close
cách
cách cách cách cách cách

Bài Tarot là gì? Toàn bộ thông tin chi tiết về việc bói bài Tarot

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là dân đánh bài chuyên nghiệp, bạn đã từng nghe tới bài Tarot - loại bài được đồn thổi nhiều hơn cả những vị thần cổ đại? Bài Tarot là gì? Nguồn gốc hình thành ra sao và cách bói bài Tarot để biết trước tương lai một cách hiệu quả bạn đã nắm rõ?

Tarot đang được khá nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam, người ta tin vào những kết quả của việc bói bài Tarot nhưng lại chưa hiểu rõ về bộ bài và cách bói bài này. Vậy hãy cùng vieclam123.vn khám phá những thông tin liên quan để xem thực hư về bộ bài Tarot ra sao bạn nhé.

1. Bài Tarot là gì? Nguồn gốc hình thành loại bài này

1.1. Làm rõ khái niệm bài Tarot là gì?

Để hiểu rõ về bộ bài Tarot, trước hết bạn cần phải nắm rõ được định nghĩa bài Tarot là gì.

Làm rõ khái niệm bài Tarot là gì
Làm rõ khái niệm bài Tarot là gì?

Tarot chính là một loại bài dùng để chơi như những bộ bài phổ biến khác, bộ bài này gồm có 78 lá, trong đó mỗi lá sẽ được vẽ lên một hình ảnh mang ý nghĩa tượng trưng khác nhau.

Một bộ bài Tarot chuẩn sẽ có 22 lá, hay còn gọi là Major Arcana hoặc Trumps cùng với 4 nhóm 14 lá tương tự như bài Tây vậy. Những hình ảnh trên bộ bài Tarot khiến chúng ta liên tưởng tới chiêm tinh hay các cung hoàng đạo.

1.2. Bài Tarot được hình thành từ đâu?

Bài Tarot được sử dụng từ giữa thế kỷ 15 ở Châu Âu với nhiều vùng khác nhau và chính xác là từ đạo Hồi.

Tuy nhiên vào thời điểm đó thì bộ bài Tarot không giống như hiện tại, cho đến năm 1440 trở đi thì mới cố định kiểu cách và hình ảnh như bộ bài Tarot mà bạn vẫn thường dùng thời bây giờ.

Bạn có biết, cỗ bài Tarot đầu tiên được tạo ra năm 1530 giống như một trò chơi, bộ bài này có tất cả 4 chất và giá trị cũng được sắp xếp từ 1 đến 10, cùng với các lá bài Hoàng gia.

Bên cạnh đó, có 22 lá bài được thêm nhưng không thuộc chất nào, người ta gọi chúng là Triumph, có 21 trong 22 quân bài được gọi là các lá bài chủ.

Bài Tarot được hình thành từ đâu
Bài Tarot được hình thành từ đâu?

Cứ thế, trò chơi này lan truyền khắp Châu Âu, nó lan một cách nhanh đến chóng mặt, con người bắt đầu gọi nó với cái tên Tarocchi (Đây là cách gọi theo tiếng Italia).

Đến năm 1781, tất cả những người theo trường phái huyền bí ở Anh và Pháp đã khám phá ra các lá bài Tarot. Họ nhận thấy rằng những biểu tượng xuất hiện trên mỗi lá bài có ý nghĩa lớn hơn là một trò chơi thông thường. Vậy là họ bắt đầu sử dụng bộ bài này vào bói toán. Cũng kể từ đó, bài Tarot trở thành 1 phần của chủ nghĩa huyền bí theo cách đánh giá của những người theo trường phái huyền bí.

Cũng có nhiều nguồn tin cho rằng cỗ bài Tarot có nguồn gốc xuất xứ từ Ai Cập, họ cho rằng, sau vụ hỏa hoạn đốt cháy toàn bộ thư viện cổ của Ai Cập thì đây là cuốn sách duy nhất còn sót lại. Nếu theo giả thiết này thì những lá bài Tarot chính là chìa khóa tượng hình cho cuộc sống thời Ai Cập cổ lúc bấy giờ.

2. Bói bài Tarot có lợi ích gì?

Bói bài Tarot có lợi ích gì
Bói bài Tarot có lợi ích gì?

Bói bài Tarot được xem như một cách trấn an tâm lý người chơi, nó không thể dự toán tương lai một cách chính xác, thay vào đó chỉ có thể cho bạn những kết quả khác nhau để lựa chọn.

Từ những kết quả được dự đoán trong tương lai, Tarot giúp chúng ta có thêm động lực để phấn đấu, có thể chủ động hơn trong những hành xử của mình với những mối quan hệ xung quanh. Từ đó giúp cho cuộc sống mỗi người có giá trị hơn.

3. Nguyên tắc tâm linh cần tuân thủ khi bói bài Tarot

Quy tắc tâm linh bạn có thể hiểu rằng đạo đức nghề nghiệp, ngoài những yếu tố như chân thật, hay nhiệt huyết thì trong bói toán còn có một quy luật mà rất ít người biết.

Cụ thể, bạn không được phép làm giàu một cách bất chính dựa trên kiến thức về tương lai của những người khác. Những người hành nghề bói toán nói chung có nhiệm vụ chính là rao giảng về đức tin, bên cạnh đó là giúp đỡ người khác với những chỉ dẫn tốt đẹp. Cho nên họ không nên và cũng không được phép làm giàu từ nhiệm vụ này.

Nguyên tắc tâm linh cần tuân thủ khi bói bài Tarot
Nguyên tắc tâm linh cần tuân thủ khi bói bài Tarot

Những quy tắc cổ liên quan tới vấn đề này đã được nhắc đến rất nhiều, cụ thể là các cư sĩ tăng già sẽ không được quyền sở hữu tài sản, các thầy tu ở Châu Âu thì không được quyền sở hữu nhà hoặc đất, hoặc các nhà bói toán chắc chắn sẽ không có quyền sở hữu tu viện hay nhà ở,...

Vậy nên những người đang hành nghề bói toán nói chung, đặc biệt là bói bài Tarot thì hãy nhớ rằng nhiệm vụ chính của bạn chính là rao rảng những điều tốt lành và giúp đỡ mọi người. Đây không phải là một nghề để kinh doanh hay buôn bán như những ngành nghề khác.

4. Quy trình bói bài Tarot đơn giản dành cho người thích khám phá

Hẳn là nhiều người trong chúng ta mong muốn nắm rõ cách thức bói bài Tarot để thực hiện với bản thân hay cho những người xung quanh. Dù là mục đích gì thì cũng không quan trọng, điều quan trọng là bạn có làm đúng trình tự sau khi được hướng dẫn hay không.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết về cách bói bài Tarot chỉ dành riêng cho những ai quan tâm và thích khám phá.

4.1. Các bước cần chuẩn bị trước khi xếp bài Tarot

Quy trình bói bài Tarot đơn giản dành cho người thích khám phá
Quy trình bói bài Tarot đơn giản dành cho người thích khám phá

Có 3 bước cần chuẩn bị trước khi xếp bài Tarot bao gồm xào bài, Gom bài và Chia bài. Trong đó:

- Kỹ thuật xào bài: Úp toàn bộ cỗ bài xuống và cầm trên tay, đặt phía trước mặt sau đó xào một cách ngẫu nhiên.Khi đó, vừa nhẩm những điều mà bạn đang thắc mắc đồng thời xào bài theo chiều kim đồng hồ.

- Kỹ thuật Gom bài: Bắt đầu ngưng việc xào bài khi cảm thấy đủ. Trường hợp gom theo chiều ngang thì bạn nên để lá bài phía tay trái lên trên nhé.

- Kỹ thuật chia bài: Bộ bài vừa gom cần chia thành 3 phần bằng nhau, sau đó gộp chúng lại thành 1. Lúc này bạn có thể chồng bài theo bất cứ thứ tự nào đều được. Nếu bói cho người khác, thao tác chia bài và xào bài nên để cho đối phương thực hiện nhé.

4.2. Bói bài Tarot cần tuân thủ theo quy trình cụ thể nào?

Trình tự bói bài Tarot sẽ được thể hiện một cách chi tiết như sau:

- Bước 1: Chọn lọc các câu hỏi với dạng trả lời “Có” hoặc “Không”, đương nhiên là sẽ dựa vào nội dung muốn xem bói

- Bước 2: Lựa chọn hình thức xếp bài sao cho phù hợp với nội dung của câu hỏi. Lúc này trong đầu vừa niệm câu hỏi vừa bắt đầu trộn các lá bài một cách ngẫu nhiên nhất.

- Bước 3: Tiến hành gom tất cả các lá bài lại thành 1 cỗ sau đó chia thành 3 phần bằng nhau

- Bước 4: Đặt lá bài theo cách thức xếp phù hợp, sau đó lưu lại ý nghĩa của những lá bài được bói ra theo sổ memo

4.3. Hướng dẫn cách xem bói bài Tarot bằng Oracle

Bói bài Tarot bằng Oracle
Bói bài Tarot bằng Oracle

Có lẽ trong số những cách thức xếp bài được giới thiệu ở trên thì Oracle chính là hình thức đơn giản nhất. Bói bài bằng Oracle được thực hiện theo quy trình sau đây:

- Bước 1: Sau khi trộn đều các lá bài và chia chúng thành 3 phần bằng nhau, lúc này để nguyên mặt sau bộ bài, tiếp tục dùng tay xào và sắp xếp chúng thành 1 hàng ngang. 78 lá bài sẽ được đặt cách nhau với một khoảng cách tương xứng, đồng đều.

- Bước 2: Trong đầu niệm nội dung thắc mắc, đồng thời lựa chọn 1 lá bài theo cách ngẫu nhiên nhất, tiếp theo lật ngược và giải nghĩa nội dung của nó.

5. Những thông tin quan trọng khác về bói bài Tarot

Ngoài những thông tin vừa rồi, khi tìm hiểu về bài Tarot bạn nên tìm hiểu kỹ nội dung quan trọng khác chẳng hạn như phương pháp bói bài Tarot phổ biến hiện nay, các yếu tố liên quan tới hoạt động bói bài Tarot hay bạn nên sử dụng bộ bài nào trong bói toán,...

5.1. Nên sử dụng bộ bài Tarot nào trong bói toán?

Hiện nay có hơn 40 bộ bài kinh điển và hơn 100 bộ kế thừa, cho nên khi xác định bói bài Tarot thì bạn nhất định phải biết rõ mình sẽ sử dụng bộ bài nào.

Nên sử dụng bộ bài Tarot nào trong bói toán
Nên sử dụng bộ bài Tarot nào trong bói toán?

2 bộ chính được xem là nền tảng của bài Tarot đó chính là Waite-Rider Tarot của khối Anh ngữ và Tarot de Marseille của khối châu Âu. Tuy nhiên người ta lại nhìn thấy ở 2 bộ bài này có rất nhiều bộ phụ mà bạn buộc phải chọn khi sử dụng.

Với những bộ bài lạ và hiếm theo các trường phái triết học khác nhau thì người dùng buộc phải hiểu rõ và tuân thủ theo đúng quy tắc đã được thiết lập.

5.2. Phương pháp bói bài Tarot được sử dụng phổ biến

Về cơ bản, có rất nhiều hình thức cũng như phương pháp dùng để bói bài Tarot, tất nhiên bạn có thể học hết tất cả chúng nhưng việc lập ra được lá bài không có nghĩa là bạn sẽ đọc được ý nghĩa của chúng.

Người bói bài Tarot cần kết hợp giữa phương pháp bói bài Tarot và bộ bài mình sử dụng, đương nhiên chúng phải nằm trong vùng kiến thức mà bạn đang sở hữu thì mới cho kết quả tốt nhất.

Hiện nay, nhiều người đang áp dụng 2 phương pháp bói bài Tarot phổ biến đó là bói qua câu hỏi và bói mở. Lựa chọn phương pháp bói nào là tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như những sự việc mà con người muốn biết.

5.3. Những yếu tố nào liên quan tới hoạt động bói bài Tarot?

Những yếu tố nào liên quan tới hoạt động bói bài Tarot
Những yếu tố nào liên quan tới hoạt động bói bài Tarot?

Một bộ bài Tarot có tới 78 lá bài với hình ảnh tượng trưng khác nhau, theo đó khi bói bài Tarot sẽ có rất nhiều kết quả được đoán ra.

Tất nhiên, người bói bài Tarot vẫn có thể đọc được ý nghĩa của từng lá bài được trả nhưng điều cốt lõi ở đây chính là bạn cần nhiều khả năng đọc bẩm sinh hơn là việc học thuộc.

6. Bí quyết giúp bạn trở thành người bói bài Tarot giỏi

Bạn hoàn toàn có thể trở thành những cao thủ bói bài Tarot giỏi nếu như được học tập, rèn luyện về kỹ năng liên quan tới Tarot.

Đọc sách hoặc tham khảo các tài liệu online được hướng dẫn trên mạng, thậm chí tham gia các khóa học về Tarot để được cấp chứng chỉ. Hiện tại Tarot Certification Board of America đang cung cấp 7 mức độ chứng chỉ về Tarot, theo đó muốn được cấp những chứng chỉ này thì bạn cần có kiến thức, kinh nghiệm bói Tarot và vượt qua những bài kiểm tra theo tiêu chuẩn.

Bói bài Tarot cần tổng hợp nhiều kỹ năng như phân tích, tổng hợp thông tin, liên kết những hình ảnh xuất hiện trên lá bài và khả năng quan sát cực nhanh. Nếu bạn có thể kết hợp tốt tất cả những kỹ năng vừa rồi thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng trở thành chuyên gia bói bài Tarot được nhiều người biết đến.

Bí quyết giúp bạn trở thành người bói bài Tarot giỏi
Bí quyết giúp bạn trở thành người bói bài Tarot giỏi

Mong rằng toàn bộ thông tin về bài Tarot trên đây đây đã giúp bạn đọc hiểu rõ khái niệm bài Tarot là gì? Hiểu rõ bản chất, nguồn gốc hình thành và những phương thức bói Tarot phổ biến sẽ giúp bạn sử dụng một cách chuẩn xác. Đừng ngại thử bói bài Tarot nếu cảm thấy yêu thích hoạt động này, tuy nhiên mọi kết quả chỉ là tương đối nên hãy xem đây là một cách giải trí bạn nhé.

Cách chơi Rubik cho người mới

Bạn biết gì về Rubik? Bạn đã từng chơi trò chơi này và nắm rõ cách thức chơi của nó? Chắc chắn các bạn nhỏ sẽ rất thích thú khi được tìm hiểu về trò chơi trí tuệ này, cùng vieclam123.vn làm rõ những thông tin thú vị liên quan tới trò chơi với bài viết sau đây nhé.

Cách chơi Rubik

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.