close
cách
cách cách cách cách cách

WinRAR là gì? Những lợi ích và cách dùng của Winrar

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Liên quan tới việc nén và giải nén đối với các tệp tin chắc hẳn không phải chỉ có duy nhất phần mềm Winrar hỗ trợ. Nó còn có thể là WinZip hay Izarc, ... Thế nhưng để nói tới sự thông dụng thì chắc chắn Winrar vẫn được dùng nhiều nhất. Vậy bạn có hiểu rõ Winrar là gì hay không. Đừng để kiến thức của mình nông cạn ngay với một đối tượng quá đỗi quen thuộc như Winrar nhé. Hãy cập nhật đầy đủ thông tin về chương trình giải nén này ngay tại bài viết dưới đây.

1. Winrar là gì?

Winrar – cái tên quen thuộc, được biết tới là ứng dụng dùng để nén cũng như giải nén các tệp tin. Ứng dụng này được sử dụng rất phổ biến vì nó vốn đã được cài đặt mặc định ở bên trong máy tính. Với winrar, nó giúp sao lưu dữ liệu, nén để giảm dung lượng, kích cỡ của file cũng như giải nén file ra dạng ZIP hay RAR.

Winrar là gì
Winrar là gì?

Điều làm nên sự nổi bật và là ưu điểm của winrar thực chất không phải là tốc độ nén/giải nén nhanh chóng. Thay vào đó chính là khả năng tạo nên tệp tin có dung lượng nhỏ để lưu trữ đến chi tiết từng mục.

2. Khám phá đặc điểm của phần mềm Winrar

2.1. Ưu điểm winrar có gì?

Khái niệm winrar là gì đã được làm sáng tỏ, vậy bạn có thể tìm ra những ưu điểm nổi bật của nó hay không. Khi tần suất sử dụng máy tính ngày một cao của con người, nhu cầu gửi file, nhận file ở dạng tập tin cũng lớn thì winrar quả thực đúng là một công nghệ tốt để chúng ta có thể gắn bó thường xuyên.

Bởi thế, việc nắm bắt được những ưu điểm của nó là điều vô cùng cần thiết. Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ ràng hơn về WinRar có ưu điểm gì qua nội dung bên dưới.

Trước tiên, Winrar hỗ trợ mọi định dạng từ cơ bản nhất tới định dạng phức tạp. Khả năng của nó có thể nén các file, hộp hay hay thực hiện giải nén trong một tốc độ cực nhanh, chỉ mất thời gian siêu ngắn là có thể hoàn tất nén hoặc giải nén.

Ưu điểm của Winrar
Ưu điểm của Winrar

Chẳng những vậy, winrar còn có thể tạo ra tập tin dạng cài đặt đuôi exe vô cùng tiện lợi. Winrar được đánh giá cao ở những điểm như tính năng nâng cao, giao diện. Bản thân nó lại thể hiện rất tốt khả năng nén tệp hiệu quả gấp 50% nếu đặt vào mối tương quan với những công cụ tương tự khác.

Winrar tạo nên một kho lưu trữ tệp tin cực kỳ an toàn để dữ liệu không bị mất hay lỗi. Thậm chí khả năng fix lỗi cho file cũng được xử lý triệt để chỉ mất khoảng thời gian nhanh chóng. Winrar cũng giúp cho bạn sao lưu được tệp tin, nhất là những tệp có dính virus nguy hiểm.

2.2. Tính năng của winrar

Winrar được đánh giá là ứng dụng tốt cũng bởi vì một phần lớn nguyên nhân đến từ tính năng ưu việt. Nhất là khi so với nhiều chương trình ứng dụng tương tự thì rõ ràng winrar nổi trội hơn nhiều.

Cụ thể, nó nén tệp tin cực kỳ chất lượng nhờ sự tích hợp các tính năng. Vừa giúp file nén đọc rõ nét lại vừa sắp xếp khoa học chúng trong khu vực lưu trữ.

Một tính năng khác giúp winrar tạo cảm tình đối với người sử dụng đó chính là tính liên tục. Các kho lưu trữ nhỏ liên tục được tạo ra. Bởi thế mà winrar có thể mang đến chất lượng nhanh chóng bậc nhất. Lợi thế kèm theo đó là cơ hội giảm tối đa các chi phí chuyển đổi, tiết kiệm không gian, thời gian trong quá trình đưa file vào sử dụng.

Winrar có những tính năng nổi bật nào?
Winrar có những tính năng nổi bật nào?

Bên cạnh đó, winrar cũng có độ tương thích để dễ dàng hỗ trợ mọi loại định dạng khác nhau của file, dù cho đó có là loại file đặc biệt, file lỗi hay file hiểm như TAR, ZIP, Gzip, UUE, 7-Zip, BZIP2, ... Phần mềm này dễ dàng lưu trữ được 9000 PB, đặc biệt nó cũng không có giới hạn số tệp lưu trữ.

Với trường hợp dữ liệu được gửi thông qua trang web cũng được winrar tối ưu. Công nghệ mã hóa mật khẩu của nó đạt đến dung lượng 128 bit, lại có dùng cả chữ ký xác thực cho nên đảm bảo rằng dữ liệu được nén hay giải nén đều cực kỳ an toàn.

Một vài tính năng khác của chương trình winrar có thể liệt kê để bạn dễ dàng nắm bắt một cách nhanh chóng, vắn tắt nhất bao gồm:

- Tự động nhận diện phương tiện, đồng thời chọn ra phương pháp nén tệp tin đảm bảo tối ưu mà không phải tốn chi phí, thời gian.

- Cho phép lưu file ở các dạng tệp tin riêng lẻ. Người dùng có thể chuyển đổi, sử dụng nó dễ dàng.

-  Rất nhiều nền tảng tương thích để winrar hoạt động, dù cho các nền tảng đó có được viết bằng những ngôn ngữ riêng biệt.

- Phiên bản cập nhật của winrar sẽ được cập nhật một cách miễn phí. Do vậy sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm được thời gian.

3. Hướng dẫn sử dụng Winrar

3.1. Cách cài winrar trên máy tính

Cách cài đặt winrar
Cách cài đặt winrar

Thực hiện ngay những bước làm sau đây để thuận lợi cài được ứng dụng nén/giải nén số 1 hiện nay.

Bước 1: Tải về ứng dụng winrar trên trang web uy tín

Bước 2: Khởi động file cài đặt ứng dụng này

+ Chọn lệnh Run để chạy file cài

+ Chọn tiếp Install

Bước 3: Chỉnh sửa thông tin tại cửa sổ mới hiện ra.

Bạn chỉnh sửa như sau:

- Tại “Associate Winrar with”: chọn kiểu định dạng bạn muốn winrar sẽ hỗ trợ về sau này. Nếu muốn nhận sự hỗ trợ toàn bộ các kiểu định dạng thì hãy chọn ngay lệnh Toggle all.

- Mục interface: tạo file khởi động, có thể chọn các chế độ khởi động cho winrar như desktop, Start menu, Program group, shell integration.

- Nhấn OK/Done để hoàn tất

3.2. Hướng dẫn cách nén/giải nén tệp tin bằng công cụ winrar

3.2.1. Nén dữ liệu bằng winrar như thế nào?

Sau khi tìm hiểu winrar là gì thì chắc chắn bạn cũng đã rõ nén dữ liệu chính là một khả năng của chương trình này. Để nén dữ liệu hiệu quả, nhanh chóng với winrar, bạn làm theo những bước sau đây:

Bước 1: Lựa chọn file/tệp tin cần nén, nhấp chuột phải để lựa chọn lệnh Add to Archive.

Bước 2: Xử lý hộp thoại xuất hiện

Bạn cài các thông số cho file như sau:

+ Tên file sau khi nén là gì: mục Archive name

+ Định dạng của file nén: mục Archive format

Cách dùng winrar
Cách dùng winrar

3.2.2. Giải nén dữ liệu

Bước 1: Lựa chọn file cần được giải nén, sau đó nhấp chuột phải tại file đó để chọn lệnh Extract file.

Bước 2: Chọn lựa OK sau khi hộp thoại xuất hiện

Như vậy, rất đơn giản để giải nén một tệp tin với chương trình winrar phải không nào.

4. Một vài đánh giá về winrar

4.1. Winrar an toàn hay không?

Winrar có tính an toàn nhưng chỉ tính bắt đầu từ phiên bản 5.70 trở đi. Nếu như bạn đang dùng phiên bản cũ hơn mức độ an toàn của nó khá thấp, có thể sẽ bị tấn công bởi các yếu tố độc hại một cách dễ dàng. Mặc dù phiên bản 5.70 đã được hoàn chỉnh về độ an toàn nhưng tốt hơn hết hãy dùng phiên bản mới nhất vì nó đã được xử lý cập nhật yếu tố công nghệ nâng cấp nên người dùng có thể yên tâm tuyệt đối.

Đánh giá về Winrar
Đánh giá về Winrar

4.2. Winrar liệu có miễn phí để sử dụng?

Với những giá trị chúng ta tóm gọn được khi lý giải winrar là gì, dễ thấy được dù có phải trả chi phí để dùng winrar cũng là điều vô cùng chính đáng và xứng đáng. Winrar bản nâng cấp sẽ được dùng miễn phí ở chế độ dùng thử trong thời gian 40 ngày. Sau đó, nếu bạn dùng tiếp sẽ cần trả một khoản chi phí nhất định. Tuy nhiên, nếu nhu cầu không quá lớn thì bạn cũng có thể sử dụng winrar miễn phí được cài đặt sẵn ở trên máy tính.

Như vậy, bài viết tìm hiểu winrar là gì đến đây đã kết thúc. Hy vọng với chia sẻ này, bạn đọc có thể khai thác một cách hiệu quả chương trình winrar để phục vụ cho các mục đích của mình.

Khám phá những điều thú vị về nghề thợ tiện

Bạn có thực sự hiểu biết về nghề thợ tiện hay không? Nếu là một người lao động phổ thông, việc khám phá thợ tiện là gì chính là một trong những cách tốt nhất giúp chúng ta tự mở thêm cho mình một cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Đọc bài viết bên dưới đây để cập nhật những thông tin kiến thức hữu ích nhất về nghề này.

Thợ tiện là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.