close
cách
cách cách cách cách cách

Chi tiết biên bản thanh lý hợp đồng gia công chuẩn nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay, hợp đồng gia công là một trong những loại hợp đồng vô cùng thông dụng trong những giao kết về dân sự. Khi thực hiện thanh lý hợp đồng thì sẽ cần phải sử dụng biên bản thanh lý hợp đồng gia công. Bài viết này của vieclam123.vn dưới đây sẽ đưa đến cho bạn những thông tin thật chuẩn xác về mẫu biên bản thanh lý hợp đồng gia công.

1. Khái niệm biên bản thanh lý hợp đồng gia công

Trước khi đi vào tìm hiểu về biên bản thanh lý hợp đồng gia công thì chúng ta cần phải nắm được khái niệm hợp đồng gia công. Đây chính là văn bản thể hiện sự thỏa thuận giữa hai bên với nhau về công việc gia công hàng hóa sản phẩm. Trong đỏ chủ thể tham gia sẽ là bên nhận gia công và đặt gia công. Họ sẽ thỏa thuận với nhau về các công việc cùng với đó là những yếu tố liên quan đến chi phí thực hiện gia công cùng với một vào điều khoản khác.

Biên bản thanh lý hợp đồng gia công
Khái niệm biên bản thanh lý hợp đồng gia công

Hoạt động thanh lý hợp đồng gia công chính là việc các bên hoàn tất với nhau về kết thúc hợp đồng gia công, chấm dứt hoàn toàn với nhau về những ràng buộc đã được đưa trong hợp đồng.

Mục thanh lý hợp đồng gia công cũng là một trong những nội dung có trong hợp đồng gia công. Điều khoản này sẽ được nêu rõ ràng khi hai bên ký hợp đồng với nhau để tránh được tối đa những tranh chấp về sau đó.

Như vậy, từ đây thì chúng ta có thể khẳng định được rằng biên bản thanh  lý hợp đồng gia công chính là một văn bản được lập lên khi mà các chủ thể của hợp đồng gia công thực hiện những thủ tục về thanh lý hợp đồng. Mọi vấn đề liên quan đến thanh lý hợp đồng gia công sẽ được làm rõ và chi tiết trong biên bản. Khi hoạt động thanh lý hợp đồng gia công hoàn thiện thì biên bản cũng cần phải hoàn thành ngay sau đó.

Thông tin biên bản thanh lý hợp đồng gia công
Thông tin biên bản thanh lý hợp đồng gia công dành cho bạn

Việc lập biên bản thanh lý hợp đồng gia công cũng có một tác dụng là ghi chép lại toàn bộ quá trình thực hiện thủ tục thanh lý hợp đồng gia công. Cũng nhờ có biên bản này thì sẽ tránh được những tranh chấp có liên quan đến vấn đề thanh lý hợp đồng đã ký từ trước.

2. Khám phá chi tiết về biên bản thanh lý hợp đồng gia công

2.1. Các quy định chung về biên bản thanh lý hợp đồng gia công

Tiến hành thanh lý hợp đồng gia công là một việc bắt buộc phải thực hiện khi mà hợp đồng đã kết thúc hoặc là công việc đã chấm dứt hoàn toàn. Quá trình này bắt buộc là bởi vì sẽ giúp chấm dứt được những điều khoản đã được nêu ra. Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng gia công sẽ được lập lên và hai chủ thể tham gia sẽ cùng tiến hành ý vào biên bản.

Cùng gần tương tự như là những mẫu biên bản thanh lý hợp đồng khác thì nội dung trong biên bản thanh lý hợp đồng gia công sẽ có những nội dung tương tự để nhằm bảo vệ các quyền lợi của mỗi bên. Trong quá trình thực hiện thanh lý hợp đồng gia công thì biên bản sẽ được lập lên cùng lúc hoặc được lập ngay sau đó.

Quy định chung về biên bản thanh lý hợp đồng gia công
Các quy định chung về biên bản thanh lý hợp đồng gia công

Đối tượng thuê gia công là doanh nghiệp nước ngoài cùng hoàn toàn có thể sử dụng biên bản thanh lý hợp đồng gia công. Nhưng việc sử dụng biên bản thanh lý này sẽ cần phải sử dụng đúng ngôn ngữ và đồng thời vẫn phải tuân thủ đúng quy chuẩn trong việc viết biên bản đúng bố cục, nội dung.

2.2. Hướng dẫn viết biên bản thanh lý hợp đồng gia công cực chuẩn

Trong biên bản thanh lý hợp đồng gia công thì các phần nội dung được phân chia như sau:

2.2.1. Thông tin của các bên tham gia thanh lý hợp đồng gia công

Nội dung của các bên tham gia thanh lý hợp đồng cũng chính là những thông tin của các bên trong hợp đồng gia công. Nhưng trước khi ghi những nội dung của mỗi cá nhân vào trong biên bản thanh lý hợp đồng gia công thì bạn cần hoàn thiện những nội dung như sau:

- Các thông tin về thể thức của một văn bản hành chính: Quốc hiệu và tiêu ngữ, tên của biên bản, ghi số biên bản thanh lý hợp đồng

- Những căn cứ pháp lý để lập lên biên bản, có thể đưa vào những căn cứ như là bộ luật dân sự, căn cứ vào hợp đồng gia công,...

- Thời gian lập biên bản thanh lý hợp đồng gia công. Thời gian viết biên bản thường trùng với thời gian tiến hành hoạt động thanh lý hợp đồng.

Tiếp đến là những thông tin của các bên tham gia thanh lý hợp đồng. Nội dung thông tin của mỗi bên sẽ cần phải trùng với hợp đồng gia công. Và khi ghi vào biên bản thanh lý hợp đồng gia công cần thể hiện được những thông tin như sau:

Hướng dẫn viết biên bản thanh lý hợp đồng gia công
Hướng dẫn viết biên bản thanh lý hợp đồng gia công cực chuẩn

- Tên doanh nghiệp gia công, doanh nghiệp thuê gia công.

- Địa chỉ cụ thể doanh nghiệp ở mỗi bên.

- Số điện thoại liên lạc.

- Mã số thuế của từng bên doanh nghiệp.

- Thông tin người đại diện và chức vụ của mỗi cá nhân đại diện tại mỗi công ty.

2.2.2. Thỏa thuận về thanh lý hợp đồng gia công

Sau khi hai bên đã tiến hành bàn bạc và đã đồng ý với nhau về thanh lý hợp đồng gia công thì trong biên bản thanh lý sẽ cần làm rõ những nội dung như:

- Tổng lượng nguyên vật liệu, tên nguyên vật liệu mà phía bên thuê gia công giao cho bên nhận gia công.

- Thông tin bàn giao số nguyên vật liệu còn sót lại của bên thực hiện gia công giao cho bên thuê gia công. Các thông tin cần phải nêu rõ tên số nguyên vật liệu còn thừa và số lượng còn sót lại.

- Các thông tin về thanh toán dịch vụ gia công của bên thuê gia công. Trong đó nêu rõ tổng tiền hàng, tiền thuế cùng với giá trị thanh toán.

2.2.3. Thông tin số lượng biên bản thanh lý hợp đồng gia công

Như vậy sau khi đã hoàn thành xong hết nội dung liên quan đến thanh lý hợp đồng gia công thì phần nội dung tiếp theo trong biên bản sẽ là số lượng biên bản được lập thành. Trong biên bản đồng thời cũng chỉ ra được mỗi bên giữ bao nhiêu bản và cần khẳng được được rằng các giá trị của mỗi biên bản là như nhau.

Số lượng biên bản thanh lý hợp đồng gia công
Thông tin số lượng biên bản thanh lý hợp đồng gia công

Phần dưới đây là mẫu biên bản thanh lý hợp đồng gia công cực chuẩn. Hãy mau tải về để khám hiểu rõ hơn về biên bản thanh lý hợp đồng gia công bạn nhé!

bien-ban-thanh-ly-hop-dong-gia-cong.doc

2.3. Lưu ý khi chuẩn bị biên bản thanh lý hợp đồng gia công

Biên bản thanh lý hợp đồng gia công nên soạn thảo theo hình thức đánh máy thay vì viết bằng tay. Bạn có thể tải theo link biểu mẫu trên và sau đó điền các thông tin vào sao cho thật phù hợp. Đồng thời những nội dung đưa vào trong biên bản phải đảm bảo chính xác một cách tuyệt đối.

Các bên tham gia và được nhắc đến trong biên bản thanh lý hợp đồng gia công sẽ phải giữ ít nhất một biên bản cho mình. Điều này sẽ giúp cho hai bên tránh khỏi được những tranh chấp khi đã hoàn thiện xong hợp đồng gia công. Bên cạnh đó chữ ký của các bên cần phải được thể hiện rõ trong biên bản.

Khi biên bản được lập xong cần kiểm tra lại kỹ các thông tin đã được đưa vào và đồng thời kiểm soát các lỗi chính tả một cách kỹ càng. Việc này sẽ khiến cho biên bản được lập trở lên chuyên nghiệp hơn và thể hiện được tính chính xác của biên bản.

Chuẩn bị biên bản thanh lý hợp đồng gia công
Lưu ý khi chuẩn bị biên bản thanh lý hợp đồng gia công

Sau cùng đại diện tham gia thanh lý hợp đồng gia công sẽ tiến hành ký kết trong biên bản. Từ đây văn bản thanh lý hợp đồng gia công đã được hoàn thiện và chấm dứt hoàn toàn hợp đồng gia công đã được ký kết từ trước.

Và, cuối cùng thì biên bản được lập lên thì giá trị của hợp đồng gia công sẽ không còn giá trị nữa. Những nội dung đã được nêu trong hợp đồng gia công sẽ không cần phải thực hiện khi mà biên bản thanh lý đã được tạo thành.

Mong rằng bài viết trên đã đem đến những thông tin hữu ích cho bạn về biên bản thanh lý hợp đồng gia công. Nếu muốn tìm hiểu nhiều thông tin thú vị để nâng tầm kiến thức bản thân thì bạn đừng quên dõi theo những bài viết của vieclam123.vn một cách thường xuyên nhé!

Hợp đồng bốc xếp hàng hóa

Toàn bộ bài viết bên dưới là những thông tin cho bạn về hợp đồng bốc xếp hàng hóa. Hãy cùng click vào ngay để dõi theo bài viết và nắm bắt các thông tin liên quan đến hợp đồng bốc xếp hàng hóa bạn nhé!

Hợp đồng bốc xếp hàng hóa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.