close
cách
cách cách cách cách cách

Villa là gì? Tổng hợp các Villa nghỉ dưỡng phổ biến nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Du lịch là một trong những ngành đang có tiềm năng phát triển lớn, vì vậy mà ngày càng có nhiều loại hình cư trú ra đời. Trong đó, một loại hình lưu trú cao cấp nhận được sự quan tâm của nhiều du khách là Villa. Với nhiều dịch vụ tiện ích, sang trọng, Villa đem tới cho du khách những trải nghiệm đặc biệt thú vị, là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời. Vậy Villa là gì? Cùng tìm hiểu các thông tin về Villa qua bài viết dưới đây nhé!

1. Villa là gì? Những lợi ích tuyệt vời khi ở Villa

1.1. Tìm hiểu Villa là gì?

Villa là một từ tiếng Anh, trong tiếng Việt là biệt thự, là một loại hình được xây biệt lập và hoàn thiện trên một khu đất rộng lớn, có không gian và kiến trúc rộng, thiết kế hoàn hảo, sang trọng, tuy nhiên vẫn đảm bảo gần gũi, hòa mình vào thiên nhiên nhờ bao bọc vườn, cây xanh xung quanh.

Tìm hiểu Villa là gì
Tìm hiểu Villa là gì

Về tiêu chuẩn, một căn Villa cần phải đáp ứng được những điều kiện sau: Có phòng khách, phòng ăn, bếp, nhiều phòng khu, sân vườn, hồ bơi riêng và có không gian sinh hoạt chung…

Bên cạnh đó, nếu là một căn Villa cao cấp thì sẽ có thêm một số tiện ích khác như: Phòng tập thể thao, phòng đọc sách, gara, bể bơi trong khuôn viên…

1.2. Những tiêu chí cần có của Villa

Để trở thành một căn Villa, khi xây dựng cần đảm bảo có các điều kiện sau:

- Mật độ xây dựng thấp: Bên cạnh khu biệt thự chính thì xung quanh biệt thự cần có nhiều cây xanh, không gian yên tĩnh, hồ nước…

- Biệt thự cần có nội thất bên trong cao cấp, không gian hoàn hảo và kiến trúc bên ngoài sang trọng.

- Đảm bảo an ninh và an toàn cao, không gian yên tĩnh, sạch sẽ, đầy đủ những dịch vụ tiện ích cơ bản cho đến nâng cao.

1.3. Có nên ở biệt thự hay không?

Khi chọn đi du lịch, bạn phân vân không biết có nên ở Villa hay không, và nên thuê căn hộ chung cư, khách sạn cơ bản, nhà nghỉ hay khu nghỉ dưỡng khác? Để biết được có nên thuê Villa hay không thì hãy tìm hiểu lợi ích khi thuê Villa qua phần dưới đây nhé!

1.3.1. Yên tĩnh và riêng tư hơn

Thay vì thuê một phòng khách sạn, nhà nghỉ nhỏ, bạn có thể thuê villa để có thể thỏa sức ở vài phòng trong căn nhà, có một không gian thoải mái hơn. Mỗi thành viên trong gia đình đều có được một phòng ngủ, giúp mọi người trong gia đình nghỉ dưỡng nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư.

Biệt thự mang tới không gian yên tĩnh và riêng tư hơn
Biệt thự mang tới không gian yên tĩnh và riêng tư hơn

1.3.2. Nhiều không gian

Ngoài có nhiều phòng ngủ, Villa còn có phòng bếp, phòng ăn đầy tiện nghi, hiện đại, hay phòng khách, khu vực sinh hoạt chung, có thể tụ họp ngoài trời tại sân hoặc hiên nhà. Ngoài ra, những khu biệt thự cao cấp sẽ có khu nướng BBQ và bể bơi rộng lớn, đem đến cho gia đình bạn nơi nghỉ ngơi tuyệt vời.

1.3.3. Giá trị cao hơn

Khi thuê Villa, tuy số tiền bỏ ra không phải là nhỏ, thế nhưng bạn sẽ nhận được nhiều giá trị hơn số tiền đó, từ sự riêng tư của mỗi cá nhân cho đến không gian vô cùng rộng rãi. Chưa hết, một số Villa còn được xây dựng ở những nơi có quang cảnh tuyệt đẹp, có thể nhìn ra thung lũng, hướng ra biển hoặc một nơi tuyệt đẹp nào đó.

2. Có những loại hình Villa phổ biến nào?

Sau khi biết được Villa là gì, chúng ta cùng tìm hiểu các loại hình Villa được xây dựng phổ biến hiện nay nhé!

2.1. Villa đơn lập

Đây là loại biệt thự được xây dựng theo kiến trúc độc lập, các khối được tạo hình riêng biệt và các mặt của nó chia thành những khu vực có công năng riêng với tổng thể hài hòa như mặt tiền, mặt sau, mặt bên trái, mặt bên phải. Nhờ lối kiến trúc này, du khách có thể làm tất cả mọi thứ, từ sinh hoạt tới tiện ích ngày trong khu biệt thự.

Villa đơn lập có lối kiến trúc được xây dựng độc lập
Villa đơn lập có lối kiến trúc được xây dựng độc lập

Các Villa đơn lập có lối kiến trúc được xây dựng đơn giản, độc lập riêng biệt và không cầu kỳ và chín nét độc lập của loại hình biệt thự này đã tạo thành nét đặc trưng riêng để sinh hoạt, thư giãn. Biệt thự độc lập cần phải được xây dựng độc lập, không tiếp giáp với bức tường rào của biệt thự và cần có tường bao quanh, khuôn viên cần có cảnh vật, sân vườn, lối đi lại cần rộng rãi.

2.2. Villa dạng liền kề

Villa liền kề được xây dựng sát nhau, có cảnh quan và kiến trúc giống nhau hay tương tự nhau. Cũng bởi được xây dựng liền kề nên loại hình biệt thự này chỉ có hai mặt thoáng là mặt trước và sau ngôi nhà, 2 mặt còn lại tiếp giáp với những căn biệt thự bên cạnh. Tuy vậy, nhiều trường hợp, loại hình biệt thự được xây dựng liền nhau, quay lưng vào nhau nên chỉ có một mặt thoáng phía trước căn nhà.

2.3. Villa song lập

Villa song lập được xây dựng dựa theo căn Villa ở cạnh để tạo thành khối hài hòa, hoàn chỉnh cả về màu sắc, thiết kế, cảnh quan chung lẫn trang trí. Một đường nét kiến trúc được liên kết hài hòa với nhau nhờ hai căn biệt thự nối liền, gọi là biệt thự song lập. Nhờ việc xây dựng này, công trình có thể tăng thêm diện tích để xây dựng thêm nhiều công trình phụ cận khác quanh biệt thự.

Đây là một loại hình Villa được thiết kế hiện đại dựa theo các hình khối của mảnh đất tạo nên, mang tới không gian rộng rãi, sang trọng, tăng thêm tính thẩm mỹ cho việc thiết kế.

Villa song lập giúp tăng diện tích cho công trình phụ cận
Villa song lập giúp tăng diện tích cho công trình phụ cận

2.4. Villa mini

Đúng như tên gọi, biệt thự mini là biệt thự có kiến trúc khá nhỏ, khoảng từ 80 đến 100m2. Bởi vậy, diện tích các căn biệt thự không quá lớn và kiến trúc sư cần đảm bảo thiết kế không gian sang trọng, hoàn hảo và vẫn đảm bảo tính tiện dụng, khoa học, ngăn nắp, tiện nghi nhất có thể.

Thực tế, những căn biệt thự này chỉ được gọi là nhà phố mini khi có diện tích đất xây dựng chiếm gần hết không gian đất, không có sân vườn hay khuôn viên riêng. Do đó, chỉ khi biệt thự mini có diện tích từ 100m2 những cần phải đáp ứng được những tiêu chuẩn mà biệt thự thông thường có thì mới được coi là biệt thự mini, cụ thể như: Biệt thự được xây dựng chiếm 50% diện tích đất và cần đảm bảo có 3 mặt tiếp xúc với sân vườn.

2.5. Villa nhà vườn

Biệt thự nhà vườn được xây dựng tiếp xúc với thiên nhiên là chủ yếu và được xây dựng tre một khu đất rộng có đủ tiểu cảnh, sân vườn, hồ bơi… Thông thường, so với nông thôn, biệt thự sân vườn ở thành thị có khả năng hoàn thiện và mức phí xây dựng cao hơn.

Villa nhà vườn tận dụng tối đa vẻ đẹp thiên nhiên
Villa nhà vườn tận dụng tối đa vẻ đẹp thiên nhiên

Những căn Villa sân vườn thường có khoảng 1 đến 3 tầng mái, nhằm tận dụng tối đa vẻ đẹp của thiên nhiên nên có nhiều hệ thống cửa phòng khác nhau.

2.6. Villa du lịch

Đây là loại Villa được xây dựng với mục đích để kinh doanh các dịch vụ du lịch và để khách thuê cảm thấy thoải mái nhất trong thời gian lưu trú, nơi đây sẽ được trang bị đầy đủ trang thiết bị tiện nghi, hiện đại. Biệt thự du lịch giống với biệt thự nghỉ dưỡng, được xây dựng ở nơi có những điểm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng. Mỗi Villa du lịch thường có từ 3 loại trở lên và biệt thự này được sử dụng cho mục đích kinh doanh.

2.7. Villa nghỉ dưỡng

Loại hình Villa nghỉ dưỡng là loại biệt thự có nội thất và kiến trúc đều tinh tế, giúp các thành viên trong đoàn thể, công ty hay cá nhân, gia đình có thể có được không gian sống đầy tiện nghi và thoải mái.

Villa nghỉ dưỡng mang tới không gian sống tiện nghi
Villa nghỉ dưỡng mang tới không gian sống tiện nghi

Thông thường, biệt thự nghỉ dưỡng sẽ được xây dựng trong những dự án nghỉ dưỡng, có các dịch vụ tiện ích hay tổ hợp khách sạn. Tại những địa điểm du lịch nổi tiếng, vùng có danh lam thắng cảnh đẹp thì thường xuất hiện những loại hình biệt thự nghỉ dưỡng.

Hy vọng bạn đã biết được Villa là gì và một số thông tin khác về loại hình cư trú này. Villa là một loại hình cư trú mang tới sự tiện nghi, sang trọng và không kém phần hiện đại, mang tới cho khách du lịch những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời. Nếu đang có ý định tìm một căn biệt thự để nghỉ ngơi thì đây hoàn toàn là lựa chọn tuyệt vời, giúp bạn và người thân, bạn bè có thể tận hưởng không gian thoải mái, riêng tư, yên bình và thơ mộng.

Penthouse là gì?

Penthouse là một căn hộ tiện nghi, sang trọng bậc nhất trong một tòa cao ốc, hay chung cư nào đó. Với nhiều tiện nghi và không gian thoáng đãng, xa xỉ, Penthouse vô cùng đắt giá. Vậy Penthouse là gì? Cùng tìm hiểu các thông tin về Penthouse bằng cách truy cập bài viết bên dưới nhé!

Penthouse là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.