả phỏng vấn được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn lưu giữ được hình ảnh của một ứng viên chuyên nghiệp, cùng xem nhé. 

Cách viết mail hỏi kết quả phỏng vấn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.