close
cách
cách cách cách cách cách

Các câu hỏi phỏng vấn điều dưỡng kèm gợi ý trả lời hay gặp nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bất kể bạn là người người có kinh nghiệm hay chưa, khi tham gia phỏng vấn tâm lý vẫn sẽ bị ảnh hưởng. Để lấy lại phong độ và tự tin, nhất định điều dưỡng viên phải học thuộc các câu hỏi phỏng vấn điều dưỡng thường gặp. Nếu chưa biết chúng là những câu hỏi nào vậy thì đừng bỏ qua bài viết chia sẻ dưới đây nhé.

1. Tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn điều dưỡng cơ bản

Đừng quá hồi hộp trước ngày phỏng vấn nếu không chính bạn sẽ đánh mất đi cơ hội của mình. Hãy khởi động với một vài câu hỏi cơ bản mà vieclam123 đưa ra sau đây để giải tỏa căng thẳng, đồng thời cũng ghi nhớ chúng để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn sắp tới diễn ra tốt lành bạn nhé.

1.1. Theo bạn nhiệm vụ của điều dưỡng viên là gì?

Chắc hẳn bạn cũng đoán ra được dụng ý của nhà tuyển dụng khi đưa ra câu hỏi này rồi đúng không, vậy bạn có đoán được rằng câu trả lời nào sẽ chinh phục được họ hay không?

Gợi ý trả lời:

Ngoài kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm cũng chính là thứ mà nhà tuyển dụng muốn khai thác nhiều nhất ở ứng viên. Theo đó khi đưa ra câu hỏi này, cơ sở y tế vừa khai thác được trình độ, đồng thời cũng khai thác được cả kỹ năng chuyên môn của ứng viên điều dưỡng.

Các điều dưỡng viên tương lai phải hết sức bình tĩnh và tỉnh táo để đưa ra câu trả lời thông minh, thuyết phục nhất.

Theo đó, hãy mô tả chi tiết về công việc mà trước đây bạn đã từng làm, trong phần mô tả đó phải đảm bảo các yếu tố như Kiến thức chuyên môn, Kinh nghiệm thực tế của bạn nhé.

Theo bạn nhiệm vụ của điều dưỡng viên là gì
Theo bạn nhiệm vụ của điều dưỡng viên là gì?

Ví dụ:

Nhiệm vụ của điều dưỡng viên đối với bệnh nhân cụ thể như sau:

- Chuẩn bị các bài kiểm tra về sức khỏe, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ cơ bản mỗi ngày với các hoạt động như đo huyết áp, đo nhiệt độ, chuẩn bị thuốc cho bệnh nhân. 

- Ngoài ra, điều dưỡng viên cũng có nhiệm vụ làm tinh thần bệnh nhân thư giãn và thoải mái nhất, điều này cực kỳ quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe của họ.

- Khi bệnh nhân có thắc mắc liên quan tới quá trình chăm sóc thì điều dưỡng sẽ có nhiệm vụ giải đáp cho đến khi họ hài lòng với câu trả lời này.

Đối với bác sĩ, điều dưỡng viên sẽ có nhiệm vụ phối hợp để chăm sóc bệnh nhân. Nhất là ở các trường hợp cấp cứu, điều dưỡng viên sẽ tiến hành hỗ trợ bác sĩ công tác lưu trữ giấy tờ có liên quan tới bệnh nhân.

1.2. Vì sao bạn lại ứng tuyển vào bệnh viện của chúng tôi?

Nói là lý do ứng tuyển nhưng đằng sau đó là nhu cầu khai thác lý do nghỉ việc ở đơn vị cũ. Khi đưa ra câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn biết nhu cầu của ứng viên cụ thể như thế nào, từ đó xem xét việc tuyển dụng cho vị trí điều dưỡng.

Khi gặp câu hỏi này, bạn sẽ phải trả lời như thế nào để thỏa mãn những nhu cầu từ nhà tuyển dụng?

Vì sao bạn lại ứng tuyển vào bệnh viện của chúng tôi
Vì sao bạn lại ứng tuyển vào bệnh viện của chúng tôi?

Gợi ý trả lời:

Nếu muốn ghi điểm ở câu hỏi này thì bạn đừng dại đưa ra các lý do tiêu cực liên quan tới nơi làm việc cũ như bất đồng với cấp trên, xích mích với đồng nghiệp hoặc bản thân do làm việc không tốt nên bị sa thải,...

Thay vào đó, hãy nhấn mạnh những định hướng tốt đẹp mà bạn muốn thực hiện trong tương lai, nói về những cơ hội mới khi được làm việc ở môi trường mới.

Bạn có thể trả lời theo ví dụ sau đây:

“Công việc điều dưỡng viên của tôi ở đơn vị trước diễn ra rất bình thường, không có bất cứ vấn đề nào làm ảnh hưởng tới tâm lý tuy nhiên tôi là tự thấy mình là một người có tham vọng, tôi mong muốn được tiếp cận với một môi trường mới với nhiều thử thách mới. Bên cạnh đó, tôi cũng có tìm hiểu kỹ về văn hoá của bệnh viện và cảm thấy hứng thú với chúng, rất mong được ban lãnh đạo cùng các nhà tuyển dụng tạo điều kiện để tôi được chinh phục những thử thách và điều mới lạ ấy.”

1.3. Hãy nói về mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong tương lai?

Một câu hỏi được đánh giá là tương đối khó nhưng vẫn có thể xử lý bạn nhé. Mục đích của câu hỏi này chính là khai thác định hướng phát triển của điều dưỡng viên. Vậy câu trả lời nào mới khiến nhà tuyển dụng hài lòng đây?

Hãy nói về mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong tương lai
Hãy nói về mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong tương lai?

Gợi ý trả lời:

Là ứng viên mới cho nên bạn nên nhấn mạnh những mục tiêu như học hỏi, muốn được trau dồi kiến thức và các kỹ năng chuyên ngành để hoàn thiện bản thân. Sau đó có thể nhắc tới mục tiêu trong dài hạn là trở thành một bác sĩ chuyên nghiệp.

Ví dụ:

“Hiện tại, tôi đang có niềm đam mê mãnh liệt với vị trí điều dưỡng viên và rất muốn được thử sức ở vị trí này. Nếu có cơ hội thăng tiến làm bác sĩ thì tôi sẽ học tập thật nghiêm túc, liên tục rèn luyện bản thân để trở thành một vị bác sĩ có tâm nhất.”

Xem thêm: Tham khảo những câu hỏi phỏng vấn nhân viên y tế phổ biến nhất

2. Các câu hỏi phỏng vấn điều dưỡng nâng cao

Thực ra, nói là nâng cao nhưng cũng tùy từng câu hỏi và tuỳ vào sự hiểu biết của mỗi người mà họ sẽ cảm thấy khó hoặc dễ. Hãy tham khảo những câu hỏi phỏng vấn điều dưỡng nâng cao dưới đây để xem cách trả lời chuẩn nhất bạn nhé.

2.1. Điểm mạnh của bạn là gì?

Ngoài việc muốn khai thác những ưu điểm vượt trội của bạn so với những ứng viên khác thì nhà tuyển dụng cũng muốn biết bạn tự nhận thức về bản thân mình như thế nào.

Đừng vội đưa ra những điểm mạnh không mấy liên quan tới nghề vì như vậy giá trị của bạn sẽ bị suy giảm. Thay vào đó hãy theo dõi những gợi ý bên dưới để có được câu trả lời chuẩn nhất.

Điểm mạnh của bạn là gì
Điểm mạnh của bạn là gì?

Gợi ý trả lời:

“Vừa ra trường tôi đã được nhận vào vị trí điều dưỡng viên tại một bệnh viện gần nhà, trong quá trình làm việc tôi được luân chuyển qua nhiều khoa khác nhau cho nên khá tự tin về kiến thức cũng như kinh nghiệm của bản thân.

Tôi được đồng nghiệp đánh giá là người có tính kiên nhẫn, đây là công việc chứa đầy áp lực và khối lượng công việc khổng lồ, tuy nhiên không vì thế mà tôi lại lựa chọn làm việc theo một cách chống chế hay qua loa, với những vấn đề mới lạ, tôi thường chú ý tới tiểu tiết vì sợ bỏ qua mấu chốt giải quyết vấn đề hiệu quả.”

Bạn có thấy những điểm mạnh vừa rồi thực sự thuyết phục hay không? Tin chắc nhà tuyển dụng mà nghe được những lời nói này thì họ sẽ gật gù mà đồng ý bạn thôi.

2.2. Kể từ khi tốt nghiệp, bạn đã làm gì để tăng kiến thức chuyên ngành?

Những người làm việc trong ngành Y liên tục phải cập nhật kiến thức mới, vì vậy nếu ứng viên không có tinh thần học hỏi hoặc có phương pháp làm mới bản thân hiệu quả thì chắc chắn người đó sẽ không phù hợp với vị trí điều dưỡng viên này.

Kể từ khi tốt nghiệp, bạn đã làm gì để tăng kiến thức chuyên ngành
Kể từ khi tốt nghiệp, bạn đã làm gì để tăng kiến thức chuyên ngành?

Gợi ý trả lời:

“Việc cập nhật những kiến thức chuyên ngành là vô cùng cần thiết, nhất là ngành có liên quan tới tính mạng và sức khoẻ của con người. Tôi luôn tìm tòi các khóa học nâng cao nghiệp vụ điều dưỡng mong muốn hoàn thiện bản thân. Bên cạnh đó, tôi cũng đăng ký cập nhật tin tức từ Bộ Y tế và theo dõi bản tin hàng ngày để nắm bắt các vấn đề mới diễn ra.” 

2.3. Bạn mong muốn nhận mức lương là bao nhiêu khi làm điều dưỡng?

Câu hỏi về lương hay các chế độ, quyền lợi luôn là vấn đề nhạy cảm làm cho ứng viên điều dưỡng khó trả lời. Tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng quá bởi vì tôi sẽ đưa ra một vài gợi ý để bạn có câu trả lời trọn vẹn nhất.

Bạn mong muốn nhận mức lương là bao nhiêu khi làm điều dưỡng
Bạn mong muốn nhận mức lương là bao nhiêu khi làm điều dưỡng?

Gợi ý trả lời:

Nếu bạn có thể tìm hiểu và biết được mức lương mà cơ sở tuyển dụng đang trả cho điều dưỡng viên của họ thì thật tuyệt vời, khi đưa ra mức lương bằng với con số đó thì họ có thể dễ dàng chấp nhận.

Hoặc bạn có thể nói rằng:

“Thưa ông/bà/anh/chị, trong hồ sơ xin việc tôi có ghi rất rõ về mức lương mà đã từng nhận được ở đơn vị cũ. Tôi hy vọng với vị trí điều dưỡng viên ở đơn vị mình tôi sẽ không nhận được mức lương thấp hơn con số đó.”

Xem thêm: Bỏ túi top câu hỏi phỏng vấn ngành dược đang làm mưa làm gió

3. Kinh nghiệm đi phỏng vấn điều dưỡng dành cho ai chưa biết

Trong cuộc phỏng vấn, không phải cứ trả lời tốt các câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra là bạn được lựa chọn, ứng viên của vị trí điều dưỡng viên phải hết sức cẩn thận với những lưu ý sau đây:

Thứ nhất, hãy chuẩn bị hồ sơ xin việc điều dưỡng với đầy đủ giấy tờ liên quan. Điều này giúp bạn tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng.

Thứ hai, hãy đến sớm hơn giờ hẹn khoảng 10 - 20 phút, điều này vừa giúp bạn ổn định tâm lý đồng thời cũng thể hiện sự nghiêm túc trong tác phong làm việc của bạn.

Kinh nghiệm đi phỏng vấn điều dưỡng dành cho ai chưa biết
Kinh nghiệm đi phỏng vấn điều dưỡng dành cho ai chưa biết

Thứ ba, chú ý tới phong cách ăn mặc để tạo vẻ lịch sự, nhã nhặn, việc đầu tư bộ trang phục phù hợp cũng làm cho bạn nâng cao giá trị hơn.

Câu hỏi phỏng vấn điều dưỡng sẽ là nguồn tài liệu quý giá giúp ứng viên tham gia phỏng vấn thuận lợi. Chúc bạn sớm vượt qua cửa ải sắp tới và thành công trong công việc của mình.

Câu hỏi phỏng vấn viên chức

Bạn có ước mơ trở thành viên chức và đã vượt qua vòng sơ tuyển của ban tuyển dụng. Sắp tới bạn sẽ gặp câu hỏi phỏng vấn viên chức nào và trả lời chúng ra sao? Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn bộ câu hỏi phỏng vấn dành cho viên chức thường gặp nhất, theo dõi và cập nhật ngay nhé.

Câu hỏi phỏng vấn viên chức

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.