close
cách
cách cách cách cách cách

Yoga core là gì và những lợi ích tuyệt vời mang lại cho sức khoẻ?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn hay ngồi làm việc hay ngồi học nhiều và bị đau lưng thường xuyên? Bạn đang bị nhão cơ bụng? Bạn có mỡ thừa quanh hông và eo đang cảm thấy rất tự ti? Một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đó là luyện tập Yoga Core. Vậy theo bạn Yoga Core là gì và những lợi ích tuyệt vời của bộ môn này qua bài viết được bật mí cho bạn sau đây.

1. Thông tin chung về Yoga core

1.1. Yoga core là gì bạn biết chưa?

Yoga core còn có tên gọi khác đó là Power Vinyasa được nhiều người cho rằng đó chính là một trong các phong cách Phương Tây bên lĩnh vực Ashtanga Yoga. Người đã đặt trên cho phong cách tập cụ thể yoga này đó là Beryl Bender Birch một huấn luyện viên Ashtanga Yoga. Các tiền sinh đưa đến trong việc tập luyện Sri K là người truyền cảm hứng. Một học giả tiếng Phạn nổi tiếng là Pattabhi Jois người chia sẻ triết lý cũng như kiến thức của mình mang Ashtanga Yoga làm phong cách. Kể từ thời gian đó thì phong cách Yoga này đã được nhận  ra bởi các thiền sinh phương Tây và bắt đầu dạy và thực hành bộ môn yoga này.

Yoga core là gì
Yoga core là gì

Yoga core chính xác như tên gọi của nó được biết đến là một loại hình yoga tập chuyên sâu chủ yếu tập trung vào các phần vai, lưng, bụng, hông để hỗ trợ sức mạnh được tăng cường, tính linh hoạt và ổn định của phần cốt lõi. Một cách để truyền cảm hứng cơ thể thay đổi hình dáng đó là thường xuyên thực hành các bài tập yoga và từ bên trong có cảm nhận hạnh phúc. Đây là một bộ môn tập luyện chuyên sâu có vai trò hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng, giảm cân cho cả nữ giới và nam giới một cách nhanh chóng. Bạn sẽ sớm có được cho mình một vòng eo thon gọn, cơ thể săn chắc, vóc dáng quyến rũ nếu quyết tâm và kiên trì tập luyện yoga.

Core hay có tên gọi khác cụ thể hơn là Core muscles đề cập đến những nhóm cơ thuộc vùng trung tâm và nằm sâu bên trong cơ thể. Các nhóm cơ thuộc khu vực khớp xương chậu và hông chứ không riêng gì các nhóm nắm sâu xung quanh vùng bụng cũng sẽ đều thuộc Core Muscles. Mật độ liên kết giữa các nhóm cơ này khi core khoẻ sẽ dày đặc hơn hỗ trợ sự ổn định trong cột sống.

Có tác dụng vai trò tăng thêm sự ổn định, tăng cường sức mạnh, tính linh hoạt đối với phần cốt lõi trong những bài tập này. Theo như kinh nghiệm của các huấn luyện viên thì mọi đối tượng đều có thể phù hợp với phong cách yoga core với bất cứ mục tiêu tập luyện nào. Đây chính là một trong số các bộ môn yoga để củng cố tinh thần, tâm trí và sức mạnh cho cơ thể. Để đạt được sức mạnh từ bên trong khi con người có thể giao tiếp với cốt lõi tinh thần, với bên trong cơ thể khi áp dụng bài tập yoga core như một bài tập thể dục hàng ngày tại nhà hiệu quả.

1.2. Lợi ích đối với sức khoẻ con người khi tập yoga core

1.2.1. Hiệu quả và nhanh chóng trong việc giảm cân

Bộ môn yoga core này có điểm đặc biệt là hỗ trợ người tập nhanh chóng tập trung. Loại hình này tập trung chủ yếu tại phần vai, phần lưng, hông và bụng do đó có thể cho đây là một bật mí cho bí quyết hỗ trợ phái nữ có được thân hình hoàn hảo và thon gọn nhất. 

Sẽ diễn ra một cách hiệu quả với quá trình giảm cân đối với bài tập chuyên sâu, giảm cân nhanh chóng. Hỗ trợ việc đốt hết các lớp mỡ thừa tồn tại trong cơ thể, săn chắc cơ bắp khi tập các tư thế yoga core.

Lợi ích giảm cân
Lợi ích giảm cân

1.2.2. Sức khoẻ tim mạch được cải thiện và nâng cao hơn mỗi ngày

Hỗ trợ tăng cường cơ cũng như sức khoẻ tim mạch khi tập luyện với tốc độ nhanh. Từ đó có thể lưu thông tốt hơn oxy và máu. Nhiều phân tích nghiên cứu cho rằng tạp Yoga core làm giảm viêm và dịu hệ thần kinh khi cải thiện sức khoẻ tim mạch.Khi tập đều đặn thường xuyên Yoga core hỗ trợ người tập hạn chế các nguy cơ mắc những bệnh liên quan tới tim mạch hơn. Ngoài ra bệnh tăng huyết áp cũng được hỗ trợ điều trị khi tập yoga.

Cải thiện sức khoẻ tim mạch
Cải thiện sức khoẻ tim mạch

1.2.3. Tinh thần được nâng cao

Các tế bào và hệ thần kinh trong cơ thể bị ảnh hưởng và tác động lớn đối với mỗi động tác luyện tập trong bộ môn Yoga core. Hỗ trợ tốt hơn trong quá trình lưu thông máu với sự đều đặn trong từng nhịp thở, cơ thể rạng ngời, da dẻ hồng hào, trẻ hoá lên trông thấy.

Không chỉ giúp cho người tập có năng lượng tràn đầy, sự trẻ trung mà còn làm tự tin hơn, yêu đời hơn, mỗi ngày sống vui khoẻ khi thường xuyên tập Yoga Core. Hơn nữa lại còn loại bỏ các áp lực muộn phiền mà cuộc sống hay công việc mang lại.

1.2.4. Giúp xương thêm chắc khoẻ

Các động tác tập trung chủ yếu vào khu vực vai và bụng, hông hỗ trợ sự linh hoạt, ổn định cho cơ bằng và tăng cường thêm sức mạnh. Bạn sẽ có một bộ xương chắc khoẻ khi thường xuyên luyện tập. Một trong số các loại hình Yoga được nhiều người tham gia với sự độc đáo của nó đó là Yoga core vì đem lại cho con người nhiều lợi ích về sức khoẻ khi luyện tập nó.

2. Các tư thế Yoga core cơ bản dành cho người mới bắt đầu luyện tập

2.1. Tư thế con thuyền

Tư thế con thuyền trong bài tập yoga core sự di động và ổn định của cơ thể được cải thiện kèm theo đó là hiệu quả trong việc giảm mỡ khi siết chặt cơ bụng.

Cách thực hiện:

Tạo tư thế ngồi duỗi hai chân về phía trước mặt để bắt đầu.

Tiếp theo từ từ ngả người về phía sau và đầu gối bắt đầu uốn cong.

Duỗi thẳng hai tay, tạo hình chữ V khi gập bàn chân. Tư thế này giữ nguyên và hít thở sâu từ khoảng 10 cho đến 20 nhịp.

Tư thế con thuyền
Tư thế con thuyền

2.2. Tư thế chiếc ghế

Khi luyện tập tư thế chiếc ghế giúp sức mạnh tăng cường cho cả chân và tay tuy nhiên nó cũng khá hiệu quả trong việc kích thích cơ tim và cơ hoành.

Cách thực hiện:

Tư thế đứng thẳng ban đầu sau đó nâng cánh tay để lên trên đầu sao cho cánh tay đưa về phía trước 1 chút so với đầu của bạn giữ nguyên song song 2 tay kèm theo đó là hít sâu.

Tiếp theo sẽ thở ra từ từ rồi đầu gối bắt đầu uống cong sao cho so với sàn 2 đùi sẽ song song.

Giữ song song với nhau giữa hai đùi trong và hướng về phía gót chân khi ấn đầu xương đùi xuống. Giữ khoảng 30 giây với tư thế này giữ nguyên.

Tư thế chiếc ghế
Tư thế chiếc ghế

2.3. Tư thế cá heo

Tăng cường cơ bụng, chân, cốt lõi tay khi luyện tập tư thế cá heo kèm theo đó hỗ trợ một cách độc đáo khi mở rộng vai.

Cách thực hiện: 

Chống xuống sàn cả đầu gối và tay, đặt cẳng tay lên sàn, đầu gối thì để ngay phía dưới hông, vai ở trên cổ tay. Ấn mạnh xuống sàn cẳng tay và ấn hai lòng bàn tay vào nhau. Hơi nhấc gót chân lên trên mặt đấu và giữ nguyên tư thế cong người. Để tư thế này lâu khoảng từ 30 giấy cho tới 1 phút đồng hồ sau đó thả xuống sàn hai đầu gối và thở ra từ từ nhẹ nhàng.

2.4. Tư thế đom đóm

Duỗi ra phía trước hai chân để nó giống với hai râu của con đom đóm, từ bên trong đom đóm phát sáng và bạn được mời làm điều đó khi thực hiện tư thế này. Do đó hãy sẵn sàng để toả sáng khi bên trong bạn được khai thác năng lượng.

Hãy khởi đầu bằng tư thế chó cúi mặt xuống. Bố trí tay sao cho sau gót chân là vị trí đặt bàn tay. Qua bắp chân luồn 2 tay qua đó và từ từ phía sau hạ mông xuống.

Gập đầu gối từ từ tương tự với tư thế squad. Khi tay được cố định sau đó nhấc lên từ từ phía trước. Khi ổn định duỗi cánh tay thẳng ra, cơ đùi được siết lại và nâng cao hơn cơ thể này.

Tư thế đom đóm
Tư thế đom đóm

Sẽ càng tốt nếu như bạn giữ được càng lâu, hãy cố gắng giữ khoảng 30 giây tới 1 phút nếu như mới tập luyện rồi lại trở về tư thế bắt đầu.

2.5. Tư thế 4 chi

Tư thế 4 chi này nó không phải là bài tập chống đẩy đơn thuần, nó chính là một công cụ quan trọng hỗ trợ tất cả hệ thống cơ vận động được phát triển do đó việc tiến hành thực hiện đúng cách là điều cần quan tâm.

Bắt đầu với tư thế plank giữ mạnh mẽ cho xương lưng và xương bả vai. 

Đưa người về phía trước một cách nhẹ nhàng vượt qua những ngón chân về cơ thể đang hướng về trước. Hạ thấp toàn bộ cơ thể trong một hơi thở ra như một tấm ván, cánh tay trên so với khuỷu tay có một góc vuông 90 độ và giữ song song với sàn tập. Giữ khuỷu tay hướng ra sau và sát với xương sườn khi xuyên suốt cả một quá trình tập giữ khoảng từ 10 đến 30 giây bạn có thể ngừng tập và trở lại tư thế chuẩn bị.

Vừa rồi mọi người đã được tìm hiểu khái niệm yoga core là gì và những lợi ích mà bộ môn này mang lại cho sức khoẻ khi tập thường xuyên. Hy vọng với chia sẻ trên yoga core sẽ dần trở thành một thói quen và là một phần trong cuộc sống của bạn để có thể cân bằng được sức khoẻ và giảm căng thẳng thúc đẩy bạn đến gần với thành công hơn nhé.

Tư duy mở là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin tư duy mở là gì? Làm cách nào để trở thành một người có lối tư duy mở phóng khoáng? Hãy cùng tham khảo rõ hơn trong bài viết được chúng tôi đề cập sau đây?

Tư duy mở là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.