close
cách
cách cách cách cách cách

Bỏ túi top câu hỏi phỏng vấn ngành dược đang làm mưa làm gió

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Câu hỏi phỏng vấn ngành dược được chú trọng bởi rất nhiều người đang muốn làm việc trong ngành dược, tuy nhiên lại không đủ tự tin khi tham gia vòng phỏng vấn. Chuẩn bị trước các câu hỏi phỏng vấn và kinh nghiệm để trả lời sẽ mang lại những điều bất ngờ.

1. Đặc trưng cơ bản của câu hỏi phỏng vấn ngành dược

Ngành dược với kiến thức và chuyên môn đều có tính chất khó, người theo ngành dược trong quá trình học tập phải thực sự yêu nghề và ham tìm tòi, khám phá thì mới có được những cơ hội tốt nhất.

Đặc trưng cơ bản của câu hỏi phỏng vấn ngành dược
Đặc trưng cơ bản của câu hỏi phỏng vấn ngành dược

Ngành dược có đặc trưng khác hơn so với ngành y, không chỉ tập trung vào chuyên môn với các loại thuốc mà ngành này cũng có chuyên môn và kỹ năng của người bán thuốc. Khi nhà tuyển dụng đưa ra các câu hỏi về ngành dược thì cũng sẽ có những câu hỏi liên quan tới kỹ năng kinh doanh, bán hàng đối với mặt hàng thuốc.

Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng tập trung vào hai khía cạnh về mặt chuyên môn ngành dược và kỹ năng bán hàng của dược sĩ để đặt câu hỏi. Đối với các câu trả lòi thì nhà tuyển dụng tập trung khai thác ở ứng viên không chỉ chuyên môn không thôi mà họ cũng khai thác ở ứng viên những kỹ năng khác trong quá trình bán hàng.

Nắm được đặc trưng này, ứng viên sẽ định hướng được các câu trả lời cho mình sao cho phù hợp với bối cảnh doanh nghiệp tuyển dụng, phù hợp với năng lực và kiến thức của bản thân.

Xem thêm: Các câu hỏi phỏng vấn điều dưỡng kèm gợi ý trả lời hay gặp nhất

2. Những câu hỏi phỏng vấn ngành dược chi tiết

Sau đây là các câu hỏi phỏng vấn trong ngành dược, các ứng viên khi tham gia phỏng vấn thì cần tìm hiểu về các câu hỏi này, cùng với đó dựa vào khả năng của mình để tập tành trả lời phù hợp, ghi điểm nhất trước nhà phỏng vấn.

Những câu hỏi phỏng vấn ngành dược chi tiết
Những câu hỏi phỏng vấn ngành dược chi tiết

2.1. Tuyển tập các câu hỏi phỏng vấn ngành dược chuyên môn

2.1.1. Bạn có điểm mạnh và yếu gì trong công việc?

Câu hỏi này hướng tới hai đối tượng là người đã có kinh nghiệm làm ngành dược và người chưa có kinh nghiệm trong chuyên môn.

Đưa ra câu hỏi, nhà tuyển dụng muốn khai thác thêm về những năng lực giúp ích cho công việc trong ngành dược.

Để trả lời tốt cho câu hỏi này, bạn hãy nói ra công việc trước đây bạn làm trong ngành dược hoặc liên quan, đồng thời nói rõ nơi bạn làm việc, thực tập (nếu là người chưa có kinh nghiệm). Những điểm nổi bật của bạn mà bạn cho rằng có thể hỗ trợ rất lớn trong ngành dược.

Khi trả lời điểm mạnh, có một lời khuyên cho bạn chính là không nên quá phô trương, không tỏ thái độ cao ngạo về điểm mạnh đó. Đồng thời bạn cũng đừng nên nhấn mạnh nhiều điểm yếu quá, đặc biệt là các điểm yếu có ảnh hưởng lớn đến công việc.

Bạn nên sử dụng những cụm từ “Tôi sẽ thử sức” thay vì “Tôi không thể...”

Bạn có điểm mạnh và yếu gì trong công việc?
Bạn có điểm mạnh và yếu gì trong công việc?

2.1.2. Bạn hiểu về công việc ngành dược như thế nào?

Một người làm việc ngành dược, liên quan trực tiếp đến thuốc thì cần phải hiểu về công việc và ý nghĩa của công việc, đặc biệt là những kiến thức chuyên môn của ngành dược.

Bạn hãy nêu cao tính trách nhiệm của bản thân thông qua cách trả lời, nêu rõ các trách nhiệm của một người dược sĩ đối với sức khỏe của người bệnh. Đồng thời cũng là một trong chỗ dựa tinh thần để giúp người bệnh cũng chính là các khách hàng có thể an tâm và tin tưởng đến đơn vị/công ty/nhà thuốc.

Ngoài ra, bạn hãy đề cập đến đạo đức nghề nghiệp của ngành được, nêu cao tinh thần nói không với những việc làm sai trái, làm trái pháp luật và đạo đức con người, đạo đức của một thầy thuốc để thêm phần khẳng định bạn là người yêu nghề, hiểu rõ về nghề nghiệp mình đam làm cả về nghiệp vụ lẫn chuyên môn.

2.1.3. Hãy cho biết định hướng tương lai trong ngành dược của bạn

Cho dù bạn có năng lực chuyên môn cao, nhưng khi làm việc tại các cơ sở sản xuất, cung cấp thuốc thì bạn sẽ được đào tạo kỹ về trình độ. Khi bạn đã đủ khả năng cả về chuyên môn lẫn sự thích nghi thì nhà tuyển dụng muốn bạn cống hiến hết mình cho họ.

Hãy cho biết định hướng tương lai trong ngành dược của bạn
Hãy cho biết định hướng tương lai trong ngành dược của bạn

Chính vì thế, bạn cần khẳng định về sự gắn bó của mình với đơn vị, hãy khẳng định rằng bạn có mong muốn gắn bó với công ty lâu bền, sẽ hết mình để cống hiến cho đơn vị. Bạn không nên đề cập đến mơ ước mở công ty riêng khi đã có đủ kinh nghiệm tại đơn vị của nhà tuyển dụng, hoặc là sẽ tìm đến một đơn vị phát triển hơn khi bạn đã có kinh nghiệm làm việc rồi.

2.2. Những câu hỏi phỏng vấn ngành được về kỹ năng

Khi làm việc tại công ty dược, người ứng viên không chỉ phải chuẩn bị về chuyên môn, nghiệp vụ ngành dược mà còn phải chuẩn bị những kỹ năng trong việc tiếp xúc, làm việc với khách hàng.

Hãy chuẩn bị thật chu đáo đối với các kỹ năng cơ bản trong quá trình làm việc với khách hàng, đồng thời các bạn cũng nắm rõ các tình huống có thể diễn ra trong khi làm việc, hiểu được các tình huống này thì sẽ giúp ứng viên ứng biến tốt trước những câu hỏi tình huống mà nhà tuyển dụng sẽ đặt ra.

2.2.1. Bạn có biết thách thức nan giải trong ngành dược là gì?

Hãy thẳng thắn nêu những vấn đề khó khăn của ngành dược trong bối cảnh của xã hội, theo chủ quan của bạn. Đồng thời khi nêu từng khó khăn trong lĩnh vực này thì bạn cũng phải nêu ra những giải pháp.

Những câu hỏi phỏng vấn ngành được về kỹ năng
Những câu hỏi phỏng vấn ngành được về kỹ năng

Trong ngành dược thì có rất nhiều khó khăn, tuy nhiên bạn không nên nêu hết toàn bộ những khó khăn đó, chỉ tìm ra khó khăn chung mà nhiều người gặp phải mà nó đã trở thành tình trạng chung của ngành.

Nêu như vậy bạn sẽ giúp cho nhà tuyển dụng nhận thấy bạn hiểu về công việc, khó khăn chung của ngành thì cũng sẽ có những hướng giải quyết của từng người. Do đó bạn trình bày phương án khắc phục của riêng mình và nêu quan điểm, phân tích tại sao bạn lại chọn phương án đó để giải quyết.

Chẳng hạn như khó khăn của ngành dược có thể đề cập tới vấn đề bàn luận giữa bác sĩ và các dược sĩ đối với tình trạng sử dụng thuốc của từng tình trạng bệnh nhân.

Xem thêm: Tham khảo những câu hỏi phỏng vấn nhân viên y tế phổ biến nhất

2.2.2. Hãy nói về thời điểm bạn thuyết phục khách hàng thành công

Khách hàng của ngành dược có rất nhiều đối tượng, trong đó đối tượng lớn là các bác sĩ, các bệnh viện. Do đó bạn hãy kể ra lần mà bạn đã thuyết phục một vị bác sĩ nào đó ở một bệnh viện tiến hành kê thuốc của bạn cho bệnh nhân thay vì kê thuốc của những công ty dược khác.

Câu hỏi này có tác dụng để khai thác về khả năng thuyết phục khách hàng của người dược sĩ, một trong những kỹ năng cần có chính.

Kỹ năng bán hàng trong câu hỏi phỏng vấn ngành dược
Kỹ năng bán hàng trong câu hỏi phỏng vấn ngành dược

Khi nói về câu chuyện bạn thuyết phục khách hàng, hãy phân tích các yếu tố cụ thể gồm:

- Nêu rõ các yếu tố về hoàn cảnh, về con người mà có sự ảnh hưởng đến sự lựa chọn sản phẩm thuốc của khách hàng.

- Bạn đã nói những gì? Nói như thế nào? Để thuyết phục khách hàng dùng sản phẩm của mình?

- Phân tích tác dụng của thuốc, so sánh giữa tác dụng và tính năng thuốc để khách hàng nhận thấy được rằng họ nên lựa chọn sản phẩm thuốc của họ.

Ngoài ra, còn một số câu hỏi về tình huống như là:

- Bạn xử lý thế nào khi trực tiếp bắt gặp một đồng nghiệp ăn trộm thuốc của công ty?

- Hãy cho biết nhận định của bạn về vấn đề người mua thuốc khi không có chỉ định hay đơn thuốc của bác sĩ.

Nói tới câu hỏi phỏng vấn ngành dược thì bản thân mỗi người đều có những cách trả lời câu hỏi riêng. Hãy trả lời dựa trên các yếu tố khách quan và đúng đắn với ngành nghề, dựa vào đạo đức nghề nghiệp để tạo nên thành công của buổi phỏng vấn. Đừng quên truy cập vào vieclam123.vn thường xuyên để cập nhật những tin tức tuyển dụng phỏng vấn mới nhất nhé.

Câu hỏi phỏng vấn điều dưỡng

Cũng tương tự, trong ngành y dược thì rất nhiều người quan tâm tới các vị trí, hầu hết vị trí nào cũng được chú trọng, một trong số đó là vị trí điều dưỡng viên. Hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn điều dưỡng dưới đây:

Câu hỏi phỏng vấn điều dưỡng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.