close
cách
cách cách cách cách cách

Watermark là gì? Tổng hợp các kiến thức về Watermark dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Watermark là một trong những thuật ngữ khá phổ biến và những người làm về sáng tạo nội dung chắc hẳn không còn xa lạ gì. Vậy, Watermark là gì? Để tìm hiểu về thuật ngữ này thì hãy cùng đến với bài viết sau đây nắm bắt những thông tin quan trọng về Watermark ngay nhé!

1. Các thông tin cơ bản và định nghĩa Watermark là gì chuẩn nhất

1.1. Giải thích Watermark là gì cho bạn

Watermark là một công cụ được sử dụng rộng rãi nhưng không phải ai cũng biết về nó và hiểu Watermark là gì. Vậy khái niệm đúng nhất của nó ra sao và chúng ta cần hiểu gì về Watermark?

Chắc hẳn mỗi khi chúng ta tìm kiếm những hình ảnh ở trên internet và bắt gặp nhiều loại khác nhau. Trong đó, sẽ có những bức ảnh được tải xuống miễn phí và có những ảnh được đánh dấu bản quyền trong đó. Đặc điểm chung của những bức ảnh có bản quyền sẽ có Watermark.

Watermark là gì cho bạn
Giải thích Watermark là gì cho bạn

Watermark được hiểu là dịch mờ và nó được thể hiện ở dưới dạng text, hình ảnh, khẩu hiệu, logo hoặc số điện thoại. Các yếu tố này sẽ được làm mờ và sẽ không được rõ nét. Thông thường thì Watermark sẽ được chèn vào hình ảnh để nhàm đánh dấu chủ quyền giúp các thông tin được lan truyền hạn chế bị copy từ nơi này sang nơi khác.

 Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng với ý nghĩa là xác định bản quyền, nhất là bản quyền thông qua internet. Khi có Watermark thì sẽ cản lại được hình hành vi chống sao chép và giúp cho các thông tin được đưa lên có tính an toàn cao.  Đây cũng là một dấu hiệu để nhận biết một sản phẩm được làm ra từ chính bạn.

Hiện nay, các dạng Watermark thường thấy chủ yếu là chèn logo vào trong hình ảnh, các thông tin mờ lên hình ảnh và Watermark trên file tài liệu word. Đây đều là những dạng Watermark thường gặp nhất trong thời đại hiện nay.

1.2. Khám phá những ý nghĩa của Watermark

1.2.1. Hạn chế tối đa việc sao chép bất hợp pháp

Việc sao chép các tài liệu, hình ảnh bất hợp pháp khi mà chưa có sự đồng ý của chủ nội dung là một vấn đề gây rất nhiều rắc rối hiện nay. Quá trình sao chép như vậy sẽ được tính là vi phạm bản quyền và gây ra nhiều hệ lụy cho người sao chép.

Ý nghĩa của Watermark
Khám phá những ý nghĩa của Watermark

Ngày nay, việc sử hữu trí tuệ ngày càng được quan tâm mạnh mẽ và Watermark sẽ là một cách cực kỳ hữu hiệu để bảo vệ điều này. Đây sẽ là công cụ ngăn chặn được tối đa những hành vi sao chép hoặc khi chưa có sự đồng ý của cá nhân sở hữu sản phẩm. Nhờ vào Watermark thì bạn có thể đánh dấu chủ quyền sản phẩm và sẽ tránh gây ra được những xung đột.

1.2.2. Giúp nhận biết thương hiệu và quảng bá dễ dàng

Vì được dùng để bảo vệ bản quyền tác phẩm nên qua đó bạn cũng có thể tận dụng thêm hình thức này để quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp mình và đồng thời tăng sự nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Thông qua những hình ảnh đăng tải trên website hoặc bất cứ phương tiện truyền thông nào khác có gắn Watermark  thì từ đây thương hiệu của bạn sẽ được biết đến rộng rãi hơn và việc quảng bá sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Đây chính là điểm mạnh được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp yêu thích vì có khả năng phát triển thương hiệu cao thông qua các phương tiện truyền thông.

1.2.3. Khiến tác phẩm có thêm điểm nhấn

Những ý nghĩa của Watermark
Những ý nghĩa của Watermark chuẩn cho bạn

Nếu như Watermark của bạn được thiết kế đẹp và cớ sự sáng tạo cao thì quá đó người dùng sẽ thêm phần ấn tượng hơn và truy cập mạnh mẽ. Nhờ có sự đóng dấu bởi Watermark thì qua đó sẽ thể hiện được sự sáng tạo của một doanh nghiệp. Từ đây cá nhân người dùng sẽ có cái nhìn tốt và đánh giá thương hiệu doanh nghiệp có sự chỉnh chu cao.

2. Tổng hợp các thông tin cần biết cho bạn về Watermark 

Như vậy, với phần nội dung trên chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn về khái niệm Watermark là gì cũng như những ý nghĩa của Watermark. Đến với nội dung phần này hãy cùng khám phá các cách chèn Watermark và các thông tin liên quan khác chuẩn nhất nhé!

2.1. Hướng dẫn cho bạn cách chèn Watermark trong word chuẩn nhất

Khi chèn Watermark trong word thì bạn có thể chèn theo hai dạng đó chính là dạng text hoặc dạng hình ảnh. Đây là hai dạng phổ biến và chủ yếu nhất được dùng để chèn Watermark.

Đầu tiên bạn cần mở word và chọn vị trí mình mong muốn chèn rồi chọn Tab Page Layout. Khi mục Tab Page Layout hiện lên hãy ấn chọn Watermark và chọn vào mục Custom Watermark. Lúc này, hộp thoại  Printed Watermark sẽ xuất hiện và bạn sẽ chọn dạng Watermark dạng text hoặc hình ảnh tùy theo ý của mình.

Khi đó với dạng text bạn cần nhập thông tin đầy đủ vào trong hộp thoại. Trong đó cần lựa chọn ngôn ngữ, nội dung, font chữ, cỡ chữ, màu chữ, hướng chữ và tạo kiểu nửa trong suốt cho Watermark của bạn. Khi đã hoàn thiện xong những điều này thì bạn có thể xem trước Watermark vừa tạo và sau đó nhấn OK để lưu lại thông tin.

Cách chèn Watermark trong word chuẩn nhất
Hướng dẫn cho bạn cách chèn Watermark trong word chuẩn nhất

Với cách chèn Watermark dạng ảnh thì chọn Picture Watermark  sau đó chọn ảnh mong muốn có sẵn trong máy tính của bạn. Lúc này người dùng cần Scale để chọn kích thước chữ ký phù hợp với nội dung của mình và tiến hình lưu lại để có được Watermark cho tài liệu của mình.

Hiện nay, có rất nhiều cách thức để làm Watermark dạng ảnh khác nhau. Tuy nhiên để có thể  đạt được hình ảnh có chất lượng tốt nhất thì bạn nên sử dụng những phần mềm chuyên dụng để chỉnh sửa. Hiện nay việc sử dụng phần mềm đồ họa để chèn Watermark là vô cùng phổ biến

2.2. Bật mí cách gỡ bỏ Watermark cực chi tiết

Để có thể bỏ được chèn Watermark trong word thì cực kỳ đơn giản và dễ dàng. Việc tiến hành gỡ bỏ Watermark trong word bạn hãy nhấp chuột vào page layout rồi chọn Watermark và chọn tiếp remove Watermark. Sau khi đã hoàn thiện xong các bước này thì bạn đã bỏ được chèn Watermark.

Cách gỡ bỏ Watermark
Bật mí cách gỡ bỏ Watermark cực chi tiết

Nhìn chung việc bỏ chèn và chèn Watermark trong word đều dễ thực hiện và ai ai cũng có thể thực hiện được. Hầu hết việc chèn Watermark trong word được dùng cho tài liệu. Nếu bạn muốn chèn Watermark vào các hình ảnh thì có thể sử dụng những phần mềm chuyên về photoshop hoặc vào trang Postcron để thực hiện, các phần mềm offline.

2.3. Các điều cần biết khác về Watermark trên mạng xã hội 

Có thể thấy được rằng Watermark được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay. Ngày nay, Watermark được áp dụng vô cùng phổ biến trên các trang mạng xã hội nhất là ở các shop quần áo, các trang địa chỉ kinh doanh.

Với sự phát triển của công nghệ, số tài khoản mạng xã hội như facebook, instagram được sử dụng khá nhiều và giúp cho thị trường tiêu dùng online trở nên mạnh mẽ hơn. Khi bắt gặp các cửa hàng kinh doanh online, các bài đăng quảng cáo chắc hẳn trong mỗi hình ảnh được đăng tải đều được thể hiện tên fanpage hoặc logo thương hiệu trên hình ảnh.

Việc sử dụng Watermark thông qua các hình ảnh trên mạng xã hội là một cách để các shop, cửa hàng kinh doanh đánh dấu chủ quyền và quảng bá thương hiệu. Thông qua đó, người dùng mạng xã hội sẽ được biết đến các cửa hàng, các shop kinh doanh nhiều hơn và đồng thời tác động mua hàng một cách nhanh chóng nhất. 

Điều cần biết khác về Watermark
Các điều cần biết khác về Watermark trên mạng xã hội 

Như vậy, phải nói rằng Watermark có một vai trò vô cùng quan trọng đối với những cá nhân, doanh nghiệp làm sáng tạo nội dung ngày nay. Việc sử dụng Watermark chủ yếu để lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên để tránh những rủi ro không đáng có thì doanh nghiệp nên viết nội dung Watermark hợp lý, dễ thấy để người sử dụng có thể nhìn vào và phân biệt.

Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp cho bạn hiểu được Watermark là gì và những thông tin liên quan cần biết. Đây là công cụ không thể thiếu trong thời đại ngày nay và các sản phẩm về sáng tạo luôn luôn cần được bảo vệ chủ quyền.

Bài tarot là gì

Bài tarot là một thuật ngữ được dùng trong giới trẻ hiện nay và là một trong những từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trên mạng xã hội. Vậy để khám phá về khái niệm bài tarot là gì thì hãy đến với nội dung ngay dưới đây nhé!

Bài tarot là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.