close
cách
cách cách cách cách cách

Cách để tìm việc làm Telesales tại Hà Nội hiệu quả nhất cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, Hà Nội là một trong hai thành phố có thị trường lao động telesales dồi dào nhất cả nước, kéo theo rất nhiều cơ hội cũng như thách thức cho người lao động đang có nhu cầu tìm việc làm. Vậy đó là gì? Hãy cùng Vieclam123.vn theo dõi qua bài viết dưới đây: Những cơ hội, thách thức khi tìm việc làm telesales, cách để tìm việc làm telesales tại Hà Nội nhanh chóng.

1. Những điều kiện thuận lợi và thách thức cho người tìm việc telesales tại Hà Nội

Khi tìm việc làm telesales tại Hà Nội người lao động sẽ có thể gặp nhiều khó khăn cũng như thuận lợi khác nhau. Sau đây sẽ là những thuận lợi và khó khăn bạn có thể gặp khi tìm việc làm telesales tại Hà Nội.

Những điều kiện thuận lợi và thách thức cho người tìm việc telesales tại Hà Nội

Những điều kiện thuận lợi và thách thức cho người tìm việc telesales tại Hà Nội

1.1. Những điều kiện thuận lợi cho người tìm việc telesales

Nhu cầu tuyển dụng cao

Telesales là một thuật ngữ không còn xa lạ trong thị trường lao động, nhất là với những người đang tìm việc.

Bản chất của telesales là một hình thức bán hàng qua điện thoại, nhân viên telesales sẽ không phải gặp gỡ khách hàng thường xuyên mà hầu hết các giao dịch trao đổi thông tin, mua bán, chốt đơn đều được thực hiện qua cuộc gọi của nhân viên telesales và khách hàng, hướng tới mục đích cuối cùng là thu lại lợi nhuận.

Trên thực tế, hầu hết đơn vị kinh doanh nào cũng cần có bộ phận nhân viên telesales, bởi lẽ đây chính là bộ phận phân phối mở rộng nhanh nhất hình ảnh thương hiệu cũng như các sản phẩm của công ty, doanh nghiệp ra thị trường tiêu dùng, hỗ trợ các dự án, chiến lượng kinh doanh, từ đó mở ra rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động với mức lương tương xứng.

Theo thống kê, có đến 85% doanh nghiệp cần đến đông đảo đội ngũ nhân viên telesales và con số này chưa bao giờ có xu hướng giảm. Bạn chỉ cần gõ từ khóa “tuyển dụng nhân viên telesales”, “tìm việc telesales”, “việc làm telesales”, “tìm việc telesales lương cao tại Hà Nội” hay những dạng từ khóa tương tự sẽ thấy hàng loạt vị trí công việc khác nhau của các đơn vị tuyển dụng khác nhau.

Thực ra, nguồn lực dồi dào như vậy một mặt đáp ứng nhu cầu tìm việc cho người lao động, nhưng mặt khác cũng là nhu cầu cấp thiết của công ty, biểu hiện chung của cung - cầu xã hội tất yếu khách quan.

Hình thức làm việc đa dạng

Trước đây, việc làm telesales đối với nhân viên văn phòng chủ yếu nằm trong tính quy định chung của hình thức làm việc full - time. Tức là nhân viên sẽ làm việc cả ngày tại văn phòng công ty hay doanh nghiệp, thực hiện các cuộc điện thoại tới khách hàng cũng như những nhóm công việc liên quan trong giờ hành chính.

Tuy nhiên hiện nay, với những đổi mới trong hình thức làm việc, lấy chất lượng và hiệu suất công việc làm trọng tâm, hình thức làm việc của nhân viên telesales đã có sự xuất hiện thêm của một số hình thức mới, quy định tính đa dạng cho hình thức làm việc telesales. Ví dụ:

  • Nhân viên telesales part - time: Vị trí công việc cho phép nhân viên được lựa chọn thời gian làm việc trong ngày, là các buổi sáng, buổi chiều, buổi tối hoặc số giờ làm việc cố định

  • Nhân viên telesales xoay ca: Thế nào là xoay ca? Nhiều người thường đồng nhất nhân viên xoay ca với part - time. Tuy nhiên thực chất đây là 2 hình thức làm việc khác nhau. Nhân viên part - time chỉ đăng ký làm 1 phần thời gian trong 1 ngày, còn nhân viên xoay ca vẫn đảm bảo đủ số giờ làm việc quy định (7 - 8 tiếng tùy vào quy định của đơn vị kinh doanh) nhưng không phải tuân theo giờ hành chính mà có thể đổi ca với nhân viên khác. Vị trí làm việc này là một lựa chọn khá lý tưởng cho người lao động, vẫn đảm bảo có 1 mức thu nhập ổn định mà không bị bó buộc về thời gian

  • Chuyên viên telesales 1 - 1: Chuyên viên 1 - 1 là hình thức linh hoạt nhất về thời gian và địa điểm làm việc cho nhân viên telesales. Yêu cầu quan trọng nhất của hình thức công việc này là đạt KPI.

Bên cạnh đó, sự đa dạng trong hình thức làm việc của việc làm telesales còn được quy định ở đặc điểm chuyên sâu của từng lĩnh vực kinh doanh cụ thể. Một số lĩnh vực công việc hiện nay cho phép nhân viên telesales có thể chủ động trong thời gian và cách thức làm việc rất nhiều sao cho hiệu suất công việc đạt được tối đa, nhân viên có thể phát triển các mối quan hệ xã hội và giao tiếp với khách hàng chứ không nhất thiết phải thực hiện các cuộc điện thoại tư vấn full ngày, ví dụ như: Lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, lĩnh vực tuyển sinh giáo dục, bất động sản hay thương mại điện tử.

Dưới góc độ này, hình thức làm việc của nhân viên telesales lại được chia thành:

  • Nhân viên telesales truyền thống

  • Nhân viên bán telesales

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cho phép tiếp cận cơ hội việc làm nhanh chóng

Sự xuất hiện và phát triển của khoa học - kỹ thuật mà trực tiếp là lĩnh vực công nghệ thông tin đã đưa đến một diện mạo mới cho tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có vấn đề việc làm. Một mặt cho phép người lao động có thể dễ dàng tiếp cận hơn với các tin tuyển dụng qua mạng xã hội, website, trang tìm việc làm chuyên dụng hay các phương tiện thông tin đại chúng. Mặt khác về phía các nhà tuyển dụng rất dễ dàng truyền tải thông tin một cách phổ quát, toàn diện và chất lượng đến những người có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Thực ra đây là cơ hội song đồng thời cũng là những thách thức nhất định. Vậy công nghệ thông tin phát triển có thách thức gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu mục tiếp theo - những thách thức cho người tìm việc telesales hiện nay.

1.2. Những thách thức cho người tìm việc telesales hiện nay

Sự phát triển của công nghệ thông tin đưa đến những cơ hội việc làm không đảm bảo về chất lượng

Tỷ lệ nghịch trong số lượng và chất lượng việc làm trong thị trường lao động hiện nay chịu sự chi phối rất nhiều của công nghệ thông tin. 

Theo nhiều nghiên cứu, có đến 10% các tin tuyển dụng ảo vẫn được duyệt bài trên mạng xã hội, website; rồi tin tuyển dụng có tính đãi ngộ ở mức “trên mây” song thực tế khi phỏng vấn hoặc lao động bước vào làm việc lại hạ xuống tối ưu nhất đảm bảo quỹ lợi nhuận nghiêng về nhà tuyển dụng.

Thực ra để khắc phục tình trạng này rất khó, do đó đại bộ phận người lao động chỉ còn cách làm những phép thử cho quá trình tìm việc làm của mình.

Tính chất bấp bênh nghề nghiệp

Tính chất bấp bênh nghề nghiệp biểu hiện rất rõ ràng qua thực trạng việc làm telesales hiện nay. Có thể thấy hằng năm, thậm chí hằng tháng, hằng tuần, số lượng đầu vào nhân viên telesales rất cao, song đầu ra cũng đào thải hoặc tự động nghỉ việc nhanh chóng. Vậy tại sao lại có hiện tượng này? Do năng lực của người lao động hay đòi hỏi của doanh nghiệp quá cao. 

Về mặt khách quan, rất ít trường Cao đẳng, đại học đào tạo đúng chuyên ngành “telesales” mà đại bộ phận những người ứng tuyển vào vị trí công việc này là trái ngành, nhu cầu làm việc tạm thời hoặc hy vọng ở một mức lương mong muốn, thậm chí do “thất nghiệp”. Chính sự cởi mở trong tìm việc cũng như tuyển dụng như vậy đã tạo ra 1 độ vênh trong cung - cầu, người lao động không làm được việc, không đạt doanh số, lợi nhuận bằng 0; Doanh nghiệp tất lẽ dĩ nhiên cũng không thể đãi ngộ “miễn phí” cho những số 0 tròn trĩnh như vậy và do đó nghề nghiệp không ổn định.

Tính thiếu tin cậy của tin tuyển dụng cũng như việc làm hiện nay

Tính thiếu tin cậy, thiếu chân thực hay còn được người lao động gọi là tin ảo, tin rác là một thực trạng rất phổ biến hiện nay đối với tin tuyển dụng trong điều kiện mà số lượng, nhu cầu tuyển dụng quá nhiều. Người tìm việc sẽ không biết nhìn vào đâu, tìm nguồn tin ở đâu mới là đúng. Hiện tượng “loãng” tin này đang là thách thức rất lớn trong vấn đề tuyển dụng việc làm telesales.

Ngoài ra, việc hàng loạt các doanh nghiệp mọc lên như nấm kéo theo tình trạng không phải đơn vị nào cũng đưa đến những sản phẩm có chất lượng cho người tiêu dùng. Vị trí của nhân viên telesales không phải là điều hành, thiết kế, sáng tạo ra sản phẩm hay quy định lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, công ty mà chỉ là khâu đi sau tham gia hỗ trợ bán hàng, do đó có là sản phẩm gì thì cũng phải bán. Chính điều này đã tạo ra sự mâu thuẫn nghiêm trọng giữa lý thuyết và thực tế. Nhân viên sales rất hay, nói rất chuyên nghiệp (có nghiệp vụ telesales) song chất lượng sản phẩm lại tệ đến mức âm chất lượng, khiến người tiêu dùng quay lưng ngay lập tức với những sản phẩm được nhân viên telesales tư vấn, thậm chí có thái độ phản ứng, khiếu nại, chính là khó khăn nghề nghiệp khách quan mà nhân viên telesales gặp phải.

2. Cần chuẩn bị những gì để tìm việc làm nhân viên telesales tại Hà Nội

Để có thể tìm việc làm telesales tại Hà Nội thì bạn cần chuẩn bị một số kiến thức và kỹ năng về nghề telesales như sau.

Cần chuẩn bị những gì để tìm việc làm nhân viên telesales tại Hà Nội

Cần chuẩn bị những gì để tìm việc làm nhân viên telesales tại Hà Nội

2.1. Chuẩn bị kiến thức nghề nghiệp

Kiến thức nghề nghiệp thực chất là việc ứng viên nắm được telesales là gì, những việc làm chính mà một nhân viên cần phải làm.

Telesales hiểu đơn giản là bán hàng qua điện thoại chứ không phải bán hàng trực tiếp, điều này có nghĩa là tất cả những giao dịch, trao đổi mua bán bao gồm cả việc giới thiệu sản phẩm, cung cấp thông tin, báo giá, tư vấn thuyết phục khách hàng đều được thực hiện qua các cuộc gọi thoại. Muốn làm được điều đó, nhân viên telesales phải học hỏi, có kịch bản sales và nắm vững kiến thức về sản phẩm cần bán.

Nhân viên telesales thường làm gì trong 1 ngày làm việc?

  • Gọi điện cho khách hàng, giới thiệu, tư vấn và bán sản phẩm

  • Nhận điện thoại gọi đến và giải đáp thắc mắc của khách hàng, biết cách tiếp cận để có thể chốt đơn hàng đem lại doanh thu

  • Tiếp nhận, lưu trữ và quản lý thông tin hồ sơ khách hàng, chuyển đến bộ phận chăm sóc khách hàng nếu đơn vị kinh doanh có bộ phận chăm sóc khách hàng

  • Hỗ trợ bộ phận kinh doanh và một số bộ phận khác theo sự chỉ đạo của quản lý

  • đạt KPI ngày

  • Có kế hoạch telesales để đạt doanh thu tốt hơn 

  • Làm tổng kết và báo cáo ngày đến bộ phận quản lý trực tiếp hoặc trực tiếp bộ phận

2.2. Có hiểu biết về những vị trí việc làm telesales chất lượng

Vậy những vị trí việc làm telesales tốt nhất hiện nay là gì?

  • Nhân viên telesales tư vấn kinh doanh: Chuyên sâu về tư vấn, thuyết phục khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại tham gia sản phẩm và mở rộng mạng lưới khách hàng. Ngoài ra, với vị trí công việc này cũng cần quảng bá được các ưu đãi của công ty để thu hút tốt nhất và “giữ chân” khách hàng, gọi là chiến lược kinh doanh trong telesales

  • Nhân viên telesales trực điện thoại: Là một hình thức khác của nhân viên chăm sóc khách hàng nhưng qua điện thoại, trực các cuộc gọi của khách hàng và giải đáp những thắc mắc của họ. Vị trí công việc này có thể thấy nhiều nhất ở các nhà mạng hoặc các doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn

  • Nhân viên telesales marketing: Bộ phận nhân viên telesales trong đó thực hiện những cuộc điện thoại tới đối tác, khách hàng chuyên sâu về lĩnh vực quảng bá sản phẩm, thương hiệu, tạo doanh thu vĩ mô

2.3. Những lĩnh vực tuyển dụng nhân viên telesales lương cao tại Hà Nội

Xét về tính kinh tế, những lĩnh vực tuyển dụng vị trí nhân viên telesales có thu nhập tổng (bao gồm cả lương cứng và doanh thu) tốt nhất hiện nay là:

  • Nhân viên telesales lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ: Tổng thu nhập trung bình hằng tháng từ 20 - 100 triệu đồng

  • Nhân viên telesales lĩnh vực bất động sản và đầu tư: Tổng thu nhập tương đương so với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, từ 15 - 100 triệu đồng/ tháng

  • Nhân viên telesales lĩnh vực thực phẩm chức năng: Tổng thu nhập từ 15 - 30 triệu/ tháng

  • Nhân viên telesales kiến trúc, nội thất: Thu nhập bình quân hằng tháng từ 10 - 18 triệu đồng

Ngoài mức thu nhập, đây cũng được xem là những nhóm nghề telesales có tính bền vì đều là những lĩnh vực cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu cho con người.

Ngoài 4 lĩnh vực kinh doanh trên, lĩnh vực giáo dục và thời trang cũng được xem là 2 nhóm nghề có triển vọng cho việc làm telesales.

2.4. Những kỹ năng cần thiết để làm telesales 

Nhân viên telesales có thể thiếu chuyên môn, kinh nghiệm làm việc, song kỹ năng nghề nghiệp là yếu tố nên được chú trọng để đem lại hiệu suất công việc.

Vậy những kỹ năng cần có của nghề nghiệp telesales là gì?

  • Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quan trọng nhất mà người làm telesales cần có để giao tiếp với khách hàng. Kỹ năng giao tiếp telesales tốt biểu hiện qua việc chọn lọc ngôn ngữ nói, chất giọng, ngữ điệu nói, âm lượng, khả năng nhấn nhá ngôn từ và phong thái truyền cảm, tự tin qua giọng. Riêng đối với telesales, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể cũng không cần quá chú trọng, tuy nhiên phải sử dụng được trong những cuộc hẹn gặp khách hàng để có thể tạo được mạng lưới quan hệ khách hàng rộng, bền vững

  • Kỹ năng thuyết phục, đàm phán: Kỹ năng này có mối liên hệ chặt chẽ với khả năng giao tiếp của người nói, song lại được chi phối ở một lối tư duy mạch lạc để tạo ra những lập luận ngôn từ rõ ràng, thuyết phục và tạo độ tin tưởng cho người nghe - trực tiếp là khách hàng mà nhân viên telesales đang hướng tới

  • Kỹ năng xử lý tình huống: Tình huống trực tiếp và gián tiếp đều là những khả năng thường sẵn sàng xảy ra trong giao tiếp kinh doanh, nhất là đối với bộ phận telesales. Tình huống trực tiếp là tình huống gặp mặt khách hàng. Tình huống gián tiếp là tình huống phát sinh khi giao tiếp qua các cuộc gọi thoại. Nhiệm vụ của người làm telesales là phải ứng xử khôn ngoan, khéo léo, vận dụng tối đa kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đã có để làm hài lòng khách hàng, nhất là khách hàng khó tính, khách hàng tiềm năng hoặc khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

3. Cách thức để tìm việc telesales nhanh nhất tại Hà Nội

Cách thức để tìm việc telesales nhanh nhất tại Hà Nội

Cách thức để tìm việc telesales nhanh nhất tại Hà Nội

Có những cách nào để ứng viên tiếp cận với tin tuyển dụng việc làm telesales?

Với những cơ hội nghề nghiệp rộng mở cùng với việc đã nắm được những kiến thức, rèn rũa kỹ năng nhất định, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng trong vấn đề tìm kiếm kiếm việc làm telesales Hà Nội hiện nay.

Ngoài việc trực tiếp ứng tuyển tại đơn vị tuyển dụng, bạn có thể tìm việc telesales gián tiếp qua các trang mạng xã hội (là Fanpage chính thức của đơn vị tuyển dụng, tin đăng của quản lý đơn vị tuyển dụng, Group tìm việc uy tín miễn phí hoặc có trả chi phí thấp), kênh thông tin tìm việc làm uy tín (là các website) hoặc nhanh nhất có thể tạo CV điện tử và tìm việc làm telesales miễn phí tại Vieclam123.vn

Hướng dẫn các bước chi tiết tìm việc miễn phí:

Bước 1: Tạo (đăng ký) tài khoản ứng viên trên website: Vieclam123.vn.

Bước 2: Tạo CV điện tử, cập nhật thông tin, tìm tin tuyển dụng việc làm với vị trí công việc mong muốn, ví dụ “vị trí việc làm telesales tại Hà Nội” và ứng tuyển tin tuyển dụng.

Bước 3: Các đơn vị tuyển dụng sẽ tự động gọi điện hoặc gửi email cho ứng viên dựa trên dữ liệu ứng viên đã cung cấp trên CV.

Trên đây là những giới thiệu tổng quan về những cơ hội, thách thức cũng như cách tìm việc làm telesales tại Hà Nội nhanh nhất, đơn giản cho ứng viên đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Ngoài ra, ứng viên cũng có thể cập nhật những thông tin việc làm hấp dẫn khác tại website chính thức của chúng tôi: https://vieclam123.vn/ 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.