close
cách
cách cách cách cách cách

Mẹo trả lời các câu hỏi phỏng vấn ReactJS dành cho ứng viên

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn là người yêu thích công việc lập trình viên ReactJS và đã được nhà tuyển dụng chọn lựa bước vào cuộc phỏng vấn? Bạn đang lo lắng vì chưa chuẩn bị cho mình một cuộc phỏng vấn công việc ReactJS để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? Vậy bài viết này của chúng tôi sẽ bật mí đến cho bạn các mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn ReactJS hay và ấn tượng nhất ngay dưới đây.

1. Các câu hỏi phỏng vấn ReactJS thông dụng nhất cho bạn

Công việc lập trình viên ReactJS bấy lâu nay vẫn luôn là một công việc thu hút được rất nhiều sự chú ý của những người làm trong ngành công nghệ thông tin. Công việc lập trình viên không chỉ đem lại cho bạn nhiều kỹ năng tốt mà còn có một mức lương cao khiến nhiều người mong muốn có được.

Công việc ReactJS là công việc đòi hỏi ở ứng viên rất nhiều kiến thức và kỹ năng cao. Cho nên những người một khi đã vượt qua được vòng ứng tuyển đều sẽ là những ứng viên có trình độ chuyên môn và kiến thức thâm sâu. Lúc này, vòng phỏng vấn chính là vòng loại quyết định và đòi hỏi sự chuẩn bị cao từ ứng viên. Nếu không trang bị kỹ càng và kiến thức tốt thì bạn sẽ khó cạnh tranh với ứng cử viên khác. Vậy hãy cùng vieclam123 theo dõi những câu hỏi phỏng vấn sau để có được sự chuẩn bị tốt nhất nhé.

1.1. ReactJS là gì và nêu các tính năng nổi bật của ReactJS

Có thể thấy đây chính là câu hỏi mở màn mà hầu như nhà tuyển dụng nào cũng đặt ra cho ứng viên của mình khi ứng tuyển vị trí ReactJS. Với câu hỏi này qua đó nhà tuyển dụng muốn biết bạn có biết các kiến thức cơ bản về ReactJS hay không? Đây là câu hỏi mở đầu và nếu không trả lời chính xác thì điều chắc chắn là bạn đã thất bại trong vòng phỏng vấn.

Mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn ReactJS
Mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn ReactJS ấn tượng

Khi trả lời câu hỏi này, bạn phải bám sát kiến thức về ReactJS và trả lời đúng trọng tâm vào câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra. Không cần liệt kê quá dài dòng về khái niệm chỉ cần đi đúng vào nghĩa của câu là bạn đã ăn đứt điểm tuyệt đối trong câu hỏi này.

Chẳng hạn bạn có thể trả lời theo cách như sau:

“ReactJS là thư viện JavaScript và được phát triển bởi Facebook. ReactJS được dùng để xây dựng giao diện người dùng dưới dạng Single Page. Mục đích của ReactJS là để website chạy thật mượt và có khả năng mở rộng cao.

Tính năng nổi bật của ReactJS bao gồm: Sử dụng JSX, Single-way data flow,  và Virtual DOM.

Câu hỏi phỏng vấn ReactJS phổ biến
Câu hỏi phỏng vấn ReactJS phổ biến và hay gặp

- Hỗ trợ kết xuất từ phía máy chủ.

- Tuân theo luồng dữ liệu một chiều hoặc ràng buộc về dữ liệu.

- ReactJS sử dụng Virtual DOM thay vì Real DOM vì các thao tác trên ReaDON rất tốn kém.

- ReactJS sử dụng các component UI có thể tái sử dụng hoặc kết hợp để phát triển giao diện người dùng.”

1.2. Tại sao bạn yêu thích công việc ReactJS?

Đây là câu hỏi phỏng vấn thường được đặt ra rất nhiều trong các cuộc phỏng vấn ReactJS. Thông qua câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn biết được niềm đam mê và nhiệt huyết với công việc.

Vậy nên để trả lời câu hỏi này một cách ấn tượng thì bạn nên trả lời xuất phát từ chính đáy lòng của mình với công việc. Đừng trả lời quá lan man và dài dòng. Chỉ cần show cho nhà tuyển dụng thấy được sự đam mê thì ấn tượng của câu trả lời sẽ khiến họ cho bạn điểm tuyệt đối.

Xem thêm: Top những câu hỏi phỏng vấn Vuejs hay và cách trả lời ấn tượng

1.3. Nêu những ưu điểm của ReactJS

Một ứng viên xin việc lập trình viên ReactJS thì muốn được làm việc một cách trơn tru và có hiệu quả thì bạn cần phải biết được những ưu điểm mà ReactJS có được. Biết và hiểu rõ về công việc và những khái niệm liên quan là bắt buộc và thông qua câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn biết rõ về những kiến thức chuyên môn.

Các câu hỏi phỏng vấn ReactJS
Các câu hỏi phỏng vấn ReactJS thông dụng nhất cho bạn

Khi gặp câu hỏi này từ phía nhà tuyển dụng thì bạn cần trả lời và chính xác vào trọng tâm theo mẫu như sau:

“Những ưu điểm của ReactJS bao gồm là:

- Kết xuất cả máy khách và máy chủ;

- Tăng hiệu suất của ứng dụng đến với Virtual DOM

- JSX làm cho mã dễ đọc và viết và dễ dàng tích hợp với frameworks khác;

- Viết các trường hợp kiểm thử UI một cách dễ dàng và tích hợp với các công cụ JE.”

1.4. Cách để tạo các component trong ReactJS là gì? 

Với người theo đuổi công việc lập trình viên ReactJS thì cũng có thể biết được rằng vai trò của component trong ReactJS là vô cùng quan trọng. Bởi vì, đây là luồng dữ liệu một chiều và duy nhất trong một ReactJS. Việc tạo các component trong ReactJS là bắt buộc và cần thiết. Với những người ít kinh nghiệm trong việc sử dụng luồng dữ liệu này thì khá khó khăn nhưng kiến thức cần vẫn cần phải biết và trang bị một cách đầy đủ.

Những câu hỏi phỏng vấn ReactJS hay
Những câu hỏi phỏng vấn ReactJS hay nhất dành cho ứng viên

Khi gặp câu hỏi này từ phía nhà tuyển dụng thì nhà tuyển dụng muốn nắm bắt kiến thức của bạn về phần chính của ReactJS. Đây là kiến thức vô cùng cơ bản của ReactJS mà bạn cần phải nằm lòng. Câu trả lời ngắn gọn bạn có thể tham khảo để vấn đáp với nhà tuyển dụng như sau:

“Tạo bằng Class component và Functional component. Với việc tạo bằng Functional component: đây là cách dễ dàng nhất để tạo các ReactJS component, nó chấp nhận các object làm props và trả về các ReactJS element.”

1.5. Những câu hỏi phỏng vấn ReactJS khác

Bên cạnh những câu hỏi tập trung vào các kiến thức chuyên môn kể trên thì ngoài ra bạn sẽ nhận được một số các câu hỏi khác từ nhà tuyển dụng bao gồm như sau:

- “Phân biệt Real DOM và Virtual DOM”: Việc biết phân  định rõ ràng giữa Real DOM và Virtual DOM sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tính năng nổi bật và ưu điểm khi sử dụng ReactJS. Khi trả lời các câu hỏi này từ nhà tuyển dụng thì ứng viên cần phải chỉ ra ưu điểm và nhược điểm của Real DOM và Virtual DOM.

- “Hãy nêu những thế mạnh và nhược điểm của bạn”: Đây là câu hỏi mà hầu hết chúng ta gặp ở các cuộc phỏng vấn xin việc. Đây chính là một cách để bạn PR bản thân và thông qua câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn biết bạn có những điểm tốt như thế nào và có phù hợp với công việc hay không.

Các câu hỏi phỏng vấn ReactJS khác
 Những câu hỏi phỏng vấn ReactJS khác dành cho bạn

- “Nếu được chọn vào làm việc bạn sẽ gắn bó với công ty trong vòng bao lâu?” Đây chính là câu hỏi để nhà tuyển dụng thử thách tính trung thành với công việc. Câu hỏi này mỗi khi gặp trong cuộc phỏng vấn khiến rất nhiều người bối rối. Tốt nhất bạn nên khéo léo trả lời câu hỏi này bằng cách tùy thuộc vào môi trường làm việc và chế đội đãi ngộ của công ty và đưa ra con số cụ thể cho nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn front end khi đi xin việc

2. Những lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn ReactJS

Công việc ReactJS là một công việc đòi hỏi ở ứng viên nhiều trình độ chuyên môn và kiến thức cao. Do đó, cuộc phỏng vấn có thành công hay không sẽ tùy thuộc vào cách trả lời câu hỏi và kiến thức nghề nghiệp của bạn. Để cuộc phỏng vấn trở nên hoàn hảo và thành công nhất thì bạn cần lưu ý những điều sau khi trả lời câu hỏi vấn ReactJS:

- Trang bị đầy đủ các kiến thức về ReactJS trước khi đến phỏng vấn. Bạn cần phải đảm bảo những kiến thức về lập trình viên được trang bị sẵn trong tầm ngắm. Từ khái niệm cơ bản nhất và cách làm việc trong ReactJS ứng viên cần phải nắm vững để sẵn sàng trả lời câu hỏi từ phía nhà tuyển dụng.

Lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn ReactJS
Các lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn ReactJS

- Tập trung vào câu hỏi và không được trả lời lan man dài dòng. Phương châm “hỏi gì nói đấy” là khẩu hiệu bạn cần nêu cao mỗi khi trả lời các câu hỏi từ phía nhà tuyển dụng. Việc trả lời quá dài dòng hoặc lạc chủ đề sẽ khiến cho bạn mất lợi thế trong cuộc phỏng vấn và gặp thất bại.

- Khi trả lời câu hỏi từ phía nhà tuyển dụng ứng viên cần phải thể hiện sự lễ phép. Bạn cần phải sử dụng những từ ngữ xưng hô phù hợp. Khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi xong thì mới được phép trả lời và hãy thể hiện phong thái tự tin. Đây cũng chính là cách để bạn tạo ấn tượng và dễ dàng thành công trong vòng phỏng vấn.

Hy vọng rằng với những mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn Reactjs trên sẽ góp phần giúp bạn trang bị nhiều kiến thức để chuẩn bị cho vòng tuyển chọn quan trọng. Chúc bạn thành công trong cuộc phỏng vấn và tìm kiếm được vị trí ReactJS mong muốn nhé!

Câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn

Dưới đây là tập hợp những câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn phổ biến nhất bạn có thể tham khảo để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn sắp tới của mình. Hãy click ngay để có thêm nhiều thông tin thật bổ ích.

Câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.