close
cách
cách cách cách cách cách

Penthouse là gì? Đặc điểm của một căn hộ cho giới thượng lưu?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu là một người yêu điện ảnh Hàn Quốc thì chắc chắn bạn đã từng nghe đến bộ phim “Penthouses”, một bộ phim mà khi đi đến đâu cũng sẽ có người nhắc trong khoảng thời gian được phát sóng. Vậy, penthouse là gì? Tại sao penthouse lại trở thành một yếu tố thể hiện sự giàu có và đẳng cấp của giới thượng lưu? Hãy cùng “chiêm ngưỡng” về penthouse qua bài viết dưới đây nhé!

1. Những thông tin cần biết về penthouse

1.1. Hiểu chính xác penthouse là gì?

Penthouses hay penthouse được biết đến là một căn hộ cao cấp, hiện đại và sang chảnh bậc nhất của một tòa cao ốc. Đây là căn hộ nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà và được đầu tư thiết kế cũng như xây dựng để khiến nơi đây thành một môi trường sống mới mẻ nhưng vẫn rất tiện nghi. 

Trong lĩnh vực bất động sản thì penthouse là ngôi nhà được so sánh và đầu tư như một căn biệt thị mặt đất từ 1 đến 2 tầng. Để thể hiện được sự xa hoa của penthouse thì ngôi nhà này có tất cả đầy đủ mọi thứ, từ hồ bơi, sân vườn, không khó thoáng đãng,... Chính vì thế mà diện tích của penthouse thường rất lớn và tiêu chuẩn đặt ra vô cùng cao. Do vậy, khi bước vào một penthouse bất kỳ, bạn sẽ cảm nhận được sự giàu có, sang chảnh của ngôi nhà này.

Penthouse là gì
Penthouse là gì

Nếu như đã từng xem qua bộ phim “Penthouses” thì bạn sẽ chắc chắn hình dung ra được ngôi nhà này trong thực tế như thế nào. Tòa nhà Hera với căn Penthouse nằm trên tầng cao nhất chính là niềm mơ ước của những người giàu có sống trong tòa cao ốc này. 

1.2. Sự ra đời của thuật ngữ penthouse

1.2.1. Căn penthouse đầu tiên trên thế giới

Nền tảng đầu tiên cho sự xuất hiện của penthouse chính là sự tận dụng tầng áp mái của các kiến trúc sự với những tòa nhà cao ốc trên toàn nước Mỹ và cả Châu Âu. Ban đầu thì nó chỉ đơn giản là một khu vực cất chứa đồ đạc. Thế nhưng, sau này, dần dần thì nhiều người đã nảy ra ý tưởng cải tạo và trở thành một không gian để con người có thể sinh sống như những căn phòng khác trong nhà. Tuy nhiên, đây mới chỉ là nền tảng cho sự ra đời của thuật ngữ pen house sau này mà thôi.

Đến thế kỷ XX, vào khoảng những năm 20, 30 thì sự xuất hiện của căn hộ penthouse đầu tiên trên thế giới đó là tại Hotel Plaza. Penthouse được xây dựng tại tầng cao nhất của tòa nhà này và có view bao quát toàn bộ công viên trung tâm của thành phố New York. Sự xuất hiện của ngôi nhà này đã gây một tiếng vang lớn trong thị trường bất động sản của Mỹ và thế giới. Mọi người bắt đầu quan tâm nhiều hơn về những căn hộ penthouse này và nhận thấy đây là một mô hình cực kỳ ấn tượng, mới mẻ và có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai. 

Nguồn gốc ra đời của penthouse
Nguồn gốc ra đời của penthouse

1.2.2. Penthouse trong các thiết kế hiện nay

Ở thời điểm hiện tại, có thể thấy rằng penthouse đang được phát triển với sự đầu tư và hoàn thiện về thiết kế tốt hơn rất nhiều. Phong cách và cách bài trí của penthouse cũng dần trở nên đa dạng và thể hiện đẳng cấp của một penthouse trong từng tòa nhà hiện nay. Những căn penthouse có thể được thiết kế với không gian là toàn bộ áp mái hoặc là căn hộ thông tầng. 

Mặc dù penthouse cũng được gọi là căn hộ. Thế nhưng, đây là căn hộ mà tiện nghi cũng như sự đáp ứng nhu cầu con người không hề kém so với bất cứ ngôi nhà hay biệt thự nào. Hơn hết, với việc nằm trên tầng cao nhất, penthouse có được một view quan sát vô cùng ấn tượng và có thể coi là điểm sáng nhất mà không có loại căn hộ nào có thể làm được.

Một cách tổng quát thì penthouse ngày nay đang được biết đến là bất động sản cực kỳ tiềm năng trong các căn hộ hạng sang hiện nay. Và để sở hữu cho mình một căn penthouse thì quả thực không phải là điều đơn giản. Vì thế mà bạn có thể thấy là sống trong một căn penthouse sẽ thể hiện được đẳng cấp cũng như sự giàu có của bản thân.

2. Đặc điểm trong thiết kế của penthouse

Để phân biệt được penthouse so với những căn hộ được xem là hạng sang khác thì bạn có thể để ý tới thiết kế của căn hộ đó. Với penthouse, căn hộ sang chảnh bậc nhất này sẽ có một vài đặc điểm riêng biệt trong thiết kế như sau:

Đặc trưng thiết kế của penthouse
Đặc trưng thiết kế của penthouse

- Sự xa hoa, sang chảnh bậc nhất trong thiết kế và nội thất của ngôi nhà

Hướng tới phân khúc hạng sang và cao cấp, vì thế mà penthouse cần cho thấy được sự sang chảnh, giàu có của ngôi nhà cũng như chủ nhân. Vì thế mà đặc điểm đầu tiên trong thiết kế của các căn hộ penthouse đó chính là sự xa hoa và cao cấp.

- Có diện tích hẳn 1 tầng hoặc thông tầng

Penthouse có thể được xây dựng với diện tích của toàn bộ tầng áp mái hoặc thông tầng bằng cách xây dựng cầu thang ngay bên trong căn hộ. Và dù cho là thiết kế với cấu trúc như nào thì sự rộng rãi, thoáng đãng và diện tích lớn ở penthouse là điều bắt buộc và hiển nhiên.

- Nội thất tiện nghi, hiện đại

Nội thất trong các căn hộ penthouse thường được các chủ đầu tư thiết kế và bài trí trước sau đó mới bắt đầu rao bán thị trường. Và tất nhiên, nội thất được sử dụng đều sẽ là những sản phẩm cao cấp, tiện nghi và mang đến trải nghiệm đẳng cấp nhất cho người sử dụng.

Thêm vào đó, những căn hộ penthouse thường sử dụng các cửa kính để hướng ra bên ngoài, giúp tạo một không gian thoáng và trong lành cũng như thể hiện được view đắt giá mà chỉ penthouse mới có. 

Tại một số dự án penthouse cao cấp thì các bạn thậm chí còn được xây dựng một lối đi riêng và không chung đụng với các cư dân khác ở trong tòa nhà. Điều này không khác gì so với bộ phim “Penthouses” của Hàn Quốc.

Sự xa hoa và cao cấp vô cùng nổi bật
Sự xa hoa và cao cấp vô cùng nổi bật

3. Điểm cộng và hạn chế của căn hộ penthouse?

3.1. Những điểm cộng lớn của penthouse

Khi đã hiểu rõ được penthouse là gì thì theo bạn, căn hộ penthouse có những điểm cộng và ưu điểm ra sao với người dùng? Việc bỏ ra một số tiền cực lớn để sở hữu một căn hộ penthouse cho mình thì bạn cần có một sự đánh giá toàn diện hơn để trở thành một nhà đầu tư thông minh.

- Vị trí đắt giá

Một căn penthouse được xây dựng bao giờ cũng là căn penthouse tại tòa nhà đắt giá nhất, hiện đại nhất và nằm ở vị trí đắc địa nhất. Chính vì thế mà penthouse thường ở những khu vực sầm uất, là địa điểm thuận tiện để di chuyển tới các vị trí khác nhau trong thành phố.

- Tầm nhìn có 1-0-2

View chính là điểm cộng lớn cũng là ưu điểm nổi bật của penthouse. Bởi khó có một căn hộ hạng sang nào có thể soán được tầm nhìn đắt giá so với vị trí mà penthouse đang nắm giữ. 

Với việc đứng trong căn hộ penthouse, bạn không chỉ nhìn ngắm được toàn thành phố mình sinh sống mà còn ngắm được cảnh bình minh, cảnh hoàng hôn của một đô thị phồn hoa. 

Ưu điểm của penthouse
Ưu điểm của penthouse

Không những vậy, việc đứng ở một nơi cao nhất nhìn xuống sẽ mang đến những trải nghiệm cực khác mà bạn khó có được nếu như đứng ở vị trí và tầm cao khác. Vì thế mà penthouse không chỉ là sự tiện nghi mà còn là điều mang đến cho bạn những cảm giác khó quên và khó có được.

- Không gian sống cực lý tưởng

Sống ở trên cao sẽ giúp bạn có được một không gian sống hoàn toàn khác. Không khói bụi, không côn trùng, không ô nhiễm,... Đây có thể được xem là một không gian sống vô cùng lý tưởng với sự trong lành một cách tự nhiên mà không phải bất cứ căn hộ nào cũng có được.

- An ninh cực ổn định

An ninh chính là điểm cộng của penthouse. Với sự sang chảnh của căn hộ này, việc bảo đảm an toàn và anh ninh chặt chẽ là điều rất quan trọng. Vì thế mà các penthouse thường có thang máy riêng, hành lang riêng và có sự tách biệt khá lớn với những tầng khác trong tòa nhà.

- Thể hiện đẳng cấp

Việc sở hữu cho mình một căn hộ hiện đại, xa hoa và cao cấp sẽ là điều thể hiện được đẳng cấp của bạn. Chính vì thế mà những người trong giới thượng lưu thường sẽ sở hữu cho mình một căn penthouse để nâng tầm giá trị và phong thái của bản thân. 

Nâng tầm đẳng cấp
Nâng tầm đẳng cấp

3.2. Một số hạn chế nhất định của penthouse

Bên cạnh những ưu điểm thì penthouse vẫn còn có những hạn chế tồn tại nhất định.

- Giá cả đắt đỏ

Để sở hữu một căn hộ cao cấp như penthouse thì không phải là điều dễ dàng. Bạn sẽ phải bỏ ra số tiền cực lớn để có cho mình một căn nhà như penthouse. Giàu thôi là chưa đủ mà bạn phải cực kỳ giàu thì mới nên suy nghĩ đến điều này.

- Số lượng hạn chế

Thực tế thì với một căn hộ penthouse như hiện nay thì việc đầu tư xây dựng cũng vô cùng tốn kém. Do vậy mà số lượng các căn hộ penthouse cũng cực hạn chế. Vì thế mà không phải cứ có tiền là bạn có thể sở hữu một căn penthouse cho mình.

- Bị ảnh hưởng khá lớn từ thời tiết

Hạn chế của penthouse
Hạn chế của penthouse

Bởi vì sống trên tầng cao nhất, bạn sẽ chịu khá nhiều ảnh hưởng từ thời tiết. Ví dụ như sự chênh lệch về nhiệt độ, sự tác động của mưa gió, bão,... Nếu không may bị ảnh hưởng thì chi phí sửa chữa cũng rất tốn kém.

- Mất thời gian cho việc di chuyển

nếu như thông thường, việc đi thang máy từ tầng cao nhất xuống với bạn là bình thường thì trong trường hợp khẩn cấp, bạn sẽ không còn thấy như vậy nữa. Việc chờ đợi thang máy sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian hơn cho quá trình di chuyển của mình. Và trong những thời điểm nguy cấp thì điều này sẽ có tác động rất lớn tới kết quả công việc sau đó.

Căn hộ penthouse sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy vậy, vẫn khó để có thể giảm được sức hút của mô hình bất động sản cao cấp này. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu được penthouse là gì cũng như nắm bắt cho mình các đặc trưng nổi bật của một căn hộ penthouse hiện nay.

VNU là trường gì? Tổng hợp thông tin về trường Đại học quốc gia Hà Nội

VNU là trường gì? Là một trường đại học nổi tiếng của Việt Nam, trường Đại học Quốc gia Hà Nội đang có những sức hút rất lớn với sinh viên. Hãy cùng khám phá thông tin xoay quanh ngôi trường này qua bài viết sau đây nhé!

VNU là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.