close
cách
cách cách cách cách cách

Nhanh trí cập nhật top câu hỏi phỏng vấn giám sát xây dựng chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhiều bạn trẻ phấn đấu để đạt được vị trí giám sát xây dựng, tuy nhiên chuẩn bị về kinh nghiệm, năng lực, kiến thức chuyên môn là chưa đủ. Các bạn cần chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn với những câu hỏi phỏng vấn giám sát xây dựng để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc phỏng vấn.

1. Những câu hỏi phỏng vấn giám sát xây dựng thông dụng

Bạn sẽ trở nên tự tin hơn trước các nhà phê duyệt khi chuẩn bị tốt câu hỏi phỏng vấn cho vị trí giám sát xây dựng. Dưới đây là các danh sách cụ thể về câu hỏi phỏng vấn cho vị trí giám sát xây dựng thường gặp:

Những câu hỏi phỏng vấn giám sát xây dựng thông dụng
Những câu hỏi phỏng vấn giám sát xây dựng thông dụng

1.1. Top các câu hỏi chuyên môn cho vị trí giám sát xây dựng

Tham gia phỏng vấn, ứng viên cần chuẩn bị tốt về chuyên môn. Các nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn những câu hỏi có thể khai thác tốt chuyên môn của bạn. Sau đây là những câu hỏi chuyên môn cụ thể mà bạn cần tham khảo:

1.1.1. Công nhân gặp tai nạn, bạn xử lý như thế nào?

Một trong những câu hỏi sẽ xuất hiện trong khi phỏng vấn đó là câu hỏi về các tình huống. Nhà tuyển dụng sẽ khai thác khả năng xử trí vấn đề, tình huống của bạn. Một người giám sát xây dựng càng phải có khả năng để giải quyết đối với những vấn đề bất ngờ xảy ra.

Những vấn đề liên quan tới kiến thức, chuyên môn sẽ được vận dụng nhanh trí các kiến thức, năng lực chuyên môn để áp dụng vào xử lý vấn đề, giúp cho vấn đề được giải quyết bằng kiến thức của bản thân.

Cách bạn giải quyết là vận dụng những kiến thức của mình và đồng thời hãy báo cáo vấn đề lên cấp trên, báo rõ tình hình giải quyết vấn đề và hiệu quả công việc sau đó.

Câu hỏi phỏng vấn tình huống công việc
Câu hỏi phỏng vấn tình huống công việc

1.1.2. Bạn vận dụng phương pháp nào để giám sát công trình?

Đây là câu hỏi để khai thác được khả năng vận dụng công cụ hỗ trợ công việc, đồng thời để khai thác cách thức làm việc của ứng viên.

Bạn cần nêu rõ cách thức sử dụng công cụ và hướng vận dụng đối với các phương pháp làm việc sao cho đạt được hiệu quả trong công việc giám sát các công trình.

1.1.3. Nguyên tắc trong an toàn lao động được thực hiện trong xây dựng như thế nào?

Câu hỏi này chủ yếu khai thác về khả năng vận dụng nguyên tắc, nhà tuyển dụng luôn muốn xem ứng viên của mình có nằm được những kiến thức cơ bản về nguyên tắc không? Những nguyên tắc này tuy là lý thuyết nhưng không thể không nắm rõ.

Nguyên tắc trong việc giữ an toàn lao động luôn là yếu tố cần thiết để giúp cho người giám sát luôn có những kiến thức quan trọng khi tham gia lao động trong ngành xây dựng.

Người giám sát xây dựng càng phải rõ những nguyên tắc xây dựng cụ thể để vận dụng tốt, đúng, đủ trong quá trình giám sát các công trình.

Trả lời câu hỏi về nguyên tắc làm việc
Trả lời câu hỏi về nguyên tắc làm việc

Xem thêm: Nhìn thấu tính cách ứng viên bởi các câu hỏi phỏng vấn về thái độ

1.2. Câu hỏi phỏng vấn khai thác kỹ năng, tố chất giám sát xây dựng

Dưới đây là những câu hỏi phổ biến được áp dụng, mời các bạn tham khảo:

1.2.1. Vì sao bạn muốn làm việc vị trí giám sát xây dựng?

Câu hỏi này nhằm khai thác tình yêu nghề, từ tình yêu mới có được nhiệt huyết và sự cống hiến cho nghề. Chính vì thế mà người trả lời cần phải nêu bật sự quan tâm, yêu thích và tâm huyết với nghề xây dựng, thể hiện được khát vọng muốn cống hiến, muốn thành công ở vị trí giám sát xây dựng.

Bạn cần trả lời xuất phát từ tình yêu nghề, muốn phát triển khả năng của mình ở lĩnh vực xây dựng và trở thành người có vai trò quan trọng trong doanh nghiệp xây dựng. Bạn đừng nên thể hiện bản thân một cách bị động, có nghĩa là bạn trở thành giám sát xây dựng là vì người khác, vì hoàn cảnh...

Mẫu trả lời:

- “Ngay từ khi bắt đầu làm quen với hình học, tôi đã có một niềm yêu thích về hình học khiến tôi muốn theo đuổi lĩnh vực xây dựng, yêu thích thiết kế và xây dựng những ngôi nhà có các hình thái độc đáo, nhằm góp phần tạo nên những công trình nhà ở, văn phòng, ... đa dạng".

Câu hỏi phỏng vấn kỹ năng làm việc vị trí giám sát xây dựng
Câu hỏi phỏng vấn kỹ năng làm việc vị trí giám sát xây dựng

1.2.2. Thách thức lớn nhất bạn gặp phải khi trở thành giám sát xây dựng là gì?

Mục đích nhà tuyển dụng hỏi câu này chính là muốn biết được quan điểm và sự nhìn nhận của bạn đối với công việc. Cho nên tốt nhất là bạn hãy trả lời một cách khái quát về những khó khăn có thể gặp phải dựa trên kinh nghiệm mà bạn đã trải quan trong ngành xây dựng.

Nhận diện được những khó khăn trong công việc sẽ giúp ứng viên có thêm ý chí để khắc phục khó khăn, hơn nữa cũng nhằm khẳng định được khả năng nhận diện, phân loại khó khăn và đối mặt với khó khăn.

Bạn có thể nêu một vài khó khăn nổi bật bạn có thể sẽ gặp hoặc dựa vào kinh nghiệm của bạn mà nêu ra, sau đó bạn hãy nói rõ về bài học kinh nghiệm của mình khi đối diện với những khó khăn đó.

Xem thêm: Phỏng vấn bao lâu có kết quả? Tìm ra câu trả lời rõ ràng nhất

2. Làm thế nào để trả lời câu hỏi phỏng vấn giám sát xây dựng ấn tượng?

Những câu hỏi cho vị trí giám sát xây dựng có phần khắt khe và khó hơn, bởi để lựa chọn ra được người lãnh đạo tài năng thì buộc người ứng viên phải có hiểu sâu biết rộng, trình độ cao bằng cách hiểu và trả lời những câu hỏi được đưa ra.

Làm thế nào để trả lời câu hỏi phỏng vấn giám sát xây dựng ấn tượng?
Làm thế nào để trả lời câu hỏi phỏng vấn giám sát xây dựng ấn tượng?

Phỏng vấn giám sát xây dựng thành công thì trước hết người tham gia cuộc phỏng vấn phải chuẩn bị cho mình một phong thái riêng, toát lên khí chất người lãnh đạo, người làm việc chuyên môn ngành xây dựng.

Tiếp theo, tự tin là một điều không thể thiếu khi đối diện với người sẽ phỏng vấn bạn trong cuộc họp, bạn diễn tả sự việc và quan điểm của bản thân bằng những cử chỉ tay một cách hết sức khéo léo để thể hiện được sự chuyên nghiệp trong phong thái nói chuyện.

Đây là điểm nhấn mang lại sự ấn tượng lớn đối với người tiếp xúc với bạn, thông qua đó thì các ứng viên luôn ghi điểm tốt và nhận được nhiều nhận xét tích cực trong các khâu tiếp theo.

Trong khi phỏng vấn, bạn đừng ngần ngại hay tiết kiệm nụ cười, hãy cười một cách nghệ thuật, duyên và phù hợp, đúng lúc. Không nên cười quá đà, điệu cười kém duyên khiến cho bản thân mất đi phong thái người lãnh đạo. Nở nụ cười tươi, không lên tiếng sẽ là cách giúp bạn xua tan đi những không khí có phần căng thẳng trong phòng phỏng vấn.

Kinh nghiệm để vượt qua các câu hỏi phỏng vấn giám sát xây dựng
Kinh nghiệm để vượt qua các câu hỏi phỏng vấn giám sát xây dựng

Như thế, câu hỏi phỏng vấn giám sát xây dựng được vieclam123 khái quát và gợi ý ở trên luôn là cơ hội để người ứng viên tham gia phỏng vấn với sự tự tin và chuẩn bị tốt nhất cho mình. Tham khảo trước các câu hỏi và tìm ra câu trả lời phù hợp đối với những năng lực của bản thân sẽ luôn là yếu tố cực kỳ quan trọng để bạn vượt qua phỏng vấn xin việc vị trí giám sát xây dựng.

Các câu hỏi phỏng vấn chủ đề làm việc nhóm

Câu hỏi phỏng vấn đa dạng kiểu câu hỏi, trong cuộc phỏng vấn nhà tuyển dụng thường quan tâm tới kỹ năng của con người đối với công việc cụ thể, trong đó kỹ năng để làm việc theo đội theo nhóm là một vấn đề được quan tâm nhiều. Sau đây sẽ là chia sẻ để các bạn vượt qua câu hỏi phỏng vấn chủ đề làm việc nhóm:

Các câu hỏi phỏng vấn chủ đề làm việc nhóm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.