close
cách
cách cách cách cách cách

Mách bạn cách tìm việc làm hành chính nhân sự tại TP Hồ Chí Minh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm nhân sự là vị trí công việc cần có ở hầu hết công ty, doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp tư nhân. Vậy việc làm nhân sự thực chất là gì, cách tìm việc làm nhân sự tại TP HCM?

1. Việc làm nhân sự là gì? Mô tả công việc nhân sự

Tìm hiểu khái niệm việc làm nhân sự là gì?

Tìm hiểu khái niệm việc làm nhân sự là gì?

1.1. Khái niệm

Việc làm nhân sự có mối liên hệ trực tiếp với “nhân viên nhân sự”. Do đó, để hiểu việc làm nhân sự là gì, trước hết cần hiểu nhân viên nhân sự là gì?

Nhân viên nhân sự hay nhân viên hành chính nhân sự là một thuật ngữ dùng để chỉ những người phụ trách các công việc liên quan đến quản lý con người, bao gồm tuyển dụng nhân sự, đào tạo nhân sự, phổ biến quy chế chung cũng như bao quát các vấn đề lương, thưởng, chế độ xã hội, … cho hệ thống nhân viên nhân sự của một công ty hay doanh nghiệp nhất định.

Như vậy, việc làm nhân sự chính là những đầu việc hay công việc cụ thể trong phạm vi này.

Thông thường, tại các đơn vị là công ty, doanh nghiệp nhỏ, nhân viên nhân sự (việc làm nhân sự) sẽ thuộc bộ phận nhân sự. Tại các đơn vị là công ty, doanh nghiệp lớn hoặc chuỗi doanh nghiệp, nhân viên nhân sự sẽ thuộc phòng nhân sự, chịu sự quản lý cao nhất của trưởng phòng nhân sự.

Hệ thống cấu trúc phòng nhân sự bao gồm 3 bộ chính: Đứng đầu sẽ là trưởng phòng nhân sự, quản lý nhân sự và nhân viên hành chính nhân sự.

Vậy một nhân viên hành chính nhân sự sẽ làm những công việc gì?

1.2. Mô tả công việc của vị trí nhân sự

Mô tả công việc của nhân viên nhân sự

Mô tả công việc của nhân viên nhân sự

Nhiệm vụ chính của nhân viên hành chính nhân sự là chịu trách nhiệm tuyển dụng, quản lý bao quát toàn hệ thống nhân sự đầu vào và đầu ra của công ty, doanh nghiệp dưới sự quản lý của quản lý nhân sự và điều phối của trưởng phòng nhân sự.

Hằng ngày, nhân viên nhân sự sẽ thực hiện các công việc cụ thể là:

  • Lên ý tưởng, triển khai kế hoạch và thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự cho công ty theo thủ tục:

  • Tùy từng quy mô và cách thức làm việc của công ty, nhân viên nhân sự có thể viết nội dung content tuyển dụng, đăng tin tuyển dụng lên các kênh truyền thông hoặc mạng xã hội nhằm, cũng có thể thông qua các trung tâm tìm việc để tiếp cận với đối tượng nhân sự

  • Chịu trách nhiệm trả lời tin nhắn, nhận điện thoại và giải đáp các câu hỏi trong phạm vi công việc từ ứng viên

  • Sàng lọc CV ứng viên với từng vị trí tuyển dụng phù hợp, lưu trữ hồ sơ và sắp xếp lịch phỏng vấn

  • Gửi thư sau phỏng vấn đối với từng ứng viên, bao gồm cả ứng viên đạt và ứng viên không đạt

  • Lên danh sách ứng viên đạt và gửi cho trưởng phòng. Đối với những ứng viên không đạt có thể lưu trữ hồ sơ

  • Chuyển thông tin ứng viên đến các ban phòng chức năng (ví dụ phòng kế toán - chức năng tính lương cho nhân viên)

  • Quản lý hồ sơ nội bộ của toàn hệ thống nhân sự trong công ty

  • Theo dõi nhân sự đầu vào (nhân viên mới), nhân sự đang làm việc và nhân sự đầu ra (nghỉ việc hoặc chuyển công tác) theo 1 bảng danh sách 3 file mạch lạc. Riêng đối với hồ sơ của nhân sự đầu ra, nhân viên quản lý hành chính nhân sự phải kiểm duyệt và thông qua trưởng phòng để xác định

  • Cập nhật, quản lý tình hình hoạt động hằng ngày của nhân sự (nghỉ, ốm), hoạt động nghỉ phép, chấm công nhân viên

  • Đề xuất kế hoạch tăng lương, thưởng, các chính sách xã hội, bảo hiểm cho nhân viên

  • Theo dõi và quản lý vấn đề đào tạo nhân sự của công ty: Có thể trực tiếp đào tạo nhân viên mới hoặc theo dõi những yêu cầu về đào tạo nhân sự theo những chỉ thị từ cấp trên

  • Tiếp nhận công văn, hồ sơ đến trong phạm vi nhân sự, vào sổ và chuyển đến từng bộ phận chức năng liên quan đến giấy tờ cụ thể

  • Quản lý công văn gửi đi

  • Lên lịch họp, sắp xếp phòng họp và trực tiếp tham dự vào các cuộc họp nhân sự

  • In ấn tài liệu liên quan

  • Quản lý tổng đài phòng nhân sự

  • Quản lý văn phòng phẩm: Rà soát số lượng văn phòng phẩm và định hướng mua chi tiết

  • Hỗ trợ bộ phận lễ tân, tiếp đón đối tác liên quan đến phòng ban nhân sự

  • Thực hiện các công việc liên quan theo sự phân công trực tiếp của Trưởng phòng hoặc quản lý nhân sự.

2. Cách tìm việc nhân sự tại TP HCM nhanh nhất

Để có thể tìm việc làm hành chính nhân sự tại thành phố Hồ Chí Minh nhanh và phù hợp thì bạn cần phải chuẩn bị những thứ dưới đây:

2.1. Cần chuẩn bị những gì trước khi tìm việc nhân sự tại TP HCM?

Những thứ cần chuẩn bị khi tìm việc nhân sự tại TPHCM

Những thứ cần chuẩn bị khi tìm việc nhân sự tại TPHCM

Chuẩn bị chuyên môn, bằng cấp phù hợp

Trước khi tìm việc làm nhân sự, ứng viên cần nắm được những kiến thức quan trọng về vị trí việc làm này, tối thiểu là hiểu được việc làm nhân sự là gì cũng như những công việc mà 1 nhân viên nhân sự phải làm tại công ty, doanh nghiệp.

Ngoài ra, đối với bằng cấp ứng tuyển, nhân viên nhân sự tại các công ty, doanh nghiệp cần có bằng tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên đúng ngành (quản trị nhân sự) hoặc những ngành liên quan: Quản trị kinh doanh, quản lý công nghiệp, văn phòng.

Các chứng chỉ tin học văn phòng cơ bản, thành thạo các công cụ thường sử dụng đối với vị trí việc làm nhân sự: Word, Excel, Powerpoint, …

Trên thực tế, hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều công ty tại TP HCM tuyển dụng nhân viên hành chính nhân sự không yêu cầu về bằng cấp mà quan trọng kinh nghiệm làm việc cũng như những kỹ năng làm việc. Tuy nhiên việc ứng viên có bằng cấp phù hợp chắc chắn sẽ có những cơ hội thăng tiến trong hoặc ngoài lĩnh vực hoạt động.

Vậy nhân viên nhân sự cần những kỹ năng nào để tìm việc nhân sự tốt nhất?

Những kỹ năng quan trọng nhất cần có để tìm việc nhân sự

Trong tương quan với các công việc khác cũng như các bộ phận khác, việc làm nhân sự không khó. Tuy nhiên thông thường trong 1 ngày, nhân viên nhân sự thường phải bao quát khá nhiều đầu việc tương ứng với vị trí công việc của mình. 

Để hoàn thành tốt nhất công việc, nhân viên nhân sự do đó phải có các kỹ năng cần có như: 

  • Kỹ năng giao tiếp, 

  • Kỹ năng quản lý thời gian, 

  • Kỹ năng làm việc độc lập và kỹ năng tương tác, làm việc nhóm, 

  • Kỹ năng xử lý các tình huống phát sinh và tình huống nhân sự đặc thù,

  • Kỹ năng tin học văn phòng,...

Đây là một số kỹ năng cần có của nhân viên nhân sự mà bạn cần trau dồi để làm việc và tìm việc làm nhân sự lương cao.

Một vài yếu tố ưu tiên cho vị trí việc làm hành chính nhân sự tại TP HCM

Ứng viên có kinh nghiệm làm việc và những kỹ năng ưu tiên cũng sẽ dễ dàng hơn trong tìm kiếm công việc hành chính nhân sự tại TP HCM:

  • Có kinh nghiệm trên 6 tháng ở vị trí quản lý nhân sự, hành chính nhân sự hoặc những công việc tương đương

  • Kỹ năng tiếng Anh tốt (có các chứng chỉ tiếng Anh hoặc giao tiếp)

  • Có phẩm chất đạo đức và phẩm chất nghề nghiệp tốt, như: Chăm chỉ, trung thực, nhiệt tình và gắn kết tập thể

2.2. Phương pháp tìm việc nhân sự tại TP HCM nhanh và đơn giản nhất

Phương pháp tìm việc nhân sự tại TP HCM nhanh

Phương pháp tìm việc nhân sự tại TP HCM nhanh

Sự phát triển mạnh mẽ và phổ biến của công nghệ thông tin đã làm thay đổi cơ bản toàn diện mạo đời sống, xã hội, lao động và việc làm, cho phép người lao động có thể tiếp cận cơ hội việc làm tốt hơn, đồng thời ứng dụng những phương tiện công cụ công nghệ nhanh chóng để tìm việc nhân sự tại TP HCM. Trong đó:

  • Người lao động có thể tìm việc qua internet, trực tiếp là các thanh công cụ (Cốc Cốc, Google Chrome), truy cập các website tìm kiếm việc làm uy tín

  • Tìm việc làm qua mạng xã hội: Các fanpage, group việc làm hành chính nhân sự tại TP Hồ Chí Minh hoặc tin tuyển dụng được ghim uy tín

  • Phương thức phổ biến nhất hiện nay: Tạo CV điện tử trên website: Vieclam123.vn

Đây là cách thức tìm việc nhanh nhất, tiện lợi cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng. 

Một mặt, tạo CV điện tử với bảng thông tin cá nhân chi tiết, mô tả tổng quan chuyên môn và kinh nghiệm làm việc cho phép nhà tuyển dụng có thể tiếp cận với ứng viên tương đối đầy đủ. Thông qua đó, nhà tuyển dụng có thể gọi điện, gửi mail cho ứng viên mà không mất thêm các chi phí môi giới hay phát sinh.

Mặt khác, đối với ứng viên đây cũng là cách nhanh nhất để tiết kiệm thời gian, công sức (tìm kiếm) và chi phí đi lại, đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp và hiện đại trong công việc.

Hướng dẫn tạo CV điện tử tìm việc làm miễn phí trên trang web Vieclam123.vn với các bước:

  • Bước 1: Truy cập website: https://vieclam123.vn/

  • Bước 2: Click vào mục tạo CV, chọn tạo tài khoản mới, cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân, vị trí ứng tuyển và khu vực làm việc ưu tiên

  • Bước 3: Hoàn thiện hồ sơ và tải lên trang

  • Bước 4: Đợi nhà tuyển dụng chủ động liên hệ với ứng viên khi có vị trí công việc phù hợp

Với những hướng dẫn trên đây, Vieclam123.vn hy vọng đã giúp ích cho các bạn ứng viên đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm nhân sự tại khu vực TP Hồ Chí Minh hiện nay. Nếu còn có bất kỳ thắc mắc nào, các bạn có thể truy cập website thông tin hoặc gọi đến tổng đài tư vấn để được giải đáp nhé.

Trang thông tin chính thức: https://vieclam123.vn/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.