close
cách
cách cách cách cách cách

Thông tin cho bạn về hợp đồng bốc xếp hàng hóa và cách lập chuẩn xác

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc bốc xếp hàng hóa là một giai đoạn trong quy trình vận chuyển hàng hóa hay cung cấp đến cho thị trường. Đây là công đoạn đòi hỏi sự cẩn thận và được chú trọng để hàng hóa đảm bảo đến tay người tiêu dùng có chất lượng nguyên vẹn nhất. Và khi một doanh nghiệp thuê một bên để bốc xếp hàng hóa thì sẽ cần phải lập hợp đồng rõ ràng. Cùng xem bài viết sau đây để biết chi tiết các thông tin về hợp đồng bốc xếp hàng hóa ngay nhé!

1. Khái quát chung về hợp đồng bốc xếp hàng hóa

Trong quy trình giao sản phẩm hàng hóa đến tay khách hàng thì quy trình bốc xếp đóng một vai trò quan trọng quyết định đến chất lượng của sản phẩm. Quá trình bốc xếp này có nghĩa là di chuyển những mặt hàng từ phía kho đến xe hàng và ngược lại. Tuy chỉ là di chuyển hàng hóa nhưng khâu bốc xếp vẫn cần phải có sự chuyên môn và tính cẩn trọng.

Ngày nay, để thuận tiện cho doanh nghiệp thì bốc xếp hàng hóa đã thông qua các dịch vụ chuyên nghiệp. Bởi quá trình này sẽ cần đòi hỏi một sức khỏe tốt, kỹ năng sắp xếp và tay nghề để đảm bảo hàng hóa của khách hàng được an toàn và không bị hư hại.

Hợp đồng bốc xếp hàng hóa
Khái quát chung về hợp đồng bốc xếp hàng hóa

Khi mà doanh nghiệp muốn thuê một bên dịch vụ bốc xếp hàng hóa làm việc cho mình thì điều bắt buộc cần phải làm đó chính là hợp đồng. Mẫu hợp đồng này sẽ là những thỏa thuận của hai bên về các công việc bốc xếp hàng hóa cùng với những nghĩa vụ, quyền lợi của hai bên.

Hợp đồng bốc xếp hàng hóa có vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp thuê bốc xếp và doanh nghiệp dịch vụ bốc xếp. Bởi thông qua bản hợp đồng này thì hai bên sẽ đồng nhất với nhau về những quyền lợi khi sử dụng dịch vụ bốc xếp, chi phí dịch vụ, thời gian làm việc. Đồng thời thông qua hợp đồng thì sẽ giúp cho bên bốc xếp nắm được các nhiệm vụ của mình trong công việc cùng với cách thực hiện sao cho đúng ý với doanh nghiệp.

2. Vai trò của hợp đồng bốc xếp hàng hóa

Là hợp đồng tương tự như với hợp đồng dịch vụ, mẫu hợp đồng dịch vụ bốc xếp hàng hóa có một vai trò quan trọng đối với các bên tham gia trong hợp đồng với vì đây chính và văn bản đảm bảo được quyền lợi của mỗi bên khi mà thực hiện dịch vụ bốc xếp hàng hóa với nhau.

Vai trò của hợp đồng bốc xếp hàng hóa
Vai trò của hợp đồng bốc xếp hàng hóa cực chuẩn

Thông qua hợp đồng dịch vụ bốc xếp hàng hóa thì mỗi bên sẽ xác định được những quyền hạn của mình trong hợp đồng. Từ đây mỗi bên sẽ nắm bắt được quyền lợi và nghĩa vụ cần thực hiện để từ đó đảm bảo đúng nguyên tắc , điều khoản đã nêu ra.

Không chỉ vậy thì việc làm hợp đồng bốc xếp hàng hóa cũng là một điều bắt buộc. Bởi khi bên dịch vụ bốc xếp hàng hóa muốn làm việc với doanh nghiệp thì thông qua hợp đồng thì mọi thứ mới có thể diễn ra. Nội dung trong hợp đồng bốc xếp hàng hóa cũng từ đó cung cấp đến những thông tin về chi phí dịch vụ và nhiệm vụ cụ thể. Trong những trường hợp xảy ra tranh chấp thì từ bản hợp đồng có thể giải quyết được mọi vấn đề.

Tìm hiểu về hợp đồng bốc xếp hàng hóa
Tìm hiểu về hợp đồng bốc xếp hàng hóa dành cho bạn

Có thể thấy được rằng bản hợp đồng bốc xếp hàng hóa có một vai trò quan trọng đối với cả bên sử dụng dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ bốc xếp. Chính vì thế khi lập hợp đồng cần phải chỉ ra rõ được những thông tin nội dung liên quan đến thông tin các điều khoản sử dụng dịch vụ cùng với các thông tin khác để tránh được những tranh chấp trong quá trình thực hiện.

3. Nội dung hợp đồng bốc xếp hàng hóa và cách lập chuẩn nhất

Vì là một bản hợp đồng dịch vụ cho nên nội dung của hợp đồng bốc xếp hàng hóa sẽ có nhiều nội dung và điều khoản. Tùy theo sự thỏa thuận của mỗi doanh nghiệp cùng với bên cung cấp dịch vụ bốc xếp thì nội dung của hợp đồng sẽ là khác nhau. Nhưng về bố cục chung nhất của hợp đồng dịch vụ bốc xếp hàng hóa thì sẽ có những nội dung sau đây:

3.1. Đối tượng tham gia hợp đồng bốc xếp hàng hóa

Đối với phần mở đầu của văn bản hợp đồng bốc xếp hàng hóa thì nội dung của phần này sẽ hoàn toàn tương tự như những loại hợp đồng khác. Trước tiên đó chính là quốc hiệu tiêu ngữ, thời gian lập hợp đồng, tên của hợp đồng và các căn cứ đi kèm.

Tiếp theo trong phần thông tin tham gia trong hợp đồng bốc xếp hàng hóa đó chính là bên thuê dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ. Sẽ chỉ có đúng hai đối tượng tham gia trong hợp đồng và đối tượng này có thể là cá nhân hoặc là doanh nghiệp.

Nội dung hợp đồng bốc xếp hàng hóa
Nội dung hợp đồng bốc xếp hàng hóa và cách lập chuẩn nhất

Trong nội dung của đại diện mỗi bên thì các thông tin cần phải được làm rõ bao gồm: tên doanh nghiệp (bên thuê bốc xếp và bên bốc xếp), địa chỉ doanh nghiệp, mã số thuế, tên của người đại diện mỗi bên, số điện thoại liên lạc, chức vụ và số tài khoản ngân hàng.

3.2. Những thỏa thuận về hợp đồng bốc xếp hàng hóa

Phần nội dung thỏa thuận trong hợp đồng bốc xếp hàng hóa cũng là phần nội dung chính nhất trong mẫu hợp đồng. Trong phần nội dung này của hợp đồng sẽ là những điều khoản sử dụng hợp đồng cùng với cách thức thực hiện dịch vụ.

3.2.1. Điều khoản thực hiện hợp đồng bốc xếp hàng hóa

Những điều khoản đầu tiên trong hợp đồng bốc xếp hàng hóa sẽ liên quan đến cách thức thực hiện hợp đồng. Trước tiên thì điều khoản số 1 cần làm rõ nội dung hợp đồng bốc xếp hàng hóa và điều khoản tiếp đến là làm rõ thông tin về hàng hóa bốc xếp trong hợp đồng. Những thông tin của hàng hóa sẽ bao gồm tên loại mặt hàng, tính chất, quy cách đóng gói,...

Tiếp đến trong văn bản sẽ là điều khoản về thực hiện hợp đồng bốc xếp hàng hóa. Trong đó thì cần nêu được những yếu tố cơ bản như là: thời gian tiến hành thực hiện công việc, địa điểm bốc xếp, các nhiệm vụ khi thực hiện công việc,...Trong phần nội dung này cùng cần nêu rõ trách nhiệm của bên dịch vụ bốc xếp khi mà gây ra những tổn hại về vật chất hàng hóa.

3.2.2. Giá trị thực hiện và các phương thức thanh toán

Tiếp theo trong mẫu hợp đồng sẽ cần nêu chính xác con số giá trị thực hiện dịch vụ bốc xếp cùng với những phương thức thanh toán cụ thể nhất. Không chỉ nêu mỗi phương thức thanh toán thì trong đó cần nêu được ngày tiến hành thanh toán dịch vụ, hình thức thanh toán và những nội dung liên quan đến thanh toán chậm.

Thỏa thuận về hợp đồng bốc xếp hàng hóa
Những thỏa thuận về hợp đồng bốc xếp hàng hóa

Trước khi nêu những nội dung này trong hợp đồng bốc xếp hàng hóa thì hai bên cần phải thống nhất với nhau về chi phí một cách rõ ràng và tường tận. Điều này sẽ giúp cho tránh xảy ra những tranh chấp trong quá trình thực hiện và đảm bảo được tính minh bạch về vấn đề chi phí.

3.2.3. Quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng bốc xếp hàng hóa

Nội dung về quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng bốc xếp hàng hóa là không thể nào thiếu. Đây sẽ là tập hợp những nội dung về quyền và nghĩa vụ hai bên trong công tác thực hiện bốc xếp.

Đối với bên thuê dịch vụ bốc xếp hàng hóa thì những quyền, nghĩa vụ cơ bản sẽ bao gồm là: đảm bảo thỏa thuận hợp đồng, giám sát bên dịch vụ, được đơn phương chấm dứt hợp đồng khi có vi phạm, thanh toán chi phí đầy đủ, chuẩn bị hàng hóa để tiến hành bốc xếp,...

Với bên thực hiện dịch vụ bốc xếp thì họ chắc chắn phải đảm bảo cung cấp dịch vụ bốc xếp cho bên thuê và ngoài ta thực hiện những công việc đúng như bên thuê yêu cầu. Ngoài ra họ còn được hưởng những quyền lợi hợp pháp để bảo vệ quyền lợi của mình trong quá trình thực hiện dịch vụ.

3.2.4. Một số điều khoản khác trong hợp đồng bốc xếp hàng hóa

Bên cạnh những điều khoản cơ bản trên thì trong hợp đồng bốc xếp hàng hóa còn có những điều khoản khác như là:

Điều khoản khác trong hợp đồng bốc xếp hàng hóa
Một số điều khoản khác trong hợp đồng bốc xếp hàng hóa

- Điều khoản xử lý vi phạm hợp đồng bốc xếp hàng hóa.

- Điều khoản thanh lý hợp đồng bốc xếp hàng hóa.

- Các điều khoản về giải quyết tranh chấp và bảo mật thông tin hợp đồng bốc xếp.

3.3. Thống nhất và ký hợp đồng bốc xếp hàng hóa

Khi cả hai bên trong hợp đồng đã hoàn toàn thống nhất với nhau về những nội dung trong hợp đồng bốc xếp thì sau đó sẽ tiến ký kết với nhau. Mỗi bên sau khi soạn thảo xong hợp đồng thì cần tiến hành đọc lại kỹ hợp đồng và sau đó tiến hành ký trong văn bản.

Đồng thời thì hợp đồng bốc xếp hàng hóa sẽ được lập thành hai bản giống nhau và mỗi bên giữ một bản để làm những căn cứ trong quá trình làm việc.

Sau đây là mẫu hợp đồng bốc xếp hàng hóa chuẩn mẫu nhất hiện nay. Để tiện lợi trong việc làm hợp đồng bốc xếp hàng hóa thì bạn có thể tải về và tham khảo cho mình.

mau-hop-dong-boc-xep-hang-hoa.docx

Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết đã giúp cho bạn nắm bắt các thông tin trong hợp đồng bốc xếp hàng hóa thật chính xác. Hãy lập bản hợp đồng bốc xếp hàng hóa thật chuẩn và đầy đủ thông tin để đảm bảo được những quyền lợi của từng bên nhé!

Hợp đồng ủy thác xuất khẩu

Dưới đây là bài viết chia sẻ những thông tin về hợp đồng ủy thác xuất khẩu. Cùng đón đọc ngay để biết chi tiết nội dung hợp đồng ủy thác xuất khẩu ngay nhé!

Hợp đồng ủy thác xuất khẩu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.