close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

ATTN là gì? ATTN có ý nghĩa gì trên các bì thư và thư xin việc

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đôi khi bạn nhận được những email, những lá thư có từ viết tắt attn mà không hiểu attn là gì, theo nghĩa như thế nào cho đúng. Đừng lo, vì từ viết tắt attn trong tiếng Anh có ý nghĩa hết sức đơn giản và dễ nhớ. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Attn là gì?

Attn là viết tắt của từ tiếng Anh “Attention” có nghĩa là “chú ý”. Tuy nhiên, từ Attn được viết tắt phổ biến trong soạn thảo thư từ, hợp đồng làm việc, thư xin việc, email, hoặc một loại giấy tờ bạn muốn gửi tới một đối tượng cụ thể nào đó. 

Không khó để chúng ta thường bắt gặp những từ này trong văn viết. Vậy tại sao chúng ta lại ưa chuộng sử dụng từ viết tắt này đến thế?

Trước tiên, cụm từ viết tắt Attn hết sức ngắn gọn, nó sẽ khiến việc trình bày trên bì thư hay trên CV xin việc mẫu, lá đơn xin việc được đẹp mắt, gọn gàng hơn, tạo ấn tượng với người nhận ngay từ khi cầm phong bì thư.

Thứ hai, Attn mang ý nghĩa trang trọng, lịch sự nên có thể khiến người nhận phần nào hiểu được thái độ của bạn. Đồng thời, họ cũng cảm thấy cần phải chú hơn với nội dung mà bạn đang đề cập đến. 

Attn là gì

2. Ý nghĩa của Attn trên các bì thư

Trong các email, thư từ, Attn có ý nghĩa giống với “to” và thường đặt trước tên người nhận. 

Ví dụ:

Attn:  John Smith(= To: John Smith)

Tuy nhiên, sử dụng từ Attn mang ý nghĩa trang trọng, lịch sự hơn, tạo sự chú ý cho người nhận, họ sẽ cảm thấy bức thư này có vẻ quan trọng hơn những bức thư bình thường khác. 

Như vậy, khi sử dụng Attn để viết thư, bạn cần viết “attn” sau đó thêm dấu hai chấm và viết chính xác tên người nhận để người chuyển thư có thể chuyển đến chính xác địa chỉ cần đến.

Nếu bức thư được gửi tới địa chỉ nơi người nhận làm việc, thì cần viết tên công ty, hoặc thêm cả tên bộ phận mà người đó làm việc ở dưới dòng “Attn: [tên người nhận]”. Việc viết thêm tên bộ phận và tên công ty là không bắt buộc, tuy nhiên, nếu bạn chỉ viết địa chỉ không thôi thì bức thư của bạn sẽ trở nên kém chuyên nghiệp hơn và có thể gây ra chậm trễ hơn trong quá trình chuyển phát thư. 

Ví dụ: 

“Attn: Tom Hiddleston 

Sales Department- ABC Company”

Tiếp theo, khi viết bên ngoài bì thư, bên cạnh đối tượng nhận, bạn cũng cần điền đầy đủ địa chỉ nhận thư, bao gồm: địa chỉ nhà của người nhận, ghi rõ số nhà, tên đường cụ thể, chính xác. Nếu là địa chỉ công ty thì cần ghi rõ số tầng, ở tòa nhà nào để thuận tiện trong quá trình chuyển phát. 

Ví dụ đầy đủ của nội dung có sử dụng Attn trên các bì thư:

“Attn: Santa Claus

105 Saint Nicholas Drive North Pole, Alaska 99705.”

Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin trên, bạn chỉ cần dán tem ở góc và gửi bức thư đi.

Attn là gì

3. Ý nghĩa của Attn trong thư xin việc

Trong thư xin việc bằng tiếng Anh, từ viết tắt Attn có ý nghĩa nhấn mạnh nguyện vọng được làm việc của mình trong công ty, tổ chức nào đó. Attn thể hiện thái độ trân trọng, lịch sự, hạ mình và khiêm nhường khi thể hiện mong muốn của mình.

Ví dụ mẫu thư xin việc có sử dụng Attn:

“October 22, 2020

Attn: Mr. Kelly

[Business name]

[Business Address]

Dear Mr. Kelly,

I would like to apply for the Sales Position that you have posted on the Company Fanpage. As you will see by my attached CV, I have experiences that I think it’s suitable for this vacation.

I can be free at from 22, October to 30, October to schedule an interview. I hope to hear from you soon.

Sincerely,

[name of candidate]

[Email address]

[Phone number]”

Trong một email xin việc, bạn cần viết “Attn” trong phần Subject (tiêu đề), phía sau sẽ là tên người nhận và bộ phận làm việc cụ thể. Ví dụ: “Attn: Johnny Aballe- Human Resources Department”

Attn cũng thường được sử dụng trong hợp đồng với đối tác làm ăn hay các văn bản trang trọng khác.

Như vậy, trên đây là giải thích của Vieclam123.vn về “Attn là gì”. Ý nghĩa của “attn” tương đối dễ hiểu và dễ nhớ đúng không nào? Hy vọng qua bài viết bạn có thể biết cách áp dụng để sử dụng cụm từ “Attn” một cách hiệu quả nhất.

>> Xem thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.