close
cách
cách cách cách cách cách

Chi tiết biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng dành cho những ai chưa biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong vệ sinh doanh nghiệp, người ta thường dùng biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng để kiểm soát tốt hơn từng khu vực. Vậy bạn có hiểu mẫu vệ sinh nhà xưởng là gì và nó có tác dụng cụ thể như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đồng thời cung cấp thêm cho bạn một số biểu mẫu được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất.

1. Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng là gì?

Giống như một tấm bản đồ, biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng chính là tổng hợp các khu vực trong doanh nghiệp. Nhìn vào đó nhân viên vệ sinh có thể nắm bắt những khu vực nào cần phải tiến hành dọn vệ sinh.

Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng là gì
Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng là gì?

Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp, nó được coi là một yếu tố quan trọng giúp cho quá trình quản lý các vấn đề vệ sinh hiệu quả hơn.

Nắm rõ bản chất của biểu mẫu này, bạn có đoán được vai trò cũng như tác dụng cụ thể của chúng là gì? Cùng tôi theo dõi nội dung bên dưới để biết câu trả lời chuẩn xác nhất nhé.

2. Tác dụng của biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng bạn đã rõ?

Ngoài tác dụng phục vụ cho công tác quản lý, biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng còn đóng vai trò quan trọng tới nhiều hoạt động khác. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng chính là tổng hợp các khu vực bên trong doanh nghiệp, người đảm nhận công tác vệ sinh chỉ cần nhìn vào đó là có thể nắm rõ những khu vực mình cần thực hiện.

Tác dụng của biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng bạn đã rõ
Tác dụng của biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng bạn đã rõ?

Thứ hai, nhìn vào biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng, người làm vệ sinh có thể xác định đâu là khu vực đã làm và đâu là khu vực chưa được vệ sinh, những vấn đề nào còn tồn tại trên từng khu vực từ đó có những phương án bổ sung trực tiếp trên bảng.

Thứ ba, nhìn vào biểu mẫu, người xem có thể xác định được ai là người vệ sinh từng khu vực, từ đó dễ dàng truy trách nhiệm đối với người thực hiện nếu khu vực đó gặp vấn đề gì.

Trong doanh nghiệp, với mỗi khu vực sẽ được thiết lập một biểu mẫu riêng để đảm bảo công tác quản lý diễn ra thuận lợi nhất. Vậy bạn có biết trong nhà máy, xí nghiệp hay doanh nghiệp thường có những khu vực nào và tương ứng với chúng là những biểu mẫu nào hay không?

Xem thêm: Mẫu biên bản bàn giao công việc đơn giản, dễ viết nhất hiện nay

3. Chi tiết một số biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng phổ biến nhất

Nếu như bạn đã từng làm việc tại một doanh nghiệp nào đó thì bạn sẽ thấy mô hình này được phân chia thành rất nhiều khu khác nhau, cụ thể như khu văn phòng, khu nhà xưởng sản xuất, khu ăn uống, khu vệ sinh, nhà kho,...

Mỗi khu vực nêu trên đều gắn với một biểu mẫu vệ sinh nhất định, vậy hãy theo dõi chi tiết nội dung của từng biểu mẫu qua phần gợi ý dưới đây nhé.

Chi tiết một số biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng phổ biến nhất
Chi tiết một số biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng phổ biến nhất

3.1. Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu văn phòng

Mỗi khu vực lớn thuộc nhà xưởng, doanh nghiệp thì đều có các khu vực nhỏ khác nhau, việc phân chia và đặt tên của các chi tiết là cực kỳ cần thiết. Dựa vào đó doanh nghiệp có thể lập nên biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Với khu vực văn phòng, bạn cũng áp dụng theo nguyên tắc này và sẽ có những khu vực nhỏ như bàn làm việc, cốc chén, cầu thang bộ, cửa sổ, thùng rác, cửa ra vào, quầy lễ tân, biển báo, vách kính, bàn ghế chờ, tưởng và sản văn phòng, các công tắc và ổ cắm trong văn phòng.

Với những chi tiết này, bạn có thể thiết lập một biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng riêng cho khu văn phòng như sau:

Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu văn phòng
Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu văn phòng

3.2. Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu sản xuất

Cũng tương tự như khu văn phòng, ở khu sản xuất bạn cũng có thể phân chia các chi tiết như sau: Thang bộ và tay vịn, rãnh thoát nước, cửa sổ, cửa ra vào, sàn và tường của nhà xưởng, gầm máy, rèm cửa, tháp gia nhiệt, phòng công nghệ, trần nhà (quét mạng nhện, bụi và đường ống), vệ sinh máng đèn thắp sáng, tủ, thang lên và sàn locker,...

Với những chi tiết này bạn cũng có thể thiết lập được biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng với khu sản xuất như sau:

Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu sản xuất
Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu sản xuất

3.3. Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu vực ăn uống

Một khu vực khác cũng khá quan trọng trong nhà xưởng đó là khu ăn uống hay còn gọi là canteen.

Trong khu vực lớn này cũng có những khu vực nhỏ cần kiểm soát và làm vệ sinh bao gồm như sau: Vách kính, trần nhà, cửa sổ, cửa ra vào, tường và sàn nhà, bàn ghế, công tắc và ổ cắm điện, thùng rác, bàn ghế,...

Biểu mẫu dành cho khu vực canteen được bố trí như sau:

Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu vực ăn uống
Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu vực ăn uống

3.4. Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu Toilet

Khu vực Toilet trong nhà xưởng khá quan trọng và nó phải được vệ sinh hàng ngày nếu không nó không chỉ ảnh hưởng tới mỹ quan doanh nghiệp mà còn làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ con người.

Riêng với khu vực Toilet bạn cần ghi nhớ một số chi tiết nhỏ như sau: Tường, trần nhà, gương, cửa ra vào, bồn cầu, sàn nhà, bệ tiểu, bồn rửa tay và máy sấy, kiểm tra nước rửa tay và giấy vệ sinh để bổ sung khi cần thiết

Nếu như bạn chưa biết cách thiết lập biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu Toilet như thế nào thì mời theo dõi hình ảnh sau đây:

Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu Toilet
Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu Toilet

3.5. Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu vực nhà kho

Cũng như những khu vực khác, biểu mẫu khu nhà kho cũng được thiết lập theo những thông tin chi tiết để dễ dàng quan sát. Cụ thể đó là những chi tiết nào mời bạn theo dõi những thông tin sau đây:

- Vệ sinh khu lan can tay vịn sân nhập hàng

- Vệ sinh cột và chân cột sắt có chiều cao dưới 4m

- Các khu vực như cửa ra vào, cửa sổ, sàn trong nhà kho

- Vệ sinh khu thùng rác, thiết bị cứu hoả dưới 4m

- Vệ sinh các thiết bị gắn tường trong nhà kho

Ngoài ra, ở khu vực nhà kho còn có sàn thấp sử dụng cho hoạt động xuất hàng, vị trí này cũng phải được vệ sinh một cách sạch sẽ để đảm bảo yếu tố vệ sinh tổng thể trong nhà kho.

Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu vực nhà kho dưới đây sẽ giúp bạn có được hình dung rõ nhất:

Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu vực nhà kho
Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu vực nhà kho

3.6. Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu ngoại cảnh

Dù là các khu vực bên trong hay bên ngoài doanh nghiệp thì mọi thứ vẫn phải đảm bảo giữ gìn vệ sinh thật tốt. 

Riêng với khu vực ngoại cảnh, doanh nghiệp sẽ phải chú ý tới một số khu vực nhỏ như là hố ga, cây cảnh xung quanh, phòng bảo vệ, nhà xe, bậc tam cấp, cửa ra vào, các biển báo và biển chỉ dẫn, tưới cây tỉa cành, cắt cỏ đối với khu vực xung quanh bên ngoài nhà máy,...

Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu vực nhà xưởng được thể hiện chi tiết qua hình ảnh sau đây, mời bạn theo dõi:

Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu ngoại cảnh
Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng khu ngoại cảnh

Xem thêm: [CẬP NHẬT] Mẫu biên bản bàn giao mặt bằng nhà xưởng mới nhất hiện nay

4. Những lưu ý khi lập biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng

Mặc dù đã nắm trong tay những biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng tuy nhiên nhiều người vẫn tỏ ra lúng túng và chưa trình bày chính xác đối với những biểu mẫu này. Vậy hãy kết hợp với một số lưu ý sau đây để xem tình hình có được cải thiện không nhé.

Thứ nhất, người lập biểu mẫu cần phải quan sát thật kỹ tất cả các chi tiết xuất hiện trong từng khu vực quản lý, từ đó không bỏ sót bất cứ khu vực nào. Người làm nhiệm vụ vệ sinh cũng có trách nhiệm nhìn và quan sát thật kỹ đối với các chi tiết cả trong biểu mẫu và bên ngoài hiện trường, việc này giúp đảm bảo mọi ngóc ngách đều không bị bỏ qua.

Những lưu ý khi lập biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng
Những lưu ý khi lập biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng

Thứ hai, khi thiết lập biểu mẫu, bạn có thể gắn kèm theo hình ảnh bên dưới để nhìn vào đó người làm vệ sinh có thể nhanh chóng xác định những chi tiết mình phải thực hiện. Nhiều khi có những chi tiết không nằm trong tầm hiểu biết của nhân viên vệ sinh cho nên nếu chỉ ghi chữ thì họ cũng khó nắm bắt được đó là khu vực nào để tiến hành nhiệm vụ.

Như vậy, toàn bộ thông tin liên quan tới biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng đều đã được làm rõ, bạn hãy theo dõi vieclam123.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức bổ ích khác nhé.

Tổng hợp thông tin về biểu mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới

Bạn có biết biểu mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới được thiết lập như thế nào? Cùng quan sát những thông tin ở bài viết bên dưới để có thêm kiến thức về loại biểu mẫu này nhé.

Biểu mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.