close
cách
cách cách cách cách cách

Cách tìm việc hiệu quả, nhanh chóng để có được công việc như ý

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay, việc tìm kiếm một công việc đã trở nên dễ dàng hơn nhiều bởi nhu cầu tuyển dụng của công ty, doanh nghiệp ngày càng cao. Vậy cách tìm việc hiệu quả như thế nào để bạn có thể nhanh chóng có được vị trí công việc như ý, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Cách tìm việc hiệu quả

Dưới đây là một số phương thức tìm việc hiệu quả được nhiều người lao động áp dụng hiện nay như tìm việc qua các trang mạng xã hội, tìm việc qua trung tâm, qua giới thiệu của bạn bè, người thân. Mỗi hình thức nêu trên lại có những ưu, nhược điểm riêng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

1.1. Cách tìm việc hiệu quả qua mạng xã hội

Đây là hình thức tìm kiếm việc làm phổ biến nhất hiện nay. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, lượng người truy cập mạng xã hội ngày càng tăng. Nhà tuyển dụng cũng thường tận dụng các trang mạng xã hội để tiếp cận số lượng lớn ứng viên.

Bạn có thể vào các trang tuyển dụng, hội nhóm để tìm kiếm và lựa chọn công việc. Đặc biệt nhiều hội nhóm còn phân loại công việc, ngành nghề, cũng như địa chỉ làm việc để bạn có thể lọc được những vị trí công việc phù hợp nhất. 

Hiện nay, cũng có rất nhiều trang tuyển dụng uy tín mà người lao động có thể truy cập để tìm kiếm công việc thuộc mọi ngành nghề và trên toàn quốc. Các trang tuyển dụng cho phép nhà tuyển dụng tiếp cận với nhiều ứng viên hơn. Khi tạo CV Online trên các trang tuyển dụng, bạn sẽ nhanh chóng nhận được những gợi ý công việc phù hợp với mong muốn và khả năng của bản thân.

Vieclam123.vn là một trong những trang tuyển dụng uy tín mà bạn có thể tham khảo. Hàng nghìn công việc được cập nhật hàng ngày. Bạn có thể tạo CV chỉ với 3 bước đơn giản, sau đó sẽ nhận được những gợi ý vị trí công việc thuộc ngành nghề phù hợp.

Cách tìm việc hiệu quả

1.2. Cách tìm việc hiệu quả qua trung tâm giới thiệu việc làm

Với những công việc phổ thông như buồng phòng, dọn dẹp, bảo vệ, lái xe, trực điện thoại,...thì tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm được xem là cách thức hiệu quả.

Tìm việc qua trung tâm là cách thức tìm việc nhanh chóng, thuận tiện. Người lao động có thể tìm được công việc ổn định, phù hợp với bản thân. Lượng khách hàng của các trung tâm giới thiệu việc làm cũng rất lớn nên bạn có thể dễ dàng được tư vấn để nhận việc nhanh chóng. Nếu sau khi nhận việc mà bạn cảm thấy không ưng ý thì có thể quay trở lại trung tâm để nhận công việc khác. 

Khi tìm việc qua trung tâm, người lao động được ký kết hợp đồng lao động và có được mức lương quy định rõ ràng. 

Tìm việc qua trung tâm có nhiều lợi ích. Tuy nhiên, khi quyết định lựa chọn hình thức này, người lao động cũng cần phải tìm hiểu kỹ về những trung tâm đó trước để tránh tình trạng làm việc với trung tâm lừa đảo.

1.3. Cách tìm việc hiệu quả qua bạn bè, người thân

Khi bạn đang muốn tìm công việc thuộc lĩnh vực nào đó, bạn có thể hỏi những người thân quen làm trong lĩnh vực ấy hoặc có hiểu biết và mối quan hệ trong ngành để nhờ giới thiệu công việc. Qua đó, bạn có thể biết được thông tin về vị trí ứng tuyển, biết được thông tin về công ty cũng như văn hóa làm việc trong công ty thậm chí là cả chế độ đãi ngộ với nhân viên.

Đây là hình thức tìm việc đảm bảo có thể mang đến cho bạn những công việc tốt, chất lượng bởi người giới thiệu cho bạn đã từng trải qua, từng có kinh nghiệm nên mới giới thiệu vị trí phù hợp và chất lượng cho bạn. Tuy nhiên, áp dụng hình thức này, điểm hạn chế là bạn sẽ không có quá nhiều sự lựa chọn để tìm kiếm công việc thực sự phù hợp với năng lực và mong muốn của bản thân.

2. Lưu ý khi tìm việc

Để có thể tìm được công việc như ý trong thời gian ngắn, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây khi đi tìm việc.

Cách tìm việc hiệu quả

2.1. Ngừng trì hoãn

Bạn đang không có công việc nào để kiếm thêm thu nhập nhưng bạn lại trì hoãn hết ngày này đến ngày khác để sống trong những tháng ngày “thư giãn” không cần làm việc? Bạn đang làm một công việc nhàm chán và hàng ngàn lần bạn tự nhủ với bản thân rằng mình cần tìm một công việc mới tuy nhiên bạn lại luôn để công việc tìm kiếm ấy cho “ngày mai”?

Nếu bạn đang rơi vào tình trạng trên đây thì việc đầu tiên bạn cần làm nếu muốn nhanh chóng tìm được công việc như ý chính là ngưng trì hoãn. Hãy dành thời gian mỗi ngày để tìm kiếm công việc, để viết CV, viết email xin việc,...Chỉ khi bạn bắt tay vào tìm kiếm công việc thì bạn mới có thể có được công việc như ý muốn.

2.2. Có sự chuẩn bị

Khi muốn tìm công việc nhanh chóng, bạn cần phải luôn ở trạng thái sẵn sàng. Sự sẵn sàng sẽ thể hiện ở việc luôn chào đón những cơ hội mới, biết nắm bắt cơ hội và không để lỡ chúng vì những nỗi lo sợ không đâu. 

Thêm vào đó, bạn còn có đầy đủ các giấy tờ liên quan đến hồ sơ cá nhân, mẫu CV, mẫu đơn xin việc để có thể sử dụng ngay khi bạn tìm được vị trí công việc hấp dẫn. Bằng cách nào đó, bạn luôn đáp ứng đủ mọi thứ nhà tuyển dụng yêu cầu trong thời gian nhanh nhất.

2.3. Có chọn lọc

Tâm lí của nhiều bạn khi đang trong quá trình tìm việc chính là “rải CV” càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, đây cũng chính là cách khiến bạn tốn thêm thời gian mà không thực sự đầu tư tâm sức vào công việc mà mình yêu thích.  Việc rải đơn xin việc ào ạt không những tốn thời gian trả lời email, đi phỏng vấn, chuẩn bị hồ sơ rồi sau đó không có được công việc như ý khiến bạn không thể gắn bó lâu dài.

Những bạn gửi CV có chọn lọc thường sẽ nhanh chóng có được công việc như ý hơn bởi họ chắc chắn về những gì bản thân mong muốn và phù hợp với năng lực của bản thân họ.

Như vậy, trên đây là cách tìm việc hiệu quả cũng như mẹo tìm việc nhanh chóng mà bạn cần biết. Vieclam123.vn chúc các bạn sớm tìm được công việc như ý.

>> Xem tin liên quan:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.